Onsen, một cảm nhận rất khác về du lịch Quảng Ninh?

PV

PV

Trong vô số các đặc sản du lịch, thì du lịch wellness được xem là “át chủ bài” để Quảng Ninh hút khách suốt 4 mùa.
Thu sang, đông tới, thời điểm tắm onsen tuyệt nhất tại Yoko Onsen Quang Hanh đã đến Hệ sinh thái Onsen Quang Hanh - thăng hoa những giá trị vàng từ nguồn khoáng nóng vô giá

Chỉ tính trong 8 tháng đầu năm nay, Quảng Ninh đã đón trên 7 triệu lượt du khách, cao gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiệu ứng toàn cầu của ngành công nghiệp tỷ đô

Hàng nghìn năm trước, Epidauria - nơi thờ vị thần chữa bệnh Asklepios có thể được xem là khởi thuỷ của ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe có giá trị hàng tỷ đô với sức hút toàn cầu to lớn.

Theo Forbes, du lịch chăm sóc sức khỏe đã tạo nên một ngành công nghiệp khổng lồ với trị giá 793,2 tỷ USD, dự kiến sẽ tăng lên 1.672,2 tỷ USD vào năm 2030. Trong khi đó, Global Wellness Institute (GWI) thì ước tính trong năm 2022, cứ 6 USD du khách chi tiêu cho du lịch toàn cầu thì 1 USD trong đó là dành cho du lịch wellness.

Onsen, một cảm nhận rất khác về du lịch Quảng Ninh?

Có thể thấy, du lịch wellness đến nay đã không chỉ là một làn sóng mà trở thành nhu cầu tất yếu, đặc biệt sau cơn chấn động Covid-19 khiến của cải dường như trở nên vô nghĩa và sức khoẻ càng là thứ mà con người khao khát.

Không chỉ có đất nước phát triển mới thực sự quan tâm đến chăm sóc sức khoẻ. Thống kê cho thấy 5 năm trở lại đây, châu Á dẫn đầu cả số lượng khách và nguồn thu từ loại hình du lịch này. Việt Nam cũng là một cái tên mới nổi tại châu Á đầy tiềm năng cho loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe khi sở hữu đường bờ biển dài hấp dẫn và rất nhiều “mỏ” khoáng nóng trải dài từ Nam ra Bắc.

Mỏ vàng của du lịch wellness

Du lịch wellness là mô hình chăm sóc sức khỏe có sự kết hợp giữa nghỉ dưỡng với tăng cường sức khoẻ thể chất và tinh thần bằng các dịch vụ như thiền, yoga, spa, tắm khoáng nóng, tẩy độc cơ thể…

Onsen, một cảm nhận rất khác về du lịch Quảng Ninh?

Trên thế giới, Nhật Bản được coi là cái nôi của văn hoá onsen với địa hình đồi núi chiếm đến 75% và có đến 110 ngọn núi lửa đang hoạt động, và khoảng 27.000 suối nước nóng trải dài khắp đất nước. Văn hoá onsen Nhật Bản có sức ảnh hưởng lớn đến toàn cầu, và ăn sâu bén rễ đến nhiều quốc gia trên thế giới nơi có sẵn nguồn khoáng nóng từ thiên nhiên.

Onsen, một cảm nhận rất khác về du lịch Quảng Ninh?

Tại Việt Nam, với khoảng 400 nguồn nước khoáng nóng trải dài từ Nam ra Bắc, có thể thấy chúng ta đang sở hữu một mỏ vàng của du lịch wellness. Trong hàng trăm nguồn khoáng nóng đó, thì khoáng nóng tại Quang Hanh được xem là một trong số ít các dòng khoáng đặc biệt quý hiếm với hàm lượng khoáng chất lớn có lợi cho sức khoẻ. Sau khi Tập đoàn Sun Group gửi mẫu khoáng sang Tokyo để phân tích, kết quả bất ngờ là thậm chí ngay tại Nhật Bản cũng không có nhiều mạch nước khoáng có hàm lượng khoáng chất đặc như tại Quang Hanh. Với hàm lượng Ion Na+ và Cl- chiếm tới hơn 20g/l; có chứa axit metasilic, axit boric và đặc biệt tỷ lệ Brom lớn tới 40mg/l, khoáng nóng tại Quang Hanh có thể được ví như “thần dược” đối với sức khoẻ.

Theo BS. Nguyễn Thị Hằng - Nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Y dược Cổ truyền Tuệ Tĩnh (Học viện Y dược Cổ truyền Việt Nam): “Nước khoáng nóng Quanh Hanh với độ pH trung tính, độ mặn cao kết hợp với nồng độ Brom chính là sự kết hợp hoàn hảo, đem đến khả năng chữa nhiều bệnh cũng như chăm sóc da, cho làn da hồng hào”.

Onsen, một cảm nhận rất khác về du lịch Quảng Ninh?

Đó là lý do vì sao khi khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn Nhật Yoko Onsen Quang Hanh khai trương vào tháng 5/2020, đúng thời điểm đại dịch Covid -19, nhưng vẫn tạo nên một cơn sốt trải nghiệm và hình thành một trào lưu du lịch chăm sóc sức khoẻ tại miền Bắc.

Khái niệm “chuẩn Nhật” tại khu tắm khoáng này không đơn thuần nằm ở chất lượng dòng khoáng, nghi thức tắm khoáng, mà còn ở cả không gian tắm khoáng cũng đậm chất Phù Tang.

Onsen, một cảm nhận rất khác về du lịch Quảng Ninh?

27 bể tắm khoáng tại khu vực tắm công cộng như bể carbonate, bể tắm hang, bể phản lực, bể tắm đá, bể tắm trẻ em, bể tắm đào viên, bể tắm chum, bể sục, bể ngâm nước lạnh, nước nóng, bể ngâm chân… đều được trang bị hệ thống lọc tuần hoàn liên tục đầu tiên tại Việt Nam, giúp loại bỏ tạp chất có hại cho da và đảm bảo chất lượng nước ngay cả khi nhiều người sử dụng cùng một lúc. Điều đáng nói là các bể khoáng được đặt trong một không gian đậm chất Nhật Bản khi được tư vấn thiết kế bởi Nippon Koei - đơn vị tư vấn độc lập lớn và lâu đời nhất của Nhật Bản. Khu vườn Nhật bao quanh được thiết kế và giám sát thi công bởi một nghệ nhân vườn Nhật danh tiếng. Người điều hành trực tiếp khu tắm khoáng cũng là một chuyên gia người Nhật với 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghỉ dưỡng onsen tại Nhật Bản.

Chị Phạm Anh (Hà Nội) chia sẻ: “Trải nghiệm một không gian chuẩn Nhật trong mỗi lần tắm khoáng khiến tôi gần như nghiện được onsen tại Quang Hanh vào các dịp cuối tuần”.

Onsen hay một cảm nhận rất khác về du lịch Quảng Ninh

Tại Việt Nam nhiều năm trước, tắm khoáng nóng chỉ thịnh hành vào mùa đông, khi người ta tìm cách xua tan cái lạnh bằng việc ngâm mình trong dòng nước nóng đến 40 độ C. Nhưng, giờ đây mọi chuyện đã khác, khi các khu onsen chuẩn Nhật như Yoko Onsen Quang Hanh có thể mang đến trải nghiệm hấp dẫn cả 4 mùa xuân hạ thu đông, đặc biệt là đối với phái đẹp.

Mùa hạ và mùa xuân, đến Quang Hanh và trải nghiệm nghỉ dưỡng trong các căn washitsu là một lựa chọn thú vị khi du khách được cảm nhận tính ưu việt của du lịch wellness với dịch vụ onsen riêng tư đậm chất thượng lưu Nhật.

Đến nay dù đã qua thời điểm cuối mùa du lịch hè, nhưng trung bình những ngày nghỉ cuối tuần, Quảng Ninh vẫn đón khoảng 130.000 lượt du khách cũng nhờ sức hút từ suối khoáng nóng.

Onsen, một cảm nhận rất khác về du lịch Quảng Ninh?

Mùa thu là một thời điểm lý tưởng để du khách cảm nhận vẻ đẹp thơ mộng của núi rừng Quang Hanh nơi rừng lá thay màu, không gian cũng trở nên trong trẻo hơn, tiếng nước chảy cũng như dịu dàng hơn. Những món ăn chuẩn phong vị Nhật tại nhà hàng Ryu-an lung linh dưới ánh đèn lồng cũng trở nên hấp dẫn hơn khi lòng người phơi phới trong tiết thu.

Riêng với mùa đông, mọi trải nghiệm đều được nâng tầm. Dòng nước khoáng ấm nóng tại Quang Hanh với tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, đào thải độc tố và thư giãn tinh thần chính là một trong những lý do khiến Quảng Ninh đặc biệt hút khách ngay cả khi đã qua mùa du lịch cao điểm.

Onsen, một cảm nhận rất khác về du lịch Quảng Ninh?

Có thể thấy, tắm khoáng nóng giờ đã trở thành một loại hình du lịch chăm sóc sức khoẻ quen thuộc với người Việt, và tổ hợp Yoko Onsen Quang Hanh được xem là một khu onsen chuẩn Nhật tiên phong cho loại hình du lịch wellness tại Việt Nam đã giúp du lịch Quảng Ninh ấm suốt bốn mùa. Nhu cầu du lịch wellness tại Việt Nam rõ ràng đang ngày càng gia tăng, và dòng khoáng nóng quý hiếm đã trở thành chìa khóa vàng để Quảng Ninh mang đến cho người Việt phong cách nghỉ dưỡng xanh và chăm sóc sức khoẻ chuẩn quốc tế ngay trên quê hương mình.

Từ nay tới 31/12/2022, Yoko Onsen Quang Hanh áp dụng 02 gói ưu đãi hấp dẫn cho du khách. Cụ thể:

Chương trình “Đánh thức thanh xuân Rạng rỡ cùng nhau:

Thời gian: từ ngày 26/9/2022 – đến ngày 14/10/2022 (Không áp dụng thứ 7 & Chủ nhật)

Chỉ 1.000.000 VNĐ/người áp dụng từ thứ 2 đến thứ 5 và 1.330.000 VNĐ/người áp dụng vào thứ 6, du khách sẽ được trải nghiệm:

+ Vé tắm khoáng Public Onsen

+ 01 bữa ăn chính theo vé Public tại nhà hàng

+ Vé Public Onsen bao gồm tất cả các dịch vụ công cộng như: các bể tắm khoáng, phòng xông hơi, phòng nghỉ công cộng, phòng đọc sách, phòng xem phim.

(*) Áp dụng cho nhóm khách trên 3 khách trở lên. (Nhóm khách từ 1-2 khách: Áp dụng nguyên giá). Không áp dụng chung với chương trình khuyến mãi khác và không hoàn hủy trong mọi trường hợp.

Chương trình “Suối nguồn thanh xuân:

Thời gian: Từ nay đến 31/12/2022 (Không áp dụng ngày Lễ, Tết)

Chỉ từ 1.750.000 VNĐ/người, du khách sẽ được trải nghiệm:

+ Vé tắm Public Onsen kèm bữa ăn buffet

+ Hướng dẫn viên phục vụ theo chương trình

+ Phương tiện di chuyển hai chiều Hà Nội – Yoko Onsen Quang Hanh

(*) Áp dụng cho đoàn từ 20 người trở lên.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Sun Group

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội thu hơn 25.487 tỷ đồng từ du lịch trong quý I/2024

Hà Nội thu hơn 25.487 tỷ đồng từ du lịch trong quý I/2024

Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore…
Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Các khách sạn ở biển Hải Tiến (Thanh Hóa) đang chỉnh trang để đón khách du lịch. Đặc biệt, chợ du lịch Hải Tiến cũng đi vào hoạt động phục vụ du khách.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngoài sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn từ nghệ sỹ nổi tiếng.
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy tuyến Huế – Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Tin cùng chuyên mục

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Trong quý I/2024, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã triển khai đồng bộ, thống nhất công tác cải cách hành chính, trong đó thúc đẩy cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Năm 2023, Việt Nam đã trở thành thị trường lớn nhất của du lịch Hủa Phăn (CHDCND Lào) với điểm đến Sầm Nưa với trên 21 nghìn du khách Việt.
Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Video clip với chủ đề “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” dự kiến ra mắt vào ngày mai (23/3/2024) mang tới những trải nghiệm thú vị dành cho du khách.
Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Năm 2024, Quảng Ninh xác định du lịch tàu biển mang lại nguồn khách lớn cho địa phương.
Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu vừa tổ chức hội nghị có chủ đề tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến tại TP. Đà Lạt.
Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Dự kiến vào đầu tháng 5/2024, tỉnh Quảng Ninh sẽ đưa vào khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp tại vịnh Bái Tử Long.
Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Từ ngày 20-25/4, tại Điện Biên sẽ diễn ra Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam.
VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, sự kiện xúc tiến du lịch lớn nhất năm sẽ được tổ chức từ ngày 11-14/4, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia.
Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Hiện du lịch xanh đang là xu hướng nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách. Nhiều địa phương đã xây dựng những điểm đến xanh nhằm thu hút du khách.
Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh sẽ diễn ra vào ngày 27/3 nhằm đào tạo kỹ năng sử dụng các công cụ tiếp thị số dành cho DN.
Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Dự kiến, Tuần Du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 năm 2024.
Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Sáng ngày 17/3/2024, tại Điện Biên diễn ra Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững.
Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/3, tại Quảng Trường 26/3 thành phố Hà Giang.
Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Sau khủng hoảng vì đại dịch Covid-19, đến nay, ghi nhận cho thấy số lượng doanh nghiệp tham gia vào thị trường kinh doanh dịch vụ du lịch tăng nhanh.
Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất sẽ khai trương tuyến tàu mang tên “Kết nối di sản miền Trung” tại ga Huế vào cuối 3/2024.
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Sau khi mở cửa trở lại từ 15/3/2022, nhờ thuận lợi về thị thực, chất lượng sản phẩm, dịch vụ lượng khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi ngày càng nhanh.
Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kỳ vọng Hàn Quốc sẽ tăng cường đưa các nhóm nhạc nổi tiếng của nước này sang biểu diễn tại Việt Nam.
Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Tháng 3, dọc cung đường từ Sơn La lên Điện Biên, du khách thỏa sức đắm chìm vào vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên với điểm nhấn là màu trắng của hoa ban.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 110 triệu lượt khách nội địa. Con số này là một thách thức.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động