Sau “heo ăn chuối”, thị trường thịt heo tiếp tục có “heo ăn chay”

Thị trường thịt heo “dậy sóng” khi có thêm sản phẩm BaF Meat – “heo ăn chay” của một đại gia chăn nuôi Việt theo mô hình khép kín 3F (feed – farm – food).
Thị trường thịt heo thiếu hụt và hướng đi mới cho ngành chăn nuôi Việt Nam Thị trường thịt heo điều chỉnh giảm, lo ngại tăng giá dịp cuối năm Thị trường thịt heo: Nguồn cung tăng, sức mua giảm

Ngày 26/10, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty CP Nông nghiệp BaF Việt Nam (BaF) đã tổ chức họp báo công bố thương hiệu "heo ăn chay - BaF Meat".

Theo BaF, heo ăn chay là heo chỉ ăn thức ăn được làm 100% nguyên liệu từ thực vật và gốc đạm thực vật do chính công ty này nghiên cứu, sản xuất. Thức ăn này chỉ cung cấp cho đàn heo nuôi nội bộ, không bán thương mại ra thị trường.

Ông Trương Sỹ Bá – Chủ tịch HĐQT BaF, cho biết, bắt đầu đầu tư thử nghiệm với mảng chăn nuôi từ năm 2017. Tuy nhiên cho đến năm 2019 BaF vẫn hoàn toàn thất vọng, vì bức tranh chăn nuôi quá phân hoá và mang tính chu kỳ rất cao.

Song, đến cuối 2019 và sang đầu 2020, mảng heo xuất hiện dịch tả châu Phi, hệ luỵ là đàn heo Việt Nam giảm hơn 50% sau đó, cả người dân và doanh nghiệp lúc này thiệt hại lớn. Đó là rủi ro, nhưng BaF nhận thấy cũng là cơ hội tốt cho doanh nghiệp. Với điều kiện là doanh nghiệp phải đầu tư bài bản, chủ động được con giống… bởi lúc này tầng lớp chăn nuôi nhỏ lẻ không tái đàn được nữa.

Thống kê cho thấy, tầng lớp chăn nuôi nhỏ lẻ từ con số tỷ trọng chiếm 70-80% ngành (so với công ty FDI quy mô lớn nhưng chỉ chiếm khoảng 30%) đã giảm rất mạnh sau dịch. Đây là cơ hội cho doanh nghiệp chăn nuôi công nghiệp. Thực tế, chăn nuôi quy mô công nghiệp cũng là xu hướng chung của thế giới.

Sau “heo ăn chuối”, thị trường thịt heo tiếp tục có “heo ăn chay”
Các sản pahamr thịt heo ăn chay sẽ được bán trong hệ thống siêu thị Siba Food

Cũng theo ông Trương Sỹ Bá, trong một thời gian dài, mảng chăn nuôi nước ta nằm trong tay các doanh nghiệp FDI. Thời gian đầu họ làm Feed và bán cho người chăn nuôi; sau đó họ vừa làm Feed, vừa làm Farm.

Như vậy bức tranh chăn nuôi đầu tiên là Feed đến Farm, bây giờ doanh nghiệp nào có Feed, có Farm thì tồn tại; doanh nghiệp nào chỉ làm Feed đang dần thoái trào. Dự đoán 10 năm nữa Feed và Farm vẫn tồn tại tốt. Tuy nhiên nếu cung vượt cầu, cạnh tranh heo hơi sẽ rất khó khăn.

“Tại Việt Nam, chăn nuôi chiếm tỷ trọng lớn thứ hai, chỉ sau lúa gạo. Song, tỷ trọng doanh nghiệp chăn nuôi nội địa lại khá khiêm tốn so với các doanh nghiệp FDI. Trong khi, tỷ lệ giết mổ trên tổng đàn heo của các doanh nghiệp này thì lại rất ít. Do đó, 3F (feed-farm-food) là công cụ giúp doanh nghiệp nội địa cạnh tranh trên thị trường”, ông Trương Sỹ Bá nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ sự kiện, Công ty BaF cũng ký kết hợp tác về việc phân phối độc quyền thịt và các sản phẩm chế biến khác từ thịt mang thương hiệu BaF trong hệ thống chuỗi thực phẩm Siba Food. Chuỗi thực phẩm Siba Food bao gồm siêu thị Siba Food chuyên bán lương thực, các mặt hàng thực phẩm thiết yếu và các điểm bán thịt BaF MeatShop. Thịt mát BaF được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn để đảm bảo độ tươi ngon, thịt nóng được cam kết chỉ bán trong ngày.

Hà Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm chăn nuôi

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Người tiêu dùng “rục rịch” mua giỏ quà Tết sớm

Người tiêu dùng “rục rịch” mua giỏ quà Tết sớm

Từ đầu tháng 12, siêu thị ghi nhận lượng người mua sắm nhộn nhịp so với tháng trước, đáng chú ý khách hàng chủ yếu mua hàng hóa và giỏ quà Tết biếu tặng.
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022 với chủ đề “Sự kiện kết nối các hình thức khuyến mại” đã khai mạc tối 6/12, thu hút sự tham gia của 155 doanh nghiệp.
Vietnamobile ra mắt eSIM hoàn toàn miễn phí data cho người dùng

Vietnamobile ra mắt eSIM hoàn toàn miễn phí data cho người dùng

Vietnamobile vừa chính thức cung cấp eSim với ưu đãi khủng-hoàn toàn miễn phí data cho tất cả các khách hàng trên toàn quốc có nhu cầu đăng ký mới dịch vụ eSIM.
Lên đồ cho máy tính dịp Giáng sinh, chọn dòng Zeus của Kingmax

Lên đồ cho máy tính dịp Giáng sinh, chọn dòng Zeus của Kingmax

Muốn chiếc máy tính của bạn có thể mang lại hiệu quả tốt hơn cả trong công việc và giải trí, hãy “nâng cấp” bằng cách thêm cho máy tính dòng Zeuz của Kingmax.
Nước táo lên men tự nhiên Somersby ra mắt tại Việt Nam

Nước táo lên men tự nhiên Somersby ra mắt tại Việt Nam

Tập đoàn Carlsberg giới thiệu sản phẩm mới “Somersby – Tuyệt quá đi”, thức uống từ nước táo lên men tự nhiên, hứa hẹn mang đến sự tươi vui, sảng khoái.

Tin cùng chuyên mục

Vinh danh “Top 100 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022"

Vinh danh “Top 100 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022"

Ngày 7/12/2022 sẽ diễn ra Lễ công bố và vinh danh “Top 100 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam 2022” tại Hà Nội.
Vietjet khôi phục đường bay thẳng Đà Lạt - Băng Cốc với giá chỉ từ 360.000đ

Vietjet khôi phục đường bay thẳng Đà Lạt - Băng Cốc với giá chỉ từ 360.000đ

Vietjet Thái Lan hôm nay mở lại đường bay thẳng duy nhất kết nối Đà Lạt với thủ đô Băng Cốc của xứ Chùa Vàng sau gần 3 năm tạm ngưng vì đại dịch.
MM Mega Market mang “Tuần lễ ẩm thực Ý” đến với người tiêu dùng Việt

MM Mega Market mang “Tuần lễ ẩm thực Ý” đến với người tiêu dùng Việt

Ngày 2/12, MM Mega Market Việt Nam chính thức khai mạc “Tuần lễ ẩm thực Ý” tại Hà Nội. Tham sự kiện có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam.
Mondelez Kinh Đô sử dụng trứng gà nuôi thả cho nhãn hàng Solite

Mondelez Kinh Đô sử dụng trứng gà nuôi thả cho nhãn hàng Solite

Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam ra mắt sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh Mới thuộc nhãn hàng Solite , sử dụng 100% trứng từ gà nuôi thả.
Saigon Co.op hợp tác chiến lược cùng VNPAY: Hoàn thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Saigon Co.op hợp tác chiến lược cùng VNPAY: Hoàn thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Hợp tác chiến lược cùng VNPAY sẽ giúp Saigon Co.op hoàn thiện trải nghiệm cho người tiêu dùng, tăng tốc trong cuộc đua của bán lẻ ở thời điểm mua sắm cuối năm.
Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung đợt 2

Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung đợt 2

Lễ Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 - Mùa mua sắm “Shopping Season” đã diễn ra chiều 1/12.
Hà Nội có thêm điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Bắc Từ Liêm

Hà Nội có thêm điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Bắc Từ Liêm

Chiều 1/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Cục Hàng không Việt Nam có yêu cầu đặc biệt với các hãng bán vé bay Tết

Cục Hàng không Việt Nam có yêu cầu đặc biệt với các hãng bán vé bay Tết

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát mở bán, đặt giữ chỗ trên các đường bay nội địa...
Hệ thống siêu thị Co.opmart giảm giá thịt heo đến hết mùng 1 Tết dương lịch

Hệ thống siêu thị Co.opmart giảm giá thịt heo đến hết mùng 1 Tết dương lịch

Từ nay đến hết 1/1/2023, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra thực hiện giảm giá các mặt thịt heo của thương hiệu Vissan với mức giảm lên đến 40%.
Sự kết hợp hoàn hảo của ẩm thực châu Âu và Việt Nam

Sự kết hợp hoàn hảo của ẩm thực châu Âu và Việt Nam

Gian hàng của Liên minh châu Âu sẽ tham dự sự kiện FHV 2022, chúng ta tìm hiểu xem điều gì khiến các nguyên liệu châu Âu và Việt Nam tạo nên sự kết hợp hoàn hảo
Mùa đông không lạnh khi có KINGMAX bên cạnh

Mùa đông không lạnh khi có KINGMAX bên cạnh

Chào đông và mùa lễ hội, KINGMAX đã phối hợp với nhà phân phối Thủy Linh đưa ra chương trình “Mùa đông không lạnh khi có KINGMAX bên cạnh”.
Buôn lậu và gian lận thương mại “vẫn nóng” trên nhiều chiến tuyến

Buôn lậu và gian lận thương mại “vẫn nóng” trên nhiều chiến tuyến

Buôn lậu và gian lận thương mại ngày càng diễn biến phức tạp, hình thức vi phạm online diễn ra rất mạnh, đòi hỏi sự chung tay của nhiều bên đẩy lùi vấn nạn này.
Good Food Russia - cầu nối doanh nghiệp Nga - Việt mang sản phẩm "Sạch" tới tay người tiêu dùng Việt.

Good Food Russia - cầu nối doanh nghiệp Nga - Việt mang sản phẩm "Sạch" tới tay người tiêu dùng Việt.

Bộ Nông nghiệp Liên bang Nga đầu tư và phát triển Dự án Good Food Russia, với mục đích quảng bá các sản phẩm thực phẩm Liên bang Nga ra thị trường nước ngoài.
Tăng trưởng kinh tế Thủ đô - Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại

Tăng trưởng kinh tế Thủ đô - Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại

Các chương trình khuyến mại được triển khai xuyên suốt năm 2022, với những hoạt động trọng tâm góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.
Mondelez Kinh Đô giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm phục vụ Tết Quý Mão 2023

Mondelez Kinh Đô giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm phục vụ Tết Quý Mão 2023

Mondelez Kinh Đô vừa tung ra thị trường bộ sưu tập sản phẩm phục vụ Tết Quý Mão 2023, đa dạng về mẫu mã với giá cả linh hoạt, đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Gốm sứ Nhật Bản:  Hút khách bởi hàng "độc", lạ" bán theo cân

Gốm sứ Nhật Bản: Hút khách bởi hàng "độc", lạ" bán theo cân

Gốm sứ Nhật Bản thu hút người tiêu dùng Việt Nam không chỉ bởi kiểu dáng đa dạng, bắt mắt mà còn bởi độ an toàn mà không phải gốm nào cũng có.
Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô

Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô

Mới đây các kỹ sư công nghệ của Thép Hòa Phát Dung Quất đã sản xuất thành công thép cuộn làm tanh lốp xe ô tô mác thép SWRH82A, SWRH72A.
Vinalink Group ủng hộ phát triển hàng Việt, vì sức khỏe cộng đồng

Vinalink Group ủng hộ phát triển hàng Việt, vì sức khỏe cộng đồng

Cụm từ “hàng Việt” từ lâu đã len lỏi đến từng ngõ ngách, thôn bản, làng xã và các gia đình. Từ sự thân quen, gần gũi đã trở thành niềm tin.
Amway Việt Nam: Hợp tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Amway Việt Nam: Hợp tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Hợp tác này hướng đến tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho sinh viên các trường đại học nâng cao hiểu biết và ý thức của họ trong bảo vệ quyền lợi
Đặc sản cam Khe mây Hà Tĩnh, chưa Tết đã cháy hàng

Đặc sản cam Khe mây Hà Tĩnh, chưa Tết đã cháy hàng

Dịp này, đặc sản cam Khe Mây Hà Tĩnh đang vào vụ thu hoạch. Mỗi kilogram cam được chủ vườn bán giá 90.000 đồng nhưng vẫn không đủ hàng cung ứng ra thị trường.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động