Sakuko khởi đầu hành trình mới với việc tái định vị thương hiệu, tôn vinh giá trị văn hoá

Chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko đã thực hiện chiến lược tái định vị thương hiệu, nhằm tạo ra một diện mạo mới, khác biệt và độc đáo cho mình.
VPBank tái định vị thương hiệu Tái định vị thương hiệu hậu Covid-19: Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì? Nền tảng Tubudd nhận đầu tư từ quỹ TheVentures để tái định vị thương hiệu

Ngày 14/9/2023. chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko chính thức công bố chiến lược tái định vị thương hiệu, với những chiến lược mới trong mô hình kinh doanh, mô hình doanh nghiệp, mô hình cửa hàng, trải nghiệm dịch vụ mang đậm tinh thần Nhật Bản. Đây là lần thứ hai Sakuko thực hiện tái định vị kể từ khi thành lập, sau lần thứ nhất vào năm 2017.

Sakuko cung cấp hơn 10.000 sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng
Sakuko cung cấp hơn 10.000 sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng

Sau hơn 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Sakuko đã trở thành một trong những thương hiệu bán lẻ sản phẩm Nhật Bản được người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích.

Theo dòng chảy của xu hướng thị trường và sự phát triển của các giá trị tinh thần mà người tiêu dùng luôn theo đuổi, chiến lược hướng tới hình ảnh “Lifestyle” trở thành định vị mà các thương hiệu nhiều ngành hàng đều muốn đạt tới.

Để duy trì và phát triển vị thế của mình, Sakuko không ngừng học hỏi, đổi mới, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và xu hướng của thị trường. Gần đây, Sakuko đã thực hiện chiến lược tái định vị thương hiệu, nhằm tạo ra một diện mạo mới, khác biệt và độc đáo cho mình. Đây là bước đi quan trọng và đầy tiềm năng của Sakuko trong hành trình chinh phục khách hàng.

Chiến lược và mô hình tái định vị của Sakuko được áp dụng theo mô hình Mind Hacking Model, được phát kiến bởi bà Tracy Vũ - Giám đốc chiến lược của hệ sinh thái BrandMarCom DigiMind Group, cũng là đơn vị tư vấn cho Sakuko trong lần này.

Chiến lược tái định vị của Sakuko dựa trên năng lực và giá trị cốt lõi của tổ chức, trong đó nhấn mạnh vai trò của nhà sáng lập, linh hồn của thương hiệu. Đồng thời, Sakuko cũng chú ý đến các yếu tố bên ngoài như đặc thù ngành, xu hướng xã hội, công nghệ số và hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Mục tiêu của Sakuko trong lần tái định vị này không chỉ mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng mà còn chạm đến các giá trị nhân bản của con người, xây dựng rõ bản sắc và chuẩn mực cao hơn cho thương hiệu.

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, Sakuko đã áp dụng các triết lý và văn hóa Nhật Bản để nâng cao giá trị và sự hài lòng của khách hàng.

Cụ thể, Sakuko đã vận dụng Ikigai, triết lý về ý nghĩa cuộc sống và đam mê, để tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị và ý nghĩa hơn cho khách hàng. Sakuko còn áp dụng Kaizen, triết lý về cải thiện liên tục, để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ theo thời gian. Sakuko cũng áp dụng Omotenashi, triết lý về sự phục vụ tận tâm, để xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và lòng trung thành từ khách hàng.

Từ các nền tảng trên Sakuko đã phát triển Slogan - IKIGO Your Life (chuyển động với lẽ sống) với mong muốn khởi truyền lối sống IKIGO. Đây là sự phát triển của triết lý Ikigai đến từ Nhật Bản, một thuật ngữ với ý tưởng hạnh phúc trong cuộc sống và “Go” thể hiện cho tinh thần cởi mở, chủ động, sẵn sàng tiến về phía trước, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, không ngừng hành động và phát triển.

Nói cách khác, Sakuko mong muốn đồng hành với lý tưởng sống của khách hàng, thỏa mãn ý nghĩa của cuộc sống của mỗi người, thông qua việc cung cấp những trải nghiệm mua sắm chất lượng cao và định hình phong cách cá nhân cho mỗi cá thể.

Chiến lược tái định vị của Sakuko tập trung vào các mục tiêu lớn: Xây dựng bản sắc thương hiệu độc đáo, nâng cao trải nghiệm đa dạng và trọn vẹn cho khách hàng, truyền cảm hứng cho cộng đồng yêu văn hóa Nhật về các giá trị sống.

Tầm nhìn của Sakuko bao gồm cả trách nhiệm xã hội và việc thúc đẩy và giao lưu văn hoá, cống hiến cho cộng đồng và người tiêu dùng. Sakuko cũng mong muốn trở thành một biểu tượng cho doanh nghiệp tử tế, công bằng và mang trong mình bản sắc văn hoá đặc biệt.

Bà Tracy Vũ, Giám đốc chiến lược của hệ sinh thái BrandMarCom DigiMind Group cho biết, xây dựng thương hiệu và tái định vị thương hiệu là xu thế không thể đảo ngược, giống như chuyển đổi số. Chất lượng sản phẩm không còn là lợi thế cạnh tranh, mà là điều kiện cơ bản. Doanh nghiệp nào có thể kết hợp và tối ưu hóa các giá trị bên trong (định vị, triết lý, văn hoá, tiêu chuẩn hoá,..) và bên ngoài (hình ảnh, không gian, hoạt động,..) qua thương hiệu sẽ có cơ hội vững vàng trên thị trường.

Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh được đánh giá là con đường mà doanh nghiệp bắt buộc phải đi qua nếu muốn phát triển bền vững và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

Trải qua 88 năm xây dựng và phát triển, vượt qua khó khăn, thử thách, ngành than đã từng bước phát triển, đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển đất nước.
Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia

Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia

Vinausteel - Thép Việt Úc đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong chặng đường 30 năm phát triển với giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) hợp tác với Hiệp hội An ninh mạng quốc gia để nâng cao năng lực bảo vệ hệ thống và dữ liệu quan trọng Tổng Công ty.
Ông Lương Hồ Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex

Ông Lương Hồ Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex

Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex - Petrolimex Aviation vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Lương Hồ Anh giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc.

Tin cùng chuyên mục

PC Đắk Nông: Nâng cao khả năng vận hành, ngăn ngừa sự cố lưới điện

PC Đắk Nông: Nâng cao khả năng vận hành, ngăn ngừa sự cố lưới điện

Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nâng cao khả năng vận hành các trạm biến áp, đảm bảo hệ thống lưới điện an toàn.
Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Ủy ban Quản trị, Đảm bảo hoạt động & Danh tiếng Công ty Tân Hiệp Phát ở Lễ trao giải Quả Cầu Vàng vừa qua.
Hiện thực hóa giấc mơ

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Công ty Cổ phần Công nghệ NT cùng CLB Kết nối CEO 1982 tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa.
Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

Tập đoàn Bamboo Capital không chỉ chú trọng hoạt động kinh doanh, phát triển bền vững mà còn đóng góp cho cộng đồng đặt trách nhiệm xã hội lên hàng đầu.
LOTTE Mart Nam Sài Gòn tiết kiệm 24% điện năng mỗi năm nhờ nền tảng AI BEMS

LOTTE Mart Nam Sài Gòn tiết kiệm 24% điện năng mỗi năm nhờ nền tảng AI BEMS

CloudN thông báo kết quả áp dụng nền tảng quản lý năng lượng tòa nhà PorestN đã giúp siêu thị LOTTE Mart Nam Sài Gòn tiết kiệm được tới 24% lượng điện tiêu thụ
ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

Công ty CP ICD Tân cảng Sóng Thần vừa được vinh danh Top 10 Công ty đại chúng quy mô lớn thực hiện tốt công tác quản trị, công bố thông tin, minh bạch.
Sắp diễn ra toạ đàm giữa Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài với doanh nghiệp

Sắp diễn ra toạ đàm giữa Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài với doanh nghiệp

VCCI sẽ phối hợp Bộ Ngoại giao tổ chức toạ đàm giữa các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài với các doanh nghiệp, hiệp hội.
Hội Kỹ thuật Công nghệ Hóa học Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội Kỹ thuật Công nghệ Hóa học Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng 9/11, tại Hà Nội, Hội Kỹ thuật Công nghệ Hóa học Việt Nam (VACE) trực thuộc Hội Hóa học Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029.
Dấu ấn Siberian Wellness tại Wellness Expo 2024

Dấu ấn Siberian Wellness tại Wellness Expo 2024

Siberian Wellness đã thu hút hơn 1.000 lượt khách tham quan và mang đến những trải nghiệm khó quên nhờ các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Nhìn lại hành trình của Chủ tịch tập đoàn đa ngành BIM Group Đoàn Quốc Việt

Nhìn lại hành trình của Chủ tịch tập đoàn đa ngành BIM Group Đoàn Quốc Việt

Theo thông tin ghi nhận được, ông Đoàn Quốc Việt, nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn BIM Group, vừa qua đời ở tuổi 70.
PC Quảng Nam tăng cường bảo đảm an toàn điện trước bão số 7

PC Quảng Nam tăng cường bảo đảm an toàn điện trước bão số 7

Công ty Điện lực (PC) Quảng Nam chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc tập trung tăng cường nhằm rà soát công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 7.
Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Tại Quảng Ninh, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn.
Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”

Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”

Chiều ngày 07/11, tại trụ sở Tập đoàn, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức chương trình Vinh quang thợ mỏ “30 năm Sáng tạo – Năng suất – Thu nhập cao"
T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

T&T Group hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư sản xuất pin lưu trữ và thúc đẩy năng lượng xanh và công nghiệp hóa bền vững tại Việt Nam.
Bosch Rexroth giới thiệu giải pháp tự động hóa tại triển lãm VIMF 2024

Bosch Rexroth giới thiệu giải pháp tự động hóa tại triển lãm VIMF 2024

Bosch Rexroth đã giới thiệu giải pháp tự động hóa tối tân tại Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam (VIMF) 2024, diễn ra từ ngày 6-8/11, tại tỉnh Bắc Ninh.
Bán thuốc kê đơn online: Minh bạch về giá, tăng khả năng tồn tại của doanh nghiệp

Bán thuốc kê đơn online: Minh bạch về giá, tăng khả năng tồn tại của doanh nghiệp

Bán thuốc kê đơn online dù chưa được “luật hóa” nhưng đã bộc lộ nhiều lợi ích cho cả người bệnh và doanh nghiệp khi giá bán minh bạch hơn.
Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn tạm dừng hoạt động sản xuất thương mại để kiểm soát chi phí sản xuất kinh doanh và tái khởi động khi điều kiện thị trường thuận lợi hơn.
Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Sáng ngày 7/11/2024, tại Hà Nội đã khai mạc Triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024 (Wellness Expo 2024).
Doanh nghiệp Việt chưa chú trọng đến vấn đề bảo mật thông tin

Doanh nghiệp Việt chưa chú trọng đến vấn đề bảo mật thông tin

Theo kết quả khảo sát năm 2023, có khoảng 70% doanh nghiệp Việt không biết, hoặc không quan tâm đến các giải pháp an toàn thông tin trên môi trường số.
Diễn đàn doanh nhân nữ Việt Nam: Tăng cơ hội cho phụ nữ trong kỷ nguyên

Diễn đàn doanh nhân nữ Việt Nam: Tăng cơ hội cho phụ nữ trong kỷ nguyên 'chuyển đổi kép'

Kỷ nguyên “chuyển đổi kép” là giai đoạn đầy thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp nữ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động