Tháng 9/2023, xuất khẩu giầy dép các loại của Việt Nam thu về hơn 1,33 tỷ USD

Xuất khẩu giày dép các loại của Việt Nam trong tháng 9/2023 đã thu về hơn 1,33 tỷ USD, giảm 22,2% so với tháng trước đó.
Xuất khẩu giày dép đạt trên 14 tỷ USD Xuất khẩu giày dép 8 tháng năm 2023 giảm mạnh

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu giày dép các loại của Việt Nam trong tháng 9/2023 đã thu về hơn 1,33 tỷ USD, giảm 22,2% so với tháng trước đó. Tính đến hết tháng 9, mặt hàng này đã thu về 14,6 tỷ USD, giảm 19,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Mỹ, Trung Quốc, Bỉ là 3 thị trường lớn nhất của giày dép Việt Nam. Cụ thể trong tháng 9, xuất khẩu giày dép sang Mỹ thu về hơn 475 triệu USD, giảm 32% so với tháng 8. Như vậy trong 9 tháng đầu năm, xuất khẩu giày dép sang Mỹ đã thu về hơn 5,23 tỷ USD, giảm 32% so với cùng kỳ năm 2022.

Xếp thứ 2 là thị trường Trung Quốc, quốc gia này đã chi hơn 107 triệu USD nhập khẩu giày dép Việt Nam trong tháng 9/2023, giảm 51% so với tháng 8. Tính chung trong 9 tháng đầu năm, xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường tỷ dân thu về hơn 1,35 tỷ USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ.

Xuất khẩu giày dép 9 tháng 2023 sụt giảm hàng tỷ USD so với cùng kỳ.
Tháng 9/2023, xuất khẩu giầy dép các loại của Việt Nam thu về hơn 1,33 tỷ USD

Đứng thứ 3 là Bỉ với hơn 87 triệu USD xuất khẩu trong tháng 9, nhích nhẹ 0,17% so với tháng trước. tính chung trong 9 tháng đầu năm đạt hơn 881 triệu USD, giảm 27%.

Trong năm 2022, xuất khẩu giày dép các loại đã thu về hơn 23,8 tỷ USD, tăng mạnh 34,6% so với năm 2022.

Việt Nam hiện nay đang xếp thứ 2 thế giới về xuất khẩu giày dép với lượng xuất khẩu ước tính chiếm 10% của thế giới.

Ngọc Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu

Tin cùng chuyên mục

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt