Quy hoạch điện: Linh hoạt, hiệu quả hơn nhờ Luật Điện lực (sửa đổi)

Trong bối cảnh hiện nay, việc sửa đổi Luật Điện lực được đặt ra như một yêu cầu cấp thiết nhằm nâng cao hiệu quả quy hoạch, phát triển hệ thống điện quốc gia.
Luật Điện lực (sửa đổi) sẽ 'gỡ vướng' thế nào cho các dự án điện khẩn cấp? Điện khí hóa nông thôn: Động lực mới nào từ Luật Điện lực (sửa đổi)? Luật Điện lực (sửa đổi) thống nhất, đồng bộ với các luật liên quan

Trong thực tiễn triển khai, những bất cập trong quy định hiện hành cũng đã bộc lộ và Luật Điện lực (sửa đổi) lần này đã đưa ra các giải pháp cần thiết để kịp thời khắc phục.

Đi tìm những vướng mắc

Theo ông Nguyễn Tuyển Tâm, Trưởng phòng Kế hoạch và Quy hoạch thuộc Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương), Luật Điện lực ban hành năm 2004 và sửa đổi năm 2012 đã xác định rõ ràng trách nhiệm trong việc lập và phê duyệt Quy hoạch phát triển điện lực (QHPTĐL) ở cấp quốc gia và cấp tỉnh. Theo đó, Bộ Công Thương chịu trách nhiệm tổ chức lập và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt QHPTĐL quốc gia, trong khi các Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh sẽ tổ chức lập và trình Bộ Công Thương phê duyệt QHPTĐL tỉnh. Tuy nhiên, từ khi có Luật Quy hoạch năm 2017, nhiều điều chỉnh đã được thực hiện, nhưng các quy định vẫn còn tồn tại một số bất cập.

Quy hoạch điện: Linh hoạt, hiệu quả hơn nhờ Luật Điện lực (sửa đổi)
Trong bối cảnh hiện nay, việc sửa đổi Luật Điện lực đang được đặt ra như một yêu cầu cấp thiết nhằm nâng cao hiệu quả quy hoạch và phát triển hệ thống điện quốc gia. - Ảnh: EVN

Cụ thể, trong giai đoạn từ năm 2006 đến 2023, Bộ Công Thương đã phê duyệt nhiều quy hoạch, trong đó có Quy hoạch điện VIII được ban hành vào tháng 5/2023, xác định tầm nhìn đến năm 2050. Điều này cho thấy sự quan tâm lớn đến phát triển nguồn điện và lưới điện, nhưng cũng bộc lộ nhiều khó khăn trong việc thực hiện.

Theo ông Tâm, các quy định hiện hành tại Điều 9, Điều 10 và Điều 12 Luật Điện lực vẫn còn một số vấn đề vướng mắc cần được giải quyết trong Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi). Một trong những vướng mắc chính là sự không đồng bộ giữa QHPTĐL quốc gia và phương án phát triển mạng lưới cấp điện ở các tỉnh. Cụ thể, trong khi nguồn điện đã được phê duyệt ở cấp quốc gia, việc đấu nối ở cấp điện áp 110kV trở xuống lại thuộc trách nhiệm của các tỉnh. Điều này dẫn đến sự thiếu nhất quán giữa nguồn và lưới điện, không đảm bảo tính đồng bộ trong quy hoạch.

Ngoài ra, phạm vi quy hoạch cũng chưa được xác định rõ ràng. Nguồn điện với công suất dưới 50 MW vẫn chưa có quy định cụ thể trong QHPTĐL, dẫn đến việc nhiều dự án nhỏ không được phản ánh đầy đủ trong danh mục quy hoạch. Bên cạnh đó, các quy định về điều chỉnh quy hoạch cũng chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Quy trình điều chỉnh hiện tại quá phức tạp và không linh hoạt, gây khó khăn cho các địa phương và nhà đầu tư trong việc điều chỉnh kịp thời theo nhu cầu thực tế.

Giải pháp là gì?

Để giải quyết những vấn đề nêu trên, Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) đã đề xuất một số giải pháp chính.

Thứ nhất, cần xác định rõ phạm vi quy hoạch giữa QHPTĐL và phương án phát triển nguồn, lưới điện cấp tỉnh. Cụ thể, Dự thảo đã phân định Phạm vi của quy hoạch phát triển điện lực quốc gia và phương án phát triển nguồn, lưới điện cấp tỉnh (PACĐ) dựa trên cơ sở thực tiễn đã thực hiện giai đoạn 2005-2019 được quy định tại Thông tư số 43/2013/TT-BCT của Bộ Công Thương.

Theo đó, cấp điện áp từ 220 kV trở lên thuộc QHPTĐL, 110kV thuộc PACĐ cấp tỉnh. Công suất lắp đặt nguồn điện: Từ 50 MW trở lên thuộc QHPTĐL, dưới 50 MW thuộc PACĐ. Dự thảo cũng xác định tổng khối lượng lưới điện trung áp trong thời kỳ quy hoạch để làm cơ sở thực hiện quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh/cấp huyện.

Theo Dự thảo, Quy định phạm vi nguồn điện trong quy hoạch phải đồng thời với phạm vi lưới điện đồng bộ đấu nối trong cùng cấp quy hoạch và quy định một số đối tượng không phải xác định trong phạm vi QHPTĐL, PACĐ nhằm giảm bớt đối tượng cần quản lý quy hoạch.

Bên cạnh đó, tên gọi của phương án phát triển mạng lưới điện cấp tỉnh cần được sửa đổi thành "phương án phát triển nguồn, lưới điện cấp tỉnh" để phản ánh rõ hơn nội dung công việc. Dự thảo cũng đề xuất quy định cụ thể các trường hợp không thuộc phạm vi QHPTĐL, như điện tự sản xuất cho nhu cầu sử dụng riêng hoặc các dự án nâng cấp công trình điện lực mà không thay đổi quy mô công suất.

Thứ hai, theo ông Tâm cần phải cải thiện danh mục dự án trong quy hoạch. Dự thảo đã đưa ra yêu cầu rằng QHPTĐL phải bao gồm đầy đủ danh mục các dự án điện, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai và thực hiện quy hoạch. Điều này sẽ giúp đánh giá sự phù hợp giữa các dự án và quy hoạch tổng thể, đồng thời tạo điều kiện cho việc tổ chức các thủ tục đầu tư.

Thứ ba, quy trình điều chỉnh quy hoạch cần được linh hoạt hơn. Theo ông Tâm, việc điều chỉnh quy hoạch phát triển điện lực là một nhiệm vụ quan trọng, yêu cầu tính toán kỹ lưỡng về công suất, dự án nguồn và lưới điện để đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội và an ninh năng lượng quốc gia. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, có nhiều yếu tố chủ quan và khách quan tác động đến nhu cầu điện và các dự án đầu tư. Điều này đòi hỏi cơ chế điều chỉnh quy hoạch phải linh hoạt và kịp thời.

Các quy định hiện hành tại Điều 53 và Điều 54 của Luật Quy hoạch chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn của ngành điện lực. Trong quá trình tổ chức thực hiện, thường xuất hiện những biến động như: Sự gia tăng số lượng khách hàng sử dụng điện lớn, nhu cầu điều chỉnh công suất và thông số kỹ thuật của các dự án điện, cùng với việc các nguồn điện lớn gặp khó khăn trong việc thu xếp tài chính dẫn đến chậm tiến độ. Những yếu tố này cần có cơ chế điều chỉnh phù hợp để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Hiện nay, Bộ Công Thương đang tiếp nhận nhiều đề nghị từ các địa phương và chủ đầu tư về việc bổ sung trạm biến áp, đường dây điện và điều chỉnh phương án đấu nối. Tuy nhiên, theo quy định tại Điều 53, những yêu cầu này không nằm trong phạm vi điều chỉnh và quy trình tại Điều 54 được áp dụng giống như lập mới, không phù hợp với những điều chỉnh nhỏ cần sự linh hoạt, từ đó không giải quyết được nhu cầu của địa phương. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến việc thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

Nếu không có giải pháp tháo gỡ các vướng mắc hiện tại, việc phát triển điện lực để đạt được mục tiêu quy hoạch và đảm bảo nhu cầu cho phát triển kinh tế - xã hội, cũng như an ninh cung cấp điện, sẽ gặp nhiều khó khăn. Để giải quyết vấn đề này, dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) đã đề xuất một số chính sách quan trọng.

Đối với Luật Điện lực, dự thảo quy định việc phối hợp giữa Bộ Công Thương, UBND cấp tỉnh và các đơn vị điện lực trong việc lập và rà soát phương án phát triển nguồn và lưới điện cấp tỉnh, xác định rõ các trường hợp điều chỉnh phù hợp với đặc thù của ngành điện, bên cạnh các quy định chung của Luật Quy hoạch, đồng thời phân cấp thẩm quyền điều chỉnh. Ngoài ra, dự thảo còn áp dụng quy trình điều chỉnh rút gọn cho những điều chỉnh cục bộ hoặc đột xuất theo Luật Quy hoạch.

Đối với Luật Quy hoạch, dự thảo đề xuất quy trình điều chỉnh quy hoạch rút gọn nhằm giải quyết nhanh chóng và kịp thời những điều chỉnh đột xuất, cục bộ, cũng như quy định phân cấp thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch.

Nội dung chi tiết của các đề xuất này được quy định tại Điều 11 và Điều 12 của dự thảo Luật Điện lực, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều chỉnh quy hoạch, đáp ứng nhanh chóng yêu cầu thực tiễn và đảm bảo phát triển bền vững cho ngành điện lực trong tương lai.

Thứ tư, việc thực hiện quy hoạch cũng cần được quy định rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc lập các quy hoạch kỹ thuật, chuyên ngành. Theo ông Tâm, về việc thực hiện quy hoạch và kế hoạch, sau khi Quy hoạch điện VIII và Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ Công Thương đã ban hành Văn bản số 1649/BCT-ĐL ngày 18/3/2024, yêu cầu UBND các tỉnh có trách nhiệm tổ chức lập hoặc chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai thực hiện các quy hoạch cấp dưới nhằm cụ thể hóa quy hoạch cấp trên. Mục tiêu là bảo đảm hệ thống hạ tầng kỹ thuật điện lực, bao gồm nguồn điện, trạm biến áp, và đường dây điện, cũng như tổ chức không gian triển khai các công trình điện và quỹ đất phục vụ đầu tư xây dựng các dự án điện theo quy hoạch.

Mặc dù Luật Quy hoạch đã quy định rằng quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành là quy hoạch cụ thể hóa quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, và quy hoạch tỉnh, nhưng lĩnh vực điện lực cần quy định rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc lập các quy hoạch này để cụ thể hóa Quy hoạch phát triển điện lực (QHPTĐL), cùng với phương án phát triển nguồn và lưới điện cấp tỉnh.

Theo Luật Quản lý và sử dụng vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Luật số 69/2014/QH13), Thủ tướng Chính phủ có thẩm quyền phê duyệt chiến lược, kế hoạch đầu tư phát triển, và kế hoạch sản xuất, kinh doanh 5 năm của các doanh nghiệp do Thủ tướng quyết định thành lập. Tuy nhiên, việc rà soát các quy định pháp luật về quy hoạch, đầu tư công, và quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho thấy thiếu cơ sở để lập danh mục các dự án điện giao cho các Tập đoàn kinh tế nhà nước trong kế hoạch đầu tư và kế hoạch sản xuất, kinh doanh 5 năm.

Do đó, các giải pháp về chính sách cần được quy định trong Dự thảo Luật Điện lực bao gồm: Quy định xác định các dự án do nhà nước thực hiện thông qua doanh nghiệp có 100% vốn nhà nước; quy định trách nhiệm của UBND cấp tỉnh trong việc tổ chức thực hiện các quy hoạch kỹ thuật, chuyên ngành, bao gồm quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh/cấp huyện, quy hoạch xây dựng, nhằm cụ thể hóa QHPTĐL và phương án phát triển nguồn, lưới điện cấp tỉnh. Nội dung chi tiết được quy định tại Điều 13, Điều 14, Điều 15 và Điều 127 của Dự thảo Luật Điện lực.

Việc sửa đổi Luật Điện lực không chỉ nhằm khắc phục những bất cập hiện hành mà còn cần thiết để đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của ngành điện lực trong tương lai. Các giải pháp đề xuất từ Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) hướng đến việc tạo ra một khung pháp lý đồng bộ và linh hoạt hơn, đáp ứng kịp thời nhu cầu thực tế của thị trường và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Công Thương, các địa phương và các đơn vị điện lực là yếu tố quyết định để thực hiện thành công các mục tiêu quy hoạch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Thế Duy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Luật Điện lực (sửa đổi)

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương làm việc cùng Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ về hợp tác phát triển nhiên liệu sinh học

Bộ Công Thương làm việc cùng Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ về hợp tác phát triển nhiên liệu sinh học

Chiều 21/11, tại Bộ Công Thương, Vụ Thị trường trong nước có buổi làm việc cùng Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ (DDGS) về hợp tác phát triển nhiên liệu sinh học.
Nga trở thành nhà cung cấp khí đốt chính cho EU lần đầu kể từ năm 2022

Nga trở thành nhà cung cấp khí đốt chính cho EU lần đầu kể từ năm 2022

Theo Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat), vào tháng 9, Nga lần đầu trở thành nhà cung cấp khí đốt chính cho Liên minh châu Âu (EU) kể từ mùa xuân năm 2022.
Sắp diễn ra Hội nghị triển khai các Nghị định của Chính phủ về thúc đẩy năng lượng tái tạo

Sắp diễn ra Hội nghị triển khai các Nghị định của Chính phủ về thúc đẩy năng lượng tái tạo

Ngày mai (22/11), tại TP. Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị triển khai các Nghị định của Chính phủ về thúc đẩy năng lượng tái tạo.
Những góc khuất cần nhìn nhận sau đề xuất thương nhân phân phối được mua bán xăng dầu lẫn nhau

Những góc khuất cần nhìn nhận sau đề xuất thương nhân phân phối được mua bán xăng dầu lẫn nhau

Mua bán lòng vòng gây đội chi phí, thu lợi bất chính, vi phạm pháp luật nghiêm trọng…Những góc khuất này của kinh doanh xăng dầu cần được nhìn nhận, xử lý.
Làm lợi 1,43 tỷ đồng mỗi năm nhờ tiết kiệm năng lượng

Làm lợi 1,43 tỷ đồng mỗi năm nhờ tiết kiệm năng lượng

Với lượng điện tiết kiệm mỗi năm lên đến 556.883 kWh, năm 2023, Nhà máy bia Heineken Việt Nam-Hà Nội được trao danh hiệu Cơ sở sử dụng năng lượng xanh 4 sao.

Tin cùng chuyên mục

Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) vào ngày 30/11

Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) vào ngày 30/11

Theo chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đợt 2 được Quốc hội thông qua ngày 21/11, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) vào 30/11.
Khí đốt Nga vẫn chảy đến châu Âu qua Ukraine

Khí đốt Nga vẫn chảy đến châu Âu qua Ukraine

Tập đoàn khí đốt Nga Gazprom thông báo, tiếp tục cung cấp khí đốt cho châu Âu thông qua Ukraine với khối lượng 42,4 triệu m3.
Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Dù được phân phối gần 10 năm nay, nhiên liệu sinh học RON 92 E5 vẫn chưa được nhiều chủ sở hữu phương tiện sử dụng vì chưa hiểu rõ về loại xăng này.
Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 5)

Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 5)

Trước tốc độ tăng trưởng nhu cầu điện, các nước đều có những cơ chế đặc thù. Luật Điện lực (sửa đổi) của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra bước phát triển mới.
Vì sao châu Âu vẫn quan tâm đến khí đốt Nga?

Vì sao châu Âu vẫn quan tâm đến khí đốt Nga?

Các nước châu Âu vẫn quan tâm đến khí đốt của Nga vì rẻ hơn khi mua từ các nhà cung cấp khác và nguồn cung cấp đáng tin cậy hơn.
Một quốc gia châu Âu tiếp tục nhận khí đốt từ Nga sau khi ‘đóng van’ với Áo

Một quốc gia châu Âu tiếp tục nhận khí đốt từ Nga sau khi ‘đóng van’ với Áo

Nhà điều hành mạng lưới khí đốt của Slovakia cho biết, họ tiếp tục nhận khí đốt từ Nga trong bối cảnh có thông tin cho rằng nguồn cung khí đốt cho Áo bị cắt.
Đưa điện về khu tái định cư Kho Vàng, Nậm Tông vượt tiến độ 45 ngày

Đưa điện về khu tái định cư Kho Vàng, Nậm Tông vượt tiến độ 45 ngày

Công ty Điện lực Lào Cai đã hoàn thành công trình cấp điện tái thiết cho khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu và thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc.
Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 2)

Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 2)

Sửa đổi Luật Điện lực nhằm tạo đột phá về thể chế, tháo gỡ các vướng mắc, phát triển nguồn, lưới điện, tạo bệ phóng vững chắc phát triển kinh tế - xã hội.
Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải

Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải

Ứng dụng thiết bị bay không người lái (UAV) và công nghệ lidar trong công tác quản lý vận hành đường dây đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 1)

Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 1)

Tổng Bí thư Tô Lâm đã có những phát biểu mang tính định hướng chiến lược về sửa đổi Luật Điện lực, tháo gỡ điểm nghẽn lớn cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
PC Lào Cai:

PC Lào Cai: 'Thần tốc' đưa điện lưới quốc gia về khu tái định cư Làng Nủ

Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã chính thức đóng điện công trình cấp điện tái thiết cho khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.
PC Đắk Nông: Cải thiện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế

PC Đắk Nông: Cải thiện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế

Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) triển khai giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế địa phương những tháng cuối năm 2024.
Hiệu quả quản lý lưới truyền tải từ ứng dụng UAV và công nghệ Lidar

Hiệu quả quản lý lưới truyền tải từ ứng dụng UAV và công nghệ Lidar

Ứng dụng thiết bị bay không người lái và ứng dụng công nghệ lidar trong công tác quản lý vận hành đường dây truyền tải đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV

Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành 2 quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV trên địa bàn.
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao năng suất lao động nhờ phát triển lưới điện thông minh, chuyển đổi số

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao năng suất lao động nhờ phát triển lưới điện thông minh, chuyển đổi số

Nhờ phát triển lưới điện thông minh và chuyển đổi số toàn diện, ngành điện TP. Hồ Chí Minh đạt được nhiều kết quả nổi bật trong tất cả các mặt hoạt động.
Trung tâm Điện lực Quảng Trạch: Nhiều vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện

Trung tâm Điện lực Quảng Trạch: Nhiều vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện

Theo Ban Quản lý dự án Điện 2 (EVNPMB2), các dự án thành phần tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch vẫn còn một số vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhiệm vụ hàng đầu là bảo đảm cung ứng điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhiệm vụ hàng đầu là bảo đảm cung ứng điện trong mọi tình huống

Ngày 14/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp về kế hoạch cung ứng điện năm 2025.
EVNCPC triển khai nhiều hoạt động trong ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’

EVNCPC triển khai nhiều hoạt động trong ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’

EVNCPC triển khai ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’ với các hoạt động phong phú, thiết thực để tri ân chân thành, sâu sắc đến khách hàng sử dụng điện.
Bộ Công Thương xây dựng 3 kịch bản cung cấp điện năm 2025

Bộ Công Thương xây dựng 3 kịch bản cung cấp điện năm 2025

Để cung cấp điện năm 2025, các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương đã xây dựng 3 kịch bản tăng trưởng phụ tải.
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp về kế hoạch cung cấp điện năm 2025

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp về kế hoạch cung cấp điện năm 2025

Sáng ngày 14/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp về kế hoạch cung cấp điện năm 2025.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động