Quảng Bình: Đảm bảo cao nhất quyền lợi người tiêu dùng

Nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng tại tỉnh Quảng Bình trong năm 2025, các sở, ngành đã có nhiều kế hoạch cụ thể, xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm.
Vì sao nhiều dự án trọng điểm tỉnh Quảng Bình chậm tiến độ? Quảng Bình: Làm gì để sản phẩm OCOP tiếp cận được nhiều khách hàng hơn? Quảng Bình: Cưỡng chế thuế 2 doanh nghiệp nợ thuế tiền tỷ

Xây dựng các công cụ hữu hiệu để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng

Ông Phan Hoài Nam- Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình cho biết, trong các ngày, đợt, mùa mua sắm cao điểm, cùng với việc tập trung vào các hoạt động nhằm thúc đẩy kinh doanh, các doanh nghiệp cần xây dựng các công cụ hữu hiệu để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người tiêu dùng,đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ các yêu cầu, nguyện vọng của người tiêu dùng, coi đó là động lực phát triển, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường”.

Đối với Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình, các phòng, ban, đơn vị thuộc sở cũng cần tăng cường các hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường, đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Cần đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Các tổ chức xã hội cần phát huy rõ nét vai trò đại diện và cầu nối giữa người tiêu dùng với các cơ quan nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp”- ông Phan Hoài Nam cho hay.

Ông Đinh Minh Chất- Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình (Hội BVQLNTD) cho biết, thời gian qua, Hội BVQLNTD đã phối hợp với Sở Công Thương tổ chức lớp phổ biến kiến thức về Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tập huấn về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với hơn 200 lượt học viên tham gia”.

Đoàn liên ngành kiểm tra một cơ sở kinh doanh tại TP. Đồng Hới (Ảnh: Trần Hùng)
Đoàn liên ngành kiểm tra một cơ sở kinh doanh tại TP. Đồng Hới (Ảnh: Trần Hùng)

Trong năm 2025, chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng, kiến thức tiêu dùng cho mọi tầng lớp nhân dân. Phối hợp với các ngành, các cấp tổ chức các hoạt động tuyên truyền tập huấn kiến thức cho người tiêu dùng thông qua các kênh thông tin, các cuộc hội thảo, các lớp tập huấn, các hội thi sáng tạo... Phấn đấu từng bước hình thành nền văn hoá tiêu dùng trong đông đảo mọi tầng lớp nhân dân”- ông Đinh Minh Chất cho hay.

Chị Lê Ái Lân- Phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình chia sẻ: “Từ các cửa hàng, điểm bán các sản phẩm đến siêu thị ngày càng đảm bảo hơn quyền lợi của người tiêu dùng. Cụ thể là khu vực lễ tân để trả lời câu hỏi của khách hàng, phiếu lấy ý kiến khách hàng. Chúng tôi cảm nhận được sự yên tâm khi mua sản phẩm để sử dụng”.

Nhiều kế hoạch cho hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Phòng Quản lý Thương mại- Sở Công Thương Quảng Bình cho biết các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2025, trong đó tập trung vào tháng của Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam (15/3) và các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng.

Các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước. Các hoạt động trong năm 2025 được tổ chức một cách thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm.

Một buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng tại Quảng Bình (Ảnh: Hoàng Cường)
Một buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng tại Quảng Bình (Ảnh: Hoàng Cường)

Đại diện Hội BVQLNTD tỉnh Quảng Bình cho biết, để tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Hội tỉnh tăng cường phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình, Hội BVQLNTD Việt Nam và các đơn vị có liên quan tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền người tiêu dùng.

Ngoài ra, Hội BVQLNTD tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị cũng sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan công bố thường xuyên, kịp thời các tiêu chuẩn về chất lượng, giá cả sản phẩm, hàng hóa Việt Nam sản xuất và hàng ngoại nhập trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là các loại sản phẩm, hàng hóa liên quan trực tiếp đến đời sống con người như lương thực, thực phẩm.

Được biết để hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025, Hội BVQLNTD tỉnh Quảng Bình sẽ phối hợp với Sở Công Thương tổ chức các hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tiến hành tổ chức chương trình khảo sát “Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” và “sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường”.

Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bảo vệ người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Bảo vệ người tiêu dùng: Góc nhìn từ Đại sứ Anh

Bảo vệ người tiêu dùng: Góc nhìn từ Đại sứ Anh

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Số hóa đa cấp: Cách mạng hay rủi ro tiềm ẩn?

Số hóa đa cấp: Cách mạng hay rủi ro tiềm ẩn?

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

Việt Nam - Anh: Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng

Việt Nam - Anh: Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Chặn

Chặn 'vòi' đa cấp 'ma' núp bóng giấy phép hợp pháp

Sáng 20/3, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm

Sáng 20/3, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm

Toyota triệu hồi gần 3.600 xe Wigo lỗi điều khiển động cơ

Toyota triệu hồi gần 3.600 xe Wigo lỗi điều khiển động cơ

Bà Rịa-Vũng Tàu: Nâng cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bà Rịa-Vũng Tàu: Nâng cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương xem xét xử lý vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera

Bộ Công Thương xem xét xử lý vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera

Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Bảo vệ người tiêu dùng: Doanh nghiệp bán lẻ vào cuộc mạnh mẽ

Bảo vệ người tiêu dùng: Doanh nghiệp bán lẻ vào cuộc mạnh mẽ

Quyền của người tiêu dùng - Hiểu để hành động đúng

Quyền của người tiêu dùng - Hiểu để hành động đúng

Chùm ảnh: Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chùm ảnh: Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam: Cơ hội gắn kết cộng đồng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam: Cơ hội gắn kết cộng đồng

Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025

Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2025

KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng

KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng

Lan tỏa, kết nối công tác bảo vệ người tiêu dùng

Lan tỏa, kết nối công tác bảo vệ người tiêu dùng

Thông tin minh bạch:

Thông tin minh bạch: 'Tấm khiên' bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng