Festival Thu Hà Nội 2023 nhận giải thưởng “Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội”

Festival Thu Hà Nội 2023 vừa nhận giải thưởng hạng mục “Việc làm- Vì tình yêu Hà Nội” của giải thưởng "Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội".
Tinh hoa Thủ đô hội tụ tại Festival Thu Hà Nội 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội Chính thức khai mạc Festival Thu Hà Nội 2023 - “Thu Hà Nội - Đến để yêu”

Festival Thu Hà Nội 2023 “Thu Hà Nội - Đến để yêu” nhằm tôn vinh, quảng bá các điểm đến, các sản phẩm du lịch vào thời điểm mùa thu Hà Nội. Nhiều hoạt động kết hợp đặc sắc giữa truyền thống và hiện đại, giữa văn hóa và ẩm thực đã biến Festival Thu Hà Nội trở thành một bức tranh đa sắc để thu Hà Nội vốn đã hấp dẫn, nay càng quyến rũ hơn. Sự ra đời của Festival Thu Hà Nội cho thấy quyết tâm lớn của Thành phố trong việc khẳng định thương hiệu du lịch Hà Nội. Qua đó, góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn và thân thiện. Và cũng để như hãng tin CNN từng nhận định: “Hà Nội - một trong 12 điểm đến lý tưởng nhất thế giới vào mùa Thu”.

Festival Thu Hà Nội 2023 nhận giải thưởng “Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội”
Giải "Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội" được trao cho: Festival “Thu Hà Nội - Đến để yêu” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (UBND TP Hà Nội) tổ chức.

Festival Thu Hà Nội năm 2023 - “Thu Hà Nội - Đến để yêu” là sự kiện do UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức từ 29/9 - 1/10, tại khu vực phố đi bộ Hoàn Kiếm.

Festival bao gồm các không gian: “Hương sắc mùa thu”, “Hương vị mùa thu”, “Quà tặng mùa thu”, “Vườn ánh sáng”; với các gian trưng bày, gian hàng, tiểu cảnh, giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Nội hấp dẫn vào mùa thu như cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội, chùa Một Cột, làng hoa Mê Linh, làng cổ Đường Lâm. Đặc biệt, sẽ có các gian hàng mô phỏng nhà Phố Phái ở phố Lê Thạch, góc phố ẩm thực Tạ Hiện…

Festival Thu Hà Nội 2023 nhận giải thưởng “Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội”
Đoàn diễu hành Tinh hoa Bắc Bộ tại Carnaval Festival Thu Hà Nội 2023

Bên cạnh đó, “Carnaval thu Hà Nội” được dàn dựng công phu với quy mô 1500 người từ các đơn vị của thành phố, học sinh sinh viên, Thành đoàn, các Câu lạc bộ, đoàn nghệ thuật, nghệ nhân vào sáng ngày 1/10/2023, với 4 phần: Rạng rỡ sắc thu - miêu tả những màu sắc của mùa thu Hà Nội từ doanh nghiệp cho đến các làng nghề; Các quận huyện - tôn vinh những làng nghề và các doanh nghiệp du lịch của thành phố Hà Nội; Biểu diễn nghệ thuật đường phố - mang đến một sắc thái năng động của Thành Phố Hà Nội, điểm nhấn của chương trình là đội Lân- Sư- Rồng huyện Thanh Oai với 30 con rồng diễu hành đại diện cho 30 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội; Diễu hành- cồng chiêng các dân tộc - Thể hiện những nét đẹp của cộng đồng dân tộc thiểu số sinh sống tại Thủ đô. Nối tiếp còn có hoạt động vẽ tranh “Hà Nội trong mắt em” với sự tham gia của 99 bạn trẻ, hoạt động âm nhạc đường phố.

"Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội" cũng là một điểm nhấn tại Festival Thu Hà Nội năm 2023. Chương trình nằm trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề "Thu Hà Nội - Đến để yêu", do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì thực hiện.

Festival Thu Hà Nội 2023 nhận giải thưởng “Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội”
Món phở - đặc trưng văn hóa ẩm thực tiêu biểu của Hà Nội thu hút đông người dân tham quan và trải nghiệm tại "Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội"

Với chủ đề "Tinh hoa ẩm thực Việt", Chương trình đã quy tụ 51 gian hàng của các hội nghề nghiệp, nghệ nhân, doanh nghiệp, cơ sở ẩm thực nổi tiếng tại Hà Nội và cả nước giới thiệu các món ăn hấp dẫn như phở bò, phở gà, bún thang, chả cá, chả cốm đèn lồng, bún ốc Hồ Tây, xôi Phú Thượng …

Điểm nhấn không gian phở quy tụ phở Thìn Hà Nội, phở mậu dịch, phở gà Hà Nội, phở của một số địa phương như phở Nam Định, Phở Ngô Hà Giang, phở Đắc Lắk…

Theo Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương, Không gian giới Thiệu ẩm thực Hà Nội năm 2023 được tổ chức quy mô khiêm tốn nhưng Ban Tổ chức đã cố gắng để thể hiện những nét văn hóa ẩm thực nổi bật, tiêu biểu cho ẩm thực Hà Nội hội tụ tinh hoa và rất đa dạng, sáng tạo dưới tài năng của những đầu bếp Việt. Nhiều điểm ấn tượng thông qua câu chuyện ẩm thực, chương trình xây dựng nét đẹp về món ăn Hà Nội đặc trưng và thể hiện giá trị ẩm thực Việt. Từ đó du khách trong nước và quốc tế có thể cảm nhận văn hóa ẩm thực Việt Nam quý giá và nét đẹp dư vị ẩm thực nổi bật từ Bắc vào Nam.

Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội, thống kê sơ bộ, Festival Thu Hà Nội 2023 đã thu hút khoảng 80.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm. Với kết quả khả quan trong năm đầu tổ chức, Festival Thu Hà Nội hứa hẹn là một sự kiện du lịch văn hóa thường niên đặc sắc của thành phố Hà Nội với nhiều hoạt động kích cầu du lịch.

Sự ra đời của Festival Thu Hà Nội cho thấy một quyết tâm lớn của Thành phố trong việc khẳng định thương hiệu du lịch Hà Nội. Qua đó, góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn và thân thiện.

Hội đồng Giám khảo Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 15, năm 2022 đã chấm để lựa chọn 10 đề cử chính thức ở 4 hạng mục: Giải thưởng Lớn, Giải Tác phẩm, Giải Ý tưởng và Giải Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội

Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội do báo Thể Thao Và Văn Hóa cùng gia đình cố họa sĩ Bùi Xuân Phái thành lập từ năm 2008, nhằm trao cho các tác giả, tác phẩm, ý tưởng, việc làm có giá trị khoa học, nghệ thuật cao, thấm đượm tình yêu Hà Nội.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Mobile VerionPhiên bản di động