Hà Nội: Dự kiến hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia Chương trình khuyến mại tập trung năm 2022 Tháng khuyến mại Hà Nội 2021: Kích cầu tiêu dùng cuối năm |
Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Chương trình Khuyến mại TP. Hà Nội 2022 (gọi tắt là Chương trình) tập trung quy mô lớn, trọng tâm vào các tháng 5, 7, 11/2022 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% tại hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại thu hút đa dạng các thành phần kinh tế tham gia.
Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tại gian hàng tham gia Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 của Tổng công ty May 10 (Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội) |
Theo kế hoạch, lễ khai mạc Chương trình dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 15 - 22/4/2022. Ngay sau lễ khai mạc, khu trưng bầy kích cầu “Hà Nội xanh - Kết nối xanh” với chủ đề “Hà Nội điểm đến xanh” diễn ra từ ngày 15 - 22/4/2022 được tổ chức nhằm đưa các chương trình khuyến mại các sản phẩm tiêu dùng gắn với du lịch tới người tiêu dùng, tạo cơ hội thúc đẩy sự phục hồi của du lịch nội địa.
Cũng trong tháng 4/2022, sự kiện “Không dùng tiền mặt 2022” sẽ được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt, từ đó, khuyến khích và tạo thói quen cho người tiêu dùng không sử dụng tiền mặt khi giao dịch và mua sắm hàng hóa.
Trong tháng 5/2022, Chương trình sẽ được triển khai rộng khắp tới 1.000 - 1.200 điểm bán hàng của các doanh nghiệp (DN) với các chương trình giảm giá, ưu đãi lên tới 100%. Đồng thời, sử dụng dấu hiệu nhận biết của chương trình để tạo hiệu ứng đồng bộ, dễ nhận diện dành cho người tiêu dùng khi tham gia vào hoạt động khuyến mại xuyên suốt trên toàn địa bàn thành phố.
Sự kiện khuyến mại “Hanoi Sales Promotion 2022” dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 01 - 5/7/2022. Với quy mô 1.000 - 1.200m2 cùng sự tham gia của 100 - 120 DN sản xuất, thương mại, dịch vụ tại 10 khu trưng bày dành cho các sản phẩm thuộc nhiều ngành, lĩnh vực.
Các chương trình khuyến mại mang tính đa dạng nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Đồng thời, giúp người tiêu dùng được tiếp cận với những sản phẩm, dịch vụ ứng dụng công nghệ mới. Đây cũng là cơ hội cho các DN sản xuất, phân phối thuộc mọi thành phần kinh tế trong mọi lĩnh vực giới thiệu sản phẩm chất lượng, giá cả ưu đãi đến với người tiêu dùng Thủ đô.
Trong tháng 11/2022, Chương trình sẽ được tiếp nối với chuỗi các hoạt động khuyến mại đặc biệt tạo ra một “mùa mua sắm” vào dịp cuối năm. Cụ thể, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale 2022” và Sự kiện “Hà Nội - Online xuống phố” là 2 sự kiện đặc biệt gắn với ngày Black Friday nhằm khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân và du khách đến Thủ đô.
Lễ phát động dự kiến sẽ được diễn ra vào 17h00 ngày 24/11/2022 và kéo dài đến ngày 27/11. Sự kiện thu hút sự tham gia của 200 DN và 10 điểm siêu thị, trung tâm thương mại với các chương trình khuyến mại trực tiếp, trực tuyến, đa dạng và giảm giá sâu trong 02 khung giờ: Khung giờ 1: 17h00 - 22h00 (mức giảm giá tối thiểu 50%); Khung giờ 2: 22h00 - 02h00 (mức giảm giá lên đến 100%).
Tiếp theo là sự kiện "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022" với khoảng 800 - 1.000 điểm khuyến mại và 50 điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố cùng các chương trình giảm giá lên tới 100%. Sự kiện với chuỗi các hoạt động kích cầu tiêu dùng, du lịch, kết hợp đa dạng và hài hòa các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ số, tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.
Bên cạnh các sự kiện chính trong khuôn khổ Chương trình, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để hưởng ứng Chương trình cũng sẽ được xem xét triển khai, tổ chức một cách có hiệu quả nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các DN Việt Nam.
Bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, Chương trình với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các sự kiện xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam được kỳ vọng sẽ góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu kép.
Theo đó, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tăng trưởng về doanh thu cho DN, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết của HĐND thành phố.
Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2021 đã mang lại lợi ích kép. Theo đó, với tỷ lệ khuyến mại được nâng cao (lên tới 100%) giúp người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều hơn, đã tạo ra ngày hội mua sắm, kích cầu tiêu dùng cuối năm cho người dân trên địa bàn Thủ đô. Doanh thu và lượng khách trong tháng 5, 7, 11/2021 của các DN đều tăng trưởng tốt, trọng điểm tập trung vào giai đoạn tháng 11/2021 với mức tăng trung bình từ 50 - 150% so với những tháng trước đó. Chương trình đã giúp các DN tham gia giảm lượng hàng tồn kho trong tháng 5, 7, 11/2021 với mức giảm từ 30% đến 70%. Chương trình đã đóng góp tích cực vào mức tăng trưởng của thành phố, qua đó thúc đẩy hoạt động thương mại của các DN và bình ổn giá cả thị trường giai đoạn cuối năm. |