Sức mua hàng Tết dần tăng, nhiều sản phẩm mới được tung ra thị trường

Hiện sức mua các sản phẩm Tết tập trung cao vào giỏ quà Tết vì các doanh nghiệp bắt đầu đặt hàng để tặng cán bộ nhân viên dịp cuối năm.
Doanh nghiệp vào mùa sản xuất hàng Tết Doanh nghiệp tăng sản lượng, tập trung sản xuất hàng Tết

Tại TP. Hồ Chí Minh, theo ghi nhận từ các hệ thống bán lẻ, cuối năm nhu cầu mua sắm thường tăng cao hơn các tháng khác trong năm, trung bình tăng 20%, kéo theo doanh thu cuối năm sẽ tăng 15-20% so với giai đoạn thường nên cần lượng hàng hóa tăng 20-30% để phục vụ cung ứng cho thị trường.

“Cuối năm luôn là mùa của những dịp lễ hội lớn, tiệc công ty, hội họp gia đình và bè bạn, nên nhìn chung đây là thời điểm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cao nhất trong năm. Ngoài ra, GDP tăng trưởng và các ngành chủ chốt cũng có dấu hiệu phục hồi đã tạo niềm tin về thị trường, đồng thời khôi phục mức độ sẵn sàng chi tiêu và đầu tư của người tiêu dùng”- đại diện WinCommerce cho biết.

Đại diện của WinCommerce cũng dự báo các mặt hàng “chiếm sóng” dịp cuối năm sẽ là thực phẩm (bánh kẹo, đồ khô), đồ uống. Do đó, doanh nghiệp này đã sớm triển khai hợp tác thu mua sản lượng lớn với các tỉnh, địa phương, các nhà cung cấp nhằm đảm bảo chất lượng và số lượng hàng hóa; đồng thời lên kế hoạch triển khai các chương trình ưu đãi kích cầu tiêu dùng với hàng hóa khuyến mãi phù hợp từng thời điểm.

Tương tự, nhà bán lẻ Saigon Co.op cũng lên kế hoạch chuẩn bị hàng Tết từ sớm và dành ngân sách 22.000 tỷ đồng để chuẩn bị hàng hóa, trong đó tập trung vào các sản phẩm bình ổn thị trường.

Sức mua hàng Tết dần tăng, nhiều sản phẩm mới được tung ra thị trường
Sức mua hàng Tết đang tăng dần

Việc chuẩn bị từ sớm cùng chiến lược bán hàng phù hợp, các hệ thống siêu thị đã đón đầu được sức mua của thị trường. Đơn cử tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food…, sức mua đã dần tăng, tập trung cao vào giỏ quà Tết, do các doanh nghiệp bắt đầu đặt hàng để tặng cán bộ nhân viên dịp cuối năm.

Theo đại diện của Co.opmart, nhìn chung, giỏ quà Tết với mức giá 99.000 đồng được doanh nghiệp, đặc biệt là các khu công nghiệp, khu chế xuất và các đoàn tổ chức chương trình thiện nguyện, ưa chuộng vì mức giá phải chăng mà vẫn đảm bảo đầy đủ hàng thiết yếu (dầu ăn, nước tương, hạt nêm, đường tinh luyện). Theo đó, 4 mẫu giỏ quà Tết của hàng nhãn riêng Co.op (có mức giá từ 99.000 - 249.000 đồng/ giỏ) đang là thu hút người tiêu dùng mạnh do hình thức đẹp, hàng hóa phong phú, thông điệp ý nghĩa.

“Đa phần khách hàng lẻ lựa chọn giỏ quà có giá từ 249.000 - 600.000 đồng/ giỏ. Tuy nhiên chúng tôi cũng ghi nhận ở phân khúc cấp cao - từ 1.300.000 đồng/giỏ trở lên dành cho nhu cầu biếu tặng, trưng bày cũng không kém phần nhộn nhịp”- đại diện của Saigon Co.op cho biết.

Trước sức mua hàng Tết, cụ thể là giỏ quà Tết bắt đầu “tăng nhiệt”, nhiều doanh nghiệp đã tranh thủ đưa sản phẩm mới ra mắt thị trường. Chẳng hạn Tập đoàn KIDO gần đây đã cho ra mắt các sản phẩm mới thuộc ngành hàng gia vị là hạt nêm và nước mắm. Đây vốn là những sản phẩm được đưa vào các giỏ quà thiết yếu dịp Tết và cũng là sản phẩm được mua sắm nhiều trong thời điểm này.

Sức mua hàng Tết dần tăng, nhiều sản phẩm mới được tung ra thị trường
Người tiêu dùng có thêm lựa chọn về gia vị cho dịp Tết

Ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An - cho biết: Ra mắt thị trường trong giai đoạn này, chúng tôi sử dụng lợi thế về thương hiệu Tường An để thâm nhập tại từng khu vực/ thị trường, cùng với đó là đội ngũ nhân sự, hệ thống logistics, kênh phân phối bao gồm hệ thống 450.000 điểm bán ngành hàng thiết yếu sẵn có, kênh MT, cùng với các kênh mua sắm hiện đại, nền tảng thương mại điện tử, trong đó có E2E - Kênh giải trí mua sắm, xúc tiến thương mại hàng đầu trên nền tảng TikTok để lan tỏa hình ảnh và mang những sản phẩm mới của Tập đoàn đến gần hơn với người tiêu dùng.

"Song song đó, trong thời điểm Tết Nguyên đán đang đến gần, chúng tôi sẽ phát triển những bộ sản phẩm thiết yếu đi cùng nhau gồm dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, bơ thực vật,… giúp các điểm bán và người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn, đa dạng hóa việc trải nghiệm sản phẩm"- ông Trần Lệ Nguyên cho biết thêm.

Bán lẻ liên tục mở thêm điểm bán phục vụ mua sắm cuối năm

Cùng với việc chuẩn bị hàng Tết, Saigon Co.op cho biết đang khẩn trương phát triển thêm mạng lưới điểm bán trên cả nước. Cụ thể là khai trương hai Co.opmart mới tại Tiền Giang và An Giang vào cuối tháng 12/2023. Trong đó, Co.opmart Chợ Mới (An Giang) đã đưa vào hoạt động từ ngày 23/12 và nhanh chóng đón 10.000 lượt khách mua sắm ngay trong ngày đầu khai trương.

Theo Saigon Co.op, ngày 30/12 tới, Saigon Co.op và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Saigon Co.op (SCID) sẽ khai trương đưa vào hoạt động Trung tâm thương mại SenseMarket Cái Bè và siêu thị Coopmart Cái Bè tại thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Đáng chú ý, siêu thị Coopmart Cái Bè là Co.opmart thứ 4 của hệ thống siêu thị Co.opmart tại tỉnh Tiền Giang và là điểm kết nối và đưa các sản phẩm OCOP, nông sản địa phương đi khắp mọi miền đất nước. Trong khi đó, SenseMarket Cái Bè là trung tâm thương mại thứ 5 thuộc hệ thống chuỗi trung tâm thương mại Sense do Công ty SCID khai thác, quản lý và vận hành.

Ngoài 2 siêu thị trên, nhằm đưa hàng bình ổn giá, hàng Việt Nam chất lượng cao đến với người tiêu dùng cả nước trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2024, Saigon Co.op sẽ mở thêm 10 Co.op Food mở mới tại các địa phương gồm: Quận 9, Tân Phú, Gò Vấp (TP. Hồ Chí Min), Bình Dương, Biên Hòa (Đồng Nai).

Thùy Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Bán hàng đa cấp ghi nhận gần 700 đơn phản ánh, khiếu nại. Nhiều mô hình biến tướng, trá hình vẫn len lỏi dưới vỏ bọc đầu tư tài chính.
Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Với mức giá từ 2 triệu đồng, tủ lạnh Funiki được nhiều chủ cơ sở lưu trú tin dùng nhờ tiết kiệm chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Quý I/2025, Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát không khí mới với nhiều cải tiến vượt trội về hiệu suất, độ bền với đa dạng mẫu mã.
Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang từng bước phục hồi rõ nét, tạo nền tảng vững chắc cho sự bứt phá của ngành hàng tiêu dùng nhanh trong năm 2025
Vàng bạc Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vàng bạc Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi "50 năm Thống nhất đất nước" nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng 30/4, mang giá trị lịch sử và lòng tr

Tin cùng chuyên mục

Cascara - Trà tái sinh từ phần bí ẩn nhất của cà phê

Cascara - Trà tái sinh từ phần bí ẩn nhất của cà phê

Trà cascara – cái tên nghe lạ tai nhưng lại khiến dân mê healthy và gu lạ đổ rầm rầm. Một cuộc “chuyển kiếp” ngoạn mục, từ thứ bị vứt bỏ thành trà gây nghiện.
VietinBank dành 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất, tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

VietinBank dành 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất, tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Cam kết đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu, VietinBank triển khai chương trình tín dụng lãi suất vàng có quy mô lên đến 60.000 tỷ đồng.
‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

Shopee thông báo giảm phí PiShip còn 1.650 đồng, quảng bá hỗ trợ nhà bán, nhưng thực tế chi phí khác tăng dạng ‘mồi nhử kiểu bẫy chuột’?
Green Future mở dịch vụ cho thuê xe Vinfast tại Đà Nẵng

Green Future mở dịch vụ cho thuê xe Vinfast tại Đà Nẵng

Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Green Future chính thức cung cấp dịch vụ cho thuê và kinh doanh xe Vinfast đã qua sử dụng tại thành phố Đà Nẵng.
Nhận tiền kiều hối an toàn, nhanh chóng qua MoneyGram tại Agribank

Nhận tiền kiều hối an toàn, nhanh chóng qua MoneyGram tại Agribank

Từ ngày 10/3/2025, Agribank chính thức triển khai dịch vụ nhận tiền qua MoneyGram Payment Systems, Inc (MoneyGram).
Sáng 20/3, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm

Sáng 20/3, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm vào 10h ngày 20/3/2025.
Trải nghiệm chuyển tiền quốc tế 0 đồng tại VPBank

Trải nghiệm chuyển tiền quốc tế 0 đồng tại VPBank

Nắm bắt xu hướng và tận dụng những thế mạnh sẵn có, VPBank đã triển khai chương trình “Chuyển tiền 0 đồng toàn cầu, VPBank lựa chọn hàng đầu”.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Nâng cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bà Rịa-Vũng Tàu: Nâng cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Công tác bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường thương mại điện tử đang được các ngành chức năng của Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cường phối hợp triển khai.
Bộ Công Thương xem xét xử lý vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera

Bộ Công Thương xem xét xử lý vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera

Liên quan đến vụ việc kẹo rau củ Kera dậy sóng trên mạng xã hội gần đây, Bộ Công Thương đã khẩn trương vào cuộc, tiến hành kiểm tra, xác minh.
Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Các tỉnh Tây Nguyên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm".
Quyền của người tiêu dùng - Hiểu để hành động đúng

Quyền của người tiêu dùng - Hiểu để hành động đúng

Theo PGS. TS Ngô Trí Long, chỉ có hiểu đúng, hiểu đủ về quyền và nghĩa vụ của mình, thì quyền lợi của người tiêu dùng mới được đảm bảo.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam: Cơ hội gắn kết cộng đồng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam: Cơ hội gắn kết cộng đồng

Theo TS. Tạ Đình Thi, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là cơ hội gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho toàn xã hội.
Lan tỏa, kết nối công tác bảo vệ người tiêu dùng

Lan tỏa, kết nối công tác bảo vệ người tiêu dùng

Lễ phát động “Hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025” TP. Hà Nội góp phần lan tỏa, kết nối công tác bảo vệ người tiêu dùng.
Thông tin minh bạch:

Thông tin minh bạch: 'Tấm khiên' bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng

Nền tảng thương mại điện tử là môi trường trung gian như một trọng tài bảo đảm các giao dịch được xử lý, ghi lại và quyền lợi của người tiêu dùng được bảo đảm.
100 câu hỏi được tìm nhiều nhất về bạc trên Internet: Sử dụng bạc trang sức thế nào?

100 câu hỏi được tìm nhiều nhất về bạc trên Internet: Sử dụng bạc trang sức thế nào?

Cùng giải đáp một vài câu hỏi phổ biến nhất về bạc, nhằm cùng nâng cao tri thức về loại kim loại quý đang ngày càng trở nên đắt giá này.
Khuyến mại ‘ảo’, doanh nghiệp mất niềm tin với người tiêu dùng

Khuyến mại ‘ảo’, doanh nghiệp mất niềm tin với người tiêu dùng

Trong điều kiện sức mua yếu, các doanh nghiệp không ngừng "tung" khuyến mại. Tuy nhiên, không phải chương trình nào người tiêu dùng cũng được hưởng lợi.
Mỹ phẩm Linh Hương: Megalive triệu view đến hội nhập toàn cầu

Mỹ phẩm Linh Hương: Megalive triệu view đến hội nhập toàn cầu

Nhờ chiến lược đa kênh và việc tận dụng nền tảng số, mỹ phẩm Linh Hương đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong ngành công nghiệp làm đẹp.
100 câu hỏi phổ biến nhất về bạc trên Internet

100 câu hỏi phổ biến nhất về bạc trên Internet

Cùng giải đáp một vài câu hỏi phổ biến nhất về bạc, nhằm cùng nâng cao tri thức về loại kim loại quý đang ngày càng trở nên đắt giá này.
Nhóm Quang Linh Vlogs tung kết quả kiểm nghiệm, có đáng tin?

Nhóm Quang Linh Vlogs tung kết quả kiểm nghiệm, có đáng tin?

Theo chuyên gia về chứng nhận sản phẩm, kết quả kiểm nghiệm không phản ánh toàn bộ chất lượng sản phẩm kẹo rau củ Kera của nhóm Quang Linh Vlogs.
Để Nghị định 15/2018/NĐ-CP tiếp tục là

Để Nghị định 15/2018/NĐ-CP tiếp tục là 'món quà' của doanh nghiệp

Nghị định 15/2018/NĐ-CP là một “món quà” Chính phủ kiến tạo dành cho doanh nghiệp, theo đó cần kế thừa mặt tích cực của nghị định trong quá trình sửa đổi.
Mobile VerionPhiên bản di động