Theo đó, tính đến cuối tháng 8/2019, sản lượng điện thương phẩm của PC Thừa Thiên Huế đạt 1,194 tỷ kWh, tăng 7,6% so với cùng kỳ, thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) 186 phút, thấp hơn 90 phút so cùng kỳ, tổn thất điện năng đạt 6,43%, giảm 0,47% so cùng kỳ (6,9%).
Nhờ áp dụng công nghệ trong quản lý vận hành hệ thống lưới điện nên các chỉ số tổn thất điện năng, thời gian mất điện của khách hàng giảm |
Bên cạnh đó, doanh thu thực hiện đạt 2.196 tỷ đồng, nộp ngân sách địa phương 22,95 tỷ đồng, tỷ lệ hóa đơn thanh toán qua ngân hàng và tổ chức thu hộ đạt 58,97%, tăng 3,94% so với cuối 2018 (55,03%); tỷ lệ hóa đơn thanh toán không dùng tiền mặt đạt 25,8%, phấn đấu đến cuối năm 2019 đạt khoảng 42%. Chỉ số tiếp cận điện năng đạt 3,2/5 ngày làm việc/công trình (giảm 1,8 ngày), lắp đặt công tơ điện tử 252.420 cái, chiếm 83,09% tổng số công tơ khách hàng, trong đó 208.509 cái thuộc hệ thống đo xa tự động RF-Spider, chiếm 82,6% tổng số công tơ điện tử.
Ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Giám đốc PC Thừa Thiên Huế - cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Trung, thời gian tới PC Thừa Thiên Huế tiếp tục nâng cao công tác dịch vụ khách hàng, thường xuyên tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm bằng nhiều hình thức như kết hợp tuyên truyền tiết kiệm điện trong các thông báo tiền điện hàng tháng, email...
“Đặc biệt, từ tháng 9/2019, công ty bắt đầu cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Đây là dịch vụ mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, theo đó khách hàng khi sử dụng các dịch vụ điện sẽ ký xác nhận vào các hồ sơ giấy tờ và hợp đồng mua bán điện bằng cách nhập mã xác thực OTP được gửi qua SMS/Email đã đăng ký, không phải ký giấy như trước đây”, ông Phúc cho biết thêm.