Phân bón Cà Mau đồng hành góp giá trị tại lễ hội nông sản Việt Phân bón Cà Mau vượt khó nhờ sự nhạy bén trong kinh doanh |
Trong tình hình kinh tế toàn cầu và trong nước đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân Bón Cà Mau, HOSE: DCM) nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh, hoàn thành tốt các mục tiêu theo kế hoạch đã đề ra.
Trái ngược với năm 2022, năm 2023 thị trường phân bón gặp rất nhiều khó khăn. 09 tháng đầu năm, thị trường phân bón cạnh tranh cao và nhiều biến động, giá duy trì ở mức thấp, nhu cầu nội địa giảm, tiêu thụ khó khăn. Giá nguyên vật liệu đầu vào cao chịu ảnh hưởng trực tiếp từ tình hình chính trị thế giới, chính sách tiền tệ và lạm phát. Tất cả yếu tố đó đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp phân bón.
Lượng hàng cung ứng trong nước dư thừa, Phân Bón Cà Mau chuyển hướng xuất khẩu |
Trong hoàn cảnh đó, Phân bón Cà Mau đã chủ động theo sát diễn biến thị trường, đặc biệt giá nguyên liệu đầu vào và giá phân bón để có những quyết định kịp thời trong điều hành, quản trị, hướng đến triển khai tốt hoạt động sản xuất kinh doanh đạt các mục tiêu theo kế hoạch đã đề ra.
Đối với sản lượng sản xuất, Phân bón Cà Mau sản xuất 708.000 tấn urê, đạt 109% kế hoạch 09 tháng đầu năm và hoàn thành 80% kế hoạch năm 2023. Đối với hoạt động kinh doanh, công ty gặp khó do những tác động tiêu cực từ thị trường: Nhu cầu thấp tại nhiều khu vực, giá bán thấp. Phân bón Cà Mau liên tục tìm kiếm các giải pháp để giảm thiểu tác động từ bên ngoài, theo dõi sát tình hình trong nước, quốc tế và các dự báo để đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp.
Phân bón Cà Mau kiên trì thực hiện mục tiêu giữ vững thị phần tại thị trường mục tiêu và xâm nhập thị trường mới. Công ty liên tục điều chỉnh các chính sách bán hàng linh hoạt, triển khai nhiều chương trình xúc tiến bán hàng như “Mùa vàng thắng lớn”, tặng ấn vật phẩm, tặng phân bón dùng thử. Công ty sẽ còn tiếp tục triển khai nhiều hoạt động để hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh theo kế hoạch năm 2023. Trong đó, công ty tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu Ure để giảm áp lực thị trường trong nước, tự tìm kiếm nhiều cơ hội mới và các giải pháp để khắc phục khó khăn, hạn chế còn tồn tại.
Trong bối cảnh cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động logistics tại Việt Nam chưa thật sự phát triển, các doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu gặp phải những khó khăn nhất định trong khâu tìm kiếm kho bãi phù hợp, đảm bảo điều kiện bảo quản hàng hoá và chi phí hợp lí.
Công ty tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu Ure |