PC Hải Phòng sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng 2022 PC Hải Phòng: Hoàn thành công trình chào mừng ngày 30/4-01/5 và ngày Giải phóng Hải Phòng 13/5 |
Mách nước sử dụng điện tiết kiệm
Như thường lệ, vào thời điểm đầu hè hàng năm, thời tiết oi nóng cũng là thời điểm nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của người dân tăng lên dẫn tới tiền điện sẽ tăng cao.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do khách hàng sử dụng các thiết bị điện với thời gian nhiều hơn so với những mùa còn lại của năm, nhất là các thiết bị làm mát có công suất lớn như điều hòa, quạt điện, tủ lạnh.vv...Mặt khác do nhiệt độ tăng cao, cùng với thói quen của người dân khi vận hành các thiết bị điện công suất nhỏ như: chỉ tắt thiết bị bằng điều khiển, không tắt nguồn thiết bị; sử dụng, cùng lúc nhiều thiết bị điện, để thiết bị điện những nơi không thông thoáng; các thiết bị điện không được kiểm tra vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên, định kỳ, dây dẫn điện bị hở rò rỉ điện; điều hòa, tủ lạnh hết gas .v.v... sẽ làm cho tiêu thụ điện năng nhiều hơn so với bình thường.
Để giúp khách hàng nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm điện, PC Hải Phòng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả rộng rãi, thường xuyên qua nhiều kênh truyền thông khác nhau như: Đài truyền hình, báo địa phương, hệ thống truyền thanh, thư điện tử, zalo, facebook, baner, tờ rơi….
Trong đó chú trọng hướng dẫn sử dụng điện như: Đặt nhiệt độ điều hoà từ 26 đến 28 độ C, không sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (bếp điện, máy giặt, bình nóng lạnh…) trong giờ cao điểm; không cho quá nhiều quần áo vào máy giặt, không cho đồ ăn nóng vào tủ lạnh; không đun nước bằng ấm điện quá lâu; tắt hoặc rút hẳn dây cắm đối với các thiết bị điện khi không sử dụng….và nhiều thông tin sử dụng điện an toàn khác.
PC Hải Phòng cũng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát kỹ lưỡng sản lượng điện tiêu thụ trong tháng của khách hàng. Với những hộ có chỉ số công tơ tăng, giảm đột biến trên 30% phải tiến hành kiểm tra cụ thể và thông báo ngay với khách hàng nắm được ngay sản lượng điện mà khách hàng đã sử dụng. Khách hàng có thể cài APP chăm sóc khách hàng của ngành điện để theo dõi các thông tin như: Tra cứu chỉ số công tơ, theo dõi sản lượng điện theo ngày, thanh toán tiền điện, lịch cắt điện, vv...
Công nhân Điện lực thay dây dẫn cũ nát bằng dây dẫn điện mới cho khách hàng |
Từ cuối năm 2020 đến nay PC Hải Phòng đã tổ chức triển khai lắp đặt, thay thế được 90% công tơ điện tử, ứng dụng công nghệ đọc chỉ số từ xa để thuận tiện cho khách hàng theo dõi, kiểm tra giám sát, đối chiếu, tra cứu chỉ số tiêu thụ điện 30 phút/lần một cách công khai, minh bạch làm cơ sở để tính toán hoá đơn; vừa giúp ngành điện nâng cao năng suất lao động, giảm nhân công nhập chỉ số thủ công, giảm chi phí sản suất và tránh được tai nạn lao động rủi ro xảy ra.
PC Hải Phòng cũng áp dụng nhiều phần mềm công nghệ khác như IP, GPRS, RF Mesh, PLC, RS232 - RS485…Đặc biệt, hệ thống đo xa phát hiện kịp thời các trường hợp có nguy cơ mất an toàn cung cấp điện ở từng khu vực để có biện pháp xử lý kịp thời.
Đối với các kiến nghị, thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao đều có cán bộ Điện lực đến tận nơi kiểm tra hoạt động, chỉ số công tơ, tiếp xúc, dây dẫn vào nhà kiểm tra có hiện tượng bất thường không để khắc phục và giải thích thỏa đáng cho khách hàng.
Công nhân Điện lực thay công tơ điện tử trên lưới điện hạ áp |
Cung cấp nhiều dịch vụ hữu ích
Bên cạnh các hướng dẫn về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, PC Hải Phòng còn sử dụng nhiều phần mềm như Thu tiền điện online; Thu hộ tiền điện… tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện thuận lợi qua nhiều hình thức, nhiều kênh và ở bất cứ đâu; phối hợp với các Ngân hàng/tổ chức trung gian thanh toán để nâng cao hiệu quả công tác thu tiền điện với mục tiêu không còn tình trạng thu ngân viên thu tiền điện trực tiếp từ khách hàng; 100% khách hàng thanh toán tiền điện qua Ngân hàng và các tổ chức trung gian.
Công nhân Điện lực hướng dẫn khách hàng theo dõi, kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ qua APP chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động |
Ngoài ra, khách hàng có thể cài đặt Ứng dụng chăm sóc khách hàng miễn phí trên điện thoại thông minh kết nối internet để theo dõi tra cứu các dịch vụ điện như: Theo dõi sản lượng điện tiêu thụ, công suất sử dụng, thanh toán tiền điện, dịch vụ cấp điện, tra cứu hóa đơn tiền điện vv....để tiện cho việc điều chỉnh chế độ, thời gian sử dụng điện hợp lý.
Khách hàng có thể cài đặt APP CSKH EVNNPC bằng các bước sau:
Bước 1: Mở App Store hoặc CHPlay; nhập từ khóa EVNNPC CSKH hoặc Điện lực Miền Bắc khi xuất hiện Logo EVNNPC CSKH bấm cài đặt.
Bước 2: Đăng nhập vào biểu tượng APP EVNNPC CSKH. Ở giao diện đăng nhập tên tài khoản đăng nhập là mã khách hàng được in trên hóa đơn tiền điện →Nhập mật khẩu ngành điện đã cung cấp cho khách hàng, nếu quên mật khẩu khách hàng sử dụng số điện thoại đã đăng ký với Điện lực: Soạn CM + dấu cách + mã khách hàng gửi 8079;
Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, khách hàng chọn mục tra cứu để tra cứu thông tin theo hướng dẫn. Nếu cần hỗ trợ khách hàng liên hệ 19006769.
Với những hướng dẫn cụ thể và cung cấp các dịch vụ tiện ích, PC Hải Phòng mong muốn khách hàng nâng cao ý thức và thực hành tiết kiệm điện để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng.