Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 07/07/2020 05:54

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe vẫn “hút khách” sau dịch

10:34 | 14/06/2020
Xác định thực phẩm và những sản phẩm chăm sóc sức khỏe vẫn là ưu tiên của người tiêu dùng sau dịch nên thời điểm này nhiều doanh nghiệp đang tăng tốc để tận dụng lợi thế từ thị trường.

Những ngày cả nước diễn ra đại dịch trong khi nhiều lĩnh vực gần như không có doanh thu thì các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, chăm sóc sức khỏe vẫn may mắn tăng trưởng và có doanh thu rất cao. Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ - Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên - chia sẻ: Chúng tôi may mắn có mức độ tăng trưởng doanh thu rất nhanh, có tháng tăng đến 300 - 400% doanh thu so với trước dịch.

san pham cham soc suc khoe van hut khach sau dich
Sản phẩm chăm sóc sức khỏe được người tiêu dùng tiếp tục chọn mua sau dịch

Theo ông Xuân Vũ, Xuân Nguyên có 11 dòng sản phẩm dinh dưỡng từ mật ong (mật ong nhân sâm, mật ong nghệ viên vàng, mật ong nghệ viên đen, viên hà thủ ô 5 trong 1…) và những sản phẩm này tiêu thụ tốt do người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe, vì thế họ tìm mua những sản này nhiều hơn.

Không riêng gì Xuân Nguyên mà trong mùa dịch vừa qua thì các sản phẩm thực phẩm, đồ đông lạnh và sản phẩm tăng sức đề kháng như trái cây, rau củ... cũng được người tiêu dùng quan tâm mua nhiều. Ghi nhận của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ XNK Vina T&T cho thấy, doanh số bán ra tại cửa phân phối sản phẩm nông sản của doanh nghiệp này luôn duy trì khoảng 500 triệu đồng/tháng. Đáng chú ý, sau khi dịch bệnh xảy ra, doanh số của công ty đã tăng 30%. Vì thế sắp tới, doanh nghiệp này sẽ mở thêm 2 cửa hàng nữa tại khu vực TP. Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Dự báo về mức tăng trưởng của ngành thực phẩm trong năm nay, Hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh cho hay, mức tăng trưởng toàn ngành sẽ tăng khoảng 10% trong năm 2020. Như vậy có thể thấy, sau dịch nhu cầu tiêu thụ thực phẩm và hàng chăm sóc sức khỏe vẫn tốt và từ giờ đến cuối năm là thời cơ vàng để các doanh nghiệp tăng tốc sản xuất. “Hiện công ty chúng tôi đang tăng tốc thu mua nguyên liệu và tăng thăm hỏi, chăm sóc các đại lý bán hàng để nắm bắt tình hình, chuẩn bị các kịch bản kinh doanh trong điều kiện bình thường mới”, ông Xuân Vũ cho biết.

Theo ông Lưu Huỳnh - Giám đốc Marketing của Công ty TNHH MeiZan, hiện nhà máy của MeiZan vẫn đang chạy hết công suất. Nếu như trong đợt cao điểm chống dịch công suất tăng gấp 3-4 lần so với trước dịch thì nay tăng khoảng 20% và dự kiến mức này sẽ duy trì đến hết năm.

Tương tự, nhiều doanh nghiệp khác như Ba Huân, Vissan… vẫn tiếp tục tăng hết công suất để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Bởi lẽ theo các doanh nghiệp này, dịch bệnh dù được kiểm soát ở Việt Nam nhưng trên thế giới còn diễn biến phức tạp và doanh nghiệp luôn sẵn sàng tâm thế cung ứng đủ thực phẩm khi thị trường cần. Đặc biệt các doanh nghiệp cũng chú trọng nhiều hơn tới việc đầu tư thay đổi máy móc trang thiết bị hiện đại nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng đồng thời hạ giá thành sản phẩm để nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu nội địa cũng như xuất khẩu.

Theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, ngành chế biến lương thực thực phẩm chiếm tỷ trọng 27% trong 4 ngành trọng điểm ưu tiên của Thành phố. Do đó việc tăng tốc sản xuất, tăng doanh thu trong thời điểm hậu dịch bệnh này cũng góp phần quan trọng vào việc hạn chế đà suy giảm của ngành công nghiệp thành phố. Hiện tại Thành phố đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong ngành này đầu tư phát triển sản xuất, kết nối ngân hàng và doanh nghiệp, tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại ngành thực phẩm trong và ngoài nước.

Mai Ca