Thứ tư 13/11/2024 13:45

Thấy gì từ trang web Công ty Nhật Hưng bán 1 tấn bò khô '4 không'?

Website thucphamnhathung.com được cho là của Công ty TNHH Nhật Hưng hiện đang chào bán công khai nhiều loại bò khô khác nhau với thương hiệu Nhật Hưng.

Website bán hàng chưa đăng ký với Bộ Công Thương

Trên website thucphamnhathung.com, các sản phẩm bò khô mang thương hiệu Nhật Hưng hiện đang được chào bán công khai với nhiều loại phong phú, từ bò khô miếng, bò khô sợi đến bò khô tẩm gia vị… với nhiều mức giá khác nhau.

Đơn cử như sản phẩm Khô bò vụn Nhật Hưng (thùng xá 5kg) có giá 1.475.000 đồng; Khô bò xé Nhật Hưng (thùng xá 5kg) có giá 1.750.000 đồng; Khô bò Nhật hưng gói 250 gram có giá 2.200.000 đồng; Khô bò Nhật Hưng gói 500 gram chào bán với giá 2.950.000 đồng…

Trên website thucphamnhathung.com đang chào bán loại bò khô có thương hiệu Nhật Hưng. Ảnh chụp màn hình

Theo giới thiệu từ webiste các sản phẩm đều có thành phần gồm thịt bò, ớt, sả, tỏi, ngũ vị hương và các loại gia vị khác. Đồng thời khẳng định “thịt bò khô Nhật Hưng được chế biến từ nguồn nguyên liệu chất lượng, hương vị mang đậm chất thơm ngon và đậm đà, cùng với màu sắc tự nhiên, hấp dẫn. Bởi đó, kết hợp cùng với các kỹ thuật hiện đại đã mang sản phẩm lên một chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dùng theo tiêu chuẩn số cấp 2240/2022/BQLATTP-HCM”.

Ngoài bò khô, website thucphamnhathung.com hiện đang chào bán các sản phẩm mít sấy cũng mang thương hiệu Nhật Hưng như Mít sấy Nhật Hưng 75gram giá 900.000 đồng; Mít sấy Nhật Hưng 100gram giá 1.200.000…

Thông tin liên hệ được website này để lại khi khách hàng có nhu cầu mua hàng là Công ty TNHH Thực phẩm Nhật Hưng, địa chỉ tại 2/216 B, ấp Tân Lập, xã Tân Thới Nhì, Huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh và địa chỉ 182 Tân Thới nhất 1, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

Website thucphamnhathung.com chưa đăng ký với Bộ Công Thương theo quy định. Ảnh chụp màn hình

Điều đáng nói, dù là website bán hàng nhưng webiste này vẫn chưa thực hiện thông báo, đăng ký website/ứng dụng thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương theo quy định hiện hành. Đây là một yếu tố quan trọng đối với người tiêu dùng bởi việc đăng ký này nhằm đảm bảo rằng các sản phẩm và hoạt động bán hàng của doanh nghiệp đều tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định về bảo vệ quyền lợi người mua.

Bên cạnh website thucphamnhathung.com, bò khô thương hiệu Nhật Hưng còn có mặt trên một số website khác như khobonhathung.vnn.mn và nhathungfood.vnn.mn. Tương tự, các trang này cũng chưa đăng ký hoặc thông báo với Bộ Công Thương.

Ngoài ra, các sản phẩm bò khô Nhật Hưng còn được bán rộng rãi trên các nền tảng thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, TikTok Shop cùng các trang mạng xã hội như Facebook. Sự hiện diện đa dạng này đã giúp sản phẩm tiếp cận đến đông đảo người tiêu dùng, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan đến chất lượng và nguồn gốc thực phẩm.

Tạm giữ hơn 1 tấn bò khô “4 không”

Trước đó, vào ngày 8/11, trong bản tin công bố bởi Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh cho biết, thông qua việc thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và công tác quản lý địa bàn, Đội Quản lý thị trường số 18 đã phát hiện Công ty TNHH T. (địa chỉ tại xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh) đang giới thiệu, chào bán khô bò không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên mạng xã hội Facebook.

Lô hàng thịt bò khô được cho là của Công ty TNHH Thực phẩm Nhật Hưng chào bán trên mạng xã hội. Ảnh Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh

Theo tìm hiểu và xác minh của phóng viên Báo Công Thương từ nguồn tin Công an xã Tân Thới Nhì, Công ty T. được nhắc đến trong bản tin công bố của lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh chính là Công ty TNHH Thực phẩm Nhật Hưng.

Theo tìm hiểu và xác minh của phóng viên Báo Công Thương từ nguồn tin Công an xã Tân Thới Nhì, Công ty T. được nhắc đến trong bản tin công bố của lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh chính là Công ty TNHH Thực phẩm Nhật Hưng.

“Hôm qua (ngày 7/11 - PV), lực lượng Quản lý thị trường phối hợp Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Ma tuý - Công an huyện Hóc Môn và Công an xã Tân Thới Nhì kiểm tra và tạm giữ lô hàng của Công ty TNHH Thực phẩm Nhật Hưng. Đây là đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các vụ vi phạm về buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử của lực lượng Quản lý thị trường Thành phố”, ông Nguyễn Hoàng Nghĩa - Trưởng Công an xã Tân Thới Nhì cho biết.

Tại cơ sở của Công ty TNHH Thực phẩm Nhật Hưng, lực lượng chức năng phát hiện 203 thùng khô bò, mỗi thùng 5 kg, với tổng trọng lượng 1.015 kg. Số khô bò này thuộc loại "4 không" tức không có nhãn hiệu; không ghi xuất xứ; không có ngày sản xuất và hạn sử dụng; không có hóa đơn, chứng từ theo quy định, với tổng trị giá 65.975.000 đồng.

Thịt bò khô "4 không" vừa được Đội Quản lý thị trường số 18 phát hiện và tạm giữ. Ảnh Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh

Đội Quản lý thị trường số 18 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên, đồng thời chuyển hồ sơ về Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh để trình UBND Thành phố xử lý theo thẩm quyền.

Đáng chú ý, tên và địa chỉ doanh nghiệp bị xử phạt trùng với thông tin tại website thucphamnhathung.com. Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Thực phẩm Nhật Hưng được thành lập vào tháng 6/2006 do ông Nguyễn Đình Cường làm người đại diện theo pháp luật.

Vụ việc phát hiện và tạm giữ hơn 1 tấn khô bò không rõ nguồn gốc, cùng những vi phạm của Công ty TNHH Thực phẩm Nhật Hưng là lời cảnh tỉnh về nguy cơ tiềm ẩn trong các sản phẩm thực phẩm được chào bán công khai trên mạng. Đặc biệt là trên các website chưa đăng ký với Bộ Công Thương.

Việc đăng ký website với Bộ Công Thương không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là sự cam kết bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng. Với vai trò của các cơ quan chức năng, việc tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực thực phẩm là vô cùng cần thiết, nhằm tạo dựng một môi trường thương mại điện tử an toàn, bảo vệ sức khỏe người dân.

Do đó, người tiêu dùng cần nâng cao ý thức khi mua sắm thực phẩm trực tuyến, đặc biệt với các sản phẩm nhạy cảm như thực phẩm khô. Việc chọn lựa các nguồn cung cấp uy tín và kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm sẽ giúp tránh được những rủi ro đáng tiếc và bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như gia đình.

Ngân Nga
Bài viết cùng chủ đề: Quản lý thị trường

Tin cùng chuyên mục

Vụ lô đất gần 7 tỷ đồng thiếu 58m2 ở Hà Nội: Người trúng đấu giá đất có được trả lại tiền?

Người dùng liên tiếp phàn nàn về chất lượng, website bán xe điện Hokido bất ngờ 'bốc hơi'

Hải Phòng: Người dân khốn khổ sống trong chung cư xuống cấp

Hộp thư bạn đọc ngày 7/11: Tổng cục Hải quan phản hồi thông tin; phản ánh liên quan GFDI

Người dùng phản ánh xe điện Hokido kém chất lượng, nhiều nghi vấn về nguồn gốc, xuất xứ

Quản lý thị trường Hà Nội xử phạt cơ sở bán vàng Như An Diamond sau phản ánh của Báo Công Thương

Thanh Hóa: Người dân lo ngại ô nhiễm môi trường khi quy hoạch khu xử lý rác tại xã Yên Lạc

Hộp thư bạn đọc ngày 31/10: Phản ánh về Công ty TNHH Tốp Tên, trang Facebook Phan Thủy Tiên

Tuyên Quang: Kiên quyết xử lý Công ty Hồng Phát làm trang trại nuôi lợn đổ đất thải trái phép

Hà Nội: Trúng đấu giá lô đất gần 7 tỷ đồng, phát hiện bị thiếu 58m2

Mua căn hộ chung cư Phương Đông Green Park, người dân bất an vì dự án vướng loạt sai phạm

TikToker Phan Thủy Tiên lại vướng lùm xùm quảng cáo mỹ phẩm trái quy định

Hà Nội: Mua căn hộ Hado Parkside giá tiền tỷ, cư dân mòn mỏi đợi sổ hồng

Vụ 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu: Phan Thủy Tiên lên tiếng

Hộp thư ngày 24/10: Phản ánh về cửa hàng Owen, mỹ phẩm Kahanna, quán Bar 1900

Đổ 1.000 m3 phế thải vào dự án 48 tỷ tại Hà Nội: Chủ đầu tư nói gì?

Vụ doanh nghiệp ở Thanh Hóa xả thải trực tiếp ra môi trường: Phát hiện thêm nhiều vi phạm

Cục An toàn thực phẩm nói gì về chất Aspartame trong sản phẩm Laura Coffee?

Thanh Hóa: Phát hiện doanh nghiệp xả nước thải trực tiếp ra môi trường

Laura Coffee điêu đứng vì bị Tiktoker nói sản phẩm có chất gây ung thư