Đáp ứng tối đa nhu cầu tiêu dùng
Xác định hệ thống phân phối là con đường ngắn nhất tiếp cận với khách hàng, PVOIL Thanh Hóa đã thực hiện công tác đầu tư có hiệu quả theo đúng định hướng chỉ đạo của Tổng công ty Dầu Việt Nam. Trước hết là đầu tư cơ sở vật chất để cải tạo, nâng cấp các cửa hàng hiện hữu, bổ sung các dịch vụ tiện ích nhằm gia tăng sản lượng bán từ chính nội lực các cửa hàng xăng dầu. Mặt khác, vẫn tìm kiếm các cơ hội đầu tư để phát triển mở rộng thị phần bán lẻ trên địa bàn.
Cụ thể, trong năm 2018, công ty đã đầu tư xây mới và đưa vào hoạt động kinh doanh cửa hàng xăng dầu Nghi Sơn với giá trị 6,2 tỷ đồng. Đồng thời, hoàn thiện hồ sơ chuẩn bị thực hiện hợp tác đầu tư cửa hàng xăng dầu DELTA giá trị 3 tỷ đồng, nâng tổng số cửa hàng xăng dầu công ty sở hữu lên con số 32. Đầu tư cải tạo nâng cấp xong cửa hàng xăng dầu Xuân Lâm giá trị 4,5 tỷ đồng, với cơ sở vật chất cửa hàng khang trang tạo điểm nhấn về quảng bá thương hiệu PVOIL ngay trên Quốc lộ 1A, trước cửa ngõ vào Khu Kinh tế Nghi Sơn.
Ngoài ra, PVOIL Thanh Hóa đã dành 0,68 tỷ đồng trang bị lại nhận diện thương hiệu PVOIL cho các cửa hàng xăng dầu trực thuộc và một số đại lý nhằm tăng cường quảng bá thương hiệu mở rộng thị trường kinh doanh. Công tác đầu tư được quản lý tốt, không có dự án vượt tổng mức đầu tư; bình quân tiết kiệm từ 3-5% giá trị công trình. Các dự án, công trình đều đảm bảo tiến độ đặt ra.
Bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ ngày càng được nâng cao, đến nay, PVOIL Thanh Hóa đã có hệ thống khách hàng rộng khắp, trải dài tại các huyện trong tỉnh Thanh Hóa và khu vực Bắc Nghệ An. Hệ thống khách hàng đã gắn bó và hợp tác lâu năm với công ty, là động lực mang lại sức cạnh tranh mạnh mẽ của doanh nghiệp trên thị trường.
Bằng những nỗ lực lớn, năm 2018, PVOIL Thanh Hóa đã đạt được những thành quả về sản xuất, kinh doanh. Cụ thể, sản lượng đạt 130.000 m3 bằng 100% kế hoạch; doanh thu đạt 1.797 tỷ đồng, bằng 130% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 13 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch; thu nhập bình quân đạt 10,8 triệu đồng/người/tháng.
Tính đến thời điểm hiện tại, công ty có 1 tổng đại lý, sản lượng chiếm khoảng 2%; 120 đại lý, sản lượng chiếm khoảng 60%; 72 khách hàng hộ công nghiệp, sản lượng chiếm khoảng 10%; 31 cửa hàng xăng dầu trực thuộc, sản lượng chiếm khoảng 28%. Hiện nay thị phần xăng dầu PVOIL Thanh Hóa tại khu vực chiếm khoảng 35%.
Vượt khó khăn, hoàn thành mục tiêu
Theo kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2019, PVOIL Thanh Hóa phấn đấu đạt: Sản lượng 135.500 m3; doanh thu 1.882 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 12 tỷ đồng; đảm bảo thu nhập người lao động không thấp hơn năm 2018; phát triển thêm 3 cửa hàng xăng dầu.
Hoàn thành mục tiêu này không phải điều dễ dàng, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường xăng dầu ngày càng gay gắt. Để vượt qua những khó khăn và thách thức, công ty sẽ phải chuẩn bị tốt, nắm bắt thời cơ, xây dựng kế hoạch linh hoạt, phù hợp với thị trường, vận dụng tối đa các chính sách, tìm giải pháp tiết giảm chi phí kinh doanh, đặc biệt là quản lý hao hụt xăng dầu. Bên cạnh đó, tạo sự đồng tâm cộng lực trong cán bộ, công nhân viên, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Do đó, PVOIL Thanh Hóa chủ trương mở rộng, phát triển thị trường, chú trọng phát triển khách hàng đại lý, hộ công nghiệp tại Thanh Hóa, đặc biệt là Khu Kinh tế Nghi Sơn. Tiếp tục tăng cường các chính sách dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tập trung quản lý chất lượng, hoàn thiện hệ thống đại lý, tăng cường công tác xây dựng hình ảnh thương hiệu và giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng. Bên cạnh đó, xây dựng chính sách giá cả phù hợp, đảm bảo lợi nhuận kinh doanh và kích thích tiêu thụ của đại lý, hộ công nghiệp trên cơ sở giá chiết khấu cạnh tranh, linh hoạt. Phát triển hơn nữa thương hiệu công ty để tiếp tục nâng cao khả năng cạnh tranh. Tăng cường kinh doanh mặt hàng dầu mỡ nhờn (DMN) và nghiên cứu phát triển kinh doanh thêm các chủng loại DMN công nghiệp, phục vụ tối đa nhu cầu thị trường… Phối hợp chặt chẽ với các nhà cung ứng DMN thực hiện đào tạo kiến thức kinh doanh DMN cho cửa hàng trưởng, nhân viên cửa hàng xăng dầu.
Công ty cũng sẽ chủ động xây dựng và triển khai hợp lý các chương trình quảng cáo, khuyến mãi; hỗ trợ các cửa hàng nội bộ về chính sách giá cả, vận tải đối với các khách hàng mới, khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, phải xây dựng đội ngũ tinh nhuệ, có kiến thưc vững về kinh doanh DMN, tận dụng tốt các kênh thông tin, các mối quan hệ để triển khai phát triển kinh doanh mặt hàng DMN công nghiệp trong năm 2019 và những năm tiếp theo.
Song song với sản xuất, kinh doanh, công tác an sinh xã hội cũng được công ty chú trọng thực hiện với các hoạt động như tài trợ xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, ủng hộ người nghèo… Làm sáng hơn thương hiệu PVOIL trên thị trường xăng dầu Việt Nam.
Với những kết quả đạt được, PVOIL Thanh Hóa liên tục đạt được nhiều thành tích như: Cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa, Bằng khen của Bộ Công Thương, Bằng khen của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc… |