Onsen, một cảm nhận rất khác về du lịch Quảng Ninh?

PV

PV

Trong vô số các đặc sản du lịch, thì du lịch wellness được xem là “át chủ bài” để Quảng Ninh hút khách suốt 4 mùa.
Thu sang, đông tới, thời điểm tắm onsen tuyệt nhất tại Yoko Onsen Quang Hanh đã đến Hệ sinh thái Onsen Quang Hanh - thăng hoa những giá trị vàng từ nguồn khoáng nóng vô giá

Chỉ tính trong 8 tháng đầu năm nay, Quảng Ninh đã đón trên 7 triệu lượt du khách, cao gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiệu ứng toàn cầu của ngành công nghiệp tỷ đô

Hàng nghìn năm trước, Epidauria - nơi thờ vị thần chữa bệnh Asklepios có thể được xem là khởi thuỷ của ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe có giá trị hàng tỷ đô với sức hút toàn cầu to lớn.

Theo Forbes, du lịch chăm sóc sức khỏe đã tạo nên một ngành công nghiệp khổng lồ với trị giá 793,2 tỷ USD, dự kiến sẽ tăng lên 1.672,2 tỷ USD vào năm 2030. Trong khi đó, Global Wellness Institute (GWI) thì ước tính trong năm 2022, cứ 6 USD du khách chi tiêu cho du lịch toàn cầu thì 1 USD trong đó là dành cho du lịch wellness.

Onsen, một cảm nhận rất khác về du lịch Quảng Ninh?

Có thể thấy, du lịch wellness đến nay đã không chỉ là một làn sóng mà trở thành nhu cầu tất yếu, đặc biệt sau cơn chấn động Covid-19 khiến của cải dường như trở nên vô nghĩa và sức khoẻ càng là thứ mà con người khao khát.

Không chỉ có đất nước phát triển mới thực sự quan tâm đến chăm sóc sức khoẻ. Thống kê cho thấy 5 năm trở lại đây, châu Á dẫn đầu cả số lượng khách và nguồn thu từ loại hình du lịch này. Việt Nam cũng là một cái tên mới nổi tại châu Á đầy tiềm năng cho loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe khi sở hữu đường bờ biển dài hấp dẫn và rất nhiều “mỏ” khoáng nóng trải dài từ Nam ra Bắc.

Mỏ vàng của du lịch wellness

Du lịch wellness là mô hình chăm sóc sức khỏe có sự kết hợp giữa nghỉ dưỡng với tăng cường sức khoẻ thể chất và tinh thần bằng các dịch vụ như thiền, yoga, spa, tắm khoáng nóng, tẩy độc cơ thể…

Onsen, một cảm nhận rất khác về du lịch Quảng Ninh?

Trên thế giới, Nhật Bản được coi là cái nôi của văn hoá onsen với địa hình đồi núi chiếm đến 75% và có đến 110 ngọn núi lửa đang hoạt động, và khoảng 27.000 suối nước nóng trải dài khắp đất nước. Văn hoá onsen Nhật Bản có sức ảnh hưởng lớn đến toàn cầu, và ăn sâu bén rễ đến nhiều quốc gia trên thế giới nơi có sẵn nguồn khoáng nóng từ thiên nhiên.

Onsen, một cảm nhận rất khác về du lịch Quảng Ninh?

Tại Việt Nam, với khoảng 400 nguồn nước khoáng nóng trải dài từ Nam ra Bắc, có thể thấy chúng ta đang sở hữu một mỏ vàng của du lịch wellness. Trong hàng trăm nguồn khoáng nóng đó, thì khoáng nóng tại Quang Hanh được xem là một trong số ít các dòng khoáng đặc biệt quý hiếm với hàm lượng khoáng chất lớn có lợi cho sức khoẻ. Sau khi Tập đoàn Sun Group gửi mẫu khoáng sang Tokyo để phân tích, kết quả bất ngờ là thậm chí ngay tại Nhật Bản cũng không có nhiều mạch nước khoáng có hàm lượng khoáng chất đặc như tại Quang Hanh. Với hàm lượng Ion Na+ và Cl- chiếm tới hơn 20g/l; có chứa axit metasilic, axit boric và đặc biệt tỷ lệ Brom lớn tới 40mg/l, khoáng nóng tại Quang Hanh có thể được ví như “thần dược” đối với sức khoẻ.

Theo BS. Nguyễn Thị Hằng - Nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Y dược Cổ truyền Tuệ Tĩnh (Học viện Y dược Cổ truyền Việt Nam): “Nước khoáng nóng Quanh Hanh với độ pH trung tính, độ mặn cao kết hợp với nồng độ Brom chính là sự kết hợp hoàn hảo, đem đến khả năng chữa nhiều bệnh cũng như chăm sóc da, cho làn da hồng hào”.

Onsen, một cảm nhận rất khác về du lịch Quảng Ninh?

Đó là lý do vì sao khi khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn Nhật Yoko Onsen Quang Hanh khai trương vào tháng 5/2020, đúng thời điểm đại dịch Covid -19, nhưng vẫn tạo nên một cơn sốt trải nghiệm và hình thành một trào lưu du lịch chăm sóc sức khoẻ tại miền Bắc.

Khái niệm “chuẩn Nhật” tại khu tắm khoáng này không đơn thuần nằm ở chất lượng dòng khoáng, nghi thức tắm khoáng, mà còn ở cả không gian tắm khoáng cũng đậm chất Phù Tang.

Onsen, một cảm nhận rất khác về du lịch Quảng Ninh?

27 bể tắm khoáng tại khu vực tắm công cộng như bể carbonate, bể tắm hang, bể phản lực, bể tắm đá, bể tắm trẻ em, bể tắm đào viên, bể tắm chum, bể sục, bể ngâm nước lạnh, nước nóng, bể ngâm chân… đều được trang bị hệ thống lọc tuần hoàn liên tục đầu tiên tại Việt Nam, giúp loại bỏ tạp chất có hại cho da và đảm bảo chất lượng nước ngay cả khi nhiều người sử dụng cùng một lúc. Điều đáng nói là các bể khoáng được đặt trong một không gian đậm chất Nhật Bản khi được tư vấn thiết kế bởi Nippon Koei - đơn vị tư vấn độc lập lớn và lâu đời nhất của Nhật Bản. Khu vườn Nhật bao quanh được thiết kế và giám sát thi công bởi một nghệ nhân vườn Nhật danh tiếng. Người điều hành trực tiếp khu tắm khoáng cũng là một chuyên gia người Nhật với 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghỉ dưỡng onsen tại Nhật Bản.

Chị Phạm Anh (Hà Nội) chia sẻ: “Trải nghiệm một không gian chuẩn Nhật trong mỗi lần tắm khoáng khiến tôi gần như nghiện được onsen tại Quang Hanh vào các dịp cuối tuần”.

Onsen hay một cảm nhận rất khác về du lịch Quảng Ninh

Tại Việt Nam nhiều năm trước, tắm khoáng nóng chỉ thịnh hành vào mùa đông, khi người ta tìm cách xua tan cái lạnh bằng việc ngâm mình trong dòng nước nóng đến 40 độ C. Nhưng, giờ đây mọi chuyện đã khác, khi các khu onsen chuẩn Nhật như Yoko Onsen Quang Hanh có thể mang đến trải nghiệm hấp dẫn cả 4 mùa xuân hạ thu đông, đặc biệt là đối với phái đẹp.

Mùa hạ và mùa xuân, đến Quang Hanh và trải nghiệm nghỉ dưỡng trong các căn washitsu là một lựa chọn thú vị khi du khách được cảm nhận tính ưu việt của du lịch wellness với dịch vụ onsen riêng tư đậm chất thượng lưu Nhật.

Đến nay dù đã qua thời điểm cuối mùa du lịch hè, nhưng trung bình những ngày nghỉ cuối tuần, Quảng Ninh vẫn đón khoảng 130.000 lượt du khách cũng nhờ sức hút từ suối khoáng nóng.

Onsen, một cảm nhận rất khác về du lịch Quảng Ninh?

Mùa thu là một thời điểm lý tưởng để du khách cảm nhận vẻ đẹp thơ mộng của núi rừng Quang Hanh nơi rừng lá thay màu, không gian cũng trở nên trong trẻo hơn, tiếng nước chảy cũng như dịu dàng hơn. Những món ăn chuẩn phong vị Nhật tại nhà hàng Ryu-an lung linh dưới ánh đèn lồng cũng trở nên hấp dẫn hơn khi lòng người phơi phới trong tiết thu.

Riêng với mùa đông, mọi trải nghiệm đều được nâng tầm. Dòng nước khoáng ấm nóng tại Quang Hanh với tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, đào thải độc tố và thư giãn tinh thần chính là một trong những lý do khiến Quảng Ninh đặc biệt hút khách ngay cả khi đã qua mùa du lịch cao điểm.

Onsen, một cảm nhận rất khác về du lịch Quảng Ninh?

Có thể thấy, tắm khoáng nóng giờ đã trở thành một loại hình du lịch chăm sóc sức khoẻ quen thuộc với người Việt, và tổ hợp Yoko Onsen Quang Hanh được xem là một khu onsen chuẩn Nhật tiên phong cho loại hình du lịch wellness tại Việt Nam đã giúp du lịch Quảng Ninh ấm suốt bốn mùa. Nhu cầu du lịch wellness tại Việt Nam rõ ràng đang ngày càng gia tăng, và dòng khoáng nóng quý hiếm đã trở thành chìa khóa vàng để Quảng Ninh mang đến cho người Việt phong cách nghỉ dưỡng xanh và chăm sóc sức khoẻ chuẩn quốc tế ngay trên quê hương mình.

Từ nay tới 31/12/2022, Yoko Onsen Quang Hanh áp dụng 02 gói ưu đãi hấp dẫn cho du khách. Cụ thể:

Chương trình “Đánh thức thanh xuân Rạng rỡ cùng nhau:

Thời gian: từ ngày 26/9/2022 – đến ngày 14/10/2022 (Không áp dụng thứ 7 & Chủ nhật)

Chỉ 1.000.000 VNĐ/người áp dụng từ thứ 2 đến thứ 5 và 1.330.000 VNĐ/người áp dụng vào thứ 6, du khách sẽ được trải nghiệm:

+ Vé tắm khoáng Public Onsen

+ 01 bữa ăn chính theo vé Public tại nhà hàng

+ Vé Public Onsen bao gồm tất cả các dịch vụ công cộng như: các bể tắm khoáng, phòng xông hơi, phòng nghỉ công cộng, phòng đọc sách, phòng xem phim.

(*) Áp dụng cho nhóm khách trên 3 khách trở lên. (Nhóm khách từ 1-2 khách: Áp dụng nguyên giá). Không áp dụng chung với chương trình khuyến mãi khác và không hoàn hủy trong mọi trường hợp.

Chương trình “Suối nguồn thanh xuân:

Thời gian: Từ nay đến 31/12/2022 (Không áp dụng ngày Lễ, Tết)

Chỉ từ 1.750.000 VNĐ/người, du khách sẽ được trải nghiệm:

+ Vé tắm Public Onsen kèm bữa ăn buffet

+ Hướng dẫn viên phục vụ theo chương trình

+ Phương tiện di chuyển hai chiều Hà Nội – Yoko Onsen Quang Hanh

(*) Áp dụng cho đoàn từ 20 người trở lên.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Sun Group

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

U60 Gia Lai truyền cảm hứng bằng đam mê chạy bộ

U60 Gia Lai truyền cảm hứng bằng đam mê chạy bộ

Người phụ nữ 60 tuổi ở Gia Lai ngoài đam mê với hành trình xuyên Việt bằng xe máy, bà còn truyền cảm hứng cho mọi người với môn chạy bộ phong trào.
Báo Công Thương nhận giải C cuộc thi viết về Tràng An

Báo Công Thương nhận giải C cuộc thi viết về Tràng An

Báo Công Thương nhận giải C cuộc thi Báo chí viết về đề tài bảo tồn, phát huy giá trị Quần thể danh thắng Tràng An gắn với phát triển du lịch bền vững.
Hà Nội công bố điểm du lịch Làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu

Hà Nội công bố điểm du lịch Làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu

Hà Nội vừa công bố quyết định điểm du lịch Làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu và di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia cho làng nghề may Trạch Xá.
Đà Nẵng: Đặt mục tiêu đón 11,9 triệu lượt khách lưu trú

Đà Nẵng: Đặt mục tiêu đón 11,9 triệu lượt khách lưu trú

Năm 2025, TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 11,9 triệu lượt khách lưu trú, trong đó, khách quốc tế đạt 4,8 triệu lượt, doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt hơn 36.000 tỷ
DIFF 2025 mang thông điệp Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới

DIFF 2025 mang thông điệp Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 có chủ đề Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới thể hiện khát vọng và quyết tâm của Đà Nẵng bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Tin cùng chuyên mục

Năm 2025: Việt Nam phấn đấu đón 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế

Năm 2025: Việt Nam phấn đấu đón 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế

Năm 2025, thị trường khách du lịch quốc tế còn nhiều dư địa tăng trưởng trong điều kiện đã có các chính sách thuận lợi về thị thực và xuất nhập cảnh.
Khai trương tàu La Reine tại Đà Lạt: Trải nghiệm du lịch đặc sắc và thú vị

Khai trương tàu La Reine tại Đà Lạt: Trải nghiệm du lịch đặc sắc và thú vị

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chính thức khai thác đoàn tàu La Reine (Hoàng Hậu) trên tuyến Đà Lạt – Trại Mát, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Chương trình Famtrip nhằm kích cầu một số điểm du lịch tại Cao Bằng, đồng thời quảng bá các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh kết nối với các tỉnh phía Bắc.
Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Các hoạt động hấp dẫn, mới lạ, không gian check in độc đáo mang đến không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng.
Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Chiều ngày 20/12, tại TP. Quy Nhơn đã diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung.
Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Phát huy tiềm năng, bản sắc văn hóa để phát triển du lịch, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế…
Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn dự kiến được tổ chức tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái nhân dịp đón năm mới 2025.
Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Sự thân thiện, nồng hậu của người dân và cách trang trí mùa Giáng sinh ở nhiều điểm đến ở Hà Nội đã khiến cặp đôi du khách người Mỹ cảm nhận như đang ở nhà.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Từ ngày 15-20/12, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Chương trình Famtrip nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang, Cao Bằng.
Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Hàng nghìn người dân, du khách đổ về cầu Rồng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng mở đầu Lễ hội Đón Giáng sinh - Chào năm mới Đà Nẵng 2025.
Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon”, hàng loạt ưu đãi hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho khách du lịch.
Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Năm 2024, ngành du lịch là điểm sáng trong phát triển kinh tế Đà Nẵng với tổng lượng khách từ cơ sở lưu trú vượt 28% so với kế hoạch năm 2024.
Làng rau Trà Quế được công nhận

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Lê Thành Long, làng rau Trà Quế (tỉnh Quảng Nam) vinh dự nhận chứng nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024' của UN Tourism.
Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất sẽ tập trung trao đổi xác định các thách thức, chia sẻ kinh nghiệm tốt, thúc đẩy hợp tác du lịch nông thôn.
Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Năm 2025, TP. Sầm Sơn đặt mục tiêu đón được 9,68 triệu lượt khách, phục vụ 19,9 triệu ngày khách; doanh thu từ du lịch ước đạt 21 nghìn tỷ đồng.
Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch xanh hiện đang là xu hướng của nhiều du khách trong và ngoài nước, trước xu thế này nhiều doanh nghiệp Việt đã kịp thời phát triển các sản phẩm xanh.
Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Năm 2024 được xem là một năm thuận lợi với du lịch Quảng Bình. Theo Sở Du lịch Quảng Bình, ước đạt hơn 5 triệu lượt khách đã đến thăm “vương quốc hang động”.
Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Đêm 6/12, tại Quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản" nhân dịp Festival hoa Đà Lạt năm 2024.
Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, 11 tháng năm 2024, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm trước.
Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Từ ngày 27-29/12, sẽ diễn ra Tuần lễ du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2024 với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm vui cho du khách
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động