Thanh Hóa: Khách hàng mua đất của Công ty Hải An “kêu cứu”

Dù đã chuyển tiền, thực hiện nghĩa vụ tài chính theo thỏa thuận trong hợp đồng góp vốn, nhưng đến nay Công ty Hải An vẫn không bàn giao đất cho khách.
Chung cư tứ bề kiện cáo: Mua bất ổn, ở bất an Chuyển hồ sơ điều tra hàng loạt sai phạm tại dự án khu dân cư Phước Tân, Đồng Nai

Nhóm khách hàng gồm 5 người mua đất của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Hải An (gọi tắt là Công ty Hải An) vừa có đơn trình báo gửi các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan báo chí “kêu cứu” về việc Công ty Hải An không bàn giao đất như hai bên đã thỏa thuận mua bán và đang có nguy cơ "trắng tay" khi Công ty Hải An đùn đẩy trách nhiệm.

Công ty Hải An không thực hiện như cam kết

Theo hồ sơ của bà Lê Thị Hải, trú tại phường Phú Sơn, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đại diện cho nhóm 5 người mua đất của Công ty Hải An cung cấp: Ngày 1/6/2017, UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Hải An, phường Hải An, thị xã Nghi Sơn cho chủ đầu tư dự án là Công ty Hải An.

Thanh Hóa: Khách hàng mua đất của Công ty Hải An “kêu cứu”
Khách hàng mua đất của Công ty Hải An “kêu cứu” tới các cơ quan chức năng.

Công ty Hải An đã được Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh này cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 012859, diện tích 67.000m2, mục đích sử dụng đất thương mại dịch vụ, thời hạn sử dụng đến ngày 1/6/2067. Nguồn gốc sử dụng, Nhà nước cho thuê đất trả tiền hằng năm, sau này chuyển sang nộp tiền một lần.

Tháng 11/2019, Công ty Hải An đã có các hợp đồng vay vốn, đăng ký nguyện vọng và biên bản thỏa thuận đồng ý chuyển nhượng các lô đất BT 2-1, BT 2-2, BT 2-4, BT -2 -5, BT -2-6, có tổng diện tích 1.000m2, giá trị giao dịch theo thỏa thuận là 5 tỷ 100 triệu đồng cho 5 khách hàng gồm các ông: Phan Viết Mai, Trịnh Xuân Thành, Lê Xuân Huy, Lê Quốc Long và bà Lê Thị Hải.

Theo đó, văn bản thỏa thuận do ông Lường Tú Quỳnh, Giám đốc Công ty Hải An ký, đóng dấu, có nội dung thỏa thuận: “Bên A là Công ty Hải An đồng ý chuyển nhượng cho bên B là khách hàng quyền sử dụng đất tại khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Hải An, địa chỉ các thửa đất tại xã Hải An, thị xã Nghi Sơn. Thời hạn sử dụng đến tháng 6/2067, bên Công ty Hải An chịu trách nhiệm nộp tiền thuê đất một lần và hoàn thành trách nhiệm này trước khi chuyển nhượng cho khách hàng”.

Theo như văn bản thỏa thuận của Công ty Hải An và 5 khách hàng nói trên thể hiện rõ: Giá trị chuyển nhượng 1 tỷ 100 triệu đồng cho một lô đất diện tích 200m2, lần một ngay sau khi kí biên bản thỏa thuận, tối đa trong vòng 10 ngày khách hàng phải thanh toán 50% giá trị hợp đồng. Lần hai, khách hàng thanh toán 45% giá trị hợp đồng sau khi ký hợp đồng mua bán. Lần ba, khách hàng thanh toán 5% giá trị hợp đồng còn lại khi nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Thanh Hóa: Khách hàng mua đất của Công ty Hải An “kêu cứu”
Mặt bằng quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Hải An

Thời gian ký hợp đồng mua bán quyền sử dụng đất dự kiến quý 2/2020, phía Công ty Hải An cam kết sẽ bắt đầu triển khai làm hạ tầng từ tháng 11/2019 đến tháng 3/2020. Công ty Hải An cũng cam kết giá của lô đất trên đơn đăng ký nguyện vọng, hợp đồng vay vốn, văn bản thỏa thuận sẽ không thay đổi, không tăng, giảm giá trị khi chuyển từ hợp đồng vay vốn sang hợp đồng mua bán …

Hồ sơ bà Lê Thị Hải cung cấp cũng thể hiện, ngay sau khi ký hợp đồng nhóm của bà Hải đã nộp đủ tiền theo đúng tiến độ thỏa thuận giữa hai bên vào tài khoản của Công ty Hải An tại Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Thanh Hóa. Số tiền các khách hàng đã nộp tương đương với 50% giá trị lô đất đã mua theo đúng tiền độ thanh toán của hợp đồng, tổng số tiền đã nộp của 5 lô đất là 2 tỷ 550 triệu đồng. Số tiền 50% còn lại sẽ nộp tiếp cho Công ty Hải An vào thời điểm chủ đầu tư bàn giao ký hợp đồng mua bán quyền sử dụng đất và bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Thỏa thuận là vậy, đến nay đã quá hạn bàn giao quyền sử dụng đất nhiều năm, nhưng Công ty Hải An vẫn không thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật để nhận bàn giao các lô đất đã thỏa thuận với khách hàng.

Chủ đầu tư đã chuyển nhượng cho cổ đông khác

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Trịnh Xuân Thành đại diện cho nhóm khách hàng cho biết: “Sau khi biết được Công ty Hải An đã chuyển nhượng dự án cho các cổ đông khác, chúng tôi đã nhiều lần làm văn bản gửi Công ty Hải An để xác nhận quyền sở hữa cũng như nghĩa vụ của mình, nhưng Công ty Hải An không hồi đáp bằng văn bản. Chúng tôi chỉ nhận được trả lời qua điện thoại của ông Phạm Đức Tiến - Chủ đại diện mới của Công ty Hải An”.

“Tháng 6/2022, chúng tôi tiếp tục hối thúc và yêu cầu phía Công ty Hải An phải bàn giao đất theo như đã thỏa thuận. Phía Công ty Hải An đã giao cho một người đại diện làm việc là chị Ngọc. Chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi chị Ngọc tuyên bố là họ không có trách nhiệm gì với các nhà đầu tư và toàn bộ hợp đồng của 5 nhà đầu tư đã bị hủy hết rồi” - ông Thành bức xúc.

Thanh Hóa: Khách hàng mua đất của Công ty Hải An “kêu cứu”
Ông Lường Tú Quỳnh xác nhận tiền khách hàng mua đất đã chuyển cho Công ty Hải An

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Hải An trước đây do ông Lường Tú Quỳnh làm Giám đốc. Sau này, ông Lường Tú Quỳnh đã chuyển nhượng cổ phần của dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Hải An cho các cổ đông khách và do ông Phạm Đức Tiến làm Giám đốc.

Để có thông tin hai chiều về việc ký kết hợp đồng mua bán quyền sử dụng đất giữa Công ty Hải An với nhóm 5 khách hàng nói trên, phóng viên Báo Công Thương đã nhiều lần liên hệ với ông Lường Tú Quỳnh qua điện thoại, nhưng ông này đều tắt máy. Tiếp tục liên hệ với bà Ngọc - người đã trực tiếp làm việc, giải quyết vướng mắc với nhóm 5 khách hàng nói trên cho biết: “Tôi không còn làm việc cho Công ty Hải An nữa, anh liên hệ với ông Phạm Đức Tiến, Giám đốc công ty để làm việc nhé”. Sau nhiều lần liên hệ qua điện thoại với ông Phạm Đức Tiến để đặt lịch làm việc, nhưng ông Tiến không bắt máy.

Để làm rõ những thỏa thuận giữa Công ty Hải An và khách hàng mua đất cũng như những tồn tại của dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Hải An, rất mong UBND tỉnh Thanh Hóa sớm chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc để vụ việc tranh chấp sớm được giải quyết, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các bên, tránh để tình trạng kiện cáo kéo dài.

Hoàng Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh: Điểm mặt hàng loạt thẩm mỹ, phòng khám, nha khoa vừa bị xử phạt nặng

TP. Hồ Chí Minh: Điểm mặt hàng loạt thẩm mỹ, phòng khám, nha khoa vừa bị xử phạt nặng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa xử phạt các cơ sở như: Dr.Allen, Triệu Nha, Nanozelle, Thẩm mỹ H.A, TA, FA+, Saigon Shine, Valis Luxury 69, Mega Gangnam.
Kỷ luật hàng loạt lãnh đạo các sở, ngành tại Vĩnh Phúc

Kỷ luật hàng loạt lãnh đạo các sở, ngành tại Vĩnh Phúc

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ các sở, ngành tỉnh Vĩnh Phúc và nguyên lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc.
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì và Công an thành phố làm rõ thông tin hai nhà báo bị hành hung khi đang tác nghiệp.
TP. Hồ Chí Minh: Cơ sở massage gắn biển phòng khám, chữa cả bệnh tĩnh mạch

TP. Hồ Chí Minh: Cơ sở massage gắn biển phòng khám, chữa cả bệnh tĩnh mạch

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa xử phạt cơ sở massage Cheongdam-Dong (quận 7) nhưng lại gắn biển hiệu tiếng Hàn Quốc, ngang nhiên quảng cáo điều trị bệnh.
Hà Nội: Huyện thúc xã xử lý công trình vi phạm của Công ty TNHH Gỗ An Lạc

Hà Nội: Huyện thúc xã xử lý công trình vi phạm của Công ty TNHH Gỗ An Lạc

UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) vừa có văn bản thúc UBND xã Phùng Xá và các cơ quan chức năng xử lý công trình vi phạm của Công ty TNHH Gỗ An Lạc.

Tin cùng chuyên mục

Vì sao Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt?

Vì sao Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt?

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc nhận hối lộ trong vụ Hậu "pháo".
Quyết định tạm hoãn xuất cảnh và

Quyết định tạm hoãn xuất cảnh và ''bức màn'' bí ẩn tại My Way Hạ Long

Ông Phạm Văn Cung, người vừa giữ chức Chủ tịch HĐQT, đại diện pháp luật Công ty Đầu tư và Khách sạn My Way Hạ Long chưa nổi 1 tháng, đã bị tạm hoãn xuất cảnh.
Tây Ninh: Công khai danh sách 8 đơn vị nợ hơn 24 tỷ đồng tiền thuế

Tây Ninh: Công khai danh sách 8 đơn vị nợ hơn 24 tỷ đồng tiền thuế

Cục Thuế tỉnh Tây Ninh vừa có thông báo công khai danh sách 8 người nộp thuế nợ tiền thuế đến thời điểm 31/3/2024, với số tiền hơn 24 tỷ đồng.
Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc 50 tỷ đồng

Công an thành phố Đà Nẵng vừa triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao với số tiền lên đến 50 tỷ đồng.
Long An: Cận cảnh Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Long An: Cận cảnh Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Theo UBND TP. Tân An, tỉnh Long An, Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép, chưa được chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất thương mại dịch vụ.
Lexus Thăng Long chậm di dời tòa nhà 6 tầng và nói mình là

Lexus Thăng Long chậm di dời tòa nhà 6 tầng và nói mình là ''bị hại''

Các cơ quan chức năng TP. Hà Nội đề nghị Lexus Thăng Long di dời tòa nhà 6 tầng từ năm 2021, song tới nay công ty vẫn chưa thực hiện và nói công ty là “bị hại".
Hà Giang: Công ty TNHH Ngọc Quế Lâm bị cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản ngân hàng

Hà Giang: Công ty TNHH Ngọc Quế Lâm bị cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản ngân hàng

Nợ thuế quá hạn hơn 3,4 tỷ đồng, Công ty TNHH Ngọc Quế Lâm bị Chi cục Thuế huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản ngân hàng.
‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Ứng phó thế nào khi điện thoại dính mã độc?

‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Ứng phó thế nào khi điện thoại dính mã độc?

Khi nghi ngờ điện thoại dính mã độc, các chuyên gia công nghệ khuyến cáo cần ngắt ngay kết nối internet và tắt nguồn điện thoại để tránh bị lừa đảo.
Bắc Giang: Huyện Lục Nam thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đúng quy định

Bắc Giang: Huyện Lục Nam thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đúng quy định

Huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang thực hiện cưỡng chế thu hồi đất tại dự án khu phía Bắc - khu dân cư số 1 xã Chu Điện đối với 4 hộ gia đình đúng theo quy định.
‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Nhận diện hình thức mới Accessibility

‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Nhận diện hình thức mới Accessibility

Những thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đã được các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, song nhiều người vẫn bị lừa.
Lào Cai: Cưỡng chế thuế Công ty XNK nông sản Hà Khẩu và Công ty xây dựng Cương Lĩnh

Lào Cai: Cưỡng chế thuế Công ty XNK nông sản Hà Khẩu và Công ty xây dựng Cương Lĩnh

Ngày 19/4, Cục Thuế tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản 2 công ty XNK nông sản Hà Khẩu và xây dựng Cương Lĩnh do nợ thuế.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố, bắt tạm giam một cán bộ Sở Y tế liên quan đấu thầu

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố, bắt tạm giam một cán bộ Sở Y tế liên quan đấu thầu

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Mạnh Hải, cán bộ Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Hà Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Hà Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Ngày 19/4, Cục Thuế tỉnh Hà Giang thông tin, Chi cục Thuế khu vực Quản Bạ - Yên Minh vừa ra quyết định cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản doanh nghiệp nợ thuế.
Hưng Yên: Xử phạt 2 doanh nghiệp xả thải trái phép gây ô nhiễm môi trường tại KCN dệt may Phố Nối

Hưng Yên: Xử phạt 2 doanh nghiệp xả thải trái phép gây ô nhiễm môi trường tại KCN dệt may Phố Nối

UBND tỉnh Hưng Yên vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 doanh nghiệp do đã có hành vi xả thải trái phép ra môi trường.
Phạt tiền chủ khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm, Hoa Sen mất 461 tỷ vốn hóa

Phạt tiền chủ khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm, Hoa Sen mất 461 tỷ vốn hóa

Đầu tư Hoa Sen - chủ dự án khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm của ông Lê Phước Vũ bị phạt tiền vì vi phạm lĩnh vực khoáng sản. Cùng lúc, HSG mất 461 tỷ vốn hóa.
Vụ Tiktok

Vụ Tiktok ''Vua quạt'': Tạm giữ một người chống đối, niêm phong nhiều sản phẩm

Liên quan tới vụ Tiktoker ''Vua quạt'', cơ quan công an đã tạm giữ một người chống đối, đồng thời niêm phong, tạm giữ nhiều sản phẩm.
Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả

Công an TP. Thanh Hoá vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.
Bắc Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Bắc Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Ngày 17/4, Cục Thuế tỉnh Bắc Giang vừa công bố quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế.
Quảng Ninh: Tạm hoãn xuất cảnh loạt giám đốc doanh nghiệp nợ thuế

Quảng Ninh: Tạm hoãn xuất cảnh loạt giám đốc doanh nghiệp nợ thuế

Ngày 17/4, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với loạt giám đốc các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.
Long An: Công ty Xây dựng Hoàng Gia Hân bị cưỡng chế thuế hơn 9,4 tỷ đồng

Long An: Công ty Xây dựng Hoàng Gia Hân bị cưỡng chế thuế hơn 9,4 tỷ đồng

Nợ thuế quá hạn hơn 9,4 tỷ đồng, Công ty Xây dựng Hoàng Gia Hân vừa bị Cục Thuế tỉnh Long An ra quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động