Sản phẩm Gia Lai ghi dấu ấn tại Vietnam Foodexpo 2025

Tại Vietnam Foodexpo 2025, gian hàng của Gia Lai với nhiều sản phẩm đặc trưng đã thu hút đối tác trong, ngoài nước, mở rộng cơ hội kết nối.

Nâng tầm nông sản địa phương

Diễn ra từ ngày 12 đến 15/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2025 (Vietnam Foodexpo 2025) tiếp tục là điểm hẹn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm trong nước và quốc tế. 

Năm nay, Gia Lai góp mặt với 8 doanh nghiệp, mang đến không gian trưng bày đậm dấu ấn địa phương và nhiều sản phẩm đặc trưng của vùng cao nguyên.

Gia Lai có 8 doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2025. Ảnh: Bích Thu.

Gia Lai có 8 doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2025. Ảnh: Bích Thu.

Theo đó, gian hàng chung có diện tích rộng 36 m² (tương đương 4 gian hàng tiêu chuẩn) được thiết kế theo phong cách mở, giới thiệu nhóm sản phẩm chủ lực như cà phê, hạt điều, mật ong, tinh dầu, sản phẩm thảo dược và nông sản chế biến. Đây cũng là khu vực thu hút nhiều khách quốc tế ghé thăm nhờ sự kết hợp hài hòa giữa trưng bày hiện đại và bản sắc văn hóa Gia Lai.

Khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm đến từ Gia Lai. Ảnh: Bích Thu.

Khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm đến từ Gia Lai. Ảnh: Bích Thu.

Đại diện Công ty cổ phần Hạt điều Hải Bình Gia Lai, chia sẻ: “Gian hàng của chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà phân phối đến từ nước ngoài với nhiều lời đề nghị hợp tác".

Mở rộng thị trường xuất khẩu

Vietnam Foodexpo 2025 được đánh giá là sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam; trưng bày quy tụ hàng trăm doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực rau quả, thủy sản, trà, cà phê, đồ uống, gia vị, thực phẩm chế biến, nguyên liệu và công nghệ chế biến.

Ngoài quảng bá thương hiệu, các doanh nghiệp Gia Lai còn hướng đến tiếp cận sâu hơn yêu cầu chất lượng của thị trường quốc tế. Qua các cuộc tiếp xúc, trao đổi, doanh nghiệp có cơ hội cập nhật xu hướng tiêu dùng mới, tiêu chuẩn kỹ thuật và các quy định liên quan đến xuất khẩu.

Các cô gái trong trang phục truyền thống giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. Ảnh: Bích Thu.

Các cô gái trong trang phục truyền thống giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. Ảnh: Bích Thu.

Đại diện Công ty TNHH BaKa cho biết: “Người mua hàng hiện quan tâm nhiều đến câu chuyện sản xuất, xây dựng thương hiệu bền vững. Tham gia triển lãm giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các tiêu chuẩn xanh, từ đó điều chỉnh quy trình sản xuất và bao bì phù hợp hơn".

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, gian hàng Gia Lai nhận được lượng khách quan tâm khá lớn, đặc biệt là nhóm sản phẩm chế biến sâu, lĩnh vực tỉnh đang định hướng mở rộng nhằm tăng giá trị gia tăng cho nông sản.

Bà Nguyễn Thị Bích Thu - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại (Sở Công Thương Gia Lai) nhận định: “Việc tham gia Vietnam Foodexpo 2025 là một bước đi để doanh nghiệp Gia Lai nâng chuẩn quốc tế, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ chế biến thực phẩm Việt Nam".

Một số hình ảnh gian hàng của tỉnh Gia Lai tại Vietnam Foodexpo 2025:

Tham gia Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2025, tỉnh Gia Lai mang các sản phẩm đặc trưng của tỉnh như cà phê, hạt điều, macca...

Tham gia Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2025, tỉnh Gia Lai mang các sản phẩm đặc trưng của tỉnh như cà phê, hạt điều, macca...

Du khách mua các sản phẩm của Gia Lai.

Du khách mua các sản phẩm của Gia Lai.

Du khách quan tâm đến các sản phẩm tại gian hàng của tỉnh Gia Lai.

Du khách quan tâm đến các sản phẩm tại gian hàng của tỉnh Gia Lai.

Gian hàng của tỉnh Gia Lai rộng 36 m2 được thiết kế không gian mở, kết hợp hài hòa giữa trưng bày hiện đại và bản sắc văn hóa.

Gian hàng của tỉnh Gia Lai rộng 36 m2 được thiết kế không gian mở, kết hợp hài hòa giữa trưng bày hiện đại và bản sắc văn hóa.

Gian hàng tiêu biểu của tỉnh Gia Lai được các đại biểu quốc tế quan tâm.

Gian hàng tiêu biểu của tỉnh Gia Lai được các đại biểu quốc tế quan tâm.

Vietnam Foodexpo 2025 tiếp tục là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam. Trong đó, có sự tham gia của những nhà sản xuất, xuất khẩu hàng đầu, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về thực phẩm và đồ uống; góp phần đưa thực phẩm Việt Nam đến những thị trường khó tính nhất trên thế giới.

Hiền Mai
Bình luận

Có thể bạn quan tâm