Sức khỏe nhân dân luôn được chăm sóc chu đáo

Phủ nhận những thành tựu kinh tế - xã hội của Việt Nam, trong đó có việc chăm sóc chu đáo sức khỏe nhân dân, các thế lực xấu đã và đang ra sức xuyên tạc, vu cáo chúng ta trong lĩnh vực này.

Họ cho rằng Đảng, Nhà nước, các cơ quan chức năng của Việt Nam không quan tâm đến vấn đề sức khỏe của nhân dân. Trong đó, họ nói nhiều đến vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP). Họ cho rằng cán bộ tập trung lo vơ vét, kiếm tiền, dân mất ATTP cũng mặc kệ. Họ còn bịa đặt, thổi phồng, vu cáo lực lượng quản lý thị trường (QLTT) chỉ tìm cách thu lợi bất chính, để cho thực phẩm bẩn, hàng hóa kém chất lượng, hàng giả xuất hiện tràn lan… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhân dân. Họ còn xuyên tạc cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” nặng về hình thức, kém hiệu quả, hàng Việt Nam nhiều hàng giả, bị tẩy chay…

Sức khỏe nhân dân luôn được chăm sóc chu đáo
Bộ Công Thương triển khai kịp thời các quy định thuộc trách nhiệm, nhiệm vụ của mình, nhất là công tác kiểm tra thị trường, bảo đảm vệ sinh ATTP

Nhưng sự thật là Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị ở Việt Nam luôn quan tâm chú ý chăm lo đến đời sống mọi mặt của nhân dân. Các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước luôn đặt lên hàng đầu lợi ích của nhân dân. Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã xác định “Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030”, trong đó ghi rõ: “Nâng cao chất lượng dân số, sức khỏe người dân cả về thể chất, tinh thần, tầm vóc, tuổi thọ cũng như chất lượng cuộc sống”.

Nhà nước, các ngành chức năng, các địa phương vào cuộc quyết liệt trong tất cả các khâu, từ sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu thụ để bảo đảm ATTP. Luật ATTP ra đời và nhanh chóng đi vào cuộc sống, các vi phạm trong lĩnh vực này cũng bị phát hiện, xử lý nghiêm túc, đem lại kết quả tích cực.

Trong những nỗ lực chung ấy, có sự đóng góp tích cực, hiệu quả của ngành Công Thương. Bộ Công Thương triển khai kịp thời các quy định thuộc trách nhiệm, nhiệm vụ của mình, nhất là công tác bảo đảm vệ sinh ATTP, vì sức khỏe nhân dân. Bộ chủ động tăng cường tham gia vào việc rà soát, hoàn thiện chính sách pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về ATTP, tiến hành nhiều biện pháp tích cực theo chức trách, thẩm quyền và trách nhiệm của mình.

Chỉ trong những ngày đầu tháng 4/2022, Bộ Công Thương kịp thời có nhiều việc làm thiết thực để bảo đảm ATTP. Như: khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi sử dụng kẹo thạch sữa trái cây do khi sử dụng loại kẹo này có nguy cơ gây nghẹt thở vật lý; hay đề nghị thu hồi kẹo socola nhãn hiệu Kinder đang lưu hành trên thị trường do không bảo đảm ATTP … Bộ cũng chủ động xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng cơ quan chức năng, lực lượng chức năng để hoạt động có hiệu quả hơn.

Quý I/2022, Ban chỉ đạo 389 TP. Hà Nội đã xử lý hơn 4.400 vụ, trong đó có nhiều vụ hàng giả, hàng kém chất lượng là bánh kẹo, rượu bia, nước giải khát… nộp ngân sách 538 tỷ đồng và khởi tố 42 vụ với gần 60 đối tượng. Hiện nay lực lượng QLTT cả nước đang đồng loạt ra quân kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm để đạt hiệu quả tốt nhất trong Tháng hành động vì ATTP năm 2022 (từ ngày 15/4 - 15/5/2022).

Cùng với tăng cường biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tốt, Bộ Công Thương cũng kiên quyết xử lý các hành vi sai phạm trong nội bộ với tinh thần kiên quyết, nghiêm minh, công khai, không có ngoại lệ, không có vùng cấm, nghiêm túc rút ra bài học kinh nghiệm để sửa chữa, khắc phục, được dư luận đồng tình, ủng hộ.

Vừa qua, Bộ đã kiên quyết xử lý nghiêm với một số cán bộ QLTT có vi phạm. Tháng 1/2022, khi phát biểu với lực lượng QLTT, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã xác định “Chỉ cần một cán bộ vi phạm trong lực lượng QLTT, lập tức ngành Công Thương bị mang tiếng, hình ảnh bị méo mó” và thẳng thắn chỉ rõ: QLTT là lực lượng thực thi pháp luật, có quyền hạn và trực tiếp xử lý các vi phạm, nên nếu lực lượng này mà sai phạm thì “không thể chấp nhận được và phải xử phạt nặng hơn”.

Bộ Công Thương cũng chủ động phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương tạo ra sức mạnh đồng bộ, tổng hợp bảo đảm tốt ATTP, vì sức khỏe cộng đồng. Ví dụ, thực hiện tốt quy định của Luật ATTP về trách nhiệm của Bộ Công Thương cùng với Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn “Tổ chức thực hiện chương trình giám sát, phòng ngừa, ngăn chặn sự cố ATTP; tổ chức thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn đối với những sự cố về ATTP ở nước ngoài có nguy cơ ảnh hưởng đến Việt Nam thuộc lĩnh vực được phân công”.

Sự nỗ lực của Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị, cộng đồng, trong đó có ngành Công Thương đã và đang đem lại những thành tựu tốt đẹp trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Từ đó nhân dân cũng như các doanh nghiệp thêm tin tưởng, tự giác, hăng hái đóng góp vào công việc chung, nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng, trở thành những nhà sản xuất, kinh doanh lành mạnh, người tiêu dùng thông minh… Đây cũng là cơ sở vững chắc, là động lực to lớn để chúng ta tiếp tục triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đưa cuộc sống đất nước và nhân dân ta ngày càng phát triển vững bền.

Phạm Thái Hưng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: An toàn thực phẩm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Longform | Lực lượng Quản lý thị trường: Đổi mới công tác truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Longform | Lực lượng Quản lý thị trường: Đổi mới công tác truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Công tác thông tin, tuyên truyền của Tổng cục Quản lý thị trường luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương.
Khi ông Cù Huy Hà Vũ lợi dụng mạng xã hội TikTok để “đánh bóng” hình ảnh

Khi ông Cù Huy Hà Vũ lợi dụng mạng xã hội TikTok để “đánh bóng” hình ảnh

Trong một clip 1 phút 48 giây được đăng tải trên mạng xã hội TikTok, Cù Huy Hà Vũ phát biểu rằng, mục tiêu của ông ta là 'phụng sự lợi ích của quốc gia'.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Từ khái niệm đến luật hóa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bài 1: Từ khái niệm đến luật hóa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tại Việt Nam, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ được luật hoá mà còn là vấn đề luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Bài 1: Tư duy, tầm nhìn dài hạn và những quyết sách mang tính chiến lược của Đảng

Bài 1: Tư duy, tầm nhìn dài hạn và những quyết sách mang tính chiến lược của Đảng

Dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ đã xác định những nội hàm hết sức quan trọng về phát triển công nghiệp, coi công nghiệp là "xương sống" của nền kinh tế.

Tin cùng chuyên mục

Cần nghiêm khắc xử lý việc TikTok thả nổi thông tin xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam

Cần nghiêm khắc xử lý việc TikTok thả nổi thông tin xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam

Cứ mỗi dịp Việt Nam có các ngày kỷ niệm lớn, mạng xã hội như Facebook, YouTube rồi TikTok lại xuất hiện những tài khoản “dự đoán, phân tích” về nhân sự A, B.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Không thể lợi dụng dân chủ xuyên tạc về quản lý giá xăng dầu ở Việt Nam

Không thể lợi dụng dân chủ xuyên tạc về quản lý giá xăng dầu ở Việt Nam

Những hành động xuyên tạc các chủ trương điều hành kinh tế, trong đó có quản lý giá xăng dầu luôn nằm trong tâm điểm chống phá của các thế lực thù địch.
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng.
Điện khí hoá thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới

Điện khí hoá thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới

Việc phát triển hệ thống lưới điện nông thôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được xem là động thực thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới.
Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Những năm gần đây, các cơ sở giáo dục ngành Công Thương luôn chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng.
Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Những thành tựu trong gần 40 năm đổi mới là minh chứng, luận cứ đanh thép phản bác mọi xuyên tạc về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Mô hình kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam là đột phá cơ bản về lý luận và được minh chứng tính đúng đắn bằng thành tựu đổi mới...
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Nghị định 32/2024/NĐ-CP do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo đã đưa ra nhiều điểm mới, tạo không gian thoáng hơn cho cụm công nghiệp phát triển.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chiều 17/4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban quý 2/2024.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Bài 2: Bộ Công Thương nỗ lực "xây nền chính sách" cho phát triển cụm công nghiệp

Bài 2: Bộ Công Thương nỗ lực "xây nền chính sách" cho phát triển cụm công nghiệp

Trên cơ sở chủ trương, Nghị quyết của Đảng, là đơn vị trực tiếp quản lý, Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh, ban hành chính sách cho phát triển cụm công nghiệp.
Cục QLTT Thanh Hóa phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cục QLTT Thanh Hóa phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã được Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa triển khai có hiệu quả trong thời gian qua.
Bài 1: Phát triển cụm công nghiệp: Từ chủ trương đúng đắn của Đảng đến quyết liệt trong triển khai thực hiện

Bài 1: Phát triển cụm công nghiệp: Từ chủ trương đúng đắn của Đảng đến quyết liệt trong triển khai thực hiện

Từ Nghị quyết của Đảng đến sự quyết liệt triển khai trong thực tế, cụm công nghiệp đã và đang góp sức vào công cuộc công nghiệp hóa nông thôn.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Bài 2 - Tăng năng suất lao động: Yếu tố quan trọng để phát triển bền vững

Bài 2 - Tăng năng suất lao động: Yếu tố quan trọng để phát triển bền vững

Việt Nam từng có tốc độ tăng GDP nhanh nhất thế giới, để duy trì kỳ tích này, chìa khóa cần nắm chắc là tăng năng suất lao động.
Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Xây dựng thương hiệu nông sản có 3 cấp độ gồm: doanh nghiệp; ngành hàng/địa phương; quốc gia. Tuy nhiên, ở cả 3 cấp độ này đều đang rất vướng.
Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Dù Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu nằm trong Top 3 về sản lượng, nhưng tên tuổi hay sự nhận diện thương hiệu gạo Việt vẫn còn khá mờ nhạt.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động