Hàng loạt hoạt động hấp dẫn du khách
Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, khu du lịch Quốc gia Tam Đảo(tỉnh Phú Thọ) sôi động khi hàng ngàn du khách từ khắp nơi đổ về. Theo thống kê sơ bộ của UBND xã Tam Đảo, trong 4 ngày nghỉ lễ, địa phương ước đón khoảng 28.000 lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm dịch vụ.

Tam Đảo hút khách trong kỳ nghỉ lễ 2/9
Ghi nhận tại khu du lịch Tam Đảo, ngày cao điểm 31/8, gần như toàn bộ khách sạn, nhà nghỉ, homestay đều kín chỗ. Nhiều du khách phải đặt phòng từ trước hàng tuần mới có thể yên tâm có chỗ nghỉ. Các dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí cũng được đặt kín, cho thấy sức hút mạnh mẽ của Tam Đảo trong dịp lễ lớn của dân tộc.
Bà Đặng Thị Thu Trang, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Lạc Hồng, chi nhánh Vĩnh Phúc cho biết: “Khách sạn Venus gần như “full” phòng suốt dịp lễ. Ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chúng tôi còn trang hoàng thêm cờ, hoa, tạo điểm check-in đẹp để du khách có những trải nghiệm đáng nhớ trong không khí Quốc khánh”.
Để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi, UBND xã Tam Đảo đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, nghệ thuật. Nổi bật nhất là khu trưng bày sản phẩm địa phương và sản phẩm OCOP diễn ra từ ngày 28/8 đến 2/9. Các gian hàng bày bán sản phẩm đặc trưng như trà hoa vàng, đông trùng hạ thảo, mật ong, bánh trưng gù của người Sán Dìu, bánh dầy, na Bồ Lý, rau su su hay chuối Tam Đảo… thu hút nhiều du khách tới tham quan và mua sắm. Đây vừa là dịp quảng bá đặc sản vùng núi, vừa là cơ hội giúp bà con tiêu thụ sản phẩm, kết nối thị trường.
Các nông sản của địa phương như: Chuối, na, rau su su lần đầu tiên được trưng bày tại các gian hàng cũng đã “hút” khách không kém các sản phẩm khác.

Không gian thơ mộng tại homestay 90S thu hút các bạn trẻ.
Song song với đó, tại đây, Giải bóng chuyền trẻ các Câu lạc bộ Quốc gia cũng được diễn ra từ 28/8 đến 10/9, quy tụ 16 đoàn tham gia. Giải đấu góp phần tạo không khí thể thao sôi nổi, thu hút đông đảo du khách cổ vũ.
Chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 cũng được tổ chức miễn phí, mang đến không gian giải trí giàu cảm xúc. Tiếng hát, điệu múa vang lên giữa núi rừng Tam Đảo như góp thêm sắc màu cho kỳ nghỉ đáng nhớ.
Ấn tượng từ trải nghiệm của du khách
Với khí hậu mát mẻ, cảnh quan thơ mộng, Tam Đảo được xem là “Đà Lạt của miền Bắc”. Trong dịp lễ này, nhiều du khách lần đầu đến đây đã bày tỏ sự hài lòng. Chị Nguyễn Thị Thu (Uông Bí, Quảng Ninh) chia sẻ: “Lần đầu tiên đến với Tam Đảo, tôi thấy nơi đây khá hấp dẫn, khí hậu trong lành, ẩm thực phong phú và có nhiều điểm tham quan di tích lịch sử hấp dẫn như Nhà thờ đá hay điểm check-in lý tưởng: Cầu mây, trạm hoàng hôn, săn mây cổng trời... Các sản vật đặc trưng vùng núi nơi đây cũng là sự lựa chọn của gia đình tôi”.

Khách sạn Venus Tam Đảo thu hút du khách bởi không gian trang trí ấn tượng hướng về Ngày Quốc khánh 2/9
Tương tự, anh Dương Quang Ánh (Hà Nội) cho biết, gia đình chọn nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm tại Tam Đảo để tận hưởng không khí vùng núi trước khi về Hà Nội dự lễ diễu binh 2/9. “Không gian được trang trí rực rỡ cờ hoa khiến chúng tôi như hòa mình vào không khí Quốc khánh. Đây thực sự là điểm đến lý tưởng”, anh Ánh nói.
Ngoài cảnh đẹp và khí hậu, các show ca nhạc, khu vui chơi giải trí tại trung tâm Tam Đảo cũng chật kín khách. Điều đó cho thấy, du khách không chỉ đến để nghỉ dưỡng mà còn tìm kiếm trải nghiệm văn hóa đa dạng.
Đảm bảo an toàn, văn minh du lịch
Tại khu du lịch Tam Đảo, công tác đảm bảo an ninh, an toàn được chính quyền địa phương chú trọng. Các lực lượng chức năng được huy động để giữ gìn an ninh trật tự, phân luồng giao thông, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, kỳ nghỉ lễ diễn ra trong không khí an toàn, văn minh.

Điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP Tam Đảo mới khai trương đón nhiều du khách tới tham quan
Sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, doanh nghiệp và người dân địa phương đã góp phần xây dựng hình ảnh Tam Đảo không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn mà còn thân thiện, an toàn đối với du khách. Đây là nền tảng quan trọng để Tam Đảo tiếp tục phát triển, hướng tới mục tiêu trở thành điểm đến tầm cỡ quốc gia và quốc tế.
Thực tế nhiều năm qua, Tam Đảo luôn nằm trong top điểm đến “hot” của miền Bắc, đặc biệt vào các dịp lễ, Tết. Việc đầu tư hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ và tổ chức các hoạt động văn hóa đặc sắc đã tạo nên sức bật mạnh mẽ cho du lịch địa phương.

Các đặc sản địa phương thu hút du khách
Không chỉ dừng ở con số 28.000 lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ, Tam Đảo còn đang mở ra triển vọng thu hút đầu tư, phát triển du lịch xanh, bền vững, gắn kết cộng đồng. Những sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền được giới thiệu rộng rãi cũng góp phần nâng cao giá trị nông sản, tăng thu nhập cho người dân.
Trong bối cảnh ngành du lịch đang phục hồi mạnh mẽ, Tam Đảo được kỳ vọng sẽ trở thành “viên ngọc xanh” của vùng trung du Bắc Bộ, không những thu hút ngày càng nhiều du khách nội địa mà cả du khách quốc tế.