Sản phẩm trang trí Noel: Giá tăng cao, sức mua thấp

Thị trường đồ trang trí Giáng sinh tại TP. Hồ Chí Minh năm nay khá trầm lắng. Nguồn hàng nhập khẩu gián đoạn, trong nước sản xuất cầm chừng nên giá tăng cao, sức mua giảm 40-50% so với năm trước.

Mọi năm, càng đến gần Giáng sinh, các điểm bán hàng trang trí trên các tuyến đường ở TP. Hồ Chí Minh như Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng (Quận 1) quanh nhà thờ Tân Định, đường Kỳ Đồng, Hải Thượng Lãn Ông… bày bán tấp nập. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, sức mua các mặt hàng trang trí, quà tặng Giáng sinh theo đó cũng giảm đi khá nhiều so với các năm trước. Dù đã cuối tháng 11 nhưng rất nhiều cửa hàng, điểm kinh doanh ở các khu vực này vẫn đóng cửa. Những cửa hàng hoạt động thì hàng hóa không phong phú như mọi năm.

Sản phẩm trang trí Noel: Giá tăng cao, sức mua thấp
Sản phẩm trang trí Noel

Theo bà Nguyễn Ngọc Anh - Chủ cửa hàng bán đồ trang trí trên đường Hai Bà Trưng (Quận 1) cho hay, do ảnh hưởng của dịch nên người dân thắt chặt chi tiêu hơn. Ngoài ra, từ hai năm nay, các khách sạn đóng cửa vì không có khách du lịch nên nhu cầu trang trí Noel giảm sút. Sức mua rất thấp giảm khoảng 40% so với năm ngoái và khoảng 70% so với các năm trước.

Giá các mặt hàng trang trí, quà tặng Giáng sinh cũng tăng từ 10- 20% so năm trước. Cụ thể, quả cầu trang trí có giá từ 30.000 - 100.000 đồng/quả, tùy kích thước. Dây kim tuyến các loại có giá từ 5.000 - 20.000 đồng/sợi. Vòng hoa trang trí loại nhỏ đường có giá 50.000 - 70.000 đồng/ vòng...

Các loại dây đèn trang trí từ 30.000- 150.000/ dây tùy hình dạnh trang trí hay bóng trơn. Cây thông bằng nhựa có giá từ 800.000 - 3.000.000/ cây tùy vào độ cao từ 1 - 2,5 m. Hình người tuyết trang trí làm bằng xốp với nhiều kích cỡ khác nhau, giá dao động từ 250.000 - 1 triệu đồng/sản phẩm. Hang đá trang trí có giá từ 300.000- 2.000.000 đồng/ sản phẩm, tùy kích cỡ. Các bộ quần áo, nón ông già Noel dành cho trẻ nhỏ có có giá từ 70.000 - 150.000 đồng/ bộ...

Sản phẩm trang trí Noel: Giá tăng cao, sức mua thấp
Giá nhiều mặt hàng trang trí tăng từ 10- 20% so với năm ngoái

Tại các siêu thị cũng đã bày bán các mặt hàng trang trí Noel nhưng nhìn chung khá ít mặt hàng so với mọi năm, sức mua cũng rất chậm. Nhiều tiểu thương chuyển sang trưng hàng tại các sàn thương mại điện tử như Lazada, Sendo, Shopee hay các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo…

Nhiều chủ cừa hàng kinh doanh đồ trang trí cho hay để có thể kinh doanh các sản phẩm này thường phải chuẩn bị nguồn hàng từ 2- 4 tháng trước Noel. Phần lớn các sản phẩm Noel được nhập từ Trung Quốc, Singapore… Tuy nhiên năm nay do dịch bệnh kéo dài, thời điểm cần nhập hàng rơi đúng vào những tháng cao điểm TP. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội, việc nhập hàng hóa rất khó khăn. Bên cạnh đó, cước vận tải tàu biển tăng cao, tình trạng thiếu container… khiến hàng nhập về ít, không có các mặt hàng độc đáo, lượng hàng về các điểm bán giảm mạnh.

Sản phẩm trang trí Noel: Giá tăng cao, sức mua thấp
Thị trường thiếu các mặt hàng trang trí độc đáo

Ngoài nguồn hàng nhập khẩu, các cơ sở sản xuất trong nước năm nay cũng sản xuất cầm chừng theo đơn đặt hàng do giá nguyên liệu tăng cao, nhân công thiếu. Ông Nguyễn Công Khanh - Chủ cở sở chuyên làm dây kim tuyến trang trí tại Quận 8 cho hay những năm trước cơ sở sản xuất cung cấp cho các xứ đạo quanh khu vực đường Phạm Thế Hiển (Quận 8) không đủ hàng nhưng từ năm ngoái đã giảm khoảng 40% và đến năm nay chắc chắn sẽ giảm nữa vì đến nay lượng đặt hàng chưa đáng kể.

Nhiều chủ cửa hàng cho biết ngoài khan hiếm hàng bán, giá tăng thì năm nay sức mua các mặt hàng này đến thời điểm này vẫn khá chậm, chỉ bằng một nửa, thậm chí bằng 1/3 so với mọi năm. Dịch vụ trang trí Noel trọn gói tại các trung tâm thương mại, cửa hàng hay các gia đình cũng… ế ẩm. Vì thế nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng này phải thu hẹp quy mô, kinh doanh cầm chừng.

Tuy nhiên, không quá bi quan khi thị trường có phần ảm đạm, nhiều tiểu thương kinh doanh các mặt hàng này cũng kỳ vọng mong muốn dịch bệnh mau qua đi, kiểm soát tốt thì việc kinh doanh sẽ hồi phục nhanh hơn, hy vọng sức mua sẽ tăng lên trong vài ngày tới khi mà Giáng sinh đến gần hơn.

Thanh Thanh

Tin mới nhất

Thị trường giỏ quà Tết: Hàng nội "trội" hơn hàng ngoại

Thị trường giỏ quà Tết: Hàng nội "trội" hơn hàng ngoại

Những năm gần đây, xu hướng mua sắm giỏ quà ngày Tết đã có nhiều thay đổi. Thay vì hàng ngoại nhập, giá trị cao, nhiều người tiêu dùng đã lựa chọn những sản phẩm mang đậm chất Việt.
Lâm Đồng: Giá hoa layơn tăng cao ngay đầu vụ Tết Nhâm Dần 2022

Lâm Đồng: Giá hoa layơn tăng cao ngay đầu vụ Tết Nhâm Dần 2022

Do nhiều nguyên nhân, diện tích hoa layơn cho vụ hoa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại vùng trồng hoa truyền thống xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, giảm kỷ lục đã khiến giá hoa tăng cao ngay đầu vụ thu hoạch.
Đà Nẵng: Gần 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Xuân 2022

Đà Nẵng: Gần 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Xuân 2022

Trong bối cảnh dịch Covid – 19 phức tạp, việc tổ chức Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2022 là một trong những nỗ lực của ngành Công Thương thành phố góp phần bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân thành phố.
Sơn La: Thu nhập trên 10 triệu đồng mỗi ngày từ trồng dâu tây

Sơn La: Thu nhập trên 10 triệu đồng mỗi ngày từ trồng dâu tây

Những năm gần đây, cây dâu tây không chỉ góp phần đưa người dân thoát nghèo mà có những hộ đã trở thành tỷ phú nhờ loại cây này.
Bến xe Hà Nội những ngày cận Tết: Nhà xe “dài cổ” chờ khách…

Bến xe Hà Nội những ngày cận Tết: Nhà xe “dài cổ” chờ khách…

Cận Tết, lại di chuyển vào ngày chủ nhật nên anh Huy tất tả ra bến Gia Lâm để lên xe sớm lấy chỗ. Tới bến, anh Huy bất ngờ vì bến đìu hiu, vắng vẻ khác thường. Chuyến xe giường nằm chạy tuyến Hà Nội - Cao Bằng của nhà xe Thanh Ly với hơn 30 chỗ nhưng xuất bến chỉ có 6 người - kể cả lái xe, phụ xe. Vừa nhắc khách xịt cồn rửa tay, khai báo y tế, bác tài quay sang nói với cậu phụ xe còn trẻ măng: “Tết này lại đói rồi!”

Tin cùng chuyên mục

Giá cá ngừ đại dương cao kỷ lục 149.000 đồng/kg

Giá cá ngừ đại dương cao kỷ lục 149.000 đồng/kg

Hiện giá cá ngừ đại dương ở Khánh Hòa được các vựa thu mua từ 145.000 -149.000 đồng/kg loại 30 kg/con trở lên, cao nhất khoảng 10 năm trở lại đây.
Hà Nội: Nhu cầu mua sắm hàng hóa sẽ tăng từ 3 - 20% dịp Tết Nguyên đán

Hà Nội: Nhu cầu mua sắm hàng hóa sẽ tăng từ 3 - 20% dịp Tết Nguyên đán

Theo Sở Công Thương Hà Nội, dự báo dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân sẽ tăng từ 3 - 20% theo từng nhóm hàng. Hiện, ngành Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp phân phối đã lên những kế hoạch cụ thể bảo đảm không để xảy ra hiện tượng thiếu hàng, tăng giá đột biến dịp Tết.
Thị trường hoa kiểng Tết phía Nam: Giá tăng, lượng giảm

Thị trường hoa kiểng Tết phía Nam: Giá tăng, lượng giảm

Còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thời điểm này các vựa trồng hoa lớn ở phía Nam như Đồng bằng sông Cửu Long, Lâm Đồng và TP. Hồ Chí Minh đang “chạy nước rút” để kịp đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng.
Làng hoa Tây Tựu đắt hàng dịp cuối năm

Làng hoa Tây Tựu đắt hàng dịp cuối năm

Đầu năm cắt bỏ hoa, vứt đầy ruộng, cuối năm không có hoa để bán. Vì vậy, vựa hoa lớn nhất của Hà Nội - làng hoa Tây Tựu (Bắc Từ Liêm) những ngày giáp Tết 2022 trong tình trạng suy giảm nguồn cung, dẫn đến giá hoa năm nay có xu hướng cao hơn so với năm ngoái.
VinMart chính thức đổi tên thành WinMart

VinMart chính thức đổi tên thành WinMart

Sáng 15/1, Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ tổng hợp WinCommerce (Thành viên Tập đoàn Masan) đã tổ chức Lễ công bố chuyển đổi thương hiệu hệ thống bán lẻ VinMart thành WinMart. Trong khuôn khổ sự kiện, WinCommerce cũng chính thức khai trương siêu thị đầu tiên với tên WinMart tại thành phố Vinh (Nghệ An).
Trái cây Đồng bằng sông Cửu Long thấp thỏm ngóng thị trường Tết

Trái cây Đồng bằng sông Cửu Long thấp thỏm ngóng thị trường Tết

Từ đầu tháng Chạp, trái cây tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) vào mùa chợ, hiện các nhà vườn vẫn đang chăm chút nhiều loại trái cây ngon trong tâm trạng thấp thỏm ngóng thị trường Tết.
Doanh nghiệp và địa phương chung tay chuẩn bị hàng Tết

Doanh nghiệp và địa phương chung tay chuẩn bị hàng Tết

Để đảm bảo nguồn hàng cho dịp Tết gắn với đảm bảo an toàn phòng dịch, hiện các địa phương, doanh nghiệp đang triển khai các hoạt động chuẩn bị hàng hóa. Nguồn cung các mặt hàng được đánh giá sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, giá cả không có biến động lớn.
Sắm Tết an toàn, đủ đầy, tiết kiệm ở đâu?

Sắm Tết an toàn, đủ đầy, tiết kiệm ở đâu?

Tết 2022 đến sớm hơn mọi năm và cũng đặc biệt hơn khi người tiêu dùng phải chuẩn bị chào đón năm mới trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, người dân đang dần thích ứng với trạng thái bình thường mới và nền kinh tế vừa chớm phục hồi. Mục tiêu MM Mega Market đặt ra là đồng hành cùng người tiêu dùng vui sắm Tết an toàn, đủ đầy, tinh tươm, nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhất.
Vé máy bay Tết dồi dào và giá thấp, tàu hỏa mới bán được gần 15%

Vé máy bay Tết dồi dào và giá thấp, tàu hỏa mới bán được gần 15%

Có nhiều người vẫn đang chờ diễn biến của dịch COVID-19, nếu tình hình được kiểm soát tốt thì lúc đó họ mới yên tâm mua vé bay, tàu hỏa về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Thị phần môi giới hàng hóa trong năm 2021 ổn định và cân bằng

Thị phần môi giới hàng hóa trong năm 2021 ổn định và cân bằng

Trong năm 2021, thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam có hơn 7.000 tài khoản mở mới, nâng tổng số lượng tài khoản lên con số gần 20.000. Khối lượng giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tăng 55% so với năm 2020, với những phiên giao dịch đạt kỉ lục trên 7.000 tỉ đồng.
Tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, giảm áp lực cho xuất khẩu

Tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, giảm áp lực cho xuất khẩu

Để tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, giảm áp lực cho thị trường xuất khẩu, Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp khẩn trương thực hiện các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nội địa.
Tăng tiêu thụ thanh long ở thị trường nội địa

Tăng tiêu thụ thanh long ở thị trường nội địa

Việc triển khai các hoạt động kết nối cung cầu, đẩy mạnh việc thu mua, tiêu thụ trong nước đối với quả thanh long nói riêng và các mặt hàng trái cây khác đang vào vụ thu hoạch nói chung sẽ giúp giảm khó khăn cho mặt hàng này khi phía Trung Quốc đang tạm dừng nhập khẩu.
Thành Công Foods ra mắt siêu thị thực phẩm ngay trước Tết Nguyên đán

Thành Công Foods ra mắt siêu thị thực phẩm ngay trước Tết Nguyên đán

Đón Tết Nhầm dần 2022, khách hàng có thể trải nghiệm tìm kiếm các sản phẩm thực phẩm “sạch” và quà tặng Tết tại trang website: thanhcongfoods.vn và trực tiếp mua sắm tại chuỗi siêu thị Thành Công Foods ở 542 Nguyễn Ảnh Thủ, quận 12, TP. Hồ Chí Minh.
Sôi động thị trường bánh kẹo phục vụ Tết Nhâm Dần năm 2022

Sôi động thị trường bánh kẹo phục vụ Tết Nhâm Dần năm 2022

Thị trường bánh kẹo Tết Nguyên đán năm nay ghi nhận sự lên ngôi của các thương hiệu Việt Nam. Với những nỗ lực cải tiến chất lượng, các sản phẩm trong nước đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
Nghệ An: Doanh nghiệp cam kết tăng nguồn cung, giữ ổn định giá hàng Tết

Nghệ An: Doanh nghiệp cam kết tăng nguồn cung, giữ ổn định giá hàng Tết

Đến thời điểm này, theo Sở Công Thương Nghệ An, các doanh nghiệp, siêu thị…đã cam kết tăng nguồn cung hàng hoá cho thị trường Tết gấp từ 2-3 lần để phục vụ người tiêu dùng, kiên quyết không để khan hàng, sốt giá dịp trước trong và sau Tết Nguyên đán 2022.
Tiền Giang: Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn thị trường trong dịp Tết Nhâm Dần

Tiền Giang: Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn thị trường trong dịp Tết Nhâm Dần

Nhằm góp phần kiềm chế lạm phát và ổn định thị trường hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các doanh nghiệp, nhà phân phối tại Tiền Giang đã chuẩn bị lượng hàng hóa dự trữ, đảm bảo cung ứng hàng hóa trong dịp Tết với tổng giá trị gần 402 tỷ đồng.
Giá lợn hơi dự báo sẽ duy trì mức thấp trong dịp Tết Nguyên đán 2022

Giá lợn hơi dự báo sẽ duy trì mức thấp trong dịp Tết Nguyên đán 2022

Hiện, giá lợn hơi ghi nhận mức thấp và dao động trong khoảng 45.000 - 49.000 đồng/kg trên phạm vi cả nước. Nhiều khả năng giá lợn hơi còn giảm hoặc duy trì mức thấp trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và quý I/2022.
AEON Việt Nam tăng 15% nguồn hàng phục vụ Tết 2022

AEON Việt Nam tăng 15% nguồn hàng phục vụ Tết 2022

Để đảm bảo phục vụ người dân trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, AEON Việt Nam đã và đang tích cực chuẩn bị hàng hóa Tết, dự kiến tăng lượng hàng lên khoảng 15% với những ưu đãi tốt về giá so với Tết Tân Sửu 2021, đồng thời đẩy mạnh bán hàng đa kênh. Thị trường mua sắm đang có những dấu hiệu tích cực, phía doanh nghiệp kì vọng vào sự tăng trưởng trong thời gian sắp tới.
Doanh nghiệp phân phối đẩy mạnh tiêu thụ thanh long

Doanh nghiệp phân phối đẩy mạnh tiêu thụ thanh long

Dự kiến, ngay trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình Đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long, các siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long, và sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ căn cứ vào sức mua đang tăng mạnh từng ngày trong dịp cuối năm này.
Ngành Công Thương Quảng Ninh: Đảm bảo ổn định thị trường dịp tết Nguyên Đán

Ngành Công Thương Quảng Ninh: Đảm bảo ổn định thị trường dịp tết Nguyên Đán

Để đảm bảo ổn định thị trường dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành Công Thương Quảng Ninh đang tích cực triển khai nhiều giải pháp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động