Thứ tư 06/11/2024 02:25

"Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội" - điểm nhấn làm nên thành công của Festival Thu Hà Nội 2023

"Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội" là một trong những điểm nhấn tạo nên thành công của Festival Thu Hà Nội 2023.

Diễn ra trong 3 ngày từ 29/9 đến 1/10/2023, tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội, "Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội" đã thu hút đông đảo thực khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm, thưởng thức những món ăn ngon qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, đầu bếp nổi tiếng.

Gian hàng phở đặc biệt thu hút du khách đến trải nghiệm

Chương trình nằm trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề "Thu Hà Nội - Đến để yêu", do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì thực hiện.

Các gian hàng tại "Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội" thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế

Với chủ đề "Tinh hoa ẩm thực Việt", Chương trình đã quy tụ 51 gian hàng của các hội nghề nghiệp, nghệ nhân, doanh nghiệp, cơ sở ẩm thực nổi tiếng tại Hà Nội và cả nước giới thiệu các món ăn hấp dẫn như phở bò, phở gà, bún thang, chả cá, chả cốm đèn lồng, bún ốc Hồ Tây, xôi Phú Thượng …

Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội ghi dấu ấn mạnh mẽ với các gian hàng ẩm thực nhất là phở Thìn Hà Nội, phở mậu dịch, phở gà Hà Nội, phở của một số địa phương như phở Nam Định, Phở Ngô Hà Giang, phở Đăk Lăk…

Du khách không những được nếm thử tinh hoa ẩm thực Thủ đô mà còn được tận tay trải nghiệm các hoạt động thú vị như làm bánh phở, làm bánh trung thu...

Trong khuôn khổ của "Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội"", thực khách trong và ngoài nước đã được thưởng thức và trải nghiệm các hoạt động rất ấn tượng như Ngày hội Phở Việt; Hoạt động "Trải nghiệm làm bánh trung thu"; Hoạt động "Trao yêu thương, nhận hạnh phúc với coupons 1000 bát phở miến phí để tặng quỹ từ thiện"; Hoạt động "Trải nghiệm làm bánh phở" …

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết: "Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội" năm 2023 được tổ chức quy mô khiêm tốn nhưng ban tổ chức đã cố gắng để thể hiện những nét văn hóa ẩm thực nổi bật, tiêu biểu cho ẩm thực Hà Nội. Chính vì thế, 51 gian hàng tại đây đã hội tụ những gì tinh hoa và độc đáo nhất của ẩm thực Hà Nội cũng như một số vùng miền trên cả nước. Nhiều điểm ấn tượng thông qua câu chuyện ẩm thực, chương trình xây dựng nét đẹp về món ăn Hà Nội đặc trưng và thể hiện giá trị ẩm thực Việt. Từ đó du khách trong nước và quốc tế có thể cảm nhận văn hóa ẩm thực Việt Nam quý giá và nét đẹp dư vị ẩm thực nổi bật từ Bắc vào Nam.

Diễn ra từ 29/9 đến 1/10/2023, "Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội' đã thu hút hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước đến trải nghiệm.

Nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Thị Ánh Tuyết - một trong những nghệ nhân tham dự Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội cho biết: Năm nay, quy mô chương trình đã hoành tráng hơn, ban tổ chức chương trình đã tạo dựng một không gian ẩm thực Hà Nội có chiều sâu, bài bản. Sự kiện kéo dài trong 3 ngày đã thu hút khá nhiều thực khách. Điều đó cho thấy, ẩm thực luôn luôn đồng hành và không bao giờ tách khỏi du lịch.

Tuy nhiên, theo Nghệ nhân Ánh Tuyết, nhiều người vẫn chưa biết đến Việt Nam nằm ở đâu trên bản đồ ẩm thực thế giới, do đó các cơ quan chức năng, nhà quản lý, người làm du lịch cần xem xét lại chiến lược, kinh nghiệm và cả về truyền thông, maketing… phải trở thành một chiến lược bài bản thì du lịch và ẩm thực Hà Nội nói riêng, ẩm thực Việt Nam nói chung mới trở thành một sản phẩm đặc trưng có tính liên kết mạnh mẽ, thu hút được đông đảo khách du lịch đến với Thủ đô, đến với Việt Nam.

Nguyễn Duyên

Tin cùng chuyên mục

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11