Panasonic khai trương Khu vực trưng bày Giải pháp không khí toàn diện tại Việt Nam Panasonic tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển bền vững |
Panasonic Việt Nam đã vinh dự nhận Giải thưởng Môi trường Việt Nam lần thứ 3 nhờ những nỗ lực không ngừng và những đóng góp dài hạn vì môi trường.
Panasonic Việt Nam lần thứ 3 được vinh danh Giải thưởng Môi trường Việt Nam |
Sự kiện ghi dấu ấn đặc biệt trong năm đầu tiên mở đầu chặng đường 50 năm tiếp theo tại Việt Nam với cam kết mạnh mẽ đóng góp vào cuộc sống khỏe mạnh cho người dân Việt Nam và sự phát triển bền vững của đất nước.
Ông Marukawa Yoichi - Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam - chia sẻ: "Tôi rất vui mừng, tự hào khi Panasonic nhận được giải thưởng quý báu này của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Hơn 50 năm chính thức có mặt tại Việt Nam, chúng tôi luôn đặt bảo vệ môi trường và phát triển bền vững là trọng tâm trong các hoạt động của mình, từ sản xuất, kinh doanh và hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Trong 50 năm tới, tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một công ty cung cấp giải pháp sức khỏe toàn diện. Chúng tôi đã, đang không ngừng nỗ lực hết mình để mang lại cuộc sống khỏe mạnh, an toàn, tiện nghi cho người Việt Nam; đồng thời giải quyết các vấn đề xã hội, đặc biệt là vấn đề môi trường với thế mạnh về công nghệ và sản xuất cùng với tâm huyết cao nhất của chúng tôi”.
Là doanh nghiệp luôn đặt mối quan tâm hàng đầu về bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững, Panasonic đã và đang phát triển các công nghệ, sáng kiến độc quyền để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, các sản phẩm thân thiện với môi trường, giảm phát thải CO2 từ sản xuất và tất cả các hoạt động có liên quan. Với việc thực hiện các sáng kiến về nhà máy xanh, công ty có thể cắt giảm hơn 4 triệu KW điện mỗi năm, tương đương 1.730 tấn CO2, trong khi các sản phẩm máy giặt thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng đã được Bộ Công Thương chứng nhận sản phẩm tiết kiệm năng lượng trong hai năm liên tiếp 2020-2021.
Trên phạm vi toàn cầu, Tập đoàn Panasonic đã đưa ra tuyên bố "Panasonic Green Impact" (tạm dịch: "Tác động xanh của Panasonic") như một cam kết thực hiện tác động giảm CO2 và tăng tốc hướng tới trung hòa carbon cùng với xã hội, phù hợp với định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.
Về hoạt động Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR), Panasonic tập trung vào hai lĩnh vực môi trường và giáo dục vì đây được coi là những trụ cột cho phát triển bền vững. Từ năm 2013 đến nay, Panasonic đã phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường trồng, trao tặng thành công 250.000 cây xanh tại 10 tỉnh thành trên toàn quốc, với mục đích giảm phát thải CO2, bảo vệ môi trường và tạo ra giá trị kinh tế cho người dân địa phương. Đồng thời, 50.000 viên pin cũ được thu gom và đổi pin sinh thái Panasonic miễn phí trên toàn quốc, 20.000 viên pin sinh thái Panasonic không độc hại được phát miễn phí cho người dân; tổ chức các lớp học về môi trường cho 19.583 học sinh địa phương để giúp nâng cao nhận thức về môi trường của mọi người về giảm thiểu rác thải, hướng tới cuộc sống bền vững.