Thứ tư 14/05/2025 19:23

Nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản chợ Bến Thành "cháy" hàng khi livestream

Trong 77 phiên livestream tại chợ Bến Thành trong 5 ngày (từ ngày 11/12 đến tối 15/12), đã có hơn 18.200 đơn hàng được bán, mang về doanh thu 4,2 tỷ đồng.

Những ngày qua, hàng chục Tiktoker là KOLs (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội), KOCs (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường) cùng các tiểu thương chợ Bến Thành đã livestream bán hàng.

Việc thay đổi cách thức bán hàng tại chợ truyền thống lên nền tảng mạng xã hội thông qua các buổi livestream, thể hiện sự đổi mới của thành phố trong phát triển thương mại điện tử. Đây còn là giải pháp thiết thực giúp bà con tiểu thương chợ Bến Thành thay đổi cách bán hàng và quảng bá hàng hóa, du lịch thành phố rộng rãi hơn. Đặc biệt, việc TikTok Shop nói "không" với hàng giả, hàng nhái đã thu hút sự quan tâm hưởng ứng của hàng triệu người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Ngọc Luận - CEO của Meet More - thương hiệu thực hiện livestream bán hàng tại chợ Bến Thành cho biết, trong 3 ngày live tại Chợ bến thành, Meet More đã thực hiện 11 phiên live, tiếp cận 5,9 triệu lượt khách hàng, quảng bá giới thiệu sản phẩm tới 124.800 người vào xem. Trung bình mỗi buổi livestream, nhãn hàng này bán được 500 đơn hàng.

Nhiều sinh viên hỗ trợ các tiểu thương học cách livestream

Các sản phẩm của Meet More được người tiêu dùng qua tâm, trong đó có nhiều khách nước ngoài tham gia xem trực tiếp và đặt mua hàng của chúng tôi”- ông Luận phấn khởi cho biết.

Thực tế, không chỉ cà phê Meet More mà nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản chợ Bến Thành đã "cháy" hàng trong các phiên livestream (bán trực tiếp) khi kết hợp cùng các TikToker.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc TikTok Việt Nam cho biết, theo thống kê mới nhất của nền tảng này, trong 77 phiên livestream tại chợ Bến Thành trong 5 ngày (từ ngày 11/12 đến tối 15/12), đã có hơn 18.200 đơn hàng được bán, mang về doanh thu 4,2 tỉ đồng.

Cũng theo ông Thanh, bà con tiểu thương chợ Bến Thành đã có sẵn kỹ năng giao tiếp tốt với khách hàng, hầu hết tiểu thương đều bán hàng lâu năm tại chợ và có sự am hiểu sâu về sản phẩm. Chính vì vậy, nếu chuyển sang bán hàng online chỉ thiếu yếu tố kỹ thuật.

"Kỹ năng bán hàng và hiểu sản phẩm là hai yếu tố khó nhất để bán được hàng, việc học kỹ thuật livestream hay bán online rất dễ, hàng triệu người đã thành công", ông Thanh nêu dẫn chứng.

Sau khi triển khai chương trình kết nối tại chợ Bến Thành, ông Thanh cho hay TikTok Shop sẽ phối hợp với TP. Hồ Chí Minh tiếp tục nhân rộng, triển khai chương trình tập huấn chuyên sâu tại các chợ truyền thống. Các chuyên gia bên TikTok Shop sẽ tiếp tục đồng hành với bà con tiểu thương cho đến khi mọi người thành thục bán hàng trên sàn thương mại điện tử.

Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn thực phẩm

Giá thuê nhà, thực phẩm đẩy CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Tiếp tục đà tăng trưởng, Toyota tri ân khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?