Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 13/07/2020 05:21

Ngành hàng không: “Bung” khuyến mại

13:00 | 12/06/2020
Thời điểm này, hoạt động của hàng không nội địa đã rất nhộn nhịp tại tất cả các sân bay lớn và sân bay địa phương. Hàng loạt vé máy bay giá rẻ được tung ra để kích cầu tăng tỷ lệ lấp đầy ghế trên các chuyến bay.

Khôi phục toàn bộ mạng bay nội địa

Từ đầu tháng 6/2020, toàn bộ các hãng hàng không Việt Nam bao gồm Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Jetstar Pacific đều đã khôi phục lại toàn bộ đường bay trong nước, không bị giới hạn về tần suất chuyến bay cũng như tỷ lệ khách trên mỗi chuyến.

nganh hang khong bung khuyen mai
Các hãng hàng không đã khôi phục lại toàn bộ đường bay trong nước

Theo số liệu thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 5/2020, lượng khách qua cảng trên cả nước đạt 2,88 triệu khách, giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2019 nhưng đã tăng cao so với tháng trước. Đã có trên 8.000 chuyến bay được các hãng hàng không khai thác, tỷ lệ hồi phục chung của toàn thị trường đạt 30% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, Bamboo Airways là hãng hàng không hiện có tỷ lệ khôi phục số chuyến bay so với cùng kỳ năm ngoái cao nhất. Tính trong giai đoạn ngày 19/4 - 18/5, số chuyến bay của hãng đạt 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, tỷ lệ này đối với Vietnam Airlines là 33,6%, Vietjet Air là 30,8%, Jestar Pacific là 7,3%.

Đại diện Bamboo Airways cho biết, để đạt tỷ lệ khôi phục, hãng đã ưu tiên nguồn lực nhanh chóng tăng số chuyến trên chặng bay nhu cầu cao như Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, cùng với đó tăng cường tần suất các đường bay kết nối Hà Nội với Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Pleiku… và các đường bay kết nối TP. Hồ Chí Minh với Phú Quốc, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Vinh…

Tăng sức bật thông qua kích cầu

Theo nhận định của các chuyên gia, nếu khai thác tốt hàng không nội địa, chúng ta có điều kiện để phục hồi phần nào các hãng hàng không trong nước, đợi cơ hội bật dậy khi thị trường hàng không quốc tế phục hồi.

Trong giai đoạn mới này, khi dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, người dân được khuyến khích đi du lịch để góp phần khôi phục ngành du lịch, hàng không Việt.

Theo đó, các hãng hàng không cũng đồng loạt chạy đua khuyến mại, giảm giá vé để thu hút hành khách. Thậm chí có những chặng bay ở mức giá 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí).

Cụ thể, Vietnam Airlines tung hàng loạt vé giá 99.000 đồng đối với tất cả các chặng bay nội địa, Bamboo Airways triển khai chương trình khuyến mãi “Chợ phiên cuối tuần” với giá vé từ 45.000 đồng, Jetstar Pacific bán vé rẻ với mức giá khởi điểm từ 11.000 đồng, Vietjet Air tung vé giá 0 đồng cho các đối tác là doanh nghiệp du lịch, lữ hành đồng thời đưa ra chương trình khuyến mại từ 18.000 đồng. Nhìn chung, giá vé của các hãng hàng không chỉ dao động trong khoảng từ 0 đồng - 99.000 đồng.

Theo đó, trong tháng 6 này, hành khách bay chặng Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh chỉ cần bỏ ra trung bình 1,05 triệu đồng - 1,3 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí) cho một vé khứ hồi. Mức giá này đã bao gồm giá vé máy bay, phụ thu quản trị hệ thống, phí dịch vụ hành khách nội địa, phí soi chiếu an ninh hành khách và hành lý, thuế giá trị gia tăng... Số lượng vé có nhiều và khách hàng có thể lựa chọn giờ bay, mức giá phù hợp với nhu cầu.

Với những chương trình kích cầu mạnh mẽ của các hãng hàng không, lượng hành khách nội địa được dự báo chắc chắn sẽ tăng trưởng trở lại trong thời gian tới. Giải pháp này của các hãng hàng không không chỉ tạo lực đẩy phục hồi hậu Covid-19 mà còn mang tới lợi ích lớn nhất cho người tiêu dùng.

Nguyễn Mai