Tháng khuyến mại Hà Nội 2021: Kích cầu tiêu dùng cuối năm

Với mục tiêu thúc đẩy xúc tiến thương mại, kết nối các nhà sản xuất và hệ thống kênh phân phối trên địa bàn Thành phố một cách bài bản, cùng chung tay mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 khép lại đã thu được những kết quả tích cực góp phần thúc đẩy tăng trưởng và kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Doanh nghiệp triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2021

Hơn 3.000.000 lượt truy cập mua hàng trực tuyến

Được triển khai từ ngày 17/12 đến hết 31/12, chương trình đã ghi nhận sự tham gia hưởng ứng của gần 500 doanh nghiệp với trên 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và khoảng 3.000 thông báo khuyến mại. Tổng giá trị hàng hóa khuyến mại đạt gần 20.000 tỷ đồng với mức giảm giá từ 30% đến trên 70% cho các mặt hàng, tập trung 45% vào lĩnh vực thực phẩm, hàng tiêu dùng chiếm 30%, và các ngành hàng khác gồm điện tử, điện máy, viễn thông công nghệ thông tin, thời trang, may mặc, ngân hàng,… chiếm 25%.

Người tiêu dùng mua hàng hóa tại siêu thị
Người tiêu dùng mua hàng hóa tại siêu thị

Các hoạt động lớn triển khai trong khuôn khổ chương trình là “Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội” diễn ra từ 17 – 26/12/2021; “Ngày vàng khuyến mại” diễn ra trong 2 ngày 18,19/12/2021; "Tuần vàng online" diễn ra từ ngày 27/12 – 31/12/2021 đều ghi nhận sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng.

Theo Ban tổ chức, tổng doanh thu bán lẻ chung của các doanh nghiệp tham gia chương trình đều ghi nhận mức tăng trung bình từ 10% đến 50% tùy từng lĩnh vực kinh doanh; riêng các sản phẩm, dịch vụ trọng tâm được các doanh nghiệp đăng ký tham gia khuyến mại, doanh số bán hàng tăng từ 2 đến 10 lần so với trước đó và cùng kỳ năm 2020, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, hóa mỹ phẩm và thực phẩm,…, lượng khách hàng đến các điểm mua sắm tăng từ 20 – 50%.

Đặc biệt, trong sự kiện “Tuần vàng online” diễn ra từ 27/12 – 31/12 27 tại gần 100 website thương mại điện tử của nhiều doanh nghiệp, hệ thống chuỗi thời trang, gia dụng, điện tử, điện máy, viễn thông, công nghệ thông tin, hàng tiêu dùng thiết yếu lượng đã ghi nhận hơn 3.000.000 lượt truy cập mua hàng trực tuyến, các doanh nghiệp đều ghi nhận mức truy cập tăng trung bình từ 150 – 250% so với cùng kỳ năm trước.

Các doanh nghiệp đều đánh giá cao những kết quả tích cực của Tháng khuyến mại Hà Nội mang lại và kỳ vọng chương trình năm 2022 sẽ có kế hoạch triển khai sớm hơn và được truyền thông quảng bá rộng rãi các về trực quan và các phương tiện số để đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đều được hưởng lợi từ những chương trình giảm giá khuyến mại và các doanh nghiệp có thể tri ân người tiêu dùng, kích thích tiêu thụ hàng hóa.

Ông Tạ Trung Hiếu - Giám đốc siêu thị MM Mega Market Hoàng Mai - cho biết, trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, một sự kiện như Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 là rất phù hợp để tạo cú hích cho sự tăng trưởng thị trường bán lẻ của thành phố Hà Nội dịp cuối năm. Lượng khách trực tiếp và trực tuyến đến với MM Mega Market tăng gần 2 lần so với trước đó, đưa doanh số bán lẻ chung của hệ thống tăng trưởng 10%. Riêng nhóm hàng khuyến mại, doanh số bán lẻ tăng khoảng 30% so với các tuần trước đó, thậm chí có một số mặt hàng tăng 5-10 lần về số lượng bán ra.

Vì vậy, doanh nghiệp sẵn sàng đồng hành cùng chương trình những năm tiếp theo, đồng thời đề xuất Ban Tổ chức nên đưa ra kế hoạch sớm hơn từ 1-3 tháng, thậm chí 6 tháng để siêu thị có thể làm việc với nhiều nhà cung cấp hơn, đàm phán mức chiết khấu tốt hơn nhằm tạo ra một dịp mua sắm khuyến mại và tri ân tốt nhất cho người tiêu dùng Thủ đô vào cuối năm.

Còn theo ông Nguyễn Thái Dũng – Chủ tịch Công ty TNHH bán lẻ BRG: “Nhìn chung các hoạt động của Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 đã được BRG khiển khai tích cực kết hợp cùng các hoạt động truyền thông của Ban tổ chức đã được khách hàng hưởng ứng nhiệt tình, giúp thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong tháng 12 này. Lượng khách hàng tăng 25%, doanh thu tháng của BRG Mart/ Hapro Foods so với cùng kỳ năm ngoái tăng trưởng 30% và so với tháng trước tăng trưởng 20%. Đây là một kết quả đáng mừng trong tình hình kinh doanh chung của doanh nghiệp trong thời kỳ dịch Covid-19”.

Thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ

Không chỉ có các doanh nghiệp tham gia, nhiều người tiêu dùng Thủ đô với nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào cuối năm cũng mong đợi và chờ đón các sự kiện của chương trình để tranh thủ mua sắm cho bản thân và gia đình những sản phẩm chất lượng với giá giảm sâu so với các thời điểm khác trong năm, đặc biệt là trong điều kiện dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân trong thời gian qua.

Anh Lê Mạnh Dũng - quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - cho biết: Năm 2021 này, thu nhập của gia đình tôi bị ảnh hưởng khá nhiều, dù được hỗ trợ từ một số chính sách của nhà nước nhưng vẫn bị giảm khoảng 20%. Gần đây, gia đình tôi có nhu cầu mua một chiếc điều hòa 2 chiều mới do nhà có cháu nhỏ, tôi đã lên mạng để tìm và thấy thông tin về chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2021, thật may mắn vì tôi đã mua được sản phẩm ưng ý, chất lượng, mới 100% với mức giá chỉ còn 10 triệu so với mức giá ban đầu là gần 15 triệu đồng, giảm giá hơn 30%. Tôi rất hi vọng sẽ có nhiều hơn nữa các chương trình như thế này, sẽ là một sự hỗ trợ rất lớn cho người tiêu dùng trong mùa dịch.

Theo số liệu Cục Thống kê thành phố Hà Nội, tính chung, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) quý IV/2021 ước tăng 6,69% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 4,55%; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 8,04%; khu vực dịch vụ tăng 6,84%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 2,92%. Tăng trưởng GRDP quý IV năm nay cao hơn mức tăng 6,29% cùng kỳ năm 2020, đồng thời cao hơn mức tăng của các quý trước, điều này thể hiện rõ xu hướng phục hồi đà tăng trưởng.

Có thể nói rằng, kết quả của chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 cùng với các chương trình kích cầu tiêu dùng, xúc tiến thương mại, liên kết vùng, thúc đẩy thương mại qua hình thức trực tuyến đã và đang là các giải pháp thiết thực của Thành phố Hà Nội nhằm kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ của Thủ đô. Đồng thời, tạo động lực để doanh nghiệp tiếp tục khôi phục, vượt qua các khó khăn, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện Kế hoạch số 246/KH-UBND ngày 1/11/2021 của UBND Thành phố về phục hồi phát triển kinh tế thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2021 trên địa bàn Thành phố.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thừa Thiên Huế: Công điện hoả tốc ứng phó mưa lũ, học sinh được nghỉ học

Thừa Thiên Huế: Công điện hoả tốc ứng phó mưa lũ, học sinh được nghỉ học

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành công điện hoả tốc nhằm ứng phó mưa lũ; cho học sinh nghỉ học ngày 25/11.
Nước lũ dâng cao, tỉnh Quảng Ngãi di dời khẩn cấp người dân

Nước lũ dâng cao, tỉnh Quảng Ngãi di dời khẩn cấp người dân

Mưa lớn kéo dài, nước sông Trà Câu dâng cao, gây ngập lụt diện rộng tại thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi), nhiều hộ dân phải di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.
Quảng Nam: Mưa lớn gây sạt lở làm sập tường ở điểm trường Răng Chuỗi huyện Nam Trà My

Quảng Nam: Mưa lớn gây sạt lở làm sập tường ở điểm trường Răng Chuỗi huyện Nam Trà My

Mưa lớn nhiều khiến đất đá từ taluy dương phía sau tràn xuống làm sập một mảng tường lớn tại điểm trưởng Răng Chuỗi (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).
Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh): Hướng tới ‘cái nôi’ giá trị văn hóa lịch sử

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh): Hướng tới ‘cái nôi’ giá trị văn hóa lịch sử

Vịnh Hạ Long, viên ngọc quý của Việt Nam đã và đang khẳng định vị thế một trong những di sản thiên nhiên thế giới kỳ vĩ cùng với giá trị về văn hóa, lịch sử
Quảng Ninh: Doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh

Quảng Ninh: Doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh

Thời gian qua, các doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.

Tin cùng chuyên mục

Sẽ sớm ổn định cuộc sống cho người dân khu tái định cư dự án Trung tâm điện lực Quảng Trạch

Sẽ sớm ổn định cuộc sống cho người dân khu tái định cư dự án Trung tâm điện lực Quảng Trạch

Chính quyền địa phương đang tích cực hoàn tất các hạng mục khu tái định cư giai đoạn 4 để bố trí cho các hộ còn lại tại dự án Trung tâm điện lực Quảng Trạch.
Bình Định: Chuyển dịch cơ cấu hàng hóa xuất khẩu theo chiều sâu

Bình Định: Chuyển dịch cơ cấu hàng hóa xuất khẩu theo chiều sâu

Sở Công Thương Bình Định đã định hướng giải pháp trong thời gian tới sẽ thúc đẩy mạnh mẽ chuyển dịch cơ cấu hàng hóa xuất khẩu theo chiều sâu, có giá trị cao.
Quảng Ninh tăng cường quản lý, khai thác tài nguyên than

Quảng Ninh tăng cường quản lý, khai thác tài nguyên than

Những năm qua, công tác quản lý tài nguyên than, khoáng sản luôn được tỉnh Quảng Ninh quan tâm, chú trọng.
Chuyển đổi số tạo

Chuyển đổi số tạo 'cú hích' phát triển du lịch Quảng Ninh

Ngành du lịch Quảng Ninh xác định chuyển đổi số là giải pháp, hướng đi tất yếu giúp du lịch tăng tốc bứt phá và phát triển bền vững.
Vĩnh Phúc: Tăng trưởng GRDP năm 2024 dự kiến đạt 7,5-7,8%

Vĩnh Phúc: Tăng trưởng GRDP năm 2024 dự kiến đạt 7,5-7,8%

Theo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ước tăng trưởng GRDP của địa phương năm 2024 đạt 7,5-7,8% so với năm 2023, cao hơn tốc độ tăng bình quân của cả nước ước đạt 6,8-7%.
Quảng Ninh: Ngành du lịch

Quảng Ninh: Ngành du lịch 'chạy nước rút' chinh phục mục tiêu 19 triệu lượt khách

Còn hơn một tháng nữa là năm 2024 khép lại, Quảng Ninh đang dồn lực để hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế.
Dân ca Quan họ Bắc Ninh: 15 năm lan tỏa mạnh mẽ

Dân ca Quan họ Bắc Ninh: 15 năm lan tỏa mạnh mẽ

Tối ngày 23/11, đã diễn ra chương trình kỷ niệm 15 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
Chung tay bảo tồn, phát huy giá trị Di sản thế giới vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà

Chung tay bảo tồn, phát huy giá trị Di sản thế giới vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà

Tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng cùng phối hợp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị Di sản thế giới vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà.
Quảng Ninh: Doanh nghiệp giảm chi phí, tăng năng suất nhờ tiết kiệm điện

Quảng Ninh: Doanh nghiệp giảm chi phí, tăng năng suất nhờ tiết kiệm điện

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực, chủ động thực hiện nhiều giải pháp cụ thể nhằm tiết kiệm sản lượng điện trong sản xuất, kinh doanh.
Quảng Ninh quyết tâm cùng cả nước gỡ

Quảng Ninh quyết tâm cùng cả nước gỡ 'thẻ vàng' IUU

Tỉnh Quảng Ninh đã và đang tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, qua đó, chung tay cùng cả nước gỡ "thẻ vàng" IUU.
Bắc Giang: Kiểm soát bình ổn thị trường, chống buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu

Bắc Giang: Kiểm soát bình ổn thị trường, chống buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu

Sở Công Thương Bắc Giang đề nghị tăng cường kiểm tra, chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu vào những tháng cuối năm.
Quảng Ninh ưu tiên phát triển nhà ở xã hội

Quảng Ninh ưu tiên phát triển nhà ở xã hội

Thời gian qua, việc triển khai các dự án nhà ở xã hội được tỉnh Quảng Ninh xác định là nhiệm vụ quan trọng.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Chạy đua với thời gian trong giải ngân vốn đầu tư công

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chạy đua với thời gian trong giải ngân vốn đầu tư công

Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu yêu cầu các chủ đầu tư, sở, ngành địa phương cần quyết liệt hơn nữa trong công tác giải ngân vốn đầu tư công để hoàn thành kế hoạch đề ra.
‘Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa’: Cú huých mạnh mẽ cho du lịch

‘Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa’: Cú huých mạnh mẽ cho du lịch

Với quyết tâm đạt mục tiêu 19 triệu lượt khách trong năm, ngành du lịch Quảng Ninh đang dồn toàn lực để tạo nên một mùa du lịch bùng nổ.
Mỏ khoáng sản làm vật liệu san lấp 39,4ha ở tỉnh Thanh Hóa về tay doanh nghiệp nào?

Mỏ khoáng sản làm vật liệu san lấp 39,4ha ở tỉnh Thanh Hóa về tay doanh nghiệp nào?

Tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất 39,4 ha làm vật liệu san lấp tại huyện Như Thanh.
Triển lãm tranh, ảnh, tư liệu tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa tại Thanh Hóa

Triển lãm tranh, ảnh, tư liệu tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa tại Thanh Hóa

Cục Thông tin cơ sở (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã tổ chức Triển lãm tranh, ảnh, tư liệu tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa năm 2024 tại tỉnh Thanh Hóa.
Vĩnh Phúc: Chuyển đổi xanh là cơ hội để nâng cao năng lực cạnh tranh

Vĩnh Phúc: Chuyển đổi xanh là cơ hội để nâng cao năng lực cạnh tranh

Không chỉ là nhiệm vụ, chuyển đổi xanh còn là cơ hội để tỉnh Vĩnh Phúc nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo dựng hình ảnh một địa phương hiện đại, bền vững.
Sắp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Cần Thơ năm 2024

Sắp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Cần Thơ năm 2024

Ngày 24/12 sẽ diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Cần Thơ năm 2024 – Techfest Cantho 2024 với chủ đề “Khởi nghiệp Tây Đô – Hành trình khát vọng”.
Tham vấn ý kiến dự thảo Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Tham vấn ý kiến dự thảo Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Sáng 23/11, tại TP. Đà Nẵng, UBND thành phố tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến dự thảo Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng.
Gia Lai: Mới lạ mô hình trồng dâu tây treo tường của chàng kỹ sư công nghệ thông tin

Gia Lai: Mới lạ mô hình trồng dâu tây treo tường của chàng kỹ sư công nghệ thông tin

Biến những khoảng tường trống thành vườn dâu tây xanh tốt, chàng kỹ sư công nghệ thông tin ở Gia Lai truyền cảm hứng cho nhiều người bởi cách làm mới lạ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động