Phú Thọ: Triển khai hiệu quả hoạt động kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Chính quyền tỉnh Phú Thọ đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sản xuất, giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.
Vĩnh Phúc sẽ có 4-5 phiên chợ hàng Việt từ nay đến cuối năm Ngày hội "Bonjour-Xin chào Việt Nam": Cầu nối để hàng Việt vào Pháp

Thời gian qua, các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh Phú Thọ đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, từ đó kích cầu tiêu dùng đưa hàng Việt đến với người dân. Chính điều này đã tạo hiệu ứng rất tích cực cho sản xuất, đồng thời củng cố niềm tin của người tiêu dùng trong việc lựa chọn các sản phẩm do các doanh nghiệp trong tỉnh.

Có thể nói, việc thực hiện Cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu cùng với chất lượng các sản phẩm được nâng cao và các chương trình xúc tiến thương mại được triển khai hiệu quả đã tạo sức lan tỏa cho hàng Việt.

Theo đó, hạ tầng thương mại của tỉnh không ngừng được đầu tư xây dựng với quy mô lớn nhỏ. Đáng chú ý, hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị thời gian qua xuất hiện nhiều điều này đã tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương đã tổ chức nhiều hội chợ thương mại, triển lãm, hội nghị kết nối giao thương để giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm tới người tiêu dùng; kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh với các tỉnh, thành phố trong cả nước; xây dựng điểm bán hàng Việt, điểm bán hàng OCOP…

Phú Thọ: Triển khai hiệu quả hoạt động kích cầu tiêu dùng hàng Việt
Thông qua các hội chợ thương mại, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có cơ hội để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. (Ảnh: Lệ Oanh)

Theo Sở Công Thương Phú Thọ, năm 2023, đơn vị này đã hỗ trợ xây dựng 6 điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại các huyện Yên Lập, Tân Sơn, Thanh Sơn, Cẩm Khê, Thanh Thủy và thị xã Phú Thọ. Theo đó, Sở đã hỗ trợ một phần về cơ sở vật chất và được tư vấn về cách sắp xếp, quản lý bán hàng khoa học theo tiêu chí điểm bán hàng Việt. Qua đó, cửa hàng được trưng bày gọn gàng, đẹp mắt, khách hàng đến mua sắm đều dễ dàng lựa chọn các sản phẩm thiết yếu, góp phần cho doanh thu của cửa hàng tăng lên.

Cùng với đó, Sở Công Thương Phú Thọ đã hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh xây dựng, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu… nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, sản phẩm. Cụ thể, năm 2023, Sở Công Thương Phú Thọ đã hỗ trợ cho 3 sản phẩm và ứng dụng tem điện tử, mã QR Code cho 11 đơn vị với số lượng 140.000 tem. Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn hỗ trợ 180.000 tem quản lý sản phẩm OCOP, 90.000 tem nhãn sản phẩm, 20.000 bộ bao bì sản phẩm, giúp nâng cấp và tiêu chuẩn hóa sản phẩm OCOP…

Bên cạnh đó, xác định mua sắm trực tuyến được xem là giải pháp tiện lợi hiện nay, gian hàng Việt trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử trở thành kênh phân phối hàng mở rộng, ứng dụng hình thức thương mại điện tử và công nghệ số, Sở Công Thương Phú Thọ đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức các khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, đặc biệt là kỹ năng bán hàng như livestream bán hàng để có thể hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả trên những sàn thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở Công Thương Phú Thọ cho biết, thời gian tới, Sở tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai các giải pháp, kế hoạch để phát triển hạ tầng thương mại trên địa bàn theo hướng đồng bộ, hiện đại, kết hợp hài hòa giữa thương mại truyền thống với thương mại điện tử, đảm bảo phù hợp với trình độ phát triển của thị trường trên từng địa bàn, khu vực.

Giám đốc Sở Công Thương Phú Thọ cũng cho rằng, cùng với đó là việc xây dựng và triển khai nhiều chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại trong hoạt động kinh doanh. Ưu tiên phát triển các ngành dịch vụ như logistics, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, vận tải đường thuỷ nội địa... Từng bước hình thành chuỗi cung ứng, phân phối hiện đại. Cùng với đó là thực hiện đưa thương mại điện tử dần trở thành một trong những kênh phân phối quan trọng.

Trong bối cảnh hàng hóa Việt Nam đang phải cạnh tranh gay gắt với hàng ngoại nhập, các ngành chức năng cần tăng cường đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm định hướng, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Bản thân mỗi cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cần có sự đầu tư để nâng cao chất lượng, đa dạng sản phẩm, đồng thời phải chủ động nghiên cứu thị trường để cung ứng các mặt hàng phù hợp với địa phương và tìm hiểu, học hỏi cách thức kinh doanh đạt hiệu quả để nâng cao doanh thu cho đơn vị mình. Ngoài ra, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cần phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng để có những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện tốt Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, và kích cầu tiêu dùng hàng Việt của người dân.

Ngọc Tiến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Long An khởi công, khánh thành 5 dự án trọng điểm

Long An khởi công, khánh thành 5 dự án trọng điểm

Khởi công Dự án Nhà ga T2 - Cảng hàng không Đồng Hới

Khởi công Dự án Nhà ga T2 - Cảng hàng không Đồng Hới

Bà Rịa - Vũng Tàu: Sẽ đấu thầu 43 ha làm Nhà máy nhiệt điện LNG Long Sơn

Bà Rịa - Vũng Tàu: Sẽ đấu thầu 43 ha làm Nhà máy nhiệt điện LNG Long Sơn

Điện Biên dự kiến giảm mạnh 65% đơn vị cấp xã

Điện Biên dự kiến giảm mạnh 65% đơn vị cấp xã

HĐND TP. Hồ Chí Minh họp kiện toàn bộ máy hành chính

HĐND TP. Hồ Chí Minh họp kiện toàn bộ máy hành chính

Ninh Thuận: Biến nắng gió thành đột phá phát triển kinh tế xanh

Ninh Thuận: Biến nắng gió thành đột phá phát triển kinh tế xanh

DDCI Sơn La 2024: Đòn bẩy cải cách môi trường kinh doanh

DDCI Sơn La 2024: Đòn bẩy cải cách môi trường kinh doanh

Hà Nam: Mở lối phát triển nấm linh chi dược liệu

Hà Nam: Mở lối phát triển nấm linh chi dược liệu

Đắk Nông đẩy mạnh kết nối, mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP

Đắk Nông đẩy mạnh kết nối, mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP

Những lợi thế kinh tế của tỉnh Long An và Tây Ninh

Những lợi thế kinh tế của tỉnh Long An và Tây Ninh

Ninh Thuận tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư triển khai Dự án Nhiệt điện khí LNG Cà Ná

Ninh Thuận tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư triển khai Dự án Nhiệt điện khí LNG Cà Ná

Tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang họp bàn phương án hợp nhất

Tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang họp bàn phương án hợp nhất

Vĩnh Phúc thực hiện Nghị quyết 55- Bài 1: Tiết kiệm năng lượng không chỉ là khẩu hiệu

Vĩnh Phúc thực hiện Nghị quyết 55- Bài 1: Tiết kiệm năng lượng không chỉ là khẩu hiệu

Đồng Tháp - Tiền Giang: Động lực tăng trưởng mới của miền Tây

Đồng Tháp - Tiền Giang: Động lực tăng trưởng mới của miền Tây

Sở Công Thương Bà Rịa - Vũng Tàu được giao cấp phép hoạt động điện lực

Sở Công Thương Bà Rịa - Vũng Tàu được giao cấp phép hoạt động điện lực

Bình Dương: Xem xét nhiều nội dung về đầu tư công, quy hoạch, công nghiệp

Bình Dương: Xem xét nhiều nội dung về đầu tư công, quy hoạch, công nghiệp

Kinh tế Cà Mau và Bạc Liêu thế nào trước dự kiến sáp nhập tỉnh?

Kinh tế Cà Mau và Bạc Liêu thế nào trước dự kiến sáp nhập tỉnh?

Khánh thành nhà máy sản xuất đồ chơi lego tỷ USD tại Bình Dương

Khánh thành nhà máy sản xuất đồ chơi lego tỷ USD tại Bình Dương

TP. Hồ Chí Minh giữ nguyên chỉ tiêu tăng trưởng, tháo gỡ khó khăn thuế quan

TP. Hồ Chí Minh giữ nguyên chỉ tiêu tăng trưởng, tháo gỡ khó khăn thuế quan

Đồng Tháp: Khánh thành nhà máy tôm xuất khẩu công suất 15.000 tấn/năm

Đồng Tháp: Khánh thành nhà máy tôm xuất khẩu công suất 15.000 tấn/năm