Hệ sinh thái Onsen Quang Hanh - thăng hoa những giá trị vàng từ nguồn khoáng nóng vô giá

Hàng nghìn năm trước, người Hy Lạp, La Mã đã sử dụng tắm khoáng nóng như một liệu pháp hữu hiệu để chăm sóc, phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên, chỉ ở Nhật Bản, tắm khoáng nóng mới được vun đắp trở thành nét văn hóa đặc sắc, không nơi nào có được.

Ngay tại nguồn khoáng nóng Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh), văn hóa onsen đã được tái hiện theo một cách không thể Nhật Bản hơn, với hệ sinh thái onsen do Sun Group kiến tạo.

“Liệu pháp vàng” cho mọi lứa tuổi

“Một lần tắm onsen sẽ trẻ lại 3 năm”, một câu nói nổi tiếng của người Nhật, minh chứng cho niềm tin và sự tôn sùng của họ vào sức mạnh diệu kỳ của nguồn khoáng nóng. Dòng ôn tuyền giúp xoa dịu các khớp xương và các chứng bệnh mãn tính về hô hấp, tiêu hóa của người già, cuốn trôi stress cho giới trí thức… Với phụ nữ, onsen được xem như thần dược cho sắc đẹp. Ở Nhật Bản, có những suối nước nóng được khám phá từ 1.300 năm trước và được ca ngợi là “suối nước nóng tạo nên mỹ nhân”, chẳng hạn như suối khoáng Sakunami tại TP. Sendai, tỉnh Miyagi.

Tắm khoáng nóng đã trở thành nét văn hóa đặc sắc của người Nhật
Tắm khoáng nóng đã trở thành nét văn hóa đặc sắc của người Nhật

Không chỉ sớm thụ hưởng món quà quý giá từ nguồn “địa nhiệt”, điều khiến cả thế giới ngưỡng mộ là người Nhật đã biến onsen thành nét văn hóa riêng có, để onsen trở thành “bài thuốc vàng” giúp “chữa lành” cơ thể, đẩy lùi bệnh tật, kéo dài tuổi thọ, đặc biệt khi tắm thường xuyên.

So với tắm khoáng nóng thông thường, để đạt tiêu chuẩn trở thành khu onsen, một suối khoáng phải có nhiệt độ nước trên 25 độ, chứa nhiều ion lithium, brome, sắt, carbon dioxide..., kèm theo đó là quy trình tắm nghiêm ngặt.

Người Nhật đã xây dựng nhiều nhiều bệnh viện tại các địa điểm có suối nước nóng tự nhiên để hỗ trợ điều trị bệnh, cùng với đó là các khu onsen chất lượng dịch vụ 5 - 6 sao. Giới nhà giàu còn tậu biệt thự riêng, dẫn nguồn khoáng nóng vào nhà để tắm hàng ngày. Hiện nay với việc sở hữu hơn 3.000 resort tắm khoáng nóng và hơn 20.000 onsen, 46% người Nhật khi tìm kiếm sự thư giãn sẽ chọn tắm suối khoáng nóng. Chỉ tính trong năm 2020 đã có hơn 80.000 người Nhật sống thọ trên 100 tuổi. Tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật là 87,45 trong khi tuổi của nam giới là 81,41.

Cùng với lối sống xanh sạch, hòa mình vào thiên nhiên, văn hóa onsen đã góp phần mang lại sức khỏe thể chất, tinh thần và là một trong những bí quyết sống thọ của người Nhật.

Onsen Quang Hanh - hệ sinh thái onsen trọn vẹn trên miền di sản

Thời Pháp thuộc, khoáng nóng Quang Hanh đã được người Pháp nghiên cứu, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của giai cấp cầm quyền. Họ nhận thấy giá trị của khoáng nóng Quang Hanh thuộc top đầu cả nước. Gần đây, theo kết quả kiểm nghiệm tại Tokyo, khoáng Quang Hanh cũng được đánh giá cao với hàm lượng Ion Na+ chiếm hơn 6000mg/l và Cl- chiếm hơn 13000mg/l; có chứa axit metasilic và axit boric, và tỷ lệ Brom cao trên 40mg/l.

Khu tắm tiên tại Yoko Onsen Quang Hanh
Khu tắm tiên tại Yoko Onsen Quang Hanh

BS. Nguyễn Thị Hằng - nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu y dược cổ truyền Tuệ Tĩnh (Học viện Y dược cổ truyền Việt Nam) - cho biết: “Brom trong khoáng nóng có nhiều công dụng giúp đào thải độc tố, giảm đau, phục hồi chức năng cơ khớp, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch, trẻ hóa da, giúp tinh thần sảng khoái, giảm stress. Hơn thế nữa, nước khoáng nóng Quanh Hanh với độ pH trung tính, độ mặn cao kết hợp với nồng độ Brom chính là sự kết hợp hoàn hảo, đem đến khả năng chữa nhiều bệnh cũng như chăm sóc da, cho làn da hồng hào. Với thành phần như vậy, khoáng nóng Quanh Hanh đạt tiêu chuẩn để khai thác, phát triển mô hình onsen tại Việt Nam”.

Nguồn khoáng nóng Quang Hanh đã được phát huy tối đa giá trị, khi mô hình onsen được Sun Group phát triển tại Yoko Onsen Quang Hanh. Đồng thời, tập đoàn này cũng kiến tạo không gian nghỉ dưỡng đậm hơi thở phù tang và dịch vụ tắm onsen chuẩn Nhật chưa từng có tại Việt Nam.

BS. Nguyễn Thị Hằng đánh giá cao quần thể nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng này. Bà cho biết, hiện tại nhiều nơi khai thác khoáng nóng nhưng chủ yếu quy mô nhỏ lẻ, chưa đáp ứng tiêu chuẩn onsen. Trong khi đó, Yoko Onsen Quang Hanh sử dụng công nghệ thanh lọc tiên tiến, loại bỏ tạp chất không tốt cho cơ thể, các khoáng chất quý được giữ trọn vẹn, kèm theo là các loại hình bể tắm đa dạng công dụng, như vậy người Việt đã có cơ hội thưởng thức onsen chuẩn Nhật mà không phải đến tận nước Nhật.

Phối cảnh biệt thự Sun Onsen Village – Limited Edition
Phối cảnh biệt thự Sun Onsen Village – Limited Edition

Bên cạnh khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh, một hệ sinh thái onsen cũng đang được Sun Group hình thành tại Quảng Ninh. Cụ thể, tại dự án biệt thự nghỉ dưỡng Sun Onsen Village - Limited Edition, nguồn khoáng nóng được dẫn vào tận nhà, giúp chủ nhân có cơ hội tận hưởng onsen hàng ngày để trở thành “tỷ phú sức khỏe”. Trong mỗi biệt thự có đầy đủ hệ thống bể, phòng tắm tráng, ngâm khoáng, xông nóng và xông lạnh. Thậm chí, các căn biệt thự đơn lập còn trang bị phòng massage, nguồn tắm khoáng ngay tại phòng ngủ master, mang đến trải nghiệm spa ngay trong không gian an cư. Lối kiến trúc Wabi Sabi, cảnh quan đậm chất thiền, gần gũi với tự nhiên... vừa mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, vừa tôn trọng sự riêng tư của chủ nhân.

Hệ sinh thái onsen sẽ trở nên hoàn mỹ hơn, khi Sun Group triển khai thêm các hạng mục bệnh viện, công viên suối khoáng nóng Yoko Park, khách sạn cao cấp… hứa hẹn đưa Quảng Ninh trở thành trung tâm nghỉ dưỡng xa xỉ kết hợp chăm sóc sức khỏe hàng đầu khu vực.

Và như thế, Sun Onsen Village - Limited Editon và các dự án trong hệ sinh thái onsen do Sun Group kiến tạo tại Quảng Ninh không đơn thuần là những sản phẩm đầu tư, mà còn là điểm khởi đầu cho hành trình cân bằng “thân - tâm - trí” của mỗi người.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bình Thuận: Khám phá

Bình Thuận: Khám phá 'tiểu sa mạc' Bàu Trắng, bối cảnh chính trong ‘Lật mặt 8’

Thắng cảnh quốc gia Bàu Trắng một địa điểm nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, là bối cảnh chính trong bộ phim "Lật mặt 8: Vòng tay nắng" của đạo diễn Lý Hải.
Vấn nạn

Vấn nạn 'chặt chém' làm xấu xí bức tranh du lịch

Vấn nạn “chặt chém” du khách, hành vi không chỉ gây bức xúc trong dư luận mà còn làm tổn hại sâu sắc đến uy tín của ngành du lịch nước nhà.
Sẽ có “bản sử thi bằng kiến trúc” kể về Bà Triệu

Sẽ có “bản sử thi bằng kiến trúc” kể về Bà Triệu

Nằm trong quần thể Huyền tích Am Tiên 'Làng Huyền tích' được kiến tạo như một 'bản sử thi bằng kiến trúc' gắn với cuộc đời, tinh thần và khí phách của Bà Triệu.
Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam xếp thứ 7 thế giới

Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam xếp thứ 7 thế giới

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm tới nay đạt mức tăng trưởng trong khoảng 10 - 25%, xếp thứ 7 trên thế giới.
Du lịch

Du lịch 'bùng nổ', hàng không căng mình giữ nhịp tăng trưởng

Năm 2025 có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam, khi cả khách quốc tế lẫn nội địa đều tăng trưởng ấn tượng, góp phần thúc đẩy ngành hàng không.

Tin cùng chuyên mục

Giải thưởng quốc tế kích cầu du lịch Việt Nam ra sao?

Giải thưởng quốc tế kích cầu du lịch Việt Nam ra sao?

Các giải thưởng quốc tế như Michelin Guide và Traveller Review Awards giúp nâng tầm hình ảnh điểm đến, đặc biệt trong quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Lào Cai phê duyệt đề án du lịch trong rừng phòng hộ Sa Pa

Lào Cai phê duyệt đề án du lịch trong rừng phòng hộ Sa Pa

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Ban Quản lý rừng phòng hộ thị xã Sa Pa.
Người Việt đang

Người Việt đang 'du lịch tại chỗ' theo cách rất riêng

Không cần đi xa, người Việt đang tận hưởng kỳ nghỉ lễ theo cách rất riêng, ở lại thành phố, thư giãn, khám phá và tái tạo năng lượng qua xu hướng "staycation".
Hải Phòng: Đảo Cát Bà đón 107.850 lượt khách dịp nghỉ lễ

Hải Phòng: Đảo Cát Bà đón 107.850 lượt khách dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng du khách trong nước và quốc tế đến đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng đạt 107.850 lượt, trong đó khách quốc tế chiếm 25%.
Chùm ảnh: Biển Đồ Sơn đông nghịt du khách dịp nghỉ lễ

Chùm ảnh: Biển Đồ Sơn đông nghịt du khách dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón 460.000 lượt khách, các bãi biển đông nghịt người. Doanh thu ước đạt 322 tỷ đồng, tăng 16% so cùng kỳ.
Du lịch Bình Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Du lịch Bình Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay (từ ngày 30/4/2025 - 4/5/2025), Bình Thuận ước đón khoảng 228.000 lượt khách du lịch tham quan, lưu trú.
Cả nước đón 10,5 triệu khách du lịch dịp 30/4 - 1/5

Cả nước đón 10,5 triệu khách du lịch dịp 30/4 - 1/5

Kỷ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Tam Đảo:

Tam Đảo: 'Lá phổi xanh' hút khách kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Khu du lịch Tam Đảo - 'lá phổi xanh' giữa miền Bắc thu hút đông đảo du khách kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhờ khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thơ mộng và không gian văn hóa.
TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

Trong dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách quốc tế và trong nước, tổng doanh thu đạt hơn 7.130 tỷ đồng.
Văn hóa - Điểm nhấn cho du lịch Quảng Ninh năm 2025

Văn hóa - Điểm nhấn cho du lịch Quảng Ninh năm 2025

Để thu hút du khách năm 2025, Quảng Ninh tập trung, thúc đẩy phát triển Kinh tế Di sản, Kinh tế Văn hoá Thể thao, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế vùng đất.
Lễ 30/4 - 1/5: Lượng khách tăng mạnh, du lịch Đà Nẵng

Lễ 30/4 - 1/5: Lượng khách tăng mạnh, du lịch Đà Nẵng 'bội thu'

Dịp lễ 30/4 - 1/5, thành phố Đà Nẵng đón 610.000 lượt khách tham quan, du lịch; thu về 2.426 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2024.
Du lịch TP. Hồ Chí Minh bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5

Du lịch TP. Hồ Chí Minh bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5

TP. Hồ Chí Minh ghi dấu ấn sâu sắc với du khách dịp lễ 30/4, nhờ dịch vụ chu đáo, hoạt động văn hóa đặc sắc, tour nội đô - lịch sử trở thành lựa chọn hàng đầu.
Lễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du khách

Lễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du khách

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) – Đảo tiền tiêu của Tổ quốc đón hàng chục nghìn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025

Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025

Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025 là khai mạc Không gian trưng bày làng nghề truyền thống và Chương trình nghệ thuật thời trang 'Di sản dành cho cuộc sống'.
Chùm ảnh: Rực rỡ Carnaval Hạ Long 2025 kết nối di sản

Chùm ảnh: Rực rỡ Carnaval Hạ Long 2025 kết nối di sản

Tối 1/5, tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình Carnaval Hạ Long 2025 với chủ đề “Kết nối di sản - Tiên phong tỏa sáng”, thu hút đông đảo nhân dân và du khách.
Sắc màu văn hóa Hà Giang thu hút du khách tại Huế

Sắc màu văn hóa Hà Giang thu hút du khách tại Huế

Với mong muốn giới thiệu “Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á”, gian hàng sắc màu văn hoá Hà Giang đã thu hút đông đảo du khách tại Huế.
Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội An

Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội An

Các khu điểm du lịch tại thành phố Đà Nẵng, phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) đông kín khách du lịch đổ về tham quan, vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội tặng quà 30/4 - 1/5: Món quà nhỏ, dấu ấn lớn

Hà Nội tặng quà 30/4 - 1/5: Món quà nhỏ, dấu ấn lớn

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội tặng 50.000 suất quà cho du khách đến thăm, viếng Lăng Bác để lại ấn tượng sâu sắc về thành phố, điểm đến hiếu khách.
Công viên Hội An: Điểm hẹn mới giữa lòng xứ Thanh

Công viên Hội An: Điểm hẹn mới giữa lòng xứ Thanh

Công viên Hội An – lá phổi xanh lớn nhất thành phố Thanh Hóa vừa được đầu tư hồi sinh bài bản đã tạo diện mạo hoàn toàn mới, thu hút du khách.
Người dân ‘đổ’ về miền Tây lễ 30/4-1/5, du lịch sôi động

Người dân ‘đổ’ về miền Tây lễ 30/4-1/5, du lịch sôi động

Chiều 30/4 và sáng 1/5, dòng người từ TP. Hồ Chí Minh đổ về các tỉnh miền Tây tăng cao, gây áp lực lớn lên hạ tầng giao thông, dịch vụ du lịch bắt đầu sôi động.
Mobile VerionPhiên bản di động