Tập đoàn Trung Nguyên Legend “tiến công” vào Trung Quốc

T.H

T.H

Nhân kỷ niệm 14 năm ngày thương hiệu G7 ra đời (23/11/2003 - 23/11/2017), Tập đoàn Trung Nguyên Legend chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại Thượng Hải (Trung Quốc).
Tập đoàn Trung Nguyên Legend “tiến công” vào Trung Quốc
Nghi thức cắt băng khai trương văn phòng

Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển nhảy vọt của Tập đoàn Trung Nguyên Legend trong nỗ lực hiện thực hóa tinh thần sáng tạo, khát vọng đưa G7 trở thành thương hiệu Việt toàn cầu, tiếp tục hành trình “chinh phục thế giới”, đặc biệt là thị trường “tỷ đô” Trung Quốc.

Sau 14 năm, G7 đã ghi dấu ấn tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, chinh phục người tiêu dùng tại các thị trường hàng đầu thế giới như: Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Úc, Thái Lan, Canada, Nga và châu Âu… Bằng chất lượng tuyệt ngon, hương thơm lừng, vị đặc biệt được nghiên cứu bởi các chuyên gia cà phê hàng đầu, sản phẩm cà phê năng lượng thứ thiệt G7 đã vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe của các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới như: Walmart, Costco, Emart và có mặt tại các kệ hàng tại nhiều quốc gia, phục vụ hàng triệu người tiêu dùng quốc tế. Tính đến hết năm 2016, G7 của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã cung ứng gần 16 tỷ ly cà phê năng lượng thứ thiệt đến khách hàng. Đặc biệt, thương hiệu G7 cũng được biết đến là “đại sứ ngoại giao” kết nối văn hóa Việt Nam với quốc tế khi luôn được chọn phục vụ trong các sự kiện kinh tế, ngoại giao quan trọng của Việt Nam và thế giới như APEC, APEC, ASEM, WEF…

Năm 2017, khát vọng thương hiệu Việt toàn cầu của G7 liên tục được hiện thực hóa với việc phát triển mạnh mẽ thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Trung Quốc. Với xu hướng chuyển dần từ trà sang cà phê, dự báo giai đoạn 2014 – 2019, thị trường Trung Quốc có lượng tiêu thụ cà phê tăng trưởng đạt 18% và dung lượng thị trường cà phê đạt khoảng 70 tỷ NDT - tương đương 9 tỷ USD năm 2016 (Nguồn: Euromonitor International 2016). Bên cạnh đó, cộng đồng Hoa kiều tại hải ngoại (người gốc Hoa sinh sống tại các nước ngoài Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Đài Loan và Macau) có số lượng hơn 50 triệu người sinh sống và làm việc trải dài khắp các châu lục là yếu tố quan trọng để G7 hiện thực hóa khát vọng thương hiệu Việt toàn cầu trong thời gian tới.

Tập đoàn Trung Nguyên Legend “tiến công” vào Trung Quốc
Thưởng thức những ly cà phê G7 tràn đầy năng lượng

Việc Tập đoàn Trung Nguyên Legend chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại Thượng Hải có thể xem là cuộc “tổng tiến công” có quy mô lớn vào thị trường Trung Quốc. Theo bà Hou Hongmei, Đại diện Hiệp hội Công nghiệp Thực phẩm Trung Quốc: "Chúng tôi hy vọng Tập đoàn Trung Nguyên sẽ thúc đầy sự hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc trong tương lai cũng như tiếp tục cung cấp cà phê năng lượng với chất lượng tuyệt vời nhất cho người tiêu dùng Trung Quốc”.

Trước khi mở văn phòng chính thức tại Thượng Hãi, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã phát triển mạng lưới nhà phân phối, đối tác tại Trung Quốc và đẩy mạnh xuất khẩu theo đường chính ngạch. Công tác giới thiệu, quảng bá tại đây luôn được đẩy mạnh đặc biệt là trong các Hội chợ Thương mại lớn, uy tín. Tháng 9/2017, G7 đã có mặt Hội chợ Asean – Nam Ninh (Quảng Tây) và nhận được sự quan tâm của lãnh đạo chính quyền, giới truyền thông, khách hàng, người tiêu dùng bản địa. Trong những ngày diễn ra hội chợ, đã có gần 60.000 khách đến thăm và thưởng thức những ly cà phê G7 tại gian hàng.

Hiện nay, các sản phẩm cà phê năng lượng G7 đã được bày bán rộng rãi trên tất cả các mạng trang bán hàng lớn, uy tín (Alibaba, Taobao.com, tmall.com, Yihaodian.com, jd.com) và trên 1.000 siêu thị tại Trung Quốc. Trong hai năm 2016 – 2017, doanh thu từ thị trường Trung Quốc, bao gồm cả Hồng Kông và Đài Loan (Great China), ước tính đạt hơn 30 triệu USD và tốc độ tăng trưởng hàng năm dự đoán đạt 30%.

Đại diện Tập đoàn Trung Nguyên Legend - ông Richard Khoo Hye Koon – Giám đốc Tiếp thị và Kinh doanh quốc tế - cho biết: “Thượng Hải có vị trí chiến lược quan trọng với vô vàn hoạt động thương mại nhộn nhịp sẽ giúp kết nối các sản phẩm cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên Legend với tất cả các vùng miền của Trung Quốc và lan tỏa ra thế giới. Văn phòng Thượng Hải sẽ đóng vai trò là một điểm tương tác giữa Trung Nguyên Legend với khách hàng, đối tác tại Trung Quốc và quốc tế”.

Thời gian tới, Tập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá G7 tại các thành phố lớn của Trung Quốc. Theo đó, G7 sẽ có mặt tại Hội chợ Lam Thương - Côn Minh - Vân Nam trong tháng 11 và Hội chợ Côn Minh - Vân Nam tháng 12/2017. Tập đoàn cũng dự kiến xây dựng nhà máy sản xuất cà phê tại Trung Quốc. Động thái này một lần nữa thể hiện Trung Nguyên Legend hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công của mình tại thị trường lớn nhất thế giới này với doanh số kỳ vọng đạt 1,6 tỉ USD.

T.H
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Động lực cho sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn tầm cao mới

Vĩnh Phúc: Động lực cho sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn tầm cao mới

Điện Biên: Đưa mắc ca thành sản phẩm công nghiệp chủ lực, thương hiệu uy tín

Điện Biên: Đưa mắc ca thành sản phẩm công nghiệp chủ lực, thương hiệu uy tín

Hàng trăm doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc trưng tại Khánh Hòa

Hàng trăm doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc trưng tại Khánh Hòa

Phát triển cửa hàng outlet tại một số quốc gia trên thế giới - bài học rút ra cho Việt Nam

Phát triển cửa hàng outlet tại một số quốc gia trên thế giới - bài học rút ra cho Việt Nam

Bắc Kạn: Nâng tầm giá trị thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bắc Kạn: Nâng tầm giá trị thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Hơn 600 doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Triển lãm quốc tế IEAE 2024

Hơn 600 doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Triển lãm quốc tế IEAE 2024

“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024

“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024

Hơn 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ VIFA ASEAN 2024

Hơn 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ VIFA ASEAN 2024

Kết nối giao thương thông qua các hợp tác xã

Kết nối giao thương thông qua các hợp tác xã

VIBE 2024 - cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng, nội thất bứt phá tại thị trường nội địa

VIBE 2024 - cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng, nội thất bứt phá tại thị trường nội địa

TP. Hồ Chí Minh mở cụm gian hàng tại sự kiện

TP. Hồ Chí Minh mở cụm gian hàng tại sự kiện 'Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế'

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm còn nhiều dư địa phát triển

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm còn nhiều dư địa phát triển

"Trợ lực" xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

"Trợ lực" xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Lộ diện thêm nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ đến Việt Nam tìm nguồn cung ứng

Lộ diện thêm nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ đến Việt Nam tìm nguồn cung ứng

TP. Hồ Chí Minh: Khoảng 500 gian hàng sẽ có mặt tại Diễn đàn Công nghệ Quốc tế iTECH EXPO 2024

TP. Hồ Chí Minh: Khoảng 500 gian hàng sẽ có mặt tại Diễn đàn Công nghệ Quốc tế iTECH EXPO 2024

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Xem thêm