Thứ bảy 23/11/2024 11:56

PC Kon Tum tuyên truyền nhận thông tin thông báo qua các ứng dụng điện tử

PC Kon Tum gấp rút triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cài đặt các ứng dụng điện tử để nhận thông tin từ đơn vị giúp nhận đầy đủ nội dung

Hiện nay, PC Kon Tum đang có gần 70% khách hàng nhận thông báo qua tin nhắn SMS. Việc gửi tin nhắn SMS còn hạn chế về mặt kỹ thuật, giới hạn số lượng ký tự dẫn đến chưa truyền tải đầy đủ thông tin cần gửi. Do đó, PC Kon Tum đang gấp rút triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cài đặt các ứng dụng điện tửđể nhận thông tin từ đơn vị.

Kể từ tháng 2/2022, PC Kon Tum tăng cường thỏa thuận khách hàng nhận thông báo qua các kênh điện tử như App CSKH, Zalo OA, Email phù hợp với điều kiện sử dụng của từng khách hàng. Việc thông tin thông báo cho khách hàng qua các ứng dụng điện tử giúp cho khách hàng có đầy đủ thông tin, thông qua các link liên kết có thể kết nối với các dịch vụ của ngành điện, có thể theo dõi, kiểm soát quá trình sử dụng và được khách hàng đánh giá cao.

PC Kon Tum tăng cường tuyên truyền, thỏa thuận khách hàng nhận thông tin thông báo qua các ứng dụng điện tử

Ông Nguyễn Xuân Hùng – Giám đốc Công ty Yến sào Kon Tum cho biết hiện nay doanh nghiệp của ông đang hoạt động ở 3 cơ sở nên ông là chủ của 3 công tơ điện sản xuất và 1 công tơ điện sinh hoạt gia đình. Trước đây, việc nhận thông tin thông báo của ngành điện qua tin nhắn SMS thường các ký tự viết không dấu, tin nhắn không truyền tải hết nội dung. Sau khi cài đặt App CSKH, việc nhận thông tin thông báo của ngành điện đầy đủ, dễ đọc. Ngoài ra, ông còn có thể theo dõi, kiểm soát tình hình sử dụng điện và xem hoá đơn tiền điện cả 4 công tơ dễ dàng.

Ông Nguyễn Văn Mỹ - Trưởng phòng Kinh doanh (PC Kon Tum) chia sẻ, hiện nay song song với việc hỗ trợ khách hàng chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sang hình thức điện tử, đơn vị tích cực hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng App CSKH, Zalo OA. Tuy nhiên, với mặt bằng kinh tế xã hội của địa phương còn nhiều khó khăn, nhiều hộ gia đình đồng bào thiểu số vẫn chưa có điện thoại thông minh nên việc triển khai cài đặt các ứng dụng điện tử để nhận thông tin từ ngành điện còn nhiều hạn chế.

Tính đến ngày 31/5/2023, tỷ lệ KH do PC Kon Tum quản lý nhận thông tin thông báo qua tin nhắn SMS còn 63,55% (giảm 12,71% so với cùng kỳ). Bên cạnh đó, PC Kon Tum đã hướng dẫn 62,59% KH cài đặt các ứng dụng điện tử của ngành điện; trong đó, phổ biến nhất là 2 hình thức App CSKH, Zalo OA.

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cung cấp thông tin nhanh chóng, đa dạng về nội dung và hình thức, PC Kon Tum đã có văn bản số 1934/KTPC-KD gửi Sở Công thương tỉnh Kon Tum về việc thay đổi hình thức gửi thông báo cho KH từ tin nhắn SMS sang các ứng dụng điện tử. PC Kon Tum mong muốn Sở Công thương ủng hộ Công ty chuyển đổi và tăng cường gửi thông tin thông báo cho KH qua các ứng dụng điện tử nhằm đa dạng các hình thức thông báo phù hợp với từng đối tượng khách hàng và dừng gửi tin nhắn SMS (đối với khách hàng sử dụng điện thoại thông minh).

PC Kon Tum đề ra mục tiêu đến hết năm 2023, số KH nhận thông tin thông báo của đơn vị qua tin nhắn SMS thấp hơn 40%. Việc đẩy nhanh quá trình thỏa thuận kênh nhận thông báo theo phương thức điện tử với khách sẽ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị, cũng như tiết kiệm thời gian thao tác thủ công gửi tin nhắn SMS như trước đây. Đồng thời, giúp khách hàng có đầy đủ thông tin và chủ động kết nối với các dịch vụ của ngành điện một cách dễ dàng, thuận tiện.

Thành Long
Bài viết cùng chủ đề: Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum)

Tin cùng chuyên mục

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt