Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội: Đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả
Hàng hóa 12/06/2020 22:17 Theo dõi Congthuong.vn trên
Nhằm hỗ trợ kích cầu tiêu dùng nội địa, tối 12/6, tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc “Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2020” .
Các sự kiện chính của Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020 sẽ được triển khai trong 3 tháng với chủ đề “60 ngày vàng – rộn ràng mua sắm”. Cụ thể, trong tháng 6 diễn ra chuỗi sự kiện khuyến mại tập trung trên toàn địa bàn thành phố như Tuần hàng việt, Ngày vàng khuyến mại, Phiên chợ Việt, Hội chợ mỗi xã một sản phẩm, các sự kiện kích cầu du lịch...
Tháng 7, Ban tổ chức sẽ kết hợp hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” và sự kiện kích cầu du lịch, khuyến mãi hàng hóa. Trong đó, nổi bật là Tuần doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng tại 100 điểm bán hàng tri ân cho người tiêu dùng trên địa bàn thành phố, Hội chợ vàng - hàng xuất khẩu, với quy mô 300 gian hàng; 12 sự kiện kích cầu nội địa, khuyến mại giảm giá do UBND các quận, huyện, thị xã triển khai...
Trong tháng 11 sẽ triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội 2020 thường niên với chuỗi các hoạt động, sự kiện lớn như: Ngày hội tiêu dùng 4.0, sự kiện thương mại điện tử kết nối cung cầu, Ngày hội khuyến mại du lịch, Ngày Vàng khuyến mại, Hội chợ Vàng khuyến mại,...
![]() |
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Nguyễn Văn Sửu; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tham dự lễ khai mạc |
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho hay, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội của nhiều nước, trong đó có Việt Nam, làm đứt gãy nhiều chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại trong nước và quốc tế, tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu...Để phát triển kinh tế xã hội trong tình hình mới, Bộ Chính trị đã đề ra chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 nhằm phục hồi và đẩy mạnh phát triển đất nước. Từ chủ trương đó, Chính phủ đã đưa ra hàng loạt chính sách kịp thời, từng bước hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn này.
Ngày 29/5/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 84 về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao, Bộ Công Thương đã xây dựng và thực hiện chương trình hành động, trong đó đưa ra hàng loạt biện pháp, giải pháp nhằm khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, phát triển thương mại cho giai đoạn mới, đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Trong đó, phải kể đến Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia 2020 áp dụng trên địa bàn toàn quốc.
![]() |
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ khai mạc |
Đánh giá cao vai trò tích cực của UBND TP Hà Nội là đầu mối và Sở Công Thương Hà Nội trong các hoạt động tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển ngành Công Thương cả nước. Đặc biệt, Sở Công Thương TP Hà Nội đã tham mưu kịp thời để UBND TP ban hành Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2020 nhằm hưởng ứng Chương trình khuyến mại và kích cầu tiêu dùng nội địa trên toàn quốc của Bộ Công Thương được thực hiện đến hết 31/7/2020. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, Chương trình Khuyến mại tập trung của TP Hà Nội năm 2020 với nhiều hoạt động khuyến mại hấp dẫn, thiết thực, đặc biệt có những khuyến mại lên đến 100% sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn TP Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Từ đó, thúc đẩy các doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế đất nước.
Khẳng định đây là sự kiện khuyến mại quy mô lớn với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn, gồm: Các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, doanh nghiệp du lịch,… ông Nguyễn Văn Sửu – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội – nhấn mạnh, với mức khuyến mại lên tới 100%, TP Hà Nội kỳ vọng là đòn bẩy kích cầu mua sắm cho người dân sau dịch Covid-19. Đồng thời đề nghị, các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia chương trình cần đổi mới, đa dạng hóa các hình thức khuyến mại, tổ chức tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại phục vụ nhân dân trên các kênh thương mại truyền thống và thương mại điện tử, bảo đảm văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.
Theo số liệu từ Sở Công Thương Hà Nội, hưởng ứng Chương trình khuyến mại tập trung của TP, tính từ ngày 27/5 đến ngày 9/6, Sở đã tiếp nhận trên 600 DN với gần 800 chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại lên tới 1.200 tỷ đồng với hạn mức giảm giá lên tới 70%. Các lĩnh vực khuyến mại chủ yếu: Ngành hàng điện máy chiếm 30%, giá trị khuyến mại trên 360 tỷ đồng; ngành hàng tiêu dùng chiếm 20%, giá trị khuyến mại trên 240 tỷ đồng; ngành hàng thực phẩm chiếm 30%, giá trị khuyến mại trên 360 tỷ đồng; ngành hàng khác chiếm 20%, giá trị khuyến mại trên 240 tỷ đồng. Dự kiến đến hết tháng 7/2020 Chương trình khuyến mại tập trung của TP sẽ thu hút được khoảng 800 DN tham gia với trên 1.000 chương trình khuyến mại. |
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Thị trường hàng hoá hôm nay 8/12/2023: Sắc xanh trở lại trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

COP28 mở ra triển vọng mới cho kỷ nguyên kim loại

Thị trường hàng hoá hôm nay 7/12/2023: Sắc đỏ ‘chiếm lĩnh’ thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Tồn kho cà phê tạo bối cảnh xuất khẩu mới trước thềm 2024

Thị trường hàng hoá hôm nay 6/12/2023:Giá dầu tiếp tục lao về mức thấp nhất, giá khô đậu tăng mạnh
Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Hàng Việt dự kiến sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán 2024

Bàn giải pháp gỡ khó cho ngành vật liệu xây dựng

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 53): Hợp đồng hàng hóa tiêu chuẩn, mini và micro

Thị trường hàng hoá hôm nay 5/12/2023: Nhóm kim loại dẫn dắt xu hướng thị trường hàng hóa đầu tuần

Thị trường hàng hoá hôm nay 4/12/2023: Giá lúa mì trải qua tuần biến động mạnh

Làm rõ nguyên nhân khiến giá vàng thế giới tăng mạnh, vượt mức kỷ lục

Thị trường hàng hoá hôm nay 1/12/2023: Giá dầu đảo chiều giảm sâu, giá đậu tương giảm nhẹ

Điều gì sẽ giúp doanh nghiệp cà phê Việt làm chủ giá trong năm 2024?

Thị trường hàng hoá hôm nay 30/11/2023: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa

Hà Nội: Sau thời gian gây sốt, giá cúc họa mi đã chạm đáy?

Tân Tổng thống có thể mang nền nông nghiệp Argentina quay trở lại thời hoàng kim?

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng tăng 9,6%

Thị trường hàng hoá hôm nay 29/11/2023: Lực mua áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 52): Các sản phẩm được giao dịch phái sinh tại Việt Nam

Thị trường hàng hoá hôm nay 28/11/2023: Dòng tiền chảy mạnh mẽ vào nhóm hàng năng lượng

Thị trường hàng hoá hôm nay 27/11/2023: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trầm lắng trong Lễ Tạ ơn

Hậu ngày Black Friday, biển người vẫn chen chân "săn sale"

Cuộc "đổ bộ" vét hàng giảm giá, kệ hàng trống trơn

Sẵn sàng nguồn hàng cho dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn
