Truyền thông chính sách, pháp luật bảo hiểm y tế Hưởng ứng tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân |
Thực hiện truyền thông, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình nhân Ngày Bảo hiểm y tế (1/7/2022) với chủ đề “Bảo hiểm y tế - vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình”, tại lễ ra quân (ngày 10/7), Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết, các tỉnh đã tổ chức khoảng 6.250 đội nhóm truyền thông, tư vấn trực tiếp đến các khu chợ, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất,… kết hợp phát hàng nghìn ấn phẩm truyền thông (tờ gấp “Những điều cần biết về bảo hiểm xã hội tự nguyện”, “Lợi ích tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế”, “Những điều cần biết về bảo hiểm y tế hộ gia đình”). Qua đó, tiếp cận, truyền thông, vận động trực tiếp khoảng 151.213 người.
Kết quả thực hiện Lễ ra quân, đã phát triển được 56.572 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình, trong đó số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện là 15.427 người, số người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình là 41.145 người.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đánh giá, thông qua lễ ra quân đã phát huy vai trò của cơ quan bảo hiểm xã hội, bưu điện và hệ thống tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế các cấp trong việc kết hợp đa dạng các hình thức truyền thông: truyền thông lưu động; tư vấn trực tiếp tại các chợ trung tâm, khu dân cư, các hộ gia đình…; tổ chức các hội nghị tư vấn chính sách trực tiếp tại địa bàn đông dân cư;…
Theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, quá trình diễn ra sự kiện đảm bảo an toàn về người và phương tiện trên các tuyến đường diễu hành, thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19. Đây là minh chứng rõ nét, cho thấy hiệu quả thực chất của hình thức truyền thông này, góp phần tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tạo niềm tin sâu rộng trong nhân dân vào chính sách an sinh xã hội của Nhà nước.