Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 25/07/2021 03:08

Quảng Bình: Điều “siêu cần cẩu” giải cứu tàu hàng bị trật ray trên đường sắt Bắc – Nam tại Quảng Trị

14:07 | 18/07/2021
Ngày 17/7, khi tàu SH4/003, kéo 22 toa xe nặng hơn 988 tấn hàng đang thông qua ga Sa Lung (Quảng Trị) trên đường số 2 thì bị lật bánh. Nhận được tin báo từ Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình, Công ty Cổ phần điện gió B&T điều “siêu cần cẩu” và 10 chuyên gia giải cứu tàu hàng ngày trong đêm, đến sáng 18/7 đã nâng được tàu hàng và thông tuyến đường sắt.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ trưa ngày 17/7, khi tàu SH4/003, kéo 22 toa xe nặng hơn 988 tấn đang thông qua ga Sa Lung (tỉnh Quảng Trị) trên đường số 2.

Quảng Bình: Điều “siêu cần cẩu” giải cứu tàu hàng bị trật ray trên đường sắt Bắc – Nam tại Quảng Trị
Siêu cần cẩu tiến hành "giải cứu" tàu hàng bị trật ray tại ga Sa Lung

Tại hiện trường, các toa xe bị lật chở hàng tiêu dùng, chở sắn đi Phủ Lý và Lạng Sơn…Vụ tai nạn khiến 1 bên đường ray bật khỏi tà vẹt nằm gác lên đường ray bên cạnh. Vụ tai nạn đã làm tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Quảng Trị bị ngưng trệ, ảnh hưởng.

Nhận được tin báo từ Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình, Công ty Cổ phần điện gió B&T – là đơn vị đang thực hiện dự án Cụm Trang trại điện gió B&T tại huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình đã điều 1 siêu cần cẩu chuyên dụng thi công công trình điện gió và 10 chuyên gia của Vestas vào ga Sa Lung, hỗ trợ giải cứu đoàn tàu.

Sau gần 10 tiếng đồng hồ với sự hỗ trợ của nhiều lực lượng chức năng, đến sáng 18/7 đoàn tàu SH4/003 đã được giải cứu và thông tuyến.

Quảng Bình: Điều “siêu cần cẩu” giải cứu tàu hàng bị trật ray trên đường sắt Bắc – Nam tại Quảng Trị
Chỉ huy, chuyên gia Công ty cổ phần điện gió B&T hoàn thành hỗ trợ vụ tai nạn, giao thông đường sắt trở lại bình thường

Ông Lê Quang Tuyến – Chỉ huy đội cứu hộ của Công ty Cổ phần điện gió B&T cho biết, mặc dù đơn vị đang phải tập trung toàn lực để triển khai dự án để kịp tiến độ FIT của điện gió, nhưng khi nhận được kêu gọi hỗ trợ, đơn vị ngừng ngay thi công và điều động cẩu 100 tấn cùng 10 cán bộ chuyên gia đến ngay hiện trường để hỗ trợ. Đồng thời, cũng rất vui mừng và luôn sẵn sàng góp chút công sức vào việc chung không chỉ của tỉnh Quảng Bình mà còn việc chung của khu vực và giao thông đường sắt toàn quốc.

Thái Hưng - Nguyễn Tuấn