Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 08/08/2020 19:00

PC Thanh Hóa: Sẵn sàng cho dòng điện an toàn

10:00 | 10/07/2020
Để phục vụ cấp điện mùa nắng nóng năm 2020, Công ty điện lực (PC) Thanh Hóa đã đầu tư nâng cấp, cải tạo lưới điện, áp dụng các công nghệ mới, hiện đại vào vận hành lưới điện an toàn, ổn định.        

Cấp điện ổn định

Vừa qua, nắng nóng kéo dài và xảy ra trên toàn miền Bắc. Trong đó, Thanh Hóa là một trong những địa phương chịu nắng nóng khắc nghiệt nhất, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt trong tỉnh tăng cao. Theo báo cáo của PC Thanh Hóa, các đợt nắng nóng kéo dài nhiều ngày trong tháng 6/2020, khiến công suất và sản lượng đã gần đạt ngưỡng dự báo năm 2020, xấp xỉ 1.000MW, vượt công suất đỉnh năm 2019 cùng kỳ tháng 6/2019. Công suất max đạt đỉnh biểu đồ thường vào 13-14h và 21h-23h cho thấy, mức tăng điện năng tiêu thụ chủ yếu do điện sinh hoạt, sử dụng thiết bị làm mát (điều hòa, quạt điện…).

Để đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng năm 2020, ông Hoàng Hải - Giám đốc PC Thanh Hóa - cho biết: PC Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, như: Thực hiện đầu tư xây dựng đóng điện xuất tuyến 22kV lộ 471,475 E9.27 (trạm 110kV Tây thành phố) để giảm tải cho trạm 110kV Núi 1 (vận hành đầy, quá tải trong tháng 4 và đầu tháng 5).

pc thanh hoa san sang cho dong dien an toan
PC Thanh Hhóa sẵn sàng khắc phục sự cố trong những tình huống khẩn cấp

Ngoài ra, PC Thanh Hóa đã thực hiện xong 39/55 dự án đầu tư - cải tạo lưới điện, trong đó, thực hiện chuyển đổi vận hành lưới 10kV lên 22kV được 10/26 dự án, giúp nâng cao khả năng truyền tải và chống quá tải cho 32 đường dây 10kV. 16 dự án còn lại đã thực hiện cải tạo phần đường dây, nhưng do chưa có máy biến áp cấp điện áp 22kV nên chưa thực hiện chuyển đổi vận hành.

Bên cạnh đó, trong các đợt nắng nóng kéo dài của tháng 6, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Nhằm đáp ứng nhu cầu, PC Thanh Hóa đã chuyển các máy biến áp quá tải để phục vụ cho việc lên phương án, nhân lực vật tư khắc phục sự cố trong nắng nóng khắc nghiệt. Để ứng trực nắng nóng PC Thanh Hóa phân công ca trực thường xuyên kiểm tra đường dây, tránh mất điện cho bà con.

Nâng cao dịch vụ khách hàng

Ngoài ra, về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, PC Thanh Hóa đã thực hiện nghiêm túc quy trình kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về công tác ghi chỉ số công tơ, lập hóa đơn tiền điện, thông báo cho khách hàng sử dụng điện.

Nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra, phúc tra công tác ghi chỉ số công tơ, lập hóa đơn tiền điện để tránh sai sót. Giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng về vấn đề tiền điện tăng cao, các thông tin phản ánh của khách hàng thông qua trung tâm CSKH, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng đối với ngành điện.

Để đảm bảo cấp điện, PC Thanh Hóa đã thực hiện các giải pháp tăng cường tiết kiệm điện trong nhân dân. Cụ thể, làm việc với khách hàng để hạn chế việc sử dụng điện sản xuất vào giờ cao điểm; thực hiện nghiêm chỉ đạo kiểm điểm tình hình mất điện của khách hàng trong các đợt nắng nóng và cập nhật dữ liệu lên Hệ thống quản lý thông tin mất điện (OMS) của EVN.

Dù không ngừng nỗ lực đầu tư, áp dụng các công nghệ hiện đại để vận hành lưới điện an toàn. Song theo Sở Công Thương Thanh Hóa, để đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn thì đầu tư của ngành điện là chưa đủ, khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong sử dụng điện hợp lý, hiệu quả tiết kiệm, góp phần cải thiện chất lượng cung cấp điện, đặc biệt trong những đợt cao điểm nắng nóng.

Nhằm đảm bảo cấp điện, thời gian tới, PC Thanh Hóa sẽ cử nhân lực tập trung ứng trực 24/24 và chuẩn bị thiết bị sẵn sàng khắc phục sự cố trong những tình huống khẩn cấp.

Ngọc Linh