Đón đoàn 80 khách du lịch Trung Quốc đầu tiên qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai Cán bộ sân bay cần “mỉm cười” nhiều hơn để giữ chân du khách quốc tế |
Trước đó, ngày 12/3, một hành khách người Mỹ ở tại Khách sạn Apricot (địa chỉ 136 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhờ nhân viên khách sạn gọi xe taxi để di chuyển đến phố ẩm thực Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm).
Sau khi kết thúc cung đường chỉ khoảng 3 km, tài xế đưa 5 ngón tay ra hiệu số tiền, vị khách liền đưa 500.000 đồng nhưng không được trả lại tiền thừa.
Đến khi về khách sạn, hành khách đã phàn nàn với nhân viên khách sạn về số tiền tài xế taxi đã thu. Nhân viên khách sạn đã kiểm tra lại hình ảnh qua camera và thu nhận được thông tin về xe taxi có logo Taxi Hà Nội biển kiểm soát 30F-295.xx.
Tài xế taxi "chặt chém" du khách bị xử phạt. Ảnh do Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cung cấp |
Theo đó, ngày 13/3, Ban quản lý khách sạn đã phản ánh lên đường dây nóng của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. Một ngày sau khi nhận được thông tin phản ánh, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã triển khai lực lượng truy tìm.
Thời điểm kiểm tra, phát hiện xe taxi biển kiểm soát 30F-295.xx đang dừng, đỗ sai quy định ở phố Đinh Tiên Hoàng. Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã mời tài xế đưa phương tiện về trụ sở để làm việc, tài xế đã thừa nhận sai phạm.
Qua quá trình đấu tranh, tài xế đã trả lại tiền thừa, xin lỗi vị khách người Mỹ và chịu mức xử phạt hơn 12 triệu đồng.
Tuy nhiên, do hành khách đã về nước nên khách sạn cử nhân viên đại diện nhận lại số tiền trên để chuyển trả lại cho du khách.