Quảng Ninh: Làm mới xúc tiến tiêu thụ sản phẩm

Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và du khách dịp cao điểm, ngoài 2 hội chợ Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thường niên tổ chức vào thời điểm cận kề Tết Nguyên đán và dịp nghỉ lễ 30/4, Quảng Ninh còn tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP với những cách làm mới.
quang ninh lam moi xuc tien tieu thu san pham
Sản phẩm OCOP Quảng Ninh thu hút đông người tiêu dùng mua sắm

Hướng vào thị trường khách du lịch

Theo thống kê của Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long (Tập đoàn Sun Group), những ngày cuối tuần trong mùa du lịch, lượng du khách đến với Công viên Sun World Hạ Long (Quảng Ninh) đạt từ 60.000 - 70.000 lượt khách. Đây là thị trường khách tiêu dùng thật sự lý tưởng.

Khai phá thị trường này, năm nay, Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) Quảng Ninh đã "bắt tay" với Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long tổ chức Tuần kết nối sản phẩm OCOP tại Công viên Sun World Hạ Long lần đầu tiên vào 3 ngày tuần cuối tháng 7 vừa qua, nhằm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP Quảng Ninh đến đối tượng khách du lịch trong và ngoài nước. Kết quả, trong 3 ngày, tuần OCOP - Sun World thu hút hơn 50.000 lượt người (chiếm trên 80% số đó là lượng khách du lịch) đến tham quan và mua sắm, với doanh thu bán hàng đạt xấp xỉ 2 tỷ đồng. Điều đó cho thấy, thương hiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn đang dần trở thành một trong những nhu cầu thiết yếu của khách du lịch khi đến với Quảng Ninh.

Được biết, năm Du lịch Quốc gia 2018, Quảng Ninh đón hơn 12,2 triệu lượt khách. Năm 2019, "ngành công nghiệp không khói" Quảng Ninh sẽ đón không dưới 14 triệu lượt khách và tiếp tục tăng mạnh vào những năm sau đó. Đây là một thị trường tiêu thụ lớn, Quảng Ninh xác định sẽ triệt để khai thác, tiêu thụ các sản phẩm OCOP có thương hiệu, từng bước đưa sản phẩm OCOP Quảng Ninh trở thành sản phẩm quà tặng, đặc sản vùng, miền phục vụ nhu cầu mua sắm của khách du lịch khi đến với tỉnh. Từ đó, kết nối sản phẩm OCOP Quảng Ninh với các cửa hàng, điểm mua sắm phục vụ khách du lịch tại Công viên Sun World Hạ Long, Bãi Cháy và các trung tâm du lịch khác trên địa bàn.

Đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống BigC

Sau tuần OCOP - Sun World, Trung tâm XTTM Quảng Ninh và Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới của tỉnh tiếp tục phối hợp với Trung tâm Thương mại BigC Hạ Long tổ chức "Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh - BigC". Tuần lễ đã diễn ra từ ngày 9 - 11/8/2019 tại Trung tâm Thương mại BigC Hạ Long, với sự vào cuộc của 80 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tham gia trưng bày, giới thiệu bán gần 250 sản phẩm OCOP của 14 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Lượng khách đến tham quan, mua sắm tại tuần OCOP- BigC trong tháng 8 ước đạt 15.500 lượt người, doanh thu 1.415 triệu đồng. Thông qua hoạt động XTTM này, Sở Công Thương Quảng Ninh đã phối hợp với Trung tâm Thương mại BigC Hạ Long tổ chức Hội nghị kết nối sản phẩm OCOP Quảng Ninh vào tiêu thụ tại hệ thống BigC Việt Nam. Tại hội nghị, 89 sản phẩm OCOP của 25 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn được Tập đoàn BigC Việt Nam lựa chọn, tiến hành xem xét hồ sơ pháp lý, năng lực cung cấp và tư vấn, hướng dẫn cho các đơn vị thực hiện quy trình kết nối sản phẩm đã được lựa chọn vào tiêu thụ tại hệ thống BigC toàn quốc.

Ông Nguyễn Kiên - Giám đốc Trung tâm XTTM Quảng Ninh:
Hoạt động kết nối đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị BigC được Sở Công Thương Quảng Ninh và Tập đoàn BigC duy trì liên tục nhiều năm nay, được xác định là chiến lược hợp tác lâu dài giữa hai bên...
Vũ Điềm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Không chỉ có vải thiều mới làm nên tên tuổi của vùng đất Lục Ngạn mà từ nhiều năm nay, sản phẩm mỳ Chũ cũng trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.
Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, từ 15/4-14/5/2024.
Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Năm 2024, Hậu Giang đặt mục tiêu công nhận ít nhất 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, thăng hạng ít nhất 25% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao cấp tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.
Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động