Phú Thọ: Triển khai hiệu quả hoạt động kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Chính quyền tỉnh Phú Thọ đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sản xuất, giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.
Vĩnh Phúc sẽ có 4-5 phiên chợ hàng Việt từ nay đến cuối năm Ngày hội "Bonjour-Xin chào Việt Nam": Cầu nối để hàng Việt vào Pháp

Thời gian qua, các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh Phú Thọ đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, từ đó kích cầu tiêu dùng đưa hàng Việt đến với người dân. Chính điều này đã tạo hiệu ứng rất tích cực cho sản xuất, đồng thời củng cố niềm tin của người tiêu dùng trong việc lựa chọn các sản phẩm do các doanh nghiệp trong tỉnh.

Có thể nói, việc thực hiện Cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu cùng với chất lượng các sản phẩm được nâng cao và các chương trình xúc tiến thương mại được triển khai hiệu quả đã tạo sức lan tỏa cho hàng Việt.

Theo đó, hạ tầng thương mại của tỉnh không ngừng được đầu tư xây dựng với quy mô lớn nhỏ. Đáng chú ý, hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị thời gian qua xuất hiện nhiều điều này đã tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương đã tổ chức nhiều hội chợ thương mại, triển lãm, hội nghị kết nối giao thương để giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm tới người tiêu dùng; kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh với các tỉnh, thành phố trong cả nước; xây dựng điểm bán hàng Việt, điểm bán hàng OCOP…

Phú Thọ: Triển khai hiệu quả hoạt động kích cầu tiêu dùng hàng Việt
Thông qua các hội chợ thương mại, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có cơ hội để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. (Ảnh: Lệ Oanh)

Theo Sở Công Thương Phú Thọ, năm 2023, đơn vị này đã hỗ trợ xây dựng 6 điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại các huyện Yên Lập, Tân Sơn, Thanh Sơn, Cẩm Khê, Thanh Thủy và thị xã Phú Thọ. Theo đó, Sở đã hỗ trợ một phần về cơ sở vật chất và được tư vấn về cách sắp xếp, quản lý bán hàng khoa học theo tiêu chí điểm bán hàng Việt. Qua đó, cửa hàng được trưng bày gọn gàng, đẹp mắt, khách hàng đến mua sắm đều dễ dàng lựa chọn các sản phẩm thiết yếu, góp phần cho doanh thu của cửa hàng tăng lên.

Cùng với đó, Sở Công Thương Phú Thọ đã hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh xây dựng, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu… nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, sản phẩm. Cụ thể, năm 2023, Sở Công Thương Phú Thọ đã hỗ trợ cho 3 sản phẩm và ứng dụng tem điện tử, mã QR Code cho 11 đơn vị với số lượng 140.000 tem. Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn hỗ trợ 180.000 tem quản lý sản phẩm OCOP, 90.000 tem nhãn sản phẩm, 20.000 bộ bao bì sản phẩm, giúp nâng cấp và tiêu chuẩn hóa sản phẩm OCOP…

Bên cạnh đó, xác định mua sắm trực tuyến được xem là giải pháp tiện lợi hiện nay, gian hàng Việt trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử trở thành kênh phân phối hàng mở rộng, ứng dụng hình thức thương mại điện tử và công nghệ số, Sở Công Thương Phú Thọ đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức các khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, đặc biệt là kỹ năng bán hàng như livestream bán hàng để có thể hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả trên những sàn thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở Công Thương Phú Thọ cho biết, thời gian tới, Sở tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai các giải pháp, kế hoạch để phát triển hạ tầng thương mại trên địa bàn theo hướng đồng bộ, hiện đại, kết hợp hài hòa giữa thương mại truyền thống với thương mại điện tử, đảm bảo phù hợp với trình độ phát triển của thị trường trên từng địa bàn, khu vực.

Giám đốc Sở Công Thương Phú Thọ cũng cho rằng, cùng với đó là việc xây dựng và triển khai nhiều chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại trong hoạt động kinh doanh. Ưu tiên phát triển các ngành dịch vụ như logistics, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, vận tải đường thuỷ nội địa... Từng bước hình thành chuỗi cung ứng, phân phối hiện đại. Cùng với đó là thực hiện đưa thương mại điện tử dần trở thành một trong những kênh phân phối quan trọng.

Trong bối cảnh hàng hóa Việt Nam đang phải cạnh tranh gay gắt với hàng ngoại nhập, các ngành chức năng cần tăng cường đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm định hướng, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Bản thân mỗi cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cần có sự đầu tư để nâng cao chất lượng, đa dạng sản phẩm, đồng thời phải chủ động nghiên cứu thị trường để cung ứng các mặt hàng phù hợp với địa phương và tìm hiểu, học hỏi cách thức kinh doanh đạt hiệu quả để nâng cao doanh thu cho đơn vị mình. Ngoài ra, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cần phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng để có những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện tốt Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, và kích cầu tiêu dùng hàng Việt của người dân.

Ngọc Tiến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bà Rịa - Vũng Tàu: Liên kết ‘3 nhà’ trong tiêu thụ hàng hóa

Bà Rịa - Vũng Tàu: Liên kết ‘3 nhà’ trong tiêu thụ hàng hóa

Việc liên kết chặt chẽ giữa "3 nhà" bao gồm nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối giúp thúc đẩy mạnh mẽ mối liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ hàng hóa.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi công dự án du lịch 1 tỷ USD

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi công dự án du lịch 1 tỷ USD

Sáng 15/5, tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm tổ chức lễ khởi công phân khu 35ha - The Grand Hồ Tràm.
Chuyển đổi số tại Nghệ An:

Chuyển đổi số tại Nghệ An: 'AI thực chiến, bí quyết thành công'

Sở Công Thương Nghệ An vừa phối hợp với VCCI, Chi nhánh Nghệ An-Hà Tĩnh-Quảng Bình tổ chức Hội nghị tập huấn với chủ đề 'AI thực chiến - Bí quyết thành công'.
Nghệ An: Khai mạc Hội chợ kết nối sản phẩm ba miền

Nghệ An: Khai mạc Hội chợ kết nối sản phẩm ba miền

Tối 14/5, tại TP. Vinh đã khai mạc Hội chợ kết nối sản phẩm ba miền và triển khai tháng khuyến mãi, sự kiện mở ra hội giao thương cho người dân, doanh nghiệp...
Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chinh phục thị trường Trung Đông

Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chinh phục thị trường Trung Đông

Trung Đông trở thành thị trường tiềm năng với thực phẩm TP. Hồ Chí Minh khi nhu cầu Halal tăng, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị phần.

Tin cùng chuyên mục

Bảo hiểm xã hội Hưng Yên: Đẩy mạnh cải cách TTHC, hướng tới sự hài lòng của người dân

Bảo hiểm xã hội Hưng Yên: Đẩy mạnh cải cách TTHC, hướng tới sự hài lòng của người dân

Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, Bảo hiểm xã hội Hưng Yên cải cách đồng bộ TTHC, tạo giá trị mới và tiện ích thiết thực trong mọi lĩnh vực.
Tiền Giang - Ninh Bình: Nhiều dư địa xúc tiến đầu tư công nghiệp

Tiền Giang - Ninh Bình: Nhiều dư địa xúc tiến đầu tư công nghiệp

Hội nghị giới thiệu môi trường đầu tư lĩnh vực công nghiệp của Tiền Giang và Ninh Bình mở ra cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Ninh Thuận: Tăng tốc thu hút đầu tư, phát huy hiệu quả chính sách tín dụng

Ninh Thuận: Tăng tốc thu hút đầu tư, phát huy hiệu quả chính sách tín dụng

UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Ngân hàng Phát triển Việt Nam tổ chức Hội nghị kết nối nhà đầu tư, triển khai chính sách tín dụng Nhà nước vào ngày 17/5/2025.
TP. Hồ Chí Minh: Phát triển khu công nghiệp gắn với tăng trưởng xanh

TP. Hồ Chí Minh: Phát triển khu công nghiệp gắn với tăng trưởng xanh

Việc bổ sung các khu công nghiệp mới là cơ hội để TP. Hồ Chí Minh tái cấu trúc không gian công nghiệp, thu hút FDI chất lượng cao và thúc đẩy chuyển đổi xanh.
Tiền Giang: Đề xuất chủ trương đầu tư 4 cụm công nghiệp

Tiền Giang: Đề xuất chủ trương đầu tư 4 cụm công nghiệp

Sở Công Thương Tiền Giang đề nghị UBND tỉnh chấp thuận đầu tư 4 cụm công nghiệp: Long Trung, Mỹ Phước 1, Mỹ Phước 2, Mỹ Phước 3 thúc đẩy phát triển công nghiệp.
Ngành chế biến chế tạo Đắk Nông: Động lực tăng trưởng kinh tế

Ngành chế biến chế tạo Đắk Nông: Động lực tăng trưởng kinh tế

Ngành chế biến, chế tạo đang bứt phá mạnh mẽ, trở thành động lực then chốt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Đắk Nông với nhiều dự án lớn và sản phẩm giá trị cao.
Phát triển công nghiệp dược liệu không phải việc của một địa phương

Phát triển công nghiệp dược liệu không phải việc của một địa phương

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long nhấn mạnh phát triển công nghiệp dược liệu không phải việc của riêng tỉnh Quảng Nam, mà cần các địa phương phối hợp.
TP. Hồ Chí Minh phát triển thêm 14 khu công nghiệp mới

TP. Hồ Chí Minh phát triển thêm 14 khu công nghiệp mới

TP. Hồ Chí Minh sẽ đầu tư 14 khu công nghiệp mới 3.833 ha, chia làm 3 giai đoạn từ nay đến năm 2033, nhằm mở rộng không gian sản xuất gắn với tăng trưởng xanh.
TP. Hồ Chí Minh: Công nghiệp, xuất khẩu tăng mạnh trong tháng 4

TP. Hồ Chí Minh: Công nghiệp, xuất khẩu tăng mạnh trong tháng 4

Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025 tiếp tục phục hồi vững chắc, đặc biệt lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ, xuất khẩu và đầu tư.
Mai một nghề muối Sa Huỳnh giữa vùng di sản văn hóa

Mai một nghề muối Sa Huỳnh giữa vùng di sản văn hóa

Nghề làm muối Sa Huỳnh được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, nhưng trong lòng không gian di sản ấy, diêm dân vẫn vật lộn mưu sinh giữ nghề.
Sáp nhập Đà Nẵng – Quảng Nam: Hình thành vùng kinh tế trọng điểm

Sáp nhập Đà Nẵng – Quảng Nam: Hình thành vùng kinh tế trọng điểm

Việc sáp nhập Đà Nẵng và Quảng Nam mở ra cơ hội tái cấu trúc không gian phát triển, định hình trung tâm kinh tế mới cho khu vực Trung Trung Bộ.
Thành phố Huế: Lập đội liên ngành xử lý vấn nạn môi trường du lịch

Thành phố Huế: Lập đội liên ngành xử lý vấn nạn môi trường du lịch

Chủ tịch UBND thành phố Huế yêu cầu các sở, ban, ngành xây dựng đề án thành lập đội liên ngành cấp thành phố để xử lý các vấn nạn về môi trường du lịch.
Nhiều giải pháp chuyển đổi, quản lý năng lượng xanh cho doanh nghiệp

Nhiều giải pháp chuyển đổi, quản lý năng lượng xanh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh chi phí năng lượng gia tăng, việc chuyển đổi sang các giải pháp năng lượng xanh và tối ưu hóa quản lý phát thải đang là ưu tiên của doanh nghiệp.
Nhiều giải pháp để du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu ‘cất cánh’

Nhiều giải pháp để du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu ‘cất cánh’

Kỳ nghỉ lễ 30/4 vừa qua, Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận lượng khách đông kỷ lục. Mặc dù có thế mạnh về du lịch, nhưng hạ tầng giao thông kết nối còn hạn chế.
Tiền Giang xuất khẩu gần 2 tỷ USD trong 4 tháng năm 2025

Tiền Giang xuất khẩu gần 2 tỷ USD trong 4 tháng năm 2025

Thủy sản, gạo, trái cây… là những mặt hàng góp phần nâng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của tỉnh Tiền Giang đạt xấp xỉ 2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025.
Thương mại Đắk Nông ổn định, sức mua phục hồi tích cực

Thương mại Đắk Nông ổn định, sức mua phục hồi tích cực

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Đắk Nông trong 4 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 9.200 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cùng kỳ.
Sản xuất công nghiệp Đắk Nông giữ đà tăng trưởng

Sản xuất công nghiệp Đắk Nông giữ đà tăng trưởng

Tháng 4/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp toàn tỉnh Đắk Nông tăng gần 7% so với cùng kỳ. Nhiều nhóm ngành ghi nhận mức tăng trưởng tích cực.
Cơ hội

Cơ hội 'săn' hàng hiệu ở Vũng Tàu trong dịp lễ 30/4

Chiều 29/4, Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức họp báo sự kiện “Khuyến mãi hàng hiệu năm 2025 - Flash Sale Holiday”.
TP. Hồ Chí Minh thông xe dọc tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên

TP. Hồ Chí Minh thông xe dọc tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên

TP. Hồ Chí Minh thông xe kỹ thuật 5 đoạn đường dọc kênh Tham Lương - Bến Cát - Nước Lên, thúc đẩy kinh tế đô thị và kết nối hạ tầng vùng kinh tế trọng điểm.
Khai mạc hội chợ triển lãm

Khai mạc hội chợ triển lãm 'Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2025'

Tối 28/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2025".
Mobile VerionPhiên bản di động