Tại buổi họp báo giới thiệu về tháng khuyến mại, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - cho hay, Tháng khuyến mại là một trong những sự kiện thuộc kế hoạch hành động của ngành Công Thương nhằm khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch Covid-19. Tháng khuyến mại sẽ diễn ra từ ngày 1-31/7/2020.
Ông Vũ Bá Phú cho biết thêm, mục đích tháng khuyến mại được tổ chức vào tháng 7 là do học sinh được nghỉ hè, thời tiết nóng bức và sức mua dần giảm xuống sau đại dịch Covid-19. Do đó, Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối phối hợp với Vụ Thị trường trong nước, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Văn phòng Bộ, các hiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương các địa phương… thực hiện các hoạt động và hỗ trợ thương nhân thực hiện hoạt động khuyến mãi.
Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử sẽ giúp tạo hiệu ứng lan toả và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
Họp báo giới thiệu Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 |
Nhấn mạnh về điểm mới, khác biệt của Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, ông Vũ Bá Phú cho hay: Các doanh nghiệp tham gia được cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định hiện hành. Đặc biệt, nếu không có chương trình, doanh nghiệp muốn thực hiện chương trình khuyến mãi thì phải đăng ký với Bộ Công Thương (cụ thể là Cục Xúc tiến thương mại), nhưng nhờ Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 được tổ chức trên phạm vi toàn quốc nên doanh nghiệp chỉ phải thông báo trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, mất chừng 5 phút, không phải đăng ký, rất tiết kiệm thời gian, chi phí.
Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - kỳ vọng, chương trình sẽ tạo sức hút lớn, kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa. Đại diện Vụ Thị trường trong nước cũng hy vọng đông đảo các doanh nghiệp bán lẻ cả nước sẽ tích cực hưởng ứng, tham gia.
Thông qua chương trình, các thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hoá, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ và lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phát triển du lịch.
Ảnh minh họa |
Đại diện Công ty CP Tập đoàn Masan cho biết, ngay khi nhận được kế hoạch tổ chức Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 của Bộ Công Thương, công ty đã quy hoạch và kêu gọi hơn 1.000 nhãn hàng bán lẻ đưa ra chương trình khuyến mại, bằng hoạt động bán hàng trực tiếp tại các sảnh của trung tâm thương mại, khu căn hộ… và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các nhà bán lẻ. Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp với các Sở Công Thương tổ chức hội chơ, bán hàng OCOP để người tiêu dùng tiếp cận, hưởng lợi từ chương trình khuyến mại.
Theo ông Vũ Bá Phú, tại Việt Nam, chương trình khuyến mại tập trung đang được tổ chức tại một số địa phương chủ yếu ở các thành phố lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng với nhiều khoảng thời gian thực hiện khác nhau. Với “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020”, hoạt động khuyến mại sẽ được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc và sẽ trở thành hoạt động thường niên hàng năm. Việc thực hiện tháng khuyến mại tập trung nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông.
“Thông qua các hoạt động, chương trình năm nay sẽ tạo tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo và để tổng hợp, đề xuất với các cơ quan chức năng có thẩm quyền có các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới”, ông Phú nói.