Siemens Xcelerator giúp quá trình chuyển đổi số dễ dàng hơn

Công nghệ số hiện diện ở xung quanh chúng ta, tác động đến thế giới thực mà chúng ta đang sống và đẩy nhanh mọi mặt.
Doanh nghiệp gặp rào cản gì khi chuyển đổi số? Chuyển đổi số: Phải làm thực chất, không “đánh trống bỏ dùi”

Số hóa đang tạo ra sự thay đổi ở mọi nơi mà chúng ta có thể nhìn thấy, như trong điện thoại thông minh, ôtô, các nhà máy tự động vận hành công nghệ IoT, lưới điện sử dụng trí tuệ nhân tạo để cân bằng và ổn định nguồn điện tái tạo từ các tuabin gió và tấm pin mặt trời hay trong việc tăng tốc sản xuất vắc - xin để bảo vệ con người khỏi đại dịch, trong mạng lưới đường sắt có thể tiếp nhận thêm 30% số chuyến tàu mà không cần phải đặt thêm bất kỳ tuyến đường ray mới nào.

Siemens Xcelerator giúp quá trình chuyển đổi số dễ dàng hơn
Tiến sĩ Phạm Thái Lai - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Siemens Asean và Việt Nam

Những thay đổi do Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại thật đáng kinh ngạc. Công nghệ số giúp cứu mạng người, cho phép các cá nhân và nhóm làm việc và cộng tác với nhau từ xa và từ khắp mọi nơi; đồng thời mang lại cho các công ty lợi thế cạnh tranh bằng cách làm cho mọi thứ trở nên hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, công cuộc chuyển đổi số không hề dễ dàng. Việc triển khai các công nghệ số có thể gặp khó khăn và việc tích hợp chúng vào các hệ thống hiện hữu cũng không hề đơn giản. Và không phải lúc nào việc mở rộng quy mô cũng thuận lợi ngay cả khi bạn đã có bằng chứng kiểm tra khái niệm. Chi phí đầu tư vào phần cứng và phần mềm có thể rất cao. Các kỹ sư thường phải dành nhiều tháng trời để lập kế hoạch và thực hiện giải pháp một lần và được thiết kế riêng.

Đổi lại, phần thưởng thu về khi những vấn đề này được khắc phục vô cùng to lớn. Các nhà máy trở nên thích ứng và linh hoạt hơn. Nhiều tòa nhà trở nên tiết kiệm năng lượng và tài nguyên hơn, an toàn hơn và tiện nghi hơn. Lưới điện trở nên đáng tin cậy và ổn định hơn. Hệ thống giao thông vận tải ít bị trục trặc do hỏng hóc thiết bị hơn, và tương tác với nhau tốt hơn. Hiệu suất chính là yếu tố dẫn đến tăng cường khả năng cạnh tranh và tính bền vững.

Thách thức đối với khách hàng là làm thế nào để phát triển trong một thế giới toàn cầu hóa và đầy áp lực về mặt hiệu suất. Họ cần phải tập trung vào sản phẩm và dịch vụ của mình. Họ không cần hoặc không muốn hoạt động sản xuất, kinh doanh bị gián đoạn lâu trong thời gian họ thiết lập lại các quy trình. Họ muốn quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn, dễ dàng hơn và với chi phí thấp hơn.

Đó là lý do tại sao tại Siemens, chúng tôi đã thực hiện một thay đổi căn bản trong cách làm kinh doanh. Chúng tôi muốn khiến cho quy trình chuyển đổi số trở nên dễ dàng nhất có thể và trên quy mô lớn. Chúng tôi muốn khách hàng có thể tiếp cận tốt hơn với công nghệ hiện nay đang thay đổi thế giới, bằng cách tạo ra một nền tảng doanh nghiệp số mới dễ dàng, linh hoạt và mở mang tên Siemens Xcelerator.

Siemens Xcelerator loại bỏ sự phức tạp của chuyển đổi số, kết hợp thế giới thực và thế giới số. Đây là một danh mục bao gồm phần cứng và phần mềm được hỗ trợ bởi IoT. Đó là một hệ sinh thái tăng cường của các nhà phát triển và các đối tác, là một thị trường cho các giải pháp công nghệ sẽ phát triển theo thời gian.

Trên tất cả, đó là một cam kết về sự cởi mở, đơn giản và hợp tác. Tất cả các giải pháp được cung cấp trên Siemens Xcelerator đều là plug and play (cắm vào là chạy), có thể tương tác và mô-đun. Tất cả đều hoạt động với các giao tiếp phần mềm (API) tiêu chuẩn. Và vì tất cả giải pháp đều ở trên đám mây, dễ dàng được cập nhật cũng như mở rộng.

Siemens Xcelerator giúp khách hàng trải nghiệm các giải pháp số hóa dễ dàng hơn với chi phí đầu tư thấp, chỉ thanh toán khi sử dụng những thứ họ muốn và những khi họ cần, với phần mềm như một dịch vụ.

Siemens Xcelerator giúp quá trình chuyển đổi số dễ dàng hơn
Siemens Xcelerator - nền tảng doanh nghiệp số mở của Siemens

Chúng tôi đã ra mắt Siemens Xcelerator chỉ vài tuần trước cùng với Building X - bộ phần mềm cho tòa nhà thông minh mới. Building X là thế hệ tiếp theo đầu tiên được xây dựng dựa trên các nguyên tắc thiết kế như có thể tương tác, linh hoạt, mở, như một dịch vụ của Siemens Xcelerator.

Các công trình xây dựng đang mọc lên như nấm ở khắp nơi. Theo một ước tính, các thành phố cần thêm 13.000 tòa nhà mỗi ngày cho đến năm 2050 để bắt kịp với tốc độ gia tăng dân số toàn cầu. Một thực tế đáng buồn là chỉ có rất ít trong số đó là các tòa nhà hiện đại, số hóa và trung hòa các bon. Và với tình hình hiện tại thì phải mất gần 100 năm để khiến tất cả các tòa nhà không phát thải.

Siemens Xcelerator giúp quá trình chuyển đổi số dễ dàng hơn
Siemens Xcelerator mở ra tiềm năng cho các khách hàng trải nghiệm các giải pháp số mới mẻ

Building X là cách chúng tôi đẩy nhanh quá trình đó. Bản sao vận hành số của Building X cung cấp kết quả dựa trên dữ liệu cho tất cả các bên liên quan, tạo ra một kho lưu trữ dữ liệu cho tất cả các hệ thống trong một tòa nhà, đồng thời phân rã các Silo dữ liệu. Building X hoàn toàn dựa trên đám mây và có thể mở rộng, với các ứng dụng hỗ trợ AI và tích hợp an ninh mạng, cung cấp một nguồn thông tin duy nhất tin cậy cho tất cả khách hàng mà có thể được quản lý trên một bảng điều khiển.

Siemens đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi số một cách mạnh mẽ. Không chỉ với Siemens Xcelerator, không chỉ với Building X, mà còn với các thương vụ mua bán. Đầu tháng 6, Siemens đã nhất trí mua lại Brightly Solutions, một công ty hàng đầu về phần mềm trong lĩnh vực quản lý tài sản và bảo trì có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Brightly là sự bổ sung hoàn hảo vào đúng thời điểm. Việc mua lại này đưa Siemens lên vị trí hàng đầu trong thị trường phần mềm phục vụ cho các tòa nhà và cơ sở hạ tầng xây dựng, cũng như đẩy nhanh việc mở rộng hoạt động kinh doanh phần mềm như một dịch vụ hiện có.

Đây là một thương vụ đôi bên cùng có lợi. Brightly giúp Siemens đạt được bước tiến vượt bậc trong mảng kinh doanh tòa nhà. Đổi lại, lợi thế về sự hiện diện trên toàn cầu của Siemens sẽ giúp Brightly mở rộng thị trường. Khách hàng sẽ được hưởng lợi thông qua việc nâng cao hiệu suất, thời gian ngừng hoạt động giảm và chi phí bảo trì thấp hơn, vòng đời ngắn hơn, các quyết định đưa ra dựa trên dữ liệu tốt hơn và khách thuê sẽ hài lòng hơn.

Khách hàng không chỉ cần những giải pháp dành cho các tòa nhà mà còn cần các giải pháp cho lưới điện, lưới điện cận biên, cơ sở hạ tầng trạm sạc, và cho nguồn năng lượng phân tán. Họ cần chúng cho cả ngành công nghiệp và giao thông vận chuyển.

Sứ mệnh của Siemens là đáp ứng nhu cầu đó. Nhiệm vụ của chúng tôi là làm cho việc chuyển đổi số dễ dàng hơn, nhanh hơn và ở quy mô lớn, để phục vụ khách hàng và giúp họ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi IoT trong tất cả các quy trình. Chúng tôi góp phần tạo ra các công nghệ làm đổi thay cuộc sống theo hướng tiện lợi và tốt đẹp hơn mỗi ngày

Tiến sĩ Phạm Thái Lai - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Siemens Asean và Việt Nam
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi số

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hơn 13.750 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam

Hơn 13.750 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, đã có hơn 13.750 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam gây ra sự cố.
Thêm giải pháp an ninh mạng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính

Thêm giải pháp an ninh mạng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính

ManageEngine đặt kế hoạch hỗ trợ về công nghệ thông tin cho 500 khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam ở các lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính và bảo hiểm.
Google, Apple có thể phải “tách nhỏ” khi bị các nhà lập pháp điều tra

Google, Apple có thể phải “tách nhỏ” khi bị các nhà lập pháp điều tra

Các ông lớn công nghệ đang đối mặt với nguy cơ phải tách thành các công ty nhỏ khi Hoa Kỳ và châu Âu tiến hành điều tra về các cáo buộc chống cạnh tranh.
Vì sao người Việt ngày càng ít giữ tiền mặt trong ví?

Vì sao người Việt ngày càng ít giữ tiền mặt trong ví?

Thói quen thanh toán của người Việt Nam đang có sự chuyển biến mạnh mẽ, thể hiện qua xu hướng gia tăng sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt.
Apple bị kiện vì độc quyền iPhone trên thị trường Hoa Kỳ

Apple bị kiện vì độc quyền iPhone trên thị trường Hoa Kỳ

Ngày 21/3, Bộ Tư pháp và nhiều bang của Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện chống lại tập đoàn Apple cáo buộc tập đoàn này độc quyền bất hợp pháp thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Intel chuẩn bị đầu tư 100 tỷ USD khắp 4 bang của Hoa Kỳ

Tập đoàn Intel chuẩn bị đầu tư 100 tỷ USD khắp 4 bang của Hoa Kỳ

Intel có kế hoạch đầu tư 100 tỷ USD trên khắp 4 bang của Hoa Kỳ để xây dựng và mở rộng nhà máy sau khi được 19,5 tỷ USD tiền tài trợ và khoản vay liên bang.
Apple đang trở nên nghiêm túc hơn với lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Apple đang trở nên nghiêm túc hơn với lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Apple dường như cuối cùng đã vén bức màn về một số nỗ lực trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).
Tập đoàn công nghệ nói về thị trường công nghệ số và AI tại Việt Nam

Tập đoàn công nghệ nói về thị trường công nghệ số và AI tại Việt Nam

Ngày 18/3 tại Hà Nội, Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ đã tổ chức hội nghị DCCI Summit với chủ đề Phát triển tương lai số bền vững.
Các tiểu bang Hoa Kỳ đồng loạt kêu gọi Meta ngăn chặn việc “Hack tài khoản” mạng xã hội

Các tiểu bang Hoa Kỳ đồng loạt kêu gọi Meta ngăn chặn việc “Hack tài khoản” mạng xã hội

Bốn mươi tiểu bang của Hoa Kỳ đã kêu gọi Meta Platforms, trấn áp những kẻ “Hack tài khoản” Facebook và Instagram giải quyết tình trạng chiếm tài khoản gia tăng.
Bộ trưởng Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ: Google không được phép xóa ứng dụng của Ấn Độ

Bộ trưởng Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ: Google không được phép xóa ứng dụng của Ấn Độ

Ngày 02/03, Bộ trưởng Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ cho biết việc Google gỡ một số ứng dụng của Ấn Độ khỏi cửa hàng ứng dụng là "không được phép".
Đón đầu kỷ nguyên thương mại hóa 5.5G

Đón đầu kỷ nguyên thương mại hóa 5.5G

Trong khuôn khổ Triển lãm Di động Thế giới MWC 2024, Huawei đã giới thiệu loạt sản phẩm và giải pháp 5.5G, F5.5G và Net5.5G.
Phát động phong trào ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để làm việc tốt hơn

Phát động phong trào ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để làm việc tốt hơn

Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông phát động phong trào thi đua “Ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để làm việc tốt hơn”.
Khai phóng tiềm năng tăng trưởng mới của 5G và thương mại hóa 5.5G

Khai phóng tiềm năng tăng trưởng mới của 5G và thương mại hóa 5.5G

Đồng hành cùng với các nhà mạng, Huawei cho biết sẽ khai phá tiềm năng của 5G và 5.5G vượt bậc hơn nữa, đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng mới.
Hiệu quả từ phần mềm “Hệ thống giám sát thị trường điện” tại Nhiệt điện Hải Phòng

Hiệu quả từ phần mềm “Hệ thống giám sát thị trường điện” tại Nhiệt điện Hải Phòng

Nhờ ứng dụng “Hệ thống giám sát thị trường điện” công tác lấy dữ liệu liên quan đến thị trường điện của Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng được kịp thời.
Analog Devices đạt thỏa thuận hợp tác với TSMC: Tăng năng lực cho ngành bán dẫn

Analog Devices đạt thỏa thuận hợp tác với TSMC: Tăng năng lực cho ngành bán dẫn

Thỏa thuận đặc biệt sẽ thông qua công ty JASM, nhằm đảm bảo nguồn cung chip dài hạn của Analog Devices, Inc.
Vì sao mạng xã hội “X” vẫn được gọi là Twitter ?

Vì sao mạng xã hội “X” vẫn được gọi là Twitter ?

Mạng xã hội Twitter đã được công bố đổi tên thành X sau thuộc quyền sở hữu của tỷ phú công nghệ Elon Musk.
Tắt sóng 2G, những chiếc điện thoại Vertu tiền tỷ sẽ thành “cục gạch”

Tắt sóng 2G, những chiếc điện thoại Vertu tiền tỷ sẽ thành “cục gạch”

Những chiếc điện thoại Vertu tiền tỷ cũ chỉ hỗ trợ 2G sẽ trở thành “cục gạch” và không còn giá trị sử dụng khi lộ trình cắt sóng 2G hoàn tất.
Xu hướng đáng chú ý về công nghệ thông tin doanh nghiệp năm 2024

Xu hướng đáng chú ý về công nghệ thông tin doanh nghiệp năm 2024

Quyền riêng tư và trải nghiệm bằng AI, ưu tiên trải nghiệm số… là xu hướng đáng chú ý trong lĩnh vực công nghệ thông tin doanh nghiệp năm 2024.
Liên minh châu Âu điều tra khiến TikTok có nguy cơ bị phạt nặng

Liên minh châu Âu điều tra khiến TikTok có nguy cơ bị phạt nặng

Liên minh châu Âu sẽ điều tra TikTok về việc vi phạm quy tắc trực tuyến nhằm bảo vệ trẻ em và đảm bảo quảng cáo minh bạch khiến Tiktok có nguy cơ bị phạt nặng.
Mark Zuckerberg chế nhạo fan Apple sau bài phê bình Vision Pro

Mark Zuckerberg chế nhạo fan Apple sau bài phê bình Vision Pro

Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành Meta, có khá nhiều điều để nói về người hâm mộ Apple sau khi ông đánh giá sản phẩm Vision Pro mới của hãng.
Đã có bao nhiêu nền tảng tham gia chuyển đổi số quốc gia?

Đã có bao nhiêu nền tảng tham gia chuyển đổi số quốc gia?

Thêm 4 nền tảng được bổ sung lần này, tổng số nền tảng tham gia chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số gồm 38 nền tảng.
Trí tuệ nhân tạo chuyển thể văn bản thành video và nỗi lo mất việc làm

Trí tuệ nhân tạo chuyển thể văn bản thành video và nỗi lo mất việc làm

OpenAI (công ty mẹ của ChatGPT) đã tung ra một mô hình tạo video mới có tên là Sora.
Google triển khai chiến dịch chống thông tin sai lệch trước cuộc bầu cử tại EU

Google triển khai chiến dịch chống thông tin sai lệch trước cuộc bầu cử tại EU

Gã khổng lồ công nghệ Google đang chuẩn bị triển khai chiến dịch chống thông tin sai lệch trên khắp 5 quốc gia trong khu vực nhằm bảo vệ cuộc bầu cử tại EU.
“Đứa trẻ” AI đầu tiên trên thế giới có thể suy nghĩ và lý luận như con người

“Đứa trẻ” AI đầu tiên trên thế giới có thể suy nghĩ và lý luận như con người

Mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc đã cho ra mắt phiên bản bé gái trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới.
XOR đón đầu xu hướng kỷ nguyên hậu 2G, 3G

XOR đón đầu xu hướng kỷ nguyên hậu 2G, 3G

Tắt sóng 2G, 3G tại Việt Nam đánh dấu bước ngoặt quan trọng, đặt ra tiêu chuẩn mới cho thị trường điện thoại xa xỉ với sự bắt buộc về khả năng hỗ trợ sóng 4G.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động