Theo đó, PC Lâm Đồng đã nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do Giám đốc Công ty làm Trưởng Ban chỉ đạo, đồng thời chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống chống dịch tại các đơn vị trực thuộc, phổ biến thông tin về dịch bệnh tới CBCNVC, tăng cường các biện pháp truyền thông nội bộ về những khuyến cáo và hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan có thẩm quyền.
Đồng thời, chủ động thực hiện nhiều biện pháp như đo thân nhiệt cho các CBCNV và khách tới làm việc; thực hiện vệ sinh và khử trùng tại nơi làm việc; trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, vật tư y tế cho CBCNV; liên hệ, phối hợp với các tổ chức y tế tại các địa phương để triển khai các giải pháp phòng, chống Covid-19.
Bên cạnh đó, PC Lâm Đồng còn trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn phục vụ khách hàng tới giao dịch. Dự kiến trong thời gian tới, Công ty Điện lực Lâm Đồng sẽ phát hàng nghìn khẩu trang cho các trường học trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Trong diễn biến như vậy, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã khuyến cáo khách hàng trên địa bàn tỉnh hạn chế tiếp xúc trực tiếp để phòng ngừa dịch bệnh lây lan và khuyến khích khách hàng sử dụng điện khi có nhu cầu về dịch vụ điện và thanh toán tiền điện nên tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ trực tuyến. Ngành Điện đã chính thức cung cấp hợp đồng điện điện tử từ ngày 12/12/2019 trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ : https://dichvucong.gov.vn .
Theo đó, cả quá trình từ đăng kí hồ sơ, triển khai dịch vụ và kí hợp đồng, khách hàng và nhân viên điện lực không phải gặp nhau trực tiếp. Tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường Internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực.
Việc ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP), hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các Điện lực trực thuộc còn hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng giao dịch với ngành điện thông qua trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam, qua tổng đài 19001006-19009000; thanh toán tiền điện qua các kênh giao dịch trực tuyến: Internet, mobile, ATM... tải các ứng dụng chăm sóc khách hàng dùng điện cho thiết bị di động, kết nối tài khoản Zalo và truy cập trang web chăm sóc khách hàng của các Tổng công ty Điện lực miền Nam (https://www.cskh.evnspc.vn).. .để được đáp ứng yêu cầu 24/7 nhằm tiết kiệm thời gian đi lại và phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 gây ra.
Nhân viên Công ty Điện lực Lâm Đồng hỗ trợ khách hàng phòng chống dịch COVID-19 |
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lâm Đồng cho biết: Trong tháng 12/2019 vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã cung cấp các dịch vụ cấp mới điện trung, hạ thế cho hành khách trên Cổng dịch vụ điện tử công quốc gia. Đây là hành động thiết thực mang đến cho khách hàng các dịch vụ ngày càng thuận lợi và tiết kiệm. Đối với Công ty Điện lực Lâm Đồng đến nay đã thực hiện hoàn tất việc giao dịch điện tử 100% các dịch vụ về điện như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện và các dịch vụ hỗ trợ khác…ngoài những lợi ích thiết thực cho khách hàng và ngành điện như đã nêu thì trong giai đoạn bùng nỗ dịch bệnh viêm hô hấp cấp do Covid-19, Công ty Điện lực Lâm Đồng kêu gọi quý khách hành dùng điện hãy tham gia mở tài khoản và sử dụng ngay các dịch vụ công tải Cổng Dịch vụ điện tử công quốc gia nhất là khi có yêu cầu dịch vụ về điện để chung tay phòng chống đại dịch Covid-19.