Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Đoàn kết tạo nên sức mạnh của người lao động

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vừa tổ chức thành công Hội nghị Người lao động cơ quan Tập đoàn tại Sapa – Lào Cai.
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Vượt khó, nỗ lực đẩy mạnh công tác tái cơ cấu 3 dự án của Vinachem nằm trong 12 dự án thua lỗ ngành Công Thương đã sản xuất, kinh doanh có lãi Thí điểm giao quyền với Đảng ủy cơ sở thuộc Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh

Báo cáo tại Hội nghị Người lao động, ông Nguyễn Hữu Tú - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cho biết: Năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp tính theo giá thực tế toàn Tập đoàn đạt 61.504 tỷ đồng, bằng 122% so với kế hoạch năm 2022; tăng 22% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu cộng hợp đạt 62.337 tỷ đồng (doanh thu đạt cao nhất từ trước đến nay), bằng 119% so với kế hoạch năm 2022, tăng 17% so với thực hiện năm 2021. Lợi nhuận năm 2022 đạt 6.116 tỷ đồng, tăng 3.988 tỷ đồng so với thực hiện năm 2021. Toàn tập đoàn nộp ngân sách nhà nước đạt 1.954 tỷ đồng.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Đoàn kết tạo nên sức mạnh của người lao động
Ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh tại Hội nghị Người lao động

“Thời gian qua, Tập đoàn đã đáp ứng cao nhất các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của sản xuất, tiêu dùng trong nước và góp phần bình ổn giá bán phân bón cho sản xuất nông nghiệp” – ông Nguyễn Hữu Tú nhấn mạnh.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 832 triệu USD, tăng 19% so với thực hiện năm 2021. Trong đó tổng giá trị xuất khẩu đạt 529 triệu USD, tăng 33% so với năm 2021; nhập khẩu đạt 303 triệu USD, bằng năm 2021.

Năm 2022, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đảm bảo việc làm cho khoảng 19.000 lao động với mức tiền lương bình quân 13,56 triệu đồng/người/tháng, tăng trên 8% so với cùng kỳ năm 2021.

Năm 2023 được đánh giá là năm cực kỳ khó khăn cho hoạt động của Tập đoàn. Song ông Nguyễn Hữu Tú chỉ rõ, Tập đoàn đề ra mục tiêu cụ thể đối với một số chỉ tiêu chủ yếu như sau: Giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá thực tế) năm 2023 là 54.549 tỷ đồng, bằng 89% so với thực hiện năm 2022. Doanh thu năm 2023 là 57.152 tỷ đồng, bằng 93% so với thực hiện năm 2022. Lợi nhuận cộng hợp năm 2023 đạt 3.471 tỷ đồng, bằng 56% so với thực hiện năm 2022. Trong đó, các đơn vị thuộc Đề án 1468 phấn đấu có lãi 894 tỷ đồng, các đơn vị không thuộc Đề án 1468 lãi 2.577 tỷ đồng. Nộp ngân sách theo quy định. Đặc biệt, đảm bảo thu nhập người lao động không thấp hơn năm 2022.

Nghiêm túc triển khai thoả ước lao động tập thể

Đối với việc chăm lo đời sống người lao động, trình bày kiểm điểm thực hiện thỏa ước lao động tập thể, ông Phùng Ngọc Bộ - Chủ tịch Công đoàn cơ quan mẹ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cho biết: Từ tháng 10/2022 đến nay, về phía Tổng giám đốc - Người sử dụng lao động của Tập đoàn, trong quá trình chỉ đạo nhiệm vụ chung, đã chỉ đạo các ban, các bộ phận, căn cứ vào các quy định của Thoả ước, chức năng nhiệm vụ của Ban, tổ chức sử dụng lao động theo đúng quy định của Tập đoàn và pháp luật lao động.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Đoàn kết tạo nên sức mạnh của người lao động
Ông Phùng Ngọc Bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trình bày kiểm điểm thực hiện thỏa ước lao động tập thể

Về phía Công đoàn Cơ quan Tập đoàn, theo cam kết đã chỉ đạo các tổ Công đoàn vận động Công đoàn viên phát huy vai trò làm chủ tập thể; thực hiện nhiệm vụ giáo dục, vận động người lao động thực hiện nghiêm các điều khoản đã ký kết trong thoả ước; thực hiện nghiêm Nội quy lao động, thi đua phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Hằng tháng, hằng năm có đánh giá xếp loại đề nghị khen thưởng.Tất cả người lao động trong cơ quan Tập đoàn thuộc đối tượng ký hợp đồng lao động, Tập đoàn đều đã ký hợp đồng lao động.

Người lao động mới vào làm việc tại Tập đoàn đều trải qua thời gian thử việc, và được tuyển dụng theo quy chế tuyển dụng của Tập đoàn.

Đồng thời, Tổng giám đốc Tập đoàn đã rà soát và duy trì thực hiện thang lương, bảng lương; ký hợp đồng lao động và thực hiện trả lương theo Quy chế trả lương phù hợp với tình hình thực tế của Cơ quan Công ty mẹ Tập đoàn. Người lao động làm thêm giờ được trả lương đầy đủ theo đúng quy định của nhà nước.

Công đoàn cũng đã phối hợp cùng lãnh đạo Tập đoàn vận động người lao động thực hiện tốt các chỉ đạo về quản lý chất lượng công việc, an toàn lao động. Nhờ vậy kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty mẹ Tập đoàn đã được cải thiện. Đảm bảo việc làm và thu nhập của người lao động.

Bên cạnh thu nhập về lương, người lao động còn được Tập đoàn chi các khoản có tính phúc lợi và các khoản thưởng danh hiệu thi đua cho người lao động. Tổng giám đốc đã thường xuyên trao đổi, phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn tạo điều kiện tăng thu nhập bằng tiền và thu nhập khác cho người lao động.

Đối chiếu với Thỏa ước lao động tập thể về đảm bảo việc làm và thu nhập của người lao động, Tổng giám đốc Tập đoàn đã đảm bảo tốt việc làm cho người lao động và đã “đảm bảo mức thu nhập bình quân năm sau không thấp hơn năm trước...” đúng như Thoả ước lao động đã ký.

Đối với việc chăm sóc sức khỏe người lao động, Tập đoàn thực hiện việc tổ chức khám sức khoẻ định kỳ hằng năm cho người lao động với tiêu chí, nội dung, điều kiện tốt. Trong khám sức khoẻ định kỳ, Tập đoàn cũng đề nghị bệnh viện tư vấn phát hiện, điều trị sớm cho người lao động có bệnh. Song song với việc khám sức khoẻ định kỳ, Tập đoàn cũng cấp tiền bồi dưỡng, mua thuốc phòng bệnh cho người lao động (bình quân khoảng 6 triệu đồng/ người/ năm). Để nâng cao khả năng chống dịch bệnh và vào mùa nắng nóng, Tập đoàn vẫn duy trì cấp thuốc phòng bệnh hoặc cấp tiền chống nóng cho người lao động.

Đoàn kết tạo nên sức mạnh của người lao động Vinachem

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Đoàn kết tạo nên sức mạnh của người lao động
Ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn nhấn mạnh: Điều quan trọng nhất là phải duy trì được sự đoàn kết của người lao động trong Tập đoàn

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cho biết: Năm 2023 được đánh giá là năm rất khó khăn của doanh nghiệp, thể hiện ở số nguồn thu thấp hơn khá nhiều so với năm 2022. Tuy nhiên, những khó khăn này được đánh giá là khó khăn chung của nhiều doanh nghiệp trong năm 2023. Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cũng nằm trong các đơn vị có mức suy giảm và dù đã nỗ lực rất lớn nhưng khó khăn là không tránh khỏi khi giá bán sản phẩm suy giảm rất sâu.

“Tuy nhiên tín hiệu đáng mừng là giá bán sản phẩm bắt đầu có nhiều dấu hiệu khởi sắc hơn vào tháng 8 giúp doanh thu, lợi nhuận và mức lỗ của các đơn vị có dấu hiệu chững lại và dần phục hồi. Do đó, kết quả của năm 2023 đã thể hiện nỗ lực, cố gắng rất lớn để có được kết quả này. Tất cả các doanh nghiệp, từ công ty mẹ đến các doanh nghiệp khác thuộc Tập đoàn đều rất nỗ lực để góp phần vào thành công chung của Tập đoàn” – ông Nguyễn Phú Cường đánh giá.

Đối với thu nhập của người lao động, nếu mức thu nhập năm 2018 của người lao động khoảng 8,7 triệu, đến nay là 13,56 triệu đồng/người/tháng và Tập đoàn đang đặt kế hoạch nỗ lực cao để năm 2023, thu nhập của người lao động đạt trên 14 triệu đồng/người/tháng. Đây là con số thể hiện đời sống của người lao động tập đoàn đang đi lên.

“Mức này là mức cao so với những khó khăn mà Tập đoàn đang gặp phải, song xuyên suốt quan điểm của Tập đoàn là người lao động là vốn quý nhất nên Tập đoàn luôn nỗ lực để làm sao giữ được mức thu nhập ở mức tốt nhất có thể để người lao động yên tâm gắn bó với Tập đoàn” – ông Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh.

Để đồng lòng vượt qua khó khăn chung của năm 2023 và những năm tới, ông Nguyễn Phú Cường cho rằng, điều quan trọng nhất là phải duy trì được sự đoàn kết. Bên cạnh đó, trách nhiệm của từng thành viên trong công ty mẹ là coi việc của các thành viên chính là việc của mình, từ đó nỗ lực để cùng nhau vượt qua khó khăn, đạt được kết quả sản xuất kinh doanh ngày càng khởi sắc.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Đoàn kết tạo nên sức mạnh của người lao động
Tại hội nghị, ông Phùng Quang Hiệp - Tổng Giám đốc Tập đoàn đã dành thời gian trả lời các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu và người lao động.
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Đoàn kết tạo nên sức mạnh của người lao động
Ban Thanh tra nhân dân Tập đoàn ra mắt tại Hội nghị

Hội nghị cũng đã tiến hành bầu Ban Thanh tra Nhân dân và phát động phong trào thi đua năm 2023. Kết thúc hội nghị, 100% đại biểu đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết hội nghị.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng, cả nước có 51,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đạt gần 508 nghìn tỷ đồng, tăng 3,4% về số doanh nghiệp và 9,3% về vốn đăng ký.
Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Nhằm mang lại tiện ích cho khách hàng sử dụng nguồn năng lượng mặt trời, Growatt đã đưa ra giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Tin cùng chuyên mục

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

Nhân dịp đại Lễ 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng.
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 25/4/2024, PC Đắk Nông tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn năm 2024, với tình huống “Xử lý mất an toàn đường dây trung áp tại cột điện”.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động