Sàn Việt nâng tầm sản phẩm sức khỏe tinh bột nghệ vàng Thược Mai
Tinh hoa cho sức khỏe từ vùng đất Phiểng Khoài
Trong bối cảnh xã hội ngày càng quan tâm đến sức khỏe và các phương pháp tự nhiên giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, tinh bột nghệ vàng được rất đông đảo người dân ưa chuộng. Đến từ vùng đất Sơn La, tinh bột nghệ vàng Thược Mai không chỉ là kết quả của quá trình sản xuất tỉ mỉ và khép kín mà còn thể hiện sự kết hợp tinh tế giữa chất lượng nguyên liệu và công nghệ chế biến hiện đại.
Tinh bột nghệ vàng Thược Mai được sản xuất từ nghệ Phiêng Khoài, một loại nghệ có hàm lượng curcumin cao, được trồng tại /chu-de/tinh-son-la.topic - vùng đất nổi tiếng với môi trường tự nhiên trong lành của núi rừng Tây Bắc.
Quy trình sản xuất tinh bột nghệ vàng Thược Mai khép kín từ công đoạn sơ chế, chiết xuất, sấy khô cho đến nghiền mịn, đóng gói; bảo vệ tối đa hàm lượng curcumin và các dưỡng chất quý giá khác trong củ nghệ. Điều này giúp sản phẩm giữ được màu sắc tự nhiên, hương vị thơm ngon và không có vị đắng. Tinh bột nghệ vàng Thược Mai là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người mong muốn cải thiện sức khỏe, làn da, vẻ đẹp từ bên trong.
Sản phẩm tinh bột nghệ vàng Thược Mai. Ảnh: Văn Thược |
Hoạt động từ năm 2017, hộ kinh doanh Vũ Văn Thược đã không ngừng nỗ lực cải tiến quy trình, đầu tư công nghệ để tạo ra sản phẩm tinh bột nghệ chất lượng nhất. Với chứng nhận OCOP 3 sao, đơn vị nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ của Sở Công Thương tỉnh Sơn La trong việc phát triển dây chuyền sản xuất, ứng dụng các công nghệ mới ở các công đoạn nhằm không ngừng phát triển sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, hộ kinh doanh Vũ Văn Thược đã sớm tìm hiểu và tiếp cận hình thức bán hàng trực tuyến, bán hàng thông qua các sàn thương mại điện tử. Được Sở Công Thương tỉnh Sơn La kết nối và giới thiệu, sản phẩm tinh bột nghệ vàng Thược Mai đã được bày bán trên Sàn Việt (sanviet.vn) – sàn thương mại điện tử hợp nhất do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương – xây dựng và vận hành.
Với việc tiếp cận sớm thương mại điện tử, dù không có nguồn lực lớn cho việc quảng bá, marketing sản phẩm nhưng sản phẩm tinh bột nghệ Thược Mai vẫn trở thành thương hiệu được người dân không chỉ trên địa bàn tỉnh Sơn La mà còn ở các tỉnh, thành khác biết đến và lựa chọn.
Với nhiều tiện ích được tích hợp trong một sàn thương mại điện tử duy nhất, hộ kinh doanh Vũ Văn Thược dễ dàng vận hành, quản lý việc mua bán trực tuyến với sự hỗ trợ của các hình thức thanh toán trực tuyến, các đơn vị vận chuyển uy tín; giúp đơn giản hóa quá trình bán hàng, rút ngắn thời gian mua – bán, đưa sản phẩm tinh bột nghệ vàng Thược Mai đến tay người tiêu dùng nhanh chóng nhất, xóa bỏ khoảng cách địa lý giữa người mua và người bán.
Thương mại điện tử mở ra cơ hội lớn
Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Sơn La đã hỗ trợ hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, nông sản, đặc sản địa phương lên Sàn thương mại điện tử Sơn La (www.sonla.sanviet.vn). Đây là kênh thương mại điện tử do Sở Công Thương tỉnh Sơn La đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và triển khai.
Sàn thương mại điện tử Sơn La được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành, thuộc Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành theo quyết định 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch tổng thể Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025.
Đây là giải pháp hiệu quả để giải quyết thực trạng hoạt động xúc tiến thương mại điện tử thông qua các sàn thương mại điện từ còn hạn chế, kém hiệu quả, bị phân tán nguồn lực. Với Sàn Việt (sanviet.vn), các sàn địa phương có thể phát triển tốt, đảm bảo tính chất vùng miền, tận dụng được các nền tảng thương mại điện tử chiếm thị phần lớn; tạo môi trường kết nối giao thương đa chiều hiệu quả.
Trong quá trình triển khai Đề án, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương các tỉnh, thành tham gia kết nối sàn thương mại điện tử địa phương với Sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet) để tạo thành một hệ thống sàn thương mại điện tử liên kết từ Trung ương đến địa phương hiệu quả và thống nhất.
Sàn thương mại điện tử Sơn La là một bước tiến quan trọng trong việc tạo dựng một môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, kết nối hiệu quả người mua và người bán trong tỉnh, đồng thời quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Sơn La rộng khắp cả nước và quốc tế.
Không chỉ là không gian để giao dịch giữa người tiêu dùng và các nhà cung cấp, sàn thương mại điện tử Sơn La còn là cầu nối giúp các sản phẩm đặc sản của địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước, chiếm lĩnh thị trường quốc tế.
Khi mua bán trên sàn thương mại điện tử Sơn La nói riêng và Sàn Việt (sanviet.vn) nói chung, người tiêu dùng dễ dàng so sánh giá cả giữa các nhà cung cấp để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Với sự bảo trợ của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương và Sở Công Thương các địa phương, sản phẩm trên sàn thương mại điện tử này được cam kết về chất lượng, giá cạnh tranh, tạo nên môi trường mua sắm minh bạch và tiện lợi.
Để thúc đẩy thương mại điện tử trên địa bàn, Sở Công Thương tỉnh Sơn La đã triển khai loạt giải pháp gồm: phát triển các hạ tầng và dịch vụ hỗ trợ cho thương mại điện tử; đẩy mạnh tập huấn, đào tạo cho nông dân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp, hợp tác xã kiến thức về chuyển đổi số, kinh tế số, thương mại điện tử, bán hàng online; xây dựng và hoàn thiện mô hình liên kết, kết nối giữa các cơ sở sản xuất với người mua hàng; xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu, sản phẩm đặc trưng địa phương; xây dựng cơ sở dữ liệu về thị trường tiêu thụ…
Theo bà Đỗ Thị Bích Châu, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sơn La, cho biết: Sở đã phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tham mưu với UBND tỉnh ban hành kế hoạch xúc tiến thương mại và phát triển thương mại điện tử. Đồng thời, kết nối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố hỗ trợ tỉnh Sơn La về liên kết khu vực, tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng xúc tiến thương mại, thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm và đào tạo, tập huấn về thương mại điện tử; livestream bán hàng qua các kênh mạng xã hội; tham gia hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài…