Tháng khuyến mại Hà Nội 2021: Kích cầu tiêu dùng cuối năm

Với mục tiêu thúc đẩy xúc tiến thương mại, kết nối các nhà sản xuất và hệ thống kênh phân phối trên địa bàn Thành phố một cách bài bản, cùng chung tay mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 khép lại đã thu được những kết quả tích cực góp phần thúc đẩy tăng trưởng và kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Doanh nghiệp triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2021

Hơn 3.000.000 lượt truy cập mua hàng trực tuyến

Được triển khai từ ngày 17/12 đến hết 31/12, chương trình đã ghi nhận sự tham gia hưởng ứng của gần 500 doanh nghiệp với trên 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và khoảng 3.000 thông báo khuyến mại. Tổng giá trị hàng hóa khuyến mại đạt gần 20.000 tỷ đồng với mức giảm giá từ 30% đến trên 70% cho các mặt hàng, tập trung 45% vào lĩnh vực thực phẩm, hàng tiêu dùng chiếm 30%, và các ngành hàng khác gồm điện tử, điện máy, viễn thông công nghệ thông tin, thời trang, may mặc, ngân hàng,… chiếm 25%.

Người tiêu dùng mua hàng hóa tại siêu thị
Người tiêu dùng mua hàng hóa tại siêu thị

Các hoạt động lớn triển khai trong khuôn khổ chương trình là “Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội” diễn ra từ 17 – 26/12/2021; “Ngày vàng khuyến mại” diễn ra trong 2 ngày 18,19/12/2021; "Tuần vàng online" diễn ra từ ngày 27/12 – 31/12/2021 đều ghi nhận sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng.

Theo Ban tổ chức, tổng doanh thu bán lẻ chung của các doanh nghiệp tham gia chương trình đều ghi nhận mức tăng trung bình từ 10% đến 50% tùy từng lĩnh vực kinh doanh; riêng các sản phẩm, dịch vụ trọng tâm được các doanh nghiệp đăng ký tham gia khuyến mại, doanh số bán hàng tăng từ 2 đến 10 lần so với trước đó và cùng kỳ năm 2020, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, hóa mỹ phẩm và thực phẩm,…, lượng khách hàng đến các điểm mua sắm tăng từ 20 – 50%.

Đặc biệt, trong sự kiện “Tuần vàng online” diễn ra từ 27/12 – 31/12 27 tại gần 100 website thương mại điện tử của nhiều doanh nghiệp, hệ thống chuỗi thời trang, gia dụng, điện tử, điện máy, viễn thông, công nghệ thông tin, hàng tiêu dùng thiết yếu lượng đã ghi nhận hơn 3.000.000 lượt truy cập mua hàng trực tuyến, các doanh nghiệp đều ghi nhận mức truy cập tăng trung bình từ 150 – 250% so với cùng kỳ năm trước.

Các doanh nghiệp đều đánh giá cao những kết quả tích cực của Tháng khuyến mại Hà Nội mang lại và kỳ vọng chương trình năm 2022 sẽ có kế hoạch triển khai sớm hơn và được truyền thông quảng bá rộng rãi các về trực quan và các phương tiện số để đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đều được hưởng lợi từ những chương trình giảm giá khuyến mại và các doanh nghiệp có thể tri ân người tiêu dùng, kích thích tiêu thụ hàng hóa.

Ông Tạ Trung Hiếu - Giám đốc siêu thị MM Mega Market Hoàng Mai - cho biết, trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, một sự kiện như Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 là rất phù hợp để tạo cú hích cho sự tăng trưởng thị trường bán lẻ của thành phố Hà Nội dịp cuối năm. Lượng khách trực tiếp và trực tuyến đến với MM Mega Market tăng gần 2 lần so với trước đó, đưa doanh số bán lẻ chung của hệ thống tăng trưởng 10%. Riêng nhóm hàng khuyến mại, doanh số bán lẻ tăng khoảng 30% so với các tuần trước đó, thậm chí có một số mặt hàng tăng 5-10 lần về số lượng bán ra.

Vì vậy, doanh nghiệp sẵn sàng đồng hành cùng chương trình những năm tiếp theo, đồng thời đề xuất Ban Tổ chức nên đưa ra kế hoạch sớm hơn từ 1-3 tháng, thậm chí 6 tháng để siêu thị có thể làm việc với nhiều nhà cung cấp hơn, đàm phán mức chiết khấu tốt hơn nhằm tạo ra một dịp mua sắm khuyến mại và tri ân tốt nhất cho người tiêu dùng Thủ đô vào cuối năm.

Còn theo ông Nguyễn Thái Dũng – Chủ tịch Công ty TNHH bán lẻ BRG: “Nhìn chung các hoạt động của Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 đã được BRG khiển khai tích cực kết hợp cùng các hoạt động truyền thông của Ban tổ chức đã được khách hàng hưởng ứng nhiệt tình, giúp thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong tháng 12 này. Lượng khách hàng tăng 25%, doanh thu tháng của BRG Mart/ Hapro Foods so với cùng kỳ năm ngoái tăng trưởng 30% và so với tháng trước tăng trưởng 20%. Đây là một kết quả đáng mừng trong tình hình kinh doanh chung của doanh nghiệp trong thời kỳ dịch Covid-19”.

Thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ

Không chỉ có các doanh nghiệp tham gia, nhiều người tiêu dùng Thủ đô với nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào cuối năm cũng mong đợi và chờ đón các sự kiện của chương trình để tranh thủ mua sắm cho bản thân và gia đình những sản phẩm chất lượng với giá giảm sâu so với các thời điểm khác trong năm, đặc biệt là trong điều kiện dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân trong thời gian qua.

Anh Lê Mạnh Dũng - quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - cho biết: Năm 2021 này, thu nhập của gia đình tôi bị ảnh hưởng khá nhiều, dù được hỗ trợ từ một số chính sách của nhà nước nhưng vẫn bị giảm khoảng 20%. Gần đây, gia đình tôi có nhu cầu mua một chiếc điều hòa 2 chiều mới do nhà có cháu nhỏ, tôi đã lên mạng để tìm và thấy thông tin về chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2021, thật may mắn vì tôi đã mua được sản phẩm ưng ý, chất lượng, mới 100% với mức giá chỉ còn 10 triệu so với mức giá ban đầu là gần 15 triệu đồng, giảm giá hơn 30%. Tôi rất hi vọng sẽ có nhiều hơn nữa các chương trình như thế này, sẽ là một sự hỗ trợ rất lớn cho người tiêu dùng trong mùa dịch.

Theo số liệu Cục Thống kê thành phố Hà Nội, tính chung, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) quý IV/2021 ước tăng 6,69% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 4,55%; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 8,04%; khu vực dịch vụ tăng 6,84%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 2,92%. Tăng trưởng GRDP quý IV năm nay cao hơn mức tăng 6,29% cùng kỳ năm 2020, đồng thời cao hơn mức tăng của các quý trước, điều này thể hiện rõ xu hướng phục hồi đà tăng trưởng.

Có thể nói rằng, kết quả của chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 cùng với các chương trình kích cầu tiêu dùng, xúc tiến thương mại, liên kết vùng, thúc đẩy thương mại qua hình thức trực tuyến đã và đang là các giải pháp thiết thực của Thành phố Hà Nội nhằm kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ của Thủ đô. Đồng thời, tạo động lực để doanh nghiệp tiếp tục khôi phục, vượt qua các khó khăn, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện Kế hoạch số 246/KH-UBND ngày 1/11/2021 của UBND Thành phố về phục hồi phát triển kinh tế thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2021 trên địa bàn Thành phố.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Tối 26/4, TP. Hải Dương tổ chức khai trương Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh, thu hút hàng nghìn người dân và du khách. Đây là phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
An Giang: Cháy rừng ngùn ngụt tại núi Cô Tô kèm tiếng nổ như bom

An Giang: Cháy rừng ngùn ngụt tại núi Cô Tô kèm tiếng nổ như bom

Tối 26/4, một đám cháy rừng tại khu vực Kẹt Càng Đước ấp Tô Thuận, xã Núi Tô, Tri Tôn, An Giang. Ngọn lửa lan rộng kèm nhiều tiếng nổ lớn gây hoang mang.
Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Một doanh nghiệp dệt may tại Khu Công nghiệp Rạng Đông, tỉnh Nam Định vừa làm thủ tục xuất lô hàng đầu tiên với khối lượng 3,5 tấn hàng, trị giá 53.000 USD.
Quảng Ninh: Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

Quảng Ninh: Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024

Chiều 26/4, Lễ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã diễn ra tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Bạc Liêu tổ chức nhiều hoạt động tri ân dịp lễ 30/4

Bạc Liêu tổ chức nhiều hoạt động tri ân dịp lễ 30/4

Những ngày qua, tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa sẵn sàng đón du khách cho các sự kiện lớn diễn trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hóa sẵn sàng đón du khách cho các sự kiện lớn diễn trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Trong dịp lễ 30/4-1/5, tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra các sự kiện lớn cho mùa du lịch hè 2024, hiện công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng tiếp đón du khách.
Quảng Ninh: Những tuyến đường sẽ bị cấm để phục vụ Carnaval Hạ Long 2024

Quảng Ninh: Những tuyến đường sẽ bị cấm để phục vụ Carnaval Hạ Long 2024

UBND TP. Hạ Long sẽ cấm các phương tiện lưu thông trên một số tuyến đường để phục vụ chương trình Carnaval Hạ Long năm 2024 và các lễ hội, sự kiện dịp 30/4-1/5.
Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa Đà Nẵng và Cần Thơ

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa Đà Nẵng và Cần Thơ

Việc kết nối giao thương giữa thành phố Đà Nẵng và Cần Thơ nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Vận hành tuyến xe buýt kết nối 2 địa phương Đà Nẵng - Quảng Nam

Vận hành tuyến xe buýt kết nối 2 địa phương Đà Nẵng - Quảng Nam

Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam vừa đưa vào khai thác, vận hành 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá kết nối hai địa phương.
Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

Sáng ngày 26/4, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hải Phòng: Xử lý các vấn đề phát sinh tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Hải Phòng: Xử lý các vấn đề phát sinh tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Thời gian qua, TP. Hải Phòng đã tăng cường xử lý và triển khai thực hiện hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.
Thiếu hụt đường bay nội địa, Đà Nẵng kỳ vọng vào khách quốc tế dịp Lễ 30/4 và 1/5

Thiếu hụt đường bay nội địa, Đà Nẵng kỳ vọng vào khách quốc tế dịp Lễ 30/4 và 1/5

Với việc thiếu hụt đường bay nội địa, thành phố Đà Nẵng đã tích cực làm việc với các hãng hàng không để tăng cường chuyến bay quốc tế đến với Đà Nẵng.
Thanh Hóa: Đảm bảo cung ứng hàng hóa, xăng dầu trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

Thanh Hóa: Đảm bảo cung ứng hàng hóa, xăng dầu trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

Các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã lên kế hoạch sản xuất, dự trữ hàng hóa; sẵn sàng đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của nhân dân.
Lâm Đồng đôn đốc rà soát, xử lý dứt điểm dự án sân Golf Đồi Cù Đà Lạt

Lâm Đồng đôn đốc rà soát, xử lý dứt điểm dự án sân Golf Đồi Cù Đà Lạt

Tỉnh Lâm Đồng đôn đốc chỉ đạo các sở, ngành chức năng liên quan khẩn trương rà soát xác định rõ tính pháp lý tại dự án sân Golf Đồi Cù Đà Lạt.
Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2024 - "Từ trải nghiệm tới trái tim"

Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2024 - "Từ trải nghiệm tới trái tim"

Ngày 25/4, tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024.
PC Trà Vinh: Tiết kiệm hơn 7 triệu kWh điện trong quý I/2024

PC Trà Vinh: Tiết kiệm hơn 7 triệu kWh điện trong quý I/2024

Công ty Điện lực Trà Vinh cho biết, trong quý I/2024 đã tiết kiệm được 7,05 triệu kWh, đạt tỉ lệ 2,21% sản lượng điện thương phẩm.
Thanh Hóa: Xác minh tình trạng khai thác tận diệt thủy sản theo phản ánh của Báo Công Thương

Thanh Hóa: Xác minh tình trạng khai thác tận diệt thủy sản theo phản ánh của Báo Công Thương

Theo kết quả xác minh của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, có 6 tàu khai thác thủy sản bằng hình thức giã cào, sản lượng trung bình khoảng 3-4 tấn/tàu/ngày.
Hòa Bình: Mưa đá khiến gần 30 ngôi nhà, hơn 200 ha cây ăn quả hư hại

Hòa Bình: Mưa đá khiến gần 30 ngôi nhà, hơn 200 ha cây ăn quả hư hại

Cơn mưa đá xảy ra ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu, Hòa Bình) khiến gần 30 ngôi nhà, hơn 200 ha cây ăn quả, hoa màu của người dân bị hư hại.
Thừa Thiên Huế: Thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp

Thừa Thiên Huế: Thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ Quyết định thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.
Lào Cai: Ra quân đảm bảo an toàn giao thông và phòng, chống tội phạm dịp lễ 30/4-1/5

Lào Cai: Ra quân đảm bảo an toàn giao thông và phòng, chống tội phạm dịp lễ 30/4-1/5

Tối ngày 24/4, các đơn vị thuộc Công an tỉnh Lào Cai đồng loạt ra quân triển khai lực lượng đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự dịp lễ 30/4 và 1/5.
Địa phương chủ động đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn

Địa phương chủ động đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn

Để đón làn sóng đầu tư mới trong ngành công nghiệp bán dẫn, nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị những điều kiện cần thiết, trong đó có đào tạo nguồn nhân lực.
Sơn La: Mưa đá kinh hoàng tại Vân Hồ, hoa màu thiệt hại nặng nề

Sơn La: Mưa đá kinh hoàng tại Vân Hồ, hoa màu thiệt hại nặng nề

Một trận mưa đá lớn vừa xảy ra tại huyện Vân Hồ (Sơn La) khiến nhiều cây trồng, hoa màu của người dân bị thiệt hại nặng nề.
Thanh Hóa: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức, người lao động

Thanh Hóa: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức, người lao động

Các tổ chức Công đoàn tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức, người lao động, góp phần nâng cao đời sống, thúc đẩy sản xuất.
Lâm Đồng: Cấm xe tải trọng trên 20 tấn qua đèo Bảo Lộc theo khung giờ dịp lễ 30/4 – 1/5/2024

Lâm Đồng: Cấm xe tải trọng trên 20 tấn qua đèo Bảo Lộc theo khung giờ dịp lễ 30/4 – 1/5/2024

Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5. Tỉnh Lâm Đồng thông báo phương án tổ chức giao thông trên địa bàn toàn tỉnh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động