Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ tư 21/10/2020 14:05

Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2020: Giảm giá sâu, kích cầu tiêu dùng

10:50 | 14/07/2020
Sau khi Bộ Công Thương phát động Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020”, hàng trăm thương hiệu, nhãn hàng đã triển khai các chương trình giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa lượng khách đến mua sắm tại hệ thống các cửa hàng bán lẻ đã tăng trưởng mạnh.

Nở rộ khuyến mại

Hưởng ứng chương trình, hệ thống hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ triển khai đồng loạt nhiều chương trình khuyến mại. Theo đó, hàng trăm mặt hàng được khuyến mại với mức giảm giá từ 10 - 49%. Đặc biệt, từ ngày 10/7 - 19/7/2020, hệ thống VinMart/VinMart+ triển khai chương trình khuyến mại “Lễ hội Hàn Quốc”, tập trung vào các sản phẩm VinMart Care với mức khuyến mại giảm giá sâu từ 35 - 100%.

4531 img 3065
Các siêu thị đã đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá

Không chỉ Vinmart, hệ thống siêu thị điện máy Pico cũng đồng loạt triển khai chương trình “Mùa hè xanh giảm giá không phanh” kéo dài đến hết tháng 7. Đáng chú ý, siêu thị này giảm giá nhiều mặt hàng “hot” với nhu cầu cao trong mùa hè, như điều hòa nhiệt độ, máy làm mát, tủ lạnh, máy xay sinh tố…, với mức ưu đãi lên tới 50%.

Hệ thống siêu thị Media Mart cũng giảm giá sản phẩm quạt điều hòa lên tới 48%, điều hòa không khí 1 chiều 9.000 BTU và 1 chiều 9.000 BTU inverter giảm giá từ 26 - 32%, miễn phí công lắp đặt, vật tư. Các sản phẩm Smart TV cũng được giảm giá lên tới 50%, tặng quạt cây khi mua hàng, trả góp lãi suất 0%.

Các hệ thống siêu thị Big C, Hapro cũng đang triển khai chương trình giảm giá 50% các sản phẩm dầu ăn, nước ngọt, sữa tắm, mỹ phẩm... Big C góp mặt với chương trình “Thực phẩm xanh, sống an lành” với hàng trăm mã sản phẩm thực phẩm sạch được giảm giá 15 - 30%.

Các nhà sản xuất cho biết, với hàng loạt các chương trình khuyến mại, đây được xem là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm chất lượng và giá thành tốt nhất.

Lượng khách mua sắm tăng mạnh

Theo ghi nhận tại các cửa hàng bán lẻ, sau khi triển khai chương trình, lượng khách tới mua sắm đã tăng trưởng mạnh. Ông Phạm Hoàng Hạnh - Giám đốc phụ trách siêu thị Media Mart Hoàng Quốc Việt - cho biết, tại hệ thống siêu thị Media Mart, sau khi áp dụng các chương trình khuyến mại, lượng khách đến trong những ngày cuối tuần tăng gấp 2 - 3 lần ngày thường. Từ ngày 13/6 đến nay, siêu thị Media Mart đón gần 10.000 lượt khách, doanh thu ước đạt gần 50 tỷ đồng.

Cũng ghi nhận tình hình tương tự, bà Nguyễn Thị Nhung - đại diện Vinmart Time City - cho hay, với những chương trình ưu đãi, khuyến mại của Vinmart dành cho khách hàng, lượng khách đã dần dần quay trở lại, với ước tính từ 80-85%. Theo kỳ vọng vào quý III/2020, lượng khách hàng sẽ được phục hồi toàn bộ.

“Sau hơn 10 ngày triển khai khuyến mại, lượng khách tăng hơn nhiều so với những tháng kinh doanh ảm đạm do dịch. Chương trình đã thực sự thu hút được lượng lớn người tiêu dùng tham gia mua sắm, qua đó mang lại nguồn doanh thu tăng cao cho các doanh nghiệp” - bà Nguyễn Thanh Nguyệt - Giám đốc Công ty Thời trang Cỏ & Hoa - nhận định.

Theo các nhà sản xuất, chương trình khuyến mại quốc gia lần đầu tiên được tổ chức kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử đã tạo sức lan tỏa thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Đồng thời, giúp kích cầu tiêu dùng hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, phục hồi sản xuất hậu Covid-19.

Bà Nguyễn Thanh Nguyệt - Giám đốc Công ty Thời trang Cỏ & Hoa: Để hỗ trợ các doanh nghiệp ổn định sản xuất hơn nữa, Bộ Công Thương nên tiếp tục triển khai những chương trình kích cầu tương tự, đặc biệt vào cuối năm.


Ngọc Linh