Hà Nam

Tẩy chay hàng hóa kém chất lượng

Tại các chuỗi phân phối lớn trên địa bàn tỉnh Hà Nam như VinMart, Lanchi Mart…, tỷ lệ hàng Việt Nam đang chiếm rất cao, từ 85 - 90%.
4349-bai-chinh

Hàng Việt được người tiêu dùng ưa chuộng

Hiện nay, hàng Việt Nam có thể dễ dàng được tìm thấy trong chuỗi các cửa hàng tiện ích, siêu thị hay cơ sở sản xuất hộ gia đình. Tại hệ thống siêu thị VinMart Hà Nam, trên các quầy kệ, tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm khoảng 80%. Các mặt hàng được bày bán đa dạng, từ đồ ăn, thức uống, thực phẩm, đồ gia dụng, điện tử...; ưu tiên trưng bày tại các gian hàng, người tiêu dùng rất dễ tìm kiếm và lựa chọn.

Được ưu tiên lựa chọn xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam" từ những năm đầu tiên chương trình triển khai (năm 2015), siêu thị Lan Chi Đồng Văn, Lan Chi Lý Nhân và Micom (Công ty TNHH Tân Nhật Minh) đã duy trì ổn định tỷ lệ hàng Việt, góp phần giúp người dân địa phương được tiếp cận với hàng hóa Việt Nam phong phú về chủng loại, bảo đảm chất lượng và giá tốt nhất.

Hiện, hệ thống siêu thị Lan Chi luôn duy trì khoảng trên 2.200 mặt hàng các loại; trong đó, hàng Việt Nam sản xuất chiếm từ 85 - 90%. Đáng chú ý, trong số này, có những mặt hàng sản xuất ngay tại Hà Nam như: Kẹo lạc ChamCham, bánh đa nem làng Chều, Hà Nam milk…; tạo thuận lợi cho khách hàng lựa chọn, mua sắm. Để có nguồn hàng chất lượng cao, siêu thị Lan Chi Lý Nhân và Đồng Văn đã lựa chọn những nhà cung cấp, doanh nghiệp sản xuất uy tín và có giá tốt nhất. Đồng thời, đơn vị tăng cường đàm phán bảo đảm chất lượng hàng hóa và thực hiện các chương trình khuyến mại làm lợi cho khách hàng.

Từ việc có mặt tại hệ thống siêu thị của tỉnh, để góp phần đưa hàng hóa Việt, đặc biệt là đặc sản địa phương vào hệ thống siêu thị ở các tỉnh, thành phố khác, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) đã phối hợp tổ chức và vận động các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia các hội chợ, triển lãm tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Cùng với đó, những năm qua, trung tâm còn phối hợp tổ chức hiệu quả các phiên chợ "Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi". Các phiên chợ được triển khai ở những xã vùng sâu, vùng xa - nơi người dân ít có điều kiện được tiếp cận với hàng hóa chất lượng cao do doanh nghiệp trong nước sản xuất, tạo được lòng tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam, làm thay đổi dần tâm lý lựa chọn sản phẩm tiêu dùng hàng ngày của người dân ở các địa phương.

Nhờ đó, Hà Nam đã có các sản phẩm liên kết sản xuất ngay trên địa bàn tỉnh được tin dùng, bày bán tại một số siêu thị lớn như VinMart, Big C Hà Nội… Các sản phẩm chủ yếu là rau, củ, quả sạch được sản xuất tại hợp tác xã và mô hình liên kết sản xuất ở khắp các địa phương trong tỉnh. Gần đây nhất, sản phẩm sữa Mộc Bắc (thị xã Duy Tiên) mang thương hiệu MocBac Milk được bày bán tại các siêu thị của Tập đoàn Ecopark, siêu thị Bác Tôm, VinMart, Đồng Quê.

Cùng với những kết quả khả quan, theo đánh giá của người tiêu dùng, vẫn còn một số mặt hàng trong nước chưa đa dạng về chủng loại, mẫu mã; chất lượng chưa đồng đều; giá nhiều sản phẩm đắt hơn hàng ngoại nhập cũng làm ảnh hưởng tới thị hiếu người tiêu dùng. Trong hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, tổ chức hội chợ thương mại vẫn còn tình trạng một số doanh nghiệp lợi dụng chương trình khuyến mại để thực hiện hành vi gian lận thương mại, tiêu thụ các mặt hàng tồn kho, hàng kém chất lượng...

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Hà Nam đặt mục tiêu đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá những sản phẩm Việt mới đến các vùng miền để người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn sử dụng; công khai, tẩy chay hàng hóa kém chất lượng, củng cố niềm tin về chất lượng hàng hóa do người Việt sản xuất.
Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động