Doanh nghiệp logistics vẫn loay hoay trong chuyển đổi số Đưa ngành logistics phát triển xứng tầm Ngành logistics Việt Nam cần khoảng 2 triệu lao động |
Những năm gần đây, thương mại toàn cầu và trong nước găp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, những rủi ro, bất ổn về kinh tế, chính trị trên phạm vi toàn cầu. Chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy và đảo lộn, trong đó có các hoạt động logistics vốn được coi là “xương sống” của chuỗi cung ứng cũng bị ảnh hưởng mạnh mẽ.
Thực tế đó đã đặt ra yêu cầu cho các doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam cần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực Logistics để vừa khắc phục được những vấn đề nảy sinh trong đợt dịch bệnh vừa qua, vừa có thể tận dụng được lợi thế hiện nay của cách mạng số và thành tựu Cách mạng công nghiệp 4.0. Cuộc cách mạng này vừa đem lại những thách thức và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chuyển đổi phương pháp tổ chức sản xuất truyền thống. Đây cũng là dịp để tất cả doanh nghiệp cùng khám phá, nắm bắt cơ hội và khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong và ngoài nước.
Sắp diễn ra Hội thảo “Chuyển đổi số để xây dựng ngành logistics hiện đại, bền vững” |
Trước tình hình đó, để góp phần định hướng về chuyển đổi số nhằm phát triển việc tích hợp sâu dịch vụ logistics với các ngành sản xuất nông nghiệp, công nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu, lưu thông hàng hoá trong nước và các ngành dịch vụ khác nhằm phát triển bền vững, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số để xây dựng ngành logistics hiện đại, bền vững”.
Hội thảo sẽ được tổ chức vào 13h ngày mai (27/4), tại hội trường Trường Sơn, khách sạn Army, số 1A Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội. Hội thảo dự kiến sẽ do Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì. Đồng thời, sẽ có gần 300 đại biểu từ các Bộ, ngành Trung ương, các Hiệp hội, Hội ngành hàng sản xuất, thương mại, logistics, một số doanh nghiệp lớn trong từng ngành hàng và các cơ quan thông tấn báo chí tham dự.
Hội thảo sẽ được đăng phát trực tiếp trên Báo Công Thương điện tử tại địa chỉ Congthuong.vn và trên các nền tảng mạng xã hội Fanpage, Youtube, Tik Tok Báo Công Thương.