PC Bắc Giang: Gia tăng lợi ích cho khách hàng nhờ chuyển đổi số

Với 100% các dịch vụ điện được Công ty Điện lực (PC) Bắc Giang cung cấp đến các khách hàng thông qua mạng internet, mạng viễn thông và Cổng dịch vụ công Quốc gia đã giúp doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện tiết kiệm thời gian, chi phí và an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, PC Bắc Giang đã đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, một trong các hoạt động đó là công tác thành toán tiền điện không dùng tiền mặt, hạn chế tiếp xúc trực tiếp, góp phần phòng, chống dịch bệnh và đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

Ông Bạch Hồng Quân – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Giang - cho biết: Hiện nay, PC Bắc Giang đang bán điện cho gần 599 nghìn khách hàng, trong đó hơn 496,5 nghìn khách hàng mua điện sinh hoạt và 88,3 nghìn khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt. Tính đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã có hơn 123,2 nghìn khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chiếm 21,27% số hóa đơn và 77% tổng số tiền thu trung bình mỗi tháng. Ngoài ra, có gần 567 nghìn khách hàng sử dụng hóa đơn điện tử.

“Chúng tôi xác định, việc triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong lộ trình thực hiện chuyển đổi số của Công ty cũng như yêu cầu mà Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề ra trong năm 2021”, ông Bạch Hồng Quân - cho biết.

Để thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng thành công, PC Bắc Giang đã đẩy mạnh đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, ứng dụng các phần mềm trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, hướng tới mục tiêu cung cấp các dịch vụ điện ngày càng thuận lợi, đảm bảo công khai, minh bạch, giảm tối đa thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ khách hàng, tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; chuyển 100% các dịch vụ điện ra bộ phận một cửa của huyện, thành phố và Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh; đồng bộ, kết nối các phần mềm với các đơn vị liên quan; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng làm quen sử dụng các kênh trực tuyến mọi nơi, mọi chỗ qua các hình thức như chuyển khoản, trích nợ tự động, ví điện tử mà không cần phải đi lại, đảm bảo thực hiện tuân thủ công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, công ty đã và đang mở rộng hợp tác với các ngân hàng triển khai nhiều hình thức thanh toán như: Thanh toán trực tuyến trên website; internet banking/mobile banking; các tổ chức trung gian thu hộ như: Zalo pay, Viettell, Momo,…Khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, hằng tháng sau khi có thông báo tiền điện, ngân hàng sẽ tự động trích tiền để thanh toán tiền điện. Bằng hình thức thanh toán này sẽ đảm bảo an toàn trong giao dịch, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, không phải đi lại và nhớ ngày thanh toán tiền điện.

PC Bắc Giang- Gia tăng lợi ích cho khách hàng nhờ chuyển đổi số

Cùng với việc thực hiện các giao dịch theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể tra cứu nhanh chóng thông tin lịch chỉ số công tơ, tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, đăng ký cấp điện mới,… tại trang web https://cskh.npc.com.vn/; tự tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại trang web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn.

Kết quả sử dụng dịch vụ điện trực tuyến lũy kết năm 2021 số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt là 1.850.293 khách hàng với số tiền thu được 6.335 tỷ đồng đạt tỷ lệ 89%. Bên cạnh đó tỷ lệ xử lý đúng thời gian quy định thông qua cuộc gọi tiếp nhận từ Tổng đài chăm sóc khách hàng của công ty đạt 99,76%. Thời gian tiếp cận điện năng trung bình đối với khu vực thành phố, thị trấn, thị xã đạt 2,94/05 ngày và khu vực nông thôn thời giant rung bình đạt 3,17 ngày/05 ngày; lũy kế tổng số hồ sơ trực tuyến mức độ 3 là 22,079 hồ sơ đạt tỷ lệ 95%, hồ sơ thanh toán trực tuyến mức độ 4 là 14.450 hồ sơ đạt tỷ lệ 84% so với kế hoạch của EVNNPC giao là 80%; Tính kết tháng 11/2021 trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia số hồ sơ PC Bắc Giang tiếp nhận là 15.127 hồ sơ đạt tỷ lệ 66% so với kế hoạch của EVNNPC giao là 30%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử của Công ty đạt 22.808/23.105 yêu cầu, đạt tỷ lệ 98,71%...

Với mục tiêu “Khách hành là trung tâm”, hiện PC Bắc Giang đang tích cực triển khai cung cấp các tiện ích, các dịch vụ điện thuận lợi nhất, nhằm mang lại cho khách hàng được hưởng nhiều lợi ích hơn khi sử dụng các dịch vụ điện, đồng thời góp phần tích cực hoàn thành chương trình “Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh – Dịch vụ khách hàng”, đặc biệt là chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh việc thường xuyên duy trì chất lượng dịch vụ, PC Bắc Giang xác định phải tích cực hơn nữa hỗ trợ, hướng dẫn cho khách hàng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt để khách hàng lựa chọn. Qua đó giúp khách hàng chủ động thanh toán nhanh chóng, chính xác, an toàn; phấn đấu nâng cao hơn nữa tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền không dùng tiền mặt trong năm 2022.

Thu Hường

Tin mới nhất

Hiệu quả nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến

Hiệu quả nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến

Nhờ áp dụng hệ thống bảo trì năng suất toàn diện (TPM) và hệ thống đo lường, phân tích dữ liệu tiêu thụ điện (PMSA), năng suất lao động của Công ty Cơ khí chính xác Seikico Việt Nam tăng lên đáng kể, trong khi chi phí năng lượng cho sản xuất giảm đi.
Hợp tác nghiên cứu các dịch vụ kết nối từ các trạm hạ tầng cao không

Hợp tác nghiên cứu các dịch vụ kết nối từ các trạm hạ tầng cao không

Airbus hợp tác với các tập đoàn mạnh để xây dựng các dịch vụ kết nối không dây toàn cầu trong tương lai kết hợp vệ tinh và Trạm hạ tầng cao không (HAPS).
Ngành truyền thông giải trí và bài toán trải nghiệm người dùng

Ngành truyền thông giải trí và bài toán trải nghiệm người dùng

Trong kỷ nguyên công nghệ ngày nay, sự xuất hiện của hàng loạt dịch vụ OTT và stream video theo yêu cầu đã mang đến cho khán giả quyền tự do lựa chọn họ muốn xem gì, khi nào, ở đâu và trên bất cứ thiết bị nào họ muốn. Và khi ngày càng nhiều người buộc phải ở nhà trong bối cảnh đại dịch bùng nổ, việc streaming phim ảnh và chương trình truyền hình càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.
Bảo đảm an toàn thực phẩm: Khuyến khích chuyển giao tiến bộ kỹ thuật

Bảo đảm an toàn thực phẩm: Khuyến khích chuyển giao tiến bộ kỹ thuật

Trong năm 2022, Vụ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) - Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tham mưu hoàn thiện cơ chế, chính sách để các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư, tham gia vào các hoạt động xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, kiểm nghiệm và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật vào các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP).
Hiện đại hóa dữ liệu – Nhu cầu cấp thiết của nền kinh tế số

Hiện đại hóa dữ liệu – Nhu cầu cấp thiết của nền kinh tế số

Dữ liệu là trọng tâm của mọi sáng kiến ​​hiện đại hóa trong mọi ngành. Các tổ chức, lớn và nhỏ, muốn phân phối khối lượng công việc của họ trên nhiều môi trường đám mây để mở khóa giá trị nơi dữ liệu được lấy từ nguồn để tăng tính nhanh nhạy và tăng tốc đổi mới.

Tin cùng chuyên mục

Giải thưởng Sao Khuê 2022: Thúc đẩy tạo dựng các hệ sinh thái số

Giải thưởng Sao Khuê 2022: Thúc đẩy tạo dựng các hệ sinh thái số

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vừa chính thức phát động Giải thưởng Sao Khuê 2022 - một trong những giải thưởng uy tín và danh giá nhất của ngành phần mềm và công nghệ thông tin Việt Nam.
Cắt giảm thủ tục, danh mục sản phẩm kiểm tra chuyên ngành

Cắt giảm thủ tục, danh mục sản phẩm kiểm tra chuyên ngành

Năm 2021, Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) tiếp tục chủ trì đầu mối nghiên cứu, rà soát, đánh giá và triển khai phương án đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục, danh mục sản phẩm hàng hóa kiểm tra chuyên ngành thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Công Thương.
Các viện nghiên cứu thuộc Bộ Công Thương: Nhiều đề tài ứng dụng vào thực tiễn

Các viện nghiên cứu thuộc Bộ Công Thương: Nhiều đề tài ứng dụng vào thực tiễn

Với phương châm gắn nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ (KH&CN) với nhu cầu thị trường, các viện nghiên cứu thuộc Bộ Công Thương đã có đóng góp tích cực vào quá trình đổi mới, nâng cao trình độ kỹ thuật, công nghệ của các doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành.
Số thương vụ đầu tư ngành công nghệ cao kỉ lục trong 2 năm dịch Covid-19

Số thương vụ đầu tư ngành công nghệ cao kỉ lục trong 2 năm dịch Covid-19

Theo báo cáo "Toàn cảnh đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021" mới công bố ngày 13/1, trong 2 năm qua mặc dù Covid-19 gây ảnh hưởng mạnh đến nền kinh tế nhưng số lượng giao dịch đầu tư trong thị trường công nghệ Việt Nam tăng lên mức cao nhất trong 5 năm trở lại đây, đạt 108 thương vụ đầu tư.
Bứt phá tiềm năng doanh nghiệp với hồ sơ dữ liệu cùng giải pháp của DELL EMC

Bứt phá tiềm năng doanh nghiệp với hồ sơ dữ liệu cùng giải pháp của DELL EMC

Mỗi doanh nghiệp đều có rất nhiều loại dữ liệu khác nhau, từ những cơ sở dữ liệu có cấu trúc, những dữ liệu về thông tin và hành vi khách hàng, những dữ liệu video cho đến những dữ liệu thô như log file sinh ra từ những thiết bị trong hạ tầng công nghệ thông tin và truyền dẫn.
Tuần lễ trao giải VinFuture – Nơi hội tụ đỉnh cao của khoa học toàn cầu

Tuần lễ trao giải VinFuture – Nơi hội tụ đỉnh cao của khoa học toàn cầu

Ngày 11/01/2022 – Quỹ VinFuture công bố lịch trình hoạt động của Tuần lễ Khoa học, nằm trong chuỗi sự kiện lễ trao giải VinFuture lần thứ I, sẽ diễn ra từ ngày 18 - 21/1/2022 tại Hà Nội. Đây là sự kiện tầm cỡ quốc tế, quy tụ các nhà khoa học kiệt xuất thế giới về Việt Nam để cùng chung tay thúc đẩy sứ mệnh phụng sự nhân loại một cách thiết thực và hiệu quả.
Microchip tăng công suất để đáp ứng nhu cầu trong ngành bán dẫn

Microchip tăng công suất để đáp ứng nhu cầu trong ngành bán dẫn

"Trước những hạn chế đáng kể về nguồn cung, Microchip đã đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao" - ông Ganesh Moorthy, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành Công ty Microchip Technology Inc chia sẻ với báo chí.
Hoạt động khoa học và công nghệ ngành Công Thương: Bám sát yêu cầu thực tiễn

Hoạt động khoa học và công nghệ ngành Công Thương: Bám sát yêu cầu thực tiễn

Năm 2021, việc triển khai các mặt công tác của Vụ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) - Bộ Công Thương đã bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao cũng như chỉ đạo, giao nhiệm vụ trực tiếp của lãnh đạo Bộ, đồng thời, có những bước điều chỉnh phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của cả nước nói chung, ngành Công Thương nói riêng, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
VinAI ra mắt bộ sản phẩm trí tuệ nhân tạo tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022

VinAI ra mắt bộ sản phẩm trí tuệ nhân tạo tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022

Từ 6 – 8/01/2022, VinAI - công ty sở hữu các nghiên cứu sản phẩm trí tuệ nhân tạo nằm trong Top 25 thế giới - vừa ra mắt bộ sản phẩm công nghệ cao tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 tại Las Vegas, Mỹ. Sự kiện đánh dấu bước chuyển mình của VinAI, từ một viện nghiên cứu đến công ty nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm trí tuệ nhân tạo vượt trội, có tính ứng dụng cao, đón đầu những xu thế mới của thế giới.
Năm 2022: Tiếp tục nâng cao công tác kiểm tra chất lượng hàng hóa

Năm 2022: Tiếp tục nâng cao công tác kiểm tra chất lượng hàng hóa

Ngày 7/12 vừa qua, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2021. Cùng với những kết quả đạt được trong công tác quản lý nhà nước về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng thì công tác kiểm tra chất lượng hàng hóa đã được nâng cao.
Hệ thống INS: Bước đột phá mới trong hoạt động công vụ của lực lượng Quản lý thị trường

Hệ thống INS: Bước đột phá mới trong hoạt động công vụ của lực lượng Quản lý thị trường

Bắt đầu từ ngày 1/2/2022, Hệ thống xử lý vi phạm hành chính (INS) của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) sẽ chính thức được áp dụng trong toàn lực lượng sau 2 năm triển khai. Đây được coi là “cuộc cách mạng” trong chuyển đổi số vào hoạt động công vụ mà người đứng đầu Tổng cục ví von là “linh hồn của lực lượng QLTT”.
Ngành hàng kinh doanh bán lẻ năm 2021: Thích nghi trạng thái bình thường mới

Ngành hàng kinh doanh bán lẻ năm 2021: Thích nghi trạng thái bình thường mới

Sapo - nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh đã thực hiện khảo sát 15.000 nhà bán hàng trên toàn quốc về tình hình kinh doanh năm 2021, kết quả cho thấy, làn sóng Covid-19 lần thứ 4 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh năm 2021, đặc biệt trong ngành dịch vụ ăn uống, lưu trú, nghỉ dưỡng.
Schneider Electric công bố khung chỉ số kiểm soát môi trường tại các trung tâm dữ liệu

Schneider Electric công bố khung chỉ số kiểm soát môi trường tại các trung tâm dữ liệu

Schneider Electric - doanh nghiệp dẫn đầu trong số hóa các chương trình quản lý năng lượng và tự động hóa, đồng thời là doanh nghiệp bền vững nhất thế giới do Corporate Knights công nhận, chính thức giới thiệu khung chỉ số toàn diện đầu tiên trong ngành về việc ứng dụng các trung tâm dữ liệu (TTDL) bền vững với môi trường.
Nâng cao năng suất làm việc bằng giải pháp lập trình và gỡ lỗi đa tính năng

Nâng cao năng suất làm việc bằng giải pháp lập trình và gỡ lỗi đa tính năng

Trình giả lập trong mạch MPLAB ICE 4 của Microchip là một hệ thống giả lập, lập trình và gỡ lỗi đầy đủ được trang bị tính năng kết nối không dây, gỡ lỗi nguồn và lập hồ sơ mã phần mềm theo thời gian thực thông qua sử dụng các dấu vết.
Ngành than chủ động hiện đại hóa công nghệ

Ngành than chủ động hiện đại hóa công nghệ

Thời gian qua, ngành than đã tích cực đầu tư, đổi mới công nghệ theo hướng cơ giới hóa, tự động hóa nhằm giảm thiểu chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, cũng như bảo đảm những mục tiêu ổn định, dài hơi trong chiến lược phát triển bền vững của ngành.
31% công nghệ an ninh mạng tại doanh nghiệp đã lỗi thời

31% công nghệ an ninh mạng tại doanh nghiệp đã lỗi thời

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất do Cisco công bố gần đây, điều tối quan trọng đối với các công ty tại Việt Nam là cần làm mới các công nghệ và giải pháp cơ sở hạ tầng an ninh mạng.
Làm chủ công nghệ sản xuất chế phẩm vi sinh, enzym và protein quy mô công nghiệp

Làm chủ công nghệ sản xuất chế phẩm vi sinh, enzym và protein quy mô công nghiệp

Thông qua sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Thực phẩm chức năng (VIDS) đã phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn Y dược quốc tế (IMC) cùng thực hiện dự án “Nghiên cứu phát triển và làm chủ công nghệ sản xuất quy mô công nghiệp một số chế phẩm vi sinh, enzym và protein”.
Khu công nghệ cao Hòa Lạc thu hút nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn

Khu công nghệ cao Hòa Lạc thu hút nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn

Tính đến nay, Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã thu hút được 100 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 94.760 tỷ đồng trên tổng diện tích khoảng 376 ha, trong đó có sự hiện diện của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn.
Khai thác than tầng sâu: Nghiên cứu giải pháp phù hợp

Khai thác than tầng sâu: Nghiên cứu giải pháp phù hợp

Nằm trong khuôn khổ chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp quốc gia phục vụ đổi mới, hiện đại hóa công nghệ khai thác và chế biến khoáng sản đến năm 2025, Bộ Công Thương đã giao Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - Vinacomin thực hiện Đề tài “Nghiên cứu giải pháp công nghệ phù hợp khi khai thác các tầng sâu ở các mỏ than lộ thiên Việt Nam”.
Omnichannel - Giải pháp cấp thiết xuyên suốt để tiếp cận khách hàng

Omnichannel - Giải pháp cấp thiết xuyên suốt để tiếp cận khách hàng

Sự kiện thường niên Omnichannel Playbook do The Purpose Group phối hợp cùng đối tác SmartOSC và ANTSOMI tổ chức chiều 29/12 đã mang đến nhiều giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ cho sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp trong thời đại hậu Covid vốn đang còn nhiều khó khăn, thách thức.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động