Sắp diễn ra Hội chợ xuất nhập khẩu Quảng Đông (Trung Quốc) tại Việt Nam

Từ ngày 28 - 30/8/2019, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ xuất nhập khẩu Quảng Đông (Trung Quốc). Đây là lần đầu tiên một sự kiện giao thương nhằm tạo cơ hội xuất nhập khẩu giữa các doanh nghiệp Quảng Đông, Hồng Kông, Ma Cao (Trung Quốc) và Việt Nam được tổ chức với sự tham gia của 260 doanh nghiệp.    

Hội chợ do Sở Thương mại tỉnh Quảng Đông chủ trì, nhận được sự ủng hộ tích cực từ Bộ Công Thương Việt Nam, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Ủy ban Phát triển Thương mại Hồng Kông (HKTDC), Viện Xúc tiến thương mại và đầu tư Ma Cao (IPIM), Phòng Thương mại Hồng Kông - Việt Nam và Công ty VINEXAD là đơn vị thực hiện tổ chức.

Với chủ đề “Xuất nhập khẩu, hợp tác thương mại và đầu tư”, Hội chợ xuất nhập khẩu Quảng Đông đặt mục tiêu hướng tới gắn kết toàn diện, phát huy các tiềm năng kinh tế của Quảng Đông, Hồng Kông, Ma Cao (Trung Quốc) và Việt Nam lên một tầm cao mới.

sap dien ra hoi cho xuat nhap khau quang dong trung quoc tai viet nam
Nhiều ngành hàng có tiềm năng sẽ được giới thiệu tại hội chợ

Hiện nay, thị trường tỉnh Quảng Đông đặc biệt ưu chuộng các mặt hàng nông nghiệp của Việt Nam như gạo, cà phê, trái cây… Chính vì vậy, một trong những hoạt động nổi bật trong hội chợ lần này là Chương trình Kết nối xuất khẩu giữa các nhà mua đến từ Quảng Đông, Hồng Kông, Ma Cao (Trung Quốc) với các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cùng các mặt hàng: Gạo, cà phê, cao su, phụ kiện may mặc, bông sợi, thủ công mỹ nghệ, đồ dùng nhà bếp, thiết bị điện.

Ngoài ra, theo Ban tổ chức, trên 3.000 nhà mua tiềm năng sẽ được mời đến sự kiện lần này thông qua chương trình Kết nối giao thương (Business Matching) kỳ vọng mang lại nhiều giá trị gia tăng cho sự hợp tác kinh doanh. Mặt khác, các doanh nghiệp Việt Nam có thể gặp gỡ trực tiếp các nhà sản xuất, trao đổi về những nhu cầu hợp tác trên nhiều nhóm ngành hàng và lĩnh vực được trưng bày tại hội chợ, như: Máy móc, thiết bị điện, điện tử; công nghệ Led, chiếu sáng; ngũ kim, vật liệu xây dựng; đồ gia dụng, thực phẩm và sản phẩm công nghệ, phụ kiện…

Được biết, hiện có 110 doanh nghiệp Quảng Đông đang đầu tư tại Việt Nam, và dự kiến số doanh nghiệp sẽ tiếp tục gia tăng. Nhằm thúc đẩy cơ hội đầu tư, trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra Diễn đàn Hợp tác thương mại và đầu tư với sự với sự tham gia của trên 200 khách mời, các nhà quản lý, doanh nghiệp chia sẻ về kinh nghiệm hợp tác, thu hút đầu tư giữa tỉnh Quảng Đông và các địa phương Việt Nam.

Theo thống kê của Hải quan Việt Nam năm 2018, kim ngạch thương mại Việt Nam – Trung Quốc đạt 106,7 tỷ USD, tăng 13,5%. Trong 6 tháng đầu năm 2019, kim ngạch thương mại song phương đạt 52,36 tỷ USD, tăng 11,8%. Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại, thị trường nhập khẩu lớn nhất, đồng thời là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam.

Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và tỉnh Quảng Đông cũng đạt được những bước phát triển mới và thu được những thành quả phong phú. Trong lĩnh vực kinh tế, Quảng Đông đang là địa phương của Trung Quốc có tổng kim ngạch thương mại lớn nhất với Việt Nam, chiếm 1/4 tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước, đạt trên 37 tỷ USD, tăng 34,2% (năm 2018). Tỉnh Quảng Đông đang có nhiều dự án đầu tư triển khai tại Việt Nam, điển hình như Khu công nghiệp An Dương (Hải Phòng).

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Mobile VerionPhiên bản di động