Quảng Nam–Đà Nẵng–Thừa Thiên Huế : Cần lựa chọn lễ hội tiêu biểu để hình thành tour du lịch

Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế cần lựa chọn lễ hội, sự kiện tiêu biểu, giàu giá trị và kết nối với các điểm đến khác để hình thành tour du lịch hấp dẫn.
Hồi sinh tour du lịch sông Chảy hấp dẫn trên miền cao nguyên trắng Bắc Hà Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế: Liên kết phát triển du lịch xanh

Ngày 8/10, tại TP. Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Chi hội Lữ hành Đà Nẵng phối hợp tổ chức hội thảo “Phát huy giá trị sự kiện, lễ hội thúc đẩy tăng trưởng du lịch tại Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế”.

Hội thảo nhằm đánh giá lại hiệu quả việc phát huy giá trị của các sự kiện, lễ hội tại tỉnh Quảng Nam, TP. Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc thúc đẩy phát triển du lịch và gắn kết du lịch ba địa phương.

Quảng Nam–Đà Nẵng–Thừa Thiên Huế : Cần lựa chọn lễ hội tiêu biểu để hình thành tour du lịch
Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế cùng trao đổi giải pháp để thúc đẩy phát triển du lịch sự kiện, du lịch lễ hội

Tại Hội thảo, các địa biểu đã cùng trao đổi, đánh giá vai trò của lễ hội sự kiện đối với 3 địa phương Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế thời gian qua và các chính sách hỗ trợ đối với các đơn vị tổ chức sự kiện lễ hội thời gian đến; thảo luận về vai trò, nguồn lực của lễ hội với phát triển du lịch 3 địa phương; vai trò của cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch trong việc tổ chức sự kiện lễ hội… Ngoài ra, tham khảo kinh nghiệm của Hàn Quốc trong việc khai thác các giá trị sự kiện, lễ hội trong phát triển du lịch.

Thông tin tại Hội thảo, ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch) cho biết, 9 tháng đầu năm, cả nước đón hơn 8,9 triệu lượt khách quốc tế, gấp 4,7 lần so với cùng kỳ 2022, vượt mục tiêu của năm 2023 (đón 8 triệu lượt khách quốc tế); đã phục vụ 93,5 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ du lịch đạt 536,5 nghìn tỷ đồng.

Thời gian qua, Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế là 3 địa phương của miền Trung có sự tăng trưởng ấn tượng trong lĩnh vực du lịch và trở thành điểm sáng của du lịch Việt Nam cũng như khu vực châu Á. Con đường di sản miền Trung đi qua 3 địa phương với hệ thống di sản thế giới đồ sộ đã được UNESCO công nhận. Đặc biệt, Huế là cố đô duy nhất ở Việt Nam còn bảo lưu được khá nguyên vẹn kiến trúc thành quách, lăng tẩm, đình miếu… cùng hàng vạn hiện vật, cổ vật quý hiếm từ xưa để lại. Đây cũng là địa phương duy nhất có 7 di sản được UNESCO vinh danh. Ngoài ra, 3 địa phương còn có hệ thống giao thông thuận lợi… Tất cả các yếu tố trên tạo ra tiềm năng rất lớn trong phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sự kiện, lễ hội.

Tuy nhiên, theo ông Siêu, vẫn còn những hạn chế trong lĩnh vực đầu tư, phát triển thị trường và xúc tiến du lịch tại 3 địa phương, như sản phẩm du lịch còn thiếu tính cạnh tranh, tính liên kết du lịch chưa cao…

Quảng Nam–Đà Nẵng–Thừa Thiên Huế : Cần lựa chọn lễ hội tiêu biểu để hình thành tour du lịch
Cần lựa chọn một vài lễ hội, sự kiện đặc sắc, giàu giá trị để đầu tư bài bản và kết nối với các điểm đến khác

Để phát triển, khai thác các sản phẩm du lịch, sự kiện, lễ hội tại 3 địa phương hiệu quả hơn, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, đại diện Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị tỉnh Quảng Nam – TP. Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế cần lựa chọn 1 vài sự kiện lễ hội tiêu biểu, đặc sắc, giàu giá trị để đầu tư một cách bài bản cả về nội dung, quy mô, thời gian tổ chức và kết nối với các điểm đến khác trong tỉnh, thành phố để hình thành các tour du lịch hoàn chỉnh cung cấp cho du khách. Bên cạnh đó, phải làm tốt công tác quảng bá lễ hội đến với du khách; nắm bắt xu hướng du lịch và nhu cầu của du khách để xúc tiến các thị trường khách phù hợp với sản phẩm; kết nối với các doanh nghiệp lữ hành tổ chức tour đưa khách về lễ hội; tổ chức đa dạng các dịch vụ phục vụ khách khi về lễ hội.

“Với việc quản lý, khai thác và phát huy hiệu quả giá trị các lễ hội truyền thống, Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế sẽ có thêm sản phẩm du lịch văn hóa tín ngưỡng - tâm linh đặc sắc, hấp dẫn và tương xứng với tiềm năng”, ông Siêu nói.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thừa Thiên Huế

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

U60 Gia Lai truyền cảm hứng bằng đam mê chạy bộ

U60 Gia Lai truyền cảm hứng bằng đam mê chạy bộ

Người phụ nữ 60 tuổi ở Gia Lai ngoài đam mê với hành trình xuyên Việt bằng xe máy, bà còn truyền cảm hứng cho mọi người với môn chạy bộ phong trào.
Báo Công Thương nhận giải C cuộc thi viết về Tràng An

Báo Công Thương nhận giải C cuộc thi viết về Tràng An

Báo Công Thương nhận giải C cuộc thi Báo chí viết về đề tài bảo tồn, phát huy giá trị Quần thể danh thắng Tràng An gắn với phát triển du lịch bền vững.
Hà Nội công bố điểm du lịch Làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu

Hà Nội công bố điểm du lịch Làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu

Hà Nội vừa công bố quyết định điểm du lịch Làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu và di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia cho làng nghề may Trạch Xá.
Đà Nẵng: Đặt mục tiêu đón 11,9 triệu lượt khách lưu trú

Đà Nẵng: Đặt mục tiêu đón 11,9 triệu lượt khách lưu trú

Năm 2025, TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 11,9 triệu lượt khách lưu trú, trong đó, khách quốc tế đạt 4,8 triệu lượt, doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt hơn 36.000 tỷ
DIFF 2025 mang thông điệp Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới

DIFF 2025 mang thông điệp Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 có chủ đề Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới thể hiện khát vọng và quyết tâm của Đà Nẵng bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Tin cùng chuyên mục

Năm 2025: Việt Nam phấn đấu đón 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế

Năm 2025: Việt Nam phấn đấu đón 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế

Năm 2025, thị trường khách du lịch quốc tế còn nhiều dư địa tăng trưởng trong điều kiện đã có các chính sách thuận lợi về thị thực và xuất nhập cảnh.
Khai trương tàu La Reine tại Đà Lạt: Trải nghiệm du lịch đặc sắc và thú vị

Khai trương tàu La Reine tại Đà Lạt: Trải nghiệm du lịch đặc sắc và thú vị

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chính thức khai thác đoàn tàu La Reine (Hoàng Hậu) trên tuyến Đà Lạt – Trại Mát, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Chương trình Famtrip nhằm kích cầu một số điểm du lịch tại Cao Bằng, đồng thời quảng bá các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh kết nối với các tỉnh phía Bắc.
Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Các hoạt động hấp dẫn, mới lạ, không gian check in độc đáo mang đến không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng.
Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Chiều ngày 20/12, tại TP. Quy Nhơn đã diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung.
Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Phát huy tiềm năng, bản sắc văn hóa để phát triển du lịch, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế…
Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn dự kiến được tổ chức tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái nhân dịp đón năm mới 2025.
Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Sự thân thiện, nồng hậu của người dân và cách trang trí mùa Giáng sinh ở nhiều điểm đến ở Hà Nội đã khiến cặp đôi du khách người Mỹ cảm nhận như đang ở nhà.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Từ ngày 15-20/12, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Chương trình Famtrip nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang, Cao Bằng.
Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Hàng nghìn người dân, du khách đổ về cầu Rồng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng mở đầu Lễ hội Đón Giáng sinh - Chào năm mới Đà Nẵng 2025.
Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon”, hàng loạt ưu đãi hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho khách du lịch.
Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Năm 2024, ngành du lịch là điểm sáng trong phát triển kinh tế Đà Nẵng với tổng lượng khách từ cơ sở lưu trú vượt 28% so với kế hoạch năm 2024.
Làng rau Trà Quế được công nhận

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Lê Thành Long, làng rau Trà Quế (tỉnh Quảng Nam) vinh dự nhận chứng nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024' của UN Tourism.
Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất sẽ tập trung trao đổi xác định các thách thức, chia sẻ kinh nghiệm tốt, thúc đẩy hợp tác du lịch nông thôn.
Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Năm 2025, TP. Sầm Sơn đặt mục tiêu đón được 9,68 triệu lượt khách, phục vụ 19,9 triệu ngày khách; doanh thu từ du lịch ước đạt 21 nghìn tỷ đồng.
Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch xanh hiện đang là xu hướng của nhiều du khách trong và ngoài nước, trước xu thế này nhiều doanh nghiệp Việt đã kịp thời phát triển các sản phẩm xanh.
Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Năm 2024 được xem là một năm thuận lợi với du lịch Quảng Bình. Theo Sở Du lịch Quảng Bình, ước đạt hơn 5 triệu lượt khách đã đến thăm “vương quốc hang động”.
Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Đêm 6/12, tại Quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản" nhân dịp Festival hoa Đà Lạt năm 2024.
Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, 11 tháng năm 2024, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm trước.
Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Từ ngày 27-29/12, sẽ diễn ra Tuần lễ du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2024 với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm vui cho du khách
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động