Thứ bảy 10/05/2025 23:31

Sắp tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Nhật Bản 2025

Cục Xúc tiến Thương mại sắp tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại Nhật Bản 2025, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường tỷ đô đầy tiềm năng.

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2025 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 4057/QĐ-BCT ngày 31 tháng 12 năm 2024, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức “Đoàn Giao dịch thương mại tại Nhật Bản” kết hợp tham dự Triển lãm World Expo Osaka 2025.

Cụ thể, đoàn giao dịch thương mại dự kiến có quy mô từ 20 đến 25 đại diện đến từ các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trên cả nước. Từ ngày 24 tháng 5 đến ngày 01 tháng 6 năm 2025, đoàn sẽ có mặt tại Osaka, Aichi và Tokyo, Nhật Bản để tham gia chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại sôi động.

May mặc là một trong những mặt hàng xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam tại thị trường Nhật Bản. Ảnh Đỗ Nga

Mục tiêu của chương trình không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu hàng hóa, dịch vụ chất lượng của Việt Nam đến các nhà nhập khẩu Nhật Bản, mà còn chú trọng vào việc xây dựng cầu nối hợp tác bền vững thông qua các hội thảo giao thương, gặp gỡ trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt với các tổ chức hỗ trợ kinh doanh, đối tác nhập khẩu, phân phối, bán buôn, bán lẻ và các nhà sản xuất uy tín tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, chương trình cũng là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế, khẳng định vị thế và năng lực cạnh tranh.

Chương trình mở rộng cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh và đầu tư, khu công nghiệp, khu chế xuất và đại diện các cơ quan bộ, ngành, địa phương. Ưu tiên các lĩnh vực có tiềm năng xuất khẩu lớn sang Nhật Bản như cơ khí, nông sản, thực phẩm, đồ nội thất, sản phẩm gỗ, nhựa, đồ chơi, hàng dệt may, da giày, hàng thủ công mỹ nghệ, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật mới, chuyển đổi số, năng lượng xanh và đặc biệt là các sản phẩm đã đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia năm 2024.

Để đảm bảo hiệu quả, Cục Xúc tiến Thương mại kêu gọi các doanh nghiệp nhanh chóng đăng ký tham gia trước ngày 20/3/2025. Đây là cơ hội không thể bỏ lỡ để doanh nghiệp Việt Nam khẳng định mình trên thị trường quốc tế, đặc biệt là tại một thị trường khắt khe nhưng đầy tiềm năng như Nhật Bản.

Tiếp nối kế hoạch từ Bộ Công Thương, nhiều địa phương trên cả nước đã nhanh chóng triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho doanh nghiệp nắm bắt cơ hội xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Điển hình, Sở Công Thương Bình Thuận đánh giá đây là chương trình hiệu quả, mở ra cánh cửa kinh doanh và xuất nhập khẩu tiềm năng. Do đó, Sở đã tích cực phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan, hội - hiệp hội trên địa bàn tỉnh để lan tỏa thông tin và khuyến khích doanh nghiệp địa phương nghiên cứu, đăng ký tham gia.

Trong năm 2024, Nhật Bản vẫn là thị trường trọng điểm và chiếm tỷ trọng lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Bình Thuận (chiếm tỷ lệ gần 32%) với một số mặt hàng chủ yếu như tôm, cá, thủy sản khác, dệt may, giấy...

Phương Cúc
Bài viết cùng chủ đề: Cục Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O