Panasonic khởi động chiến dịch 'Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững'

Panasonic Việt Nam phát động chiến dịch “Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững”, đánh dấu sự trở lại của chương trình “Cùng Gen G Sống xanh đi” mùa thứ ba.
Panasonic Việt Nam giới thiệu giải pháp chất lượng không khí trong nhà toàn diện Panasonic Việt Nam vinh danh 8 sáng kiến bảo vệ môi trường của chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi”

Với thông điệp "Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững", chiến dịch lần này là sự tiếp nối những thành công đã đạt được trong hai mùa trước, nâng tầm quy mô và sự đầu tư.

Top 8 sáng kiến xuất sắc nhất của “Cùng Gen G Sống Xanh Đi” mùa 2 được hỗ trợ tài chính để hiện thực hóa các sáng kiến xanh tới cộng đồng
Top 8 sáng kiến xuất sắc nhất của “Cùng Gen G sống xanh đi” mùa 2 được hỗ trợ tài chính để hiện thực hóa các sáng kiến xanh tới cộng đồng Ảnh: Panasonic

Panasonic Việt Nam chính thức phát động chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững", đánh dấu sự trở lại của chương trình "Cùng Gen G sống xanh đi" mùa thứ ba. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình truyền cảm hứng tới thế hệ trẻ xây dựng phong cách sống xanh, bền vững và góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu.

Trước đó năm 2023, "Cùng Gen G sống xanh đi" mùa thứ 2 được diễn ra với chủ đề "Sống xanh giảm nhanh carbon", nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các bạn trẻ trên khắp cả nước. Trong đó, hoạt động "Giải đố sống xanh cùng Gen G", giúp cộng đồng nâng cao nhận thức về việc giảm thiểu dấu chân carbon đã thu hút tổng cộng gần 250,000 lượt tham gia, với hơn 63,000 lượt trả lời đúng tất cả câu hỏi mỗi tuần.

Chuỗi hoạt động khuyến khích người trẻ chia sẻ các hành động sống xanh thực tế, thu hút hơn 8.100 lượt hành động xanh, góp phần giảm tổng cộng hơn 147 tấn CO2 phát thải tương đương trồng thêm gần 25.000 cây xanh. 154 sáng kiến xanh đã được gửi về cho ban tổ chức trong suốt quá trình diễn ra chiến dịch, trong đó 8 sáng kiến xuất sắc nhất đã được hỗ trợ tài chính từ Quỹ Sáng kiến Đại sứ Gen G, tạo tiền đề cho những hành động thực tế và bền vững.

Trước những thành công được tạo dựng từ 2 mùa trước, mùa 3 trở lại với chủ đề "Dẫn đầu sống xanh - Mở tương lai bền vững" là một sự tiếp nối trong cam kết và hành động không chỉ truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về một lối sống xanh, khỏe mạnh và bền vững mà còn đặt mục tiêu nhân rộng hơn nữa các tác động tích cực đến môi trường.

Chiến dịch sẽ chính thức được khởi động bằng sự kiện được tổ chức tại trường đại học TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 12/12/2024 với các hoạt động nổi bật gồm:

Tổ chức casting trực tiếp tìm kiếm những gương mặt trẻ tiềm năng tham gia Cuộc thi "Thủ lĩnh sống xanh".

Chuỗi Talkshow trò chuyện cùng các KOL nổi tiếng theo đuổi lối sống xanh nhằm chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng để xây dựng tinh thần sống xanh trong người trẻ. Ngoài ra, đây cũng là dịp để người trẻ cùng thảo luận về các vấn đề môi trường hiện tại.

Hàng loạt hoạt động thú vị khác cùng sinh viên chung tay giảm phát thải CO2 được diễn ra ngay tại khuôn viên trường với nhiều phần quà hấp dẫn.

Ông Marukawa Yoichi, đại diện Panasonic chia sẻ, là thành viên của một tập đoàn hàng đầu Nhật Bản với bề dày lịch sử, Panasonic Việt Nam luôn đặt trọng tâm vào trách nhiệm xã hội và lợi ích cộng đồng. Chúng tôi tin rằng những thay đổi mang tính bước ngoặt không thể đến từ nỗ lực của một cá nhân hay tổ chức đơn lẻ, mà là kết quả của sự chung tay từ mọi tầng lớp xã hội.

"Với niềm tin này, chúng tôi không chỉ hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững của riêng mình mà còn kêu gọi sự tham gia của cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Đây là lực lượng giàu tiềm năng với tinh thần trách nhiệm cao trong việc xây dựng lối sống xanh và bền vững, nhưng vẫn cần sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các đơn vị uy tín để hiện thực hóa những ý tưởng táo bạo"- ông Marukawa Yoichi bày tỏ.

Hà Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: bảo vệ môi trường

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thúc đẩy du lịch xanh: Cần đổi mới tư duy, hành động

Thúc đẩy du lịch xanh: Cần đổi mới tư duy, hành động

Du lịch xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu tất yếu. Việt Nam cần đổi mới tư duy, hành động thực chất để phát triển du lịch bền vững.
EVNSPC hỗ trợ 900 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

EVNSPC hỗ trợ 900 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSP) hỗ trợ kinh phí 900 triệu đồng thực hiện chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Hà Nội: Toàn cảnh nút giao ùn ứ triền miên sắp có cầu vượt

Hà Nội: Toàn cảnh nút giao ùn ứ triền miên sắp có cầu vượt

UBND TP. Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư cầu vượt tại nút giao Lê Trọng Tấn - Quốc lộ 6, nhằm cải thiện hạ tầng giao thông Thủ đô.
Sân bay Cam Ranh có gì để học hỏi?

Sân bay Cam Ranh có gì để học hỏi?

Cam Ranh - sân bay sạch top 10 thế giới, minh chứng cho tiềm năng xây dựng hệ thống sân bay xanh và bền vững tại Việt Nam.
Sàn giao dịch tín chỉ carbon: Kỳ vọng thị trường tỷ đô

Sàn giao dịch tín chỉ carbon: Kỳ vọng thị trường tỷ đô

Được kỳ vọng mang lại giá trị giao dịch hàng tỷ USD, hiện hành lang pháp lý cho hoạt động sàn giao dịch tín chỉ carbon đang được gấp rút hoàn thiện.

Tin cùng chuyên mục

Tiêu dùng xanh: Thúc đẩy du lịch bền vững

Tiêu dùng xanh: Thúc đẩy du lịch bền vững

Từ một chiếc bàn chải đánh răng được sản xuất từ lõi ngô tới tour không rác thải, tiêu dùng xanh đang làm nên sức sống mới cho du lịch bền vững tại Việt Nam.
Tác chiến trong thời bình: Bản lĩnh Bộ đội Cụ Hồ cứu hộ động đất ở Myanmar

Tác chiến trong thời bình: Bản lĩnh Bộ đội Cụ Hồ cứu hộ động đất ở Myanmar

Đại tá Nguyễn Duy Minh - Phó trưởng đoàn công tác tại Myanmar đã có những chia sẻ đầy xúc động với Báo Công Thương về chuyến cứu hộ, cứu nạn động đất ở Myanmar.
Tham gia thị trường carbon: Doanh nghiệp mong muốn gì?

Tham gia thị trường carbon: Doanh nghiệp mong muốn gì?

Nhiều doanh nghiệp khẳng định, thị trường carbon tại Việt Nam tuy mới nhưng có tiềm năng rất lớn, để khai thác được cần phải có khung pháp lý hoàn chỉnh.
Bàn giải pháp phát triển thị trường carbon Việt Nam

Bàn giải pháp phát triển thị trường carbon Việt Nam

Tại Diễn đàn thị trường carbon Việt Nam tổ chức sáng 10/4, các chuyên gia công bố nhiều thông tin và bàn giải pháp nhằm phát triển thị trường quan trọng này.
Thấy gì từ việc xây cầu đường bộ xuyên biên giới?

Thấy gì từ việc xây cầu đường bộ xuyên biên giới?

Việc xây cầu đường bộ giữa các quốc gia láng giềng mang lại những tiềm năng gì để tăng cường kết nối giao thông, thúc đẩy thương mại, du lịch?
Lan tỏa văn hóa xanh từ sản xuất đến tiêu dùng

Lan tỏa văn hóa xanh từ sản xuất đến tiêu dùng

Trong 11 năm qua, AEON Việt Nam không ngừng đẩy mạnh các hoạt động nhằm khuyến khích các nhà sản xuất đổi mới bao bì, khuyến khích tiêu dùng xanh.
Long An thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, công nhân

Long An thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, công nhân

Trước nhu cầu về nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân ngày càng lớn, UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo sớm đưa các dự án này vào khởi công.
TP. Hồ Chí Minh: Đồng loạt vỉa hè được thay

TP. Hồ Chí Minh: Đồng loạt vỉa hè được thay 'áo mới'

Chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, vỉa hè ở nhiều tuyến đường tại TP. Hồ Chí Minh đang được thay “áo mới”.
Google Maps: Công cụ thật hay ảo trong kinh doanh F&B?

Google Maps: Công cụ thật hay ảo trong kinh doanh F&B?

Google Maps đang được xem là một công cụ đắc lực trong việc tiếp cận khách hàng trong kinh doanh F&B, song độ bền vững và hiệu quả của nó là một câu hỏi lớn.
Thành phố Huế ký hợp tác giải quyết thủ tục hành chính với Bưu điện Việt Nam

Thành phố Huế ký hợp tác giải quyết thủ tục hành chính với Bưu điện Việt Nam

Thành phố Huế và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam ký thoả thuận hợp tác hướng dẫn, tiếp nhận, số hoá hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Quản trị công hiệu quả: Kinh nghiệm từ Bắc Âu

Quản trị công hiệu quả: Kinh nghiệm từ Bắc Âu

Ngày 18/3, tại Hà Nội đã diễn ra Toạ đàm “Lãnh đạo và quản trị công hiệu quả, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số: Kinh nghiệm Bắc Âu và Việt Nam”.
Giải mã ngành kinh tế chăm sóc

Giải mã ngành kinh tế chăm sóc

Kinh tế chăm sóc là khái niệm mới tại Việt Nam, nếu được khai thác hợp lý sẽ có tiềm năng về tài chính và gián tiếp mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Kinh tế chăm sóc: Giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới

Kinh tế chăm sóc: Giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới

Sáng 14/3, Hội thảo "Đầu tư vào Kinh tế Chăm sóc: Giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới và tăng trưởng bền vững" đã được tổ chức tại Hà Nội.
Kiến trúc sư hiến kế cải tạo cảnh quan sau khi phá bỏ Hàm Cá Mập

Kiến trúc sư hiến kế cải tạo cảnh quan sau khi phá bỏ Hàm Cá Mập

Theo kiến trúc sư, khi cải tạo tòa Hàm Cá Mập, cần lưu ý về vấn đề gìn giữ giá trị văn hóa, tạo không gian di sản, hạn chế biển quảng cáo, kinh doanh.
Công điện của Thủ tướng về sản xuất và tiêu dùng bền vững

Công điện của Thủ tướng về sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thủ tướng Chính phủ vừa ký công điện về tích cực, chủ động triển khai các giải pháp thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững đáp ứng các chính sách xanh của EU.
LSP và 38 đối tác hướng đến sự phát triển bền vững

LSP và 38 đối tác hướng đến sự phát triển bền vững

Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) cùng 38 đối tác đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm hỗ trợ các hoạt động phát triển cộng đồng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Nhiều tỉnh phía Nam đẩy nhanh phát triển nhà ở xã hội

Nhiều tỉnh phía Nam đẩy nhanh phát triển nhà ở xã hội

Đầu năm 2025, hàng loạt các dự án nhà ở xã hội tại Bình Dương, Đồng Nai, Long An... được chấp thuận chủ trương và tìm nhà đầu tư.
Đà Nẵng phát động Tết Trồng cây Xuân Ất Tỵ 2025

Đà Nẵng phát động Tết Trồng cây Xuân Ất Tỵ 2025

Sáng 8/2, Khối các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ ra quân, phát động Tết trồng cây Xuân Ất Tỵ năm 2025.
Năng suất xanh giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Năng suất xanh giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Năng suất xanh được coi là công cụ giúp doanh nghiệp phát triển và tạo ra những giá trị về chất lượng sản phẩm hàng hóa, nâng cao vị thế và thương hiệu.
Quảng Nam phát động Tết trồng cây Xuân Ất Tỵ 2025

Quảng Nam phát động Tết trồng cây Xuân Ất Tỵ 2025

Sáng 4/2, tại khu vực núi Cấm (TP. Tam Kỳ), UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Ất Tỵ 2025.
Mobile VerionPhiên bản di động