Chủ nhật 20/04/2025 03:45

Doanh nghiệp tìm cơ hội kinh doanh từ chuỗi triển lãm công nghiệp sơn, giấy, cao su và nhựa

Chuỗi triển lãm công nghiệp sơn phủ, giấy, cao su và nhựa là điểm đến giao thương quốc tế, góp phần mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp.

Đây là khẳng định của ông Lưu Hoàng Ngọc - Phó Cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ Công Thương) tại lễ khai mạc chuỗi triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa (Coatings - Paper – Rubber & Tyre - Plastech Vietnam 2024), diễn ra ngày 12/6 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh).

Cũng theo ông Lưu Hoàng Ngọc, các ngành công nghiệp vật liệu như cao su, nhựa, giấy,… đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình sản xuất công nghiệp. Hiện nay, với tình hình nền kinh tế Việt Nam đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc đang trên đà tăng trưởng, chuỗi triển lãm được tổ chức tạo thêm cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng, thúc đẩy kinh doanh, hợp tác chuyển giao kỹ thuật công nghệ trong tương lai giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Một gian hàng giới thiệu sản phẩm tại triển lãm.

Triển lãm đã và đang tiếp tục mang đến nhiều cơ hội để các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà cung ứng, nhà phân phối, người mua và các chuyên gia kỹ thuật đẩy mạnh kết nối và hợp tác kinh doanh mà không cần phải tới nhiều quốc gia để tìm kiếm. Ngoài ra, triển lãm còn giúp cập nhật sản phẩm, kỹ thuật, công nghệ mới và trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng đến phát triển bền vững.

“Coatings – Paper – Rubber & Tyre - Plastech Vietnam 2024 là cầu nối thương mại lý tưởng, nơi hiện thực hóa các hoạt động kinh doanh thiết thực giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng thời đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng của ngành sơn phủ, giấy, cao su, nhựa tại Việt Nam”, ông Ngọc nhấn mạnh.

Theo Ban tổ chức, triển lãm năm nay được mở rộng về quy mô hơn 30% với gần 10.000 m2 trưng bày, thu hút hơn 350 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Việt Nam, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Ấn Độ, Úc, Singapore, Bỉ, Malaysia, Hàn Quốc, Thái Lan, Vương quốc Anh, Denmark… cùng hàng nghìn sản phẩm.

Đáng chú ý, chuỗi triển lãm năm nay thu hút nhiều tên tuổi lớn trong 4 ngành công nghiệp: Sơn phủ, giấy, cao su, nhựa tới Việt Nam tìm kiếm cơ hội kinh doanh và đầu tư.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, ngay trong ngày đầu khai mạc đã có hàng ngàn lượt khách tới tham quan, tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại chuỗi triển lãm công nghiệp này.

Với sự quan tâm nói trên của doanh nghiệp, Ban tổ chức kỳ vọng, trong suốt thời gian diễn ra chuỗi triển lãm (từ 12-14/6/2024), sự kiện dự kiến đón tiếp hơn 10.000 khách tham quan thương mại trong nước và quốc tế, đặc biệt từ các nước trong khu vực.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: công nghiệp

Tin cùng chuyên mục

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal