Thứ bảy 23/11/2024 17:34

Tăng cường hợp tác xây dựng dữ liệu thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam

Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu tăng cường hợp tác xây dựng dữ liệu thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mới đây, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu (Metric) đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác để cùng nghiên cứu, xây dựng, khai thác dữ liệu về thị trường thương mại điện tử Việt Nam và hợp tác trong quảng bá, tuyên truyền về lợi ích của dữ liệu thống kê thương mại điện tử Việt Nam.

Lãnh đạo Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Lãnh đạo Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác

Những năm gần đây, thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh và mạnh mẽ. Hiện tại, trên 73% dân số Việt Nam sử dụng Internet, trong số đó có tới 78% người dùng tham gia mua sắm trực tuyến. Theo số liệu tại Báo cáo thương mại điện tử Việt Nam do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số xây dựng, năm 2022, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước, ước tính giá trị mua sắm trực tuyến trung bình đạt 288 USD/người/năm.

Thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu được ký kết có giá trị trong 3 năm. Nội dung chính của thỏa thuận bao gồm hợp tác trong một số hoạt động: Nghiên cứu, xây dựng và phân tích dữ liệu về thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam; nghiên cứu, đề xuất các giải pháp hỗ trợ phát triển doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử và kinh tế số; tuyên truyền, quảng bá, cung cấp thông tin về thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam…

Lê Na
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn